Điểm chuẩn ngành hot của các trường đại học năm 2023 biến động không nhiều
TS. Lê Đình Nam,Điểmchuẩnngànhhotcủacáctrườngđạihọcnămbiếnđộngkhôngnhiềbóng đá + Phó Trưởng phòng Tuyển sinh, ĐH Bách khoa Hà Nội, dự báo điểm chuẩn các ngành trên toàn quốc có thể tăng nhẹ. Tuy nhiên, ngoại trừ một số ngành hot, đa số điểm chuẩn theo phương thức kết quả thi tốt nghiệp THPTvào các ngành của ĐH Bách khoa Hà Nội sẽ có xu hướng giảm.
Cụ thể, với một số ngành hot có mức độ cạnh tranh cao như nhóm ngành Công nghệ thông tin, điểm chuẩn năm nay khả năng tăng nhẹ, đặc biệt là khi có một số mã xét tuyển Công nghệ thông tin năm ngoái không lấy kết quả thi tốt nghiệp THPT.
Với nhóm ngành Tự động hóa, Cơ điện tử và Toán - Tin sẽ, điểm chuẩn có thể giữ nguyên hoặc không thay đổi đáng kể. Đa phần các chương trình còn lại được dự báo điểm chuẩn có thể giảm.
Đưa ra lý giải về dự báo này, ông Nam cho biết xuất phát từ các số liệu thống kê, số lượng thí sinh lựa chọn khối Khoa học tự nhiên, nguồn tuyển sinh cho các trường tập trung tuyển nhiều theo các khối A00,A01,B00,D07 như ĐH Bách khoa Hà Nội, giảm so với các năm trước.
Cùng với các phương thức xét tuyển đa dạng hiện nay, nhiều thí sinh có năng lực tốt đã trúng tuyển theo các phương thức xét tuyển sớm. “Đây cũng là một trong các cơ sở đánh giá điểm chuẩn vào ĐH Bách khoa Hà Nội sẽ giảm so với các năm”, ông Nam nói.
TS Nguyễn Đào Tùng, Chủ tịch Hội đồng trường Học viện Tài chính, nhận định điểm chuẩn năm nay vào trường có khả năng giữ nguyên hoặc tăng khoảng 0,5 điểm so với năm ngoái.
“Lý do là bởi năm nay trường đã tăng chỉ tiêu xét tuyển từ các phương thức riêng để đảm bảo an toàn. Đề thi năm nay cũng được đánh giá không khó. Vì vậy, điểm chuẩn theo kết quả thi tốt nghiệp THPT có thể giữ nguyên hoặc tăng khoảng 0,5 điểm, nhất là khối trường top đầu”.
Trong khi đó, PGS.TS Bùi Đức Triệu, Trưởng phòng Quản lý Đào tạo, Trường ĐH Kinh tế Quốc dân,dự đoán năm nay, điểm chuẩn đại học theo phương thức xét tuyển điểm thi tốt nghiệp THPT vào trường sẽ giữ ổn định như năm ngoái.
Với các ngành hot, thu hút sự quan tâm của thí sinh như Marketing, Kinh doanh quốc tế, Logistics và Quản lý chuỗi cung ứng... có điểm chuẩn trên 28 vào năm ngoái (tức trung bình thí sinh phải đạt 9,5 điểm/môn), theo ông Triệu, năm nay khó tăng cao hơn. Tuy nhiên, thí sinh cũng phải đạt trên 28 điểm trong kỳ thi tốt nghiệp THPT mới có cơ hội trúng tuyển.
Ông Triệu dự đoán điểm chuẩn năm nay sẽ dao động trong một biên độ rất nhỏ, khoảng 0,25 – 0,5 điểm.
“Phụ huynh, học sinh có thể tham chiếu với mức điểm chuẩn năm ngoái để đặt nguyện vọng cho phù hợp”, Trưởng phòng Đào tạo Trường ĐH Kinh tế Quốc dân, thông tin.
Trước đó, các chuyên gia tuyển sinh cũng đưa ra dự đoán điểm chuẩn đại học xét tuyển từ điểm thi tốt nghiệp THPT ở các trường top đầu sẽ giảm, đặc biệt, rất hiếm ngành có điểm chuẩn 30, cho tổ hợp xét tuyển 3 môn như các năm trước.
Ông Phạm Thái Sơn, Giám đốc tuyển sinh Trường ĐH Công Thương TP.HCM, nhận định việc xét tuyển đại học bằng điểm thi tốt nghiệp THPT năm nay sẽ "khốc liệt" hơn năm ngoái.
Dự kiến mức điểm trúng tuyển sẽ thấp hơn năm ngoái từ 0,5 – 1 cho nhiều trường đại học ở top giữa.
Các trường đại học thuộc nhóm top trên, điểm chuẩn vẫn cao như năm ngoái, khoảng từ 24 – 28 điểm, nhưng có khả năng sẽ giảm. Các ngành thuộc nhóm xét tuyển khối C00, C04, C03… điểm chuẩn dự đoán sẽ cao, từ mức 25 - 29 mới đỗ được vào trường top trên.
Lý do là tỷ lệ đăng ký thi tốt nghiệp các môn Khoa học xã hội nhiều hơn các môn Khoa học tự nhiên và đề thi cũng được đánh giá là "dễ thở" hơn.
Tại Trường ĐH Công Thương TP.HCM, ông Sơn dự đoán điểm chuẩn xét từ điểm thi tốt nghiệp THPT sẽ thấp hơn năm ngoái chừng 0,25 – 1 điểm. Lý do là chỉ tiêu năm nay cao hơn năm ngoái và số lượng hồ sơ xét tuyển sớm nộp vào trường chỉ bằng hơn 1/3 năm ngoái, ngoài ra, nhà trường kiên quyết không giảm điểm xét tuyển bằng học bạ THPT.
Xem điểm chuẩn đại học năm 2023sớm trên VietNamNet
Dự báo điểm chuẩn vào ĐH Bách khoa Hà NộiPGS Trần Trung Kiên, Trưởng phòng Tuyển sinh ĐH Bách khoa Hà Nội, dự báo ngành Khoa học Máy tính (IT1), Khoa học Dữ liệu và Trí tuệ nhân tạo (IT-E10) sẽ có điểm chuẩn cao nhất theo phương thức xét kết quả thi đánh giá tư duy năm 2023.(责任编辑:Giải trí)
下一篇:Nhận định, soi kèo Queretaro vs Pumas UNAM, 06h00 ngày 20/1: Khách làm chủ
" alt="Đội TP.HCM đoạt giải 4.800USD từ cuộc thi viết game của Gameloft" /> Thuộc dòng máy kỹ thuật số cao cấp, PowerShot G5 X và G9 X được tích hợp các công nghệ hình ảnh mới nhất cùng bộ cảm biến ảnh CMOS 1-inch độ phân giải 20.2 MP tạo độ nhạy cao.
Nhằm mang lại sự tiện lợi cho người dùng, G5X và G9 X đều cho phép tùy chọn bố cục các nút bấm ngay trên giao diện màn hình, cho phép người dùng dễ dàng thiết lập các thông số theo ý muốn liên quan tới ISO, khẩu độ, tiêu điểm lấy nét...
PowerShot G5 X còn tích hợp ống ngắm điện tử EVF, sử dụng ống kính zoom quang học 4.2x. Còn G9 X sử dụng ống kính zoom quang 3x với chiều dài tiêu cự 28-84mm, thiết kế nhỏ gọn và nặng chỉ 209g.
" alt="Canon ra mắt bộ ba máy ảnh mới tại Hà Nội" />- Một sinh vật kỳ lạ được ngư dân bắt được mới đây tại California, Mỹ khiến nhiều người xem cảm thấy rùng mình liên tưởng đến một sinh vật ngoài hành tinh.
Nó giống như một loài giáp xác với những cái miệng đáng sợ được ngư dân Mathew Wallace phát hiện ở biển gần Oxnard, California, Mỹ hôm 1/8 vừa qua. Phía ngoài cơ thể sinh vật này được bao bọc bởi một lớp vỏ trơn có gai nhọn với 6 khe hở nằm rải rác xung quanh bề mặt nó trông giống như những cái miệng.
Play" alt="Phát hiện thuỷ quái '6 miệng' như sinh vật ngoài hành tinh?" /> Ông Huỳnh Phước, Phó Chủ tịch Liên hiệp Khoa học và Kỹ thuật, Trưởng Ban tổ chức cuộc thi cho biết: “Đây là cuộc thi có yếu tố kỹ thuật và tính đối kháng chiến thuật cao, giúp cho các em học sinh thỏa sức sáng tạo khoa học và công nghệ cũng như rèn luyện được những kỹ năng nghiên cứu, hợp tác, làm việc nhóm… Hơn nữa, các em học sinh THPT còn có dịp được giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm thực hiện sản phẩm sáng tạo, góp phần nhân rộng và nâng cao chất lượng cho cuộc thi trong những năm đến”.
" alt="Gần 150 học sinh Đà Nẵng tham gia thi Robodnic 2016" />Một khán giả miễn cưỡng đưa con đi xem thì nhận xét kỹ hơn: "120 phút xem lại cuốn hút mới chết chứ. Nội dung tưởng chừng không có gì như câu chuyện những đứa trẻ đều biết nhưng không phải vậy. Một bộ phim thập cẩm lẫn lộn các thể loại cổ tích, thần thoại, kiếm hiệp, cổ trang, hài... nhưng không hề nhàm chán".
Trên Facebook còn có chia sẻ "review" phim Tấm Cám mới của ca sỹ Văn Mai Hương.
" alt="'Tấm Cám: Chuyện chưa kể' được cư dân mạng 'khen nức nở'" />- Samsung, Lenovo, Acer đã trình diễn những món đồ chơi công nghệ đỉnh cao mới nhất tại triển lãm IFA (Berlin, Đức) năm nay.
Samsung Gear S3
Là mẫu đồng hồ thông minh kế nhiệm Gear S2, mẫu smartwatch xuất sắc nhất năm 2015, Gear S3 sở hữu thiết kế thời thường, sành điệu và nhiều tính năng cải tiến như màn hình lớn hơn, pin lâu hơn, chịu được nhiệt độ khắc nghiệt hơn, nghe được nhạc.
Bộ đôi Galaxy Gear S3 bản Frontier và Classic của Samsung Tuy nhiên, cũng vì tích hợp nhiều tính năng nên S3 bị nặng và dày hơn một chút so với S2. Máy chế tác bằng chất liệu thép không gỉ, có 2 phiên bản là Frontier và Classic với rất nhiều lựa chọn dây đeo khác nhau, cả về màu sắc lẫn chất liệu, tạo ra cá tính thời trang riêng cho người đeo. S3 vẫn dùng hệ điều hành Tizen giống như S2.
Motorola Moto Z Play
Moto Z là một con dế cao cấp từng nhận được rất nhiều lời khen ngợi từ giới chuyên môn nhờ ý tưởng phụ kiện kết nối vào điện thoại bằng nam châm từ tính. Lần này, Motorola trình làng Moto Z Play mới, cũng sử dụng những phụ kiện từ tính Moto Mods đó, song có giá bán thân thiện hơn với người dùng. Máy sẽ mở bán từ ngày 8/9 tới tại Mỹ với giá khoảng 408 USD - 450 USD, tức là rơi vào phân khúc tầm trung.
Moto Z Play, phiên bản tầm trung của Moto Z Hasselblad True Zoom
Đây là một trong những phụ kiện nổi bật thuộc gia đình Moto Mods dành riêng cho Moto Z. Hasselblad True Zoom có thiết kế hấp dẫn, bắt mắt và cũng rất hữu dụng nhờ zoom 10x. Nếu như bạn ưa thích chụp ảnh thì Hasselblad thực sự là một phụ kiện tuyệt vời để đồng hành cùng Moto Z.
Chiếc camera này là 1 trong những phụ kiện đỉnh nhất của họ Moto Mads Lenovo Yoga Book
Lenovo đã nén thành công tablet lai xuống kích cỡ tương đương với một cuốn sổ, thay vì cả một cỗ laptop cồng kềnh. Yoga Book mới có bản lề vỏ sò, kết hợp với màn hình Full HD 10.1 inch. Tuy nhiên, điểm ấn tượng nhất của nó chính là hoàn toàn không có bàn phím. Đây là thiết bị tablet đầu tiên chỉ sử dụng bàn phím ảo và nhất quyết cự tuyệt bàn phím vật lý.
Lenovo Yoga Book khai tử bàn phím vật lý Acer Spin 7
Spin 7 là model đầu bảng trong loạt 4 tablet được Acer trình diễn tại IFA năm nay, bao gồm Spin 7, Spin 5, Spin 3 và Spin 1. Tất cả đều được trang bị bản lề kéo có khả năng lật xoay 360 độ, cho phép người dùng điều chỉnh theo 4 chế độ sử dụng khác nhau (tablet, màn hình, lều và laptop).
Acer Spin 7 Acer Swift 7
Acer đã gia nhập câu lạc bộ siêu mỏng với Swift 7, một mẫu laptop nắp gập 13.3 inch chỉ dày vẻn vẹn 9,98mm. Acer tuyên bố Swift 7 là laptop đầu tiên trên thị trường có vòng eo dưới ngưỡng 1 cm.
Acer Swift 7 Bên trong ruột, đây cũng là một trong những laptop đầu tiên trang bị vi xử lý Intel Core i-series thế hệ thứ 7 (tên mà Kaby Lake), mà theo lời Intel là có sức mạnh vượt trội để giải mã và xem video, nhưng đồng thời cũng tiết kiệm pin hơn so với các đời chip trước.
Acer Predator 21X
Một thiết bị điên rồ: nặng gần 8kg, cồng kềnh như một cỗ xe tăng nhưng lại là laptop đầu tiên trên thế giới sở hữu màn hình cong, đó là chưa kể bàn phím cơ khí tích hợp và 2 GPU GeForce GTX 1080. Nói một cách ngắn gọn, đây là cỗ laptop chơi game kỳ dị nhất từng được thai nghén, nó mạnh hơn hầu hết máy tính để bàn chuyên chơi game cao cấp nhất hiện nay và nặng cũng gần ngang ngửa. Giá bán của nó thậm chí còn chát hơn nhiều, dự kiến khoảng 5000 USD.
Acer Predator 21X T.C
" alt="Top smartphone, smartwatch, laptop đỉnh nhất IFA 2016" />
- ·Nhận định, soi kèo Bologna vs Dortmund, 3h00 ngày 22/1: Vẫn chưa thể thắng
- ·5 năm Tim Cook làm CEO Apple: Cô đơn và cay đắng
- ·Xe hơi ở Myanmar đắt hay rẻ so với Việt Nam?
- ·Pokemon Go mất hơn 15 triệu người chơi hàng ngày
- ·Nhận định, soi kèo Bengaluru vs Odisha, 21h00 ngày 22/1: Bỏ lỡ top 2
- ·Đề xuất mức thu lệ phí cấp mới thẻ Căn cước công dân là 70.000 đồng/thẻ
- ·Google sắp mở cửa hàng YouTube Creator Store
- ·Bộ TT&TT cần hoàn thành 17 đề án trước năm 2017
- ·Nhận định, soi kèo Nữ Atlas vs Nữ Club America, 08h00 ngày 22/1: Lấy lại ngôi đầu
- ·Giám đốc Chiến lược VNPT: startup đừng chọn đường 'đương đầu' với VNPT, FPT, Viettel
Đây là hội chứng thường gặp nhất ở những người quá đam mê trò chơi điện tử. Nghiên cứu cho thấy những người hay chơi điện tử thường bị ám ảnh và gặp vấn đề về thần kinh hơn những người không chơi game. Trẻ em hay chơi điện tử thường khó kiểm soát được tâm lý, khó hòa nhập vào xã hội và nếu để lâu sẽ trở thành người nghiện game. Điều này sẽ dẫn tới các hệ lụy tiêu cực như trộm cắp vặt, cãi lại cha mẹ ông bà hoặc thậm chí là tội phạm,
Hiện nay, có thể dễ dàng bắt gặp các em nhỏ mới 2-3 tuổi đã sử dụng thành thạo các thiết bị điện tử như iPhone, iPad... Những em nhỏ tiểu học sau giờ tan trường thường có địa điểm tập trung là quán game chứ hiếm khi thấy các hoạt động vui chơi ngoài trời như đá bóng, đá cầu... như trước. Thậm chí, dù chỉ lớp 1 đọc còn chưa sõi nhưng nhiều em còn có thể thành thạo các thao tác điều khiển nhân vật, làm nhiệm vụ game rành rọt, hay "thi đấu" như một game thủ thực thụ. Hậu quả dẫn đến là bị cận thị nặng, hay nói dối xin tiền, nhịn ăn sáng để đi chơi.
Lớn hơn một chút, những học sinh cấp 2 cấp 3 sẵn sàng trốn học, bỏ tiết để la cà quán nét. Khi không có tiền chơi thì bắt đầu ghi nợ và hậu quả tất yếu sẽ dẫn đến trộm tiền cha mẹ để đi chơi. Ngoài ra, những em này cũng dễ bị tiêm nhiễm các thói hư tật xấu ngoài xã hội như hút thuốc, văng tục hay tiếp cận văn hóa phẩm không lành mạnh. Chúng có nhiều khả năng trở thành thủ phạm hoặc nạn nhân của những hành vi bạo lực ngoài đời.
Tất cả cảnh báo trên đều đã xuất hiện rất nhiều lần trên các phương tiện truyền thông. Gần đây nhất là vụ việc "kỳ lạ": Cha xích chân con để cai nghiện game. Đây được coi là biện pháp "đặng chẳng đừng" khi gia đình gần như bất lực trước đứa con ham chơi.
Hay vụ học sinh phổ thông bị đánh vì thiếu tiền trả nợ net vẫn còn "nóng hổi". Chủ quán net sẵn sàng cho một đứa trẻ chơi nợ đến tiền triệu nhưng sau đó lại đánh dằn mặt để đòi.
Các em có lỗi, nhưng nguyên nhân chính lại đến từ phía gia đình và xã hội.
Sự thiếu quan tâm của gia đình...
Trẻ em có khả năng thích nghi và thích ứng nhanh, song cũng chính vì thế mà dễ học cái xấu. Các bậc phụ huynh khó có thể chỉ dùng lời nói, giảng giải phân tích để mong các em hiểu mà thay đổi. Mà đó phải là sự quan tâm, kèm cặp bảo ban mới mong con trẻ nên người. Tuy nhiên, trong một xã hội hiện đại, với quá nhiều thứ phải lo toan, dường như cha mẹ cũng ít có thời gian để ý tới những điều "nhỏ nhặt", khiến những tiêu cực của game có đất phát triển.
Sự phát triển của công nghệ, các thiết bị điện tử cầm tay thông minh là mảnh đất màu mỡ để internet hay game đặt chân vào. Những em bé tầm tuổi lên 2 lên 3 có thể dành cả ngày trời chỉ để theo dõi nhưng đoạn phim hoạt hình hoặc các trò chơi đơn giản trên điện thoại, máy tính bảng. Cha mẹ thì muốn tiết kiệm thời gian, không phải "hò hét" chuyện ăn uống nên đã tặc lưỡi chiều theo. Dần dà, nếu không được xem, được chơi, các bé cũng không ăn, không học và hình thành nên tính cách ương bướng, luôn đòi hỏi, rất khó uốn nắn về sau. Bậc phụ huynh cũng không có ý thức đầy đủ về hậu quả của hành vi chiều chuộng con của mình.
Lớn hơn một chút, trách nhiệm dạy bảo con cái được san sẻ về phía nhà trường. Tuy nhiên, sau những giờ tan học, cha mẹ cũng vì nhiều lý do công việc mà không thể đưa đón con em mình. Một số trường hợp cá biệt phụ huynh còn cho tiền để các em vào quán nét "ngồi chờ" người đến đón. Hành động đã gián tiếp đưa các em tiếp cận quá sớm với game và nghiện lúc nào không hay.
Qua thời gian, đến khi tâm sinh lý đã hình thành một cách lệch lạc bởi "nghiện game", những vụ đánh nhau như cơm bữa hoặc "dạt nhà" mới khiến các bậc phụ huynh giật mình. Nhưng lúc đó thì e là đã quá muộn, tự trách bản thân cũng không thể thay đổi được gì! Sẽ lại là những câu nói "giá như quan tâm hơn đến con em", giá như... khi này giống như một điều ước khó có thể trở thành sự thực.
...và xã hội
Với sự bùng nổ internet, các quán kinh doanh internet mọc lên như nấm để đáp ứng nhu cầu. Khắp các trường học dù phổ thông hay đại học, không thiếu những đại lý kinh doanh san sát. Về bản chất game hay internet không xấu, và những người kinh doanh cũng không làm gì sai. Nhưng mọi người cần quan tâm đến đối tượng đặc biệt nhất, đó là trẻ em.
Những chủ quán net có thể để một em học sinh vào ngồi chơi từ sáng đến chiều mà không hề bận tâm. Cái họ để ý là lợi nhuận, và sẵn sàng "tạo điều kiện tốt nhất" cho các game thủ nhí như việc cho chơi nợ. Các em cũng chưa đủ nhận thức, chỉ thấy rằng việc chơi game quá thoải mái, dễ dàng và chỉ việc "tận hưởng" nó. Đến khi không có tiền đi chơi, bị đòi nợ, các em sẽ là nạn nhân của các hành động bạo lực và phải tìm mọi cách để có. Với lứa tuổi của mình, cách nhanh và tiện nhất chính là tiền của gia đình, của phụ huynh. Và kết quả là rất nhiều vụ đã được đưa lên báo chí!
Đến những quy định chưa đủ mạnh của các cơ quan quản lý
Để hạn chế được những mặt trái của game, các cơ quan quản lý cũng đã có những hành động cụ thể như: thắt chặt kiểm duyệt nội dung của các game online, cấm quán net mở cửa sau 23h đêm hay cấm các đại lý internet trong phạm vi 200m quanh trường học...
Song những chế tài đó chưa đủ mạnh. Theo một nghiên cứu thống kê, hiện trên địa bàn Hà Nội chỉ 60% đại lý kinh doanh internet thực sự chấp hành quy định đóng cửa sau 23h đêm. Vậy đến 40% còn lại, họ vẫn ung dung hoạt động và thu lợi từ những con nghiện game. Thậm chí sau khi bị phát hiện và nộp phạt, không hiếm người vẫn tiếp tục tái phạm.
Và có lẽ những quy định đó cũng chưa thực sự hướng đến việc bảo vệ con trẻ. Bởi lẽ, dễ dàng nhận thấy không có đứa trẻ nào được cho phép đi chơi (đặc biệt là game) quá muộn. Cấm kinh doanh net sau 23h chỉ hạn chế những tệ nạn xã hội nói chung mà thôi. Thêm nữa chúng cũng đủ hiểu việc không nên chơi ở các quán nét cạnh cổng trường, bởi dễ bị phụ huynh "tóm cổ". Chúng sẽ đi xa hơn khoảng... 300m và chọn các con ngõ nhỏ kín đáo hơn. Vậy quy định khoảng cách 200m cũng không có nhiều ý nghĩa.
Cái cần ở đây có lẽ là một chế tài đủ để các chủ quán net phải từ chối những học sinh nhỏ tuổi vào chơi. Hãy phạt nặng và thắt chặt quản lý như ở Hàn Quốc, Nhật Bản hiện đang làm. Hay có những chính sách để phổ cập các game giáo dục hấp dẫn, chất lượng vào trong nhà trường. Chỉ có những hành động sát sao và thiết thực mới có thể giải quyết cốt lõi vấn đề.
Nghiện game và những hệ lụy, suy cho cùng lỗi không phải hoàn toàn thuộc về các em nhỏ hay các trò chơi. Mà chủ yếu trách nhiệm ở người lớn chúng ta, đã tạo vô ý điều kiện (do nuông chiều, thiếu quan tâm) và không sát sao tới con trẻ. Hãy suy nghĩ và có những hành động giải quyết vấn đề, nếu không nó sẽ biến tướng và gây ra những hậu quả khó lường về sau.
theo gamethu
" alt="Trẻ em nghiện game: Lỗi tại ai?" />- Play" alt="Đốn tim bạn gái nhờ tuyệt chiêu vẽ tranh cát" />
Facebook vừa cho trình làng một cổng giáo dục quảng cáo có mục tiêu mới và tân trang lại các cài đặt ưu tiên quảng cáo của trang nhằm giúp 1,71 tỉ người dùng mạng xã hội này hàng tháng hiểu được cách họ bị biến thành mục tiêu "dội bom" quảng cáo như thế nào. Các công cụ trên hé lộ, Facebook đã tạo ra một danh sách 98 đầu mục dữ liệu cá nhân nhằm tấn công người dùng bằng các quảng cáo "hữu ích và liên quan", sử dụng hoạt động trên trang, vị trí và kết nối Internet của họ.
Không phải tất cả các quảng cáo bạn nhìn thấy trong khi kéo thanh cuộn trang Facebook cá nhân đều được đặt sẵn ở đó vì mạng xã hội này có những công cụ "đọc trí não". Thực tế, Facebook sử dụng công nghệ tìm kiếm các manh mối thông tin rõ ràng trên trang cá nhân của bạn, chẳng hạn như bạn đã kết hôn hay chưa, đang có kế hoạch đi nghỉ mát hoặc sắp tổ chức sinh nhật hay không.
Hầu hết các quảng cáo xuất hiện đều từ những thông tin cá nhân mà người dùng tự để lộ ra thông qua các tin đăng, bình luận và cập nhật profile cá nhân.
"Chúng tôi sử dụng thông tin từ các một vài nguồn khác nhau để tìm ra quảng cáo nào có thể liên quan và hữu ích cho các bạn. Những thứ như thông tin profile của bạn, hoạt động của bạn trên Facebook và các tương tác với doanh nghiệp có thể đều ảnh hưởng đến những quảng cáo bạn nhìn thấy", Facebook giải thích.
Theo chuyên gia Caitlin Dewey của tờ Washington Post, nếu bạn để mở tài khoản Facebook cá nhân trên máy tính hoặc điện thoại di động của mình, trang này "có thể nhìn thấy gần như mọi website khác mà bạn ghé thăm". Ngay cả khi bạn đã đăng xuất, Facebook vẫn có khả năng "theo dõi" các dấu vết của bạn trên mạng trực tiếp.
Facebook nhận "các cảnh báo" khi bạn tải một trang bằng nút "Like" (Thích) hoặc "Share" (Chia sẻ) hay khi bạn kích vào một quảng cáo từ hệ thống Atlas của trang, vốn ra mắt lần đầu tiên vào năm 2014 như một cách cạnh tranh với công cụ quảng cáo trực tuyến DoubleClick của Google.
Ngoài ra, Facebook còn cung cấp cho các nhà phát hành những mã code họ có thể dùng để theo dõi người ghé thăm trang của họ từ Facebook. Mạng xã hội này cũng có một đội ngũ chuyên gia marketing hùng hậu, có quyền lựa chọn các quảng cáo dựa vào dữ liệu do các công ty khác thu thập được.
Sự kết hợp của tất cả các loại thông tin trên đã giúp Facebook tạo ra các quảng cáo như "đọc vị" ý nghĩ của người dùng.
" alt="Facebook âm thầm thu thập những gì về người dùng?" />Danh sách 98 đầu mục thông tin cá nhân Facebook dùng để tạo quảng cáo "dội bom" người dùng
1. Vị trí
2. Tuổi tác
3. Thế hệ
4. Giới tính
5. Ngôn ngữ
6. Trình độ học vấn
7. Lĩnh vực học tập
8. Trường học
9. Dân tộc
10. Thu nhập và giá trị tài sản ròng
11. Quyền và dạng sở hữu nhà cửa
12. Giá trị nhà cửa
13. Kích cỡ bất động sản
14. Diện tích nhà cửa
15. Năm xây nhà
16. Cấu trúc hộ gia đình
17. Những người dùng có ngày lễ kỷ niệm gì đó trong vòng 30 ngày
18. Những người dùng đang xa gia đình hoặc quê hương
19. Những người dùng là bạn với ai đó đang có một lễ kỷ niệm, mới kết hôn hoặc đính hôn, mới chuyển nhà hoặc sắp có sinh nhật
20. Những người đang trong các mối quan hệ dài hạn
21. Những người dùng đang trong các mối quan hệ mới
22. Những người đang có công việc mới
23. Những người mới đính hôn
24. Những người mới kết hôn
25. Những người vừa chuyển nhà
26. Những người sắp có sinh nhật
27. Bố mẹ
28. Những người sắp lên chức bố/mẹ
29. Những người mẹ, phân chia theo "kiểu người" (chẳng hạn như thích thể thao, chạy theo mốt, ...)
30. Những người nhiều khả năng tham gia vào lĩnh vực chính trị
31. Những người bảo thủ và những người theo đường lối tự do
32. Tình trạng mối quan hệ tình cảm
33. Chủ sử dụng lao động
34. Ngành công nghiệp
35. Chức danh nghề nghiệp
36. Loại văn phòng
37. Các mối quan tâm, hứng thú
38. Những người sử dụng xe máy
39. Những người có dự định mua xe hơi (loại/thương hiệu xe hơi và thời điểm định mua)
40. Những ngơời gần đây đã mua các linh kiện hoặc phụ kiện dành cho xe hơi
41. Những người nhiều khả năng cần các linh kiện hoặc dịch vụ dành cho xe hơi
42. Kiểu và thương hiệu xe hơi bạn đang lái
43. Năm bạn mua xe
44. Tuổi của xe
45. Lượng tiền người dùng nhiều khả năng sẽ chi để mua chiếc xe hơi tiếp theo
46. Nơi người dùng nhiều khả năng sẽ mua chiếc xe hơi tiếp theo
47. Bao nhiêu nhân viên trong công ty của bạn
48. Những người sở hữu doanh nghiệp nhỏ
49. Những người làm công tác quản lý hoặc lãnh đạo
50. Những người đã quyên tặng từ thiện (phân loại)
51. Hệ điều hành
52. Những người chơi game canvas
53. Những người sở hữu một bảng điều khiển game
54. Những người đã tạo lập một sự kiện trên Facebook
55. Những người đã sử dụng dịch vụ Facebook Payments
56. Những người đã chi tiêu nhiều hơn mức trung bình trên Facebook Payments
57. Những người làm quản trị một trang Facebook
58. Những người gần đây đã đăng tải các bức ảnh lên Facebook
59. Trình duyệt Internet
60. Dịch vụ email
61. Những người sớm/chậm cập nhật công nghệ
62. Những người xa xứ (phân chia theo nơi sinh)
63. Những người thuộc một hiệp hội tín dụng, ngân hàng quốc gia hoặc ngân hàng vùng
64. Những người là các nhà đầu tư (phân chia theo loại đầu tư)
65. Số lượng các dòng tín dụng
66. Những người sử dụng tích cực thẻ tín dụng
67. Loại thẻ tín dụng
68. Những người dùng có thẻ ghi nợ
69. Những người dùng đang mang nợ trong thẻ ghi nợ
70. Những người dùng nghe radio
71. Sở thích về các chương trình truyền hình
72. Những người dùng sử dụng một thiết bị di động (phân chia theo thương hiệu họ sử dụng)
73. Loại kết nối Internet
74. Những người dùng gần đây đã mua một chiếc smartphone hoặc máy tính bảng
75. Những người truy cập Internet thông qua smartphone hoặc máy tính bảng
76. Những người sử dụng coupon
77. Kiểu quần áo gia đình của người dùng thường mua
78. Thời gian trong năm mà gia đình người dùng hay mua sắm nhất
79. Những người dùng đặc biệt hay mua bia, rượu
80. Những người dùng hay mua tạp phẩm và loại tạp phẩm họ hay mua
81. Những người hay mua các sản phẩm làm đẹp
82. Những người mua thuốc chống dị ứng, ho/cảm lạnh, các sản phẩm giảm đau hoặc thuốc thông thường
83. Những người chi tiền vào các sản phẩm gia dụng
84. Những người dùng tiền để mua các sản phẩm cho trẻ con hay vật nuôi và loại vật nuôi
85. Những người có gia đình hay mua sắm hơn mức trung bình
86. Những người có xu hướng mua sắm trực tuyến (hoặc trực tiếp tại cửa hàng, siêu thị, ...)
87. Loại nhà hàng người dùng hay đến ăn uống
88. Loại cửa hàng người dùng hay đến mua sắm
89. Những người dùng dễ "chấp nhận" các đề xuất từ những công ty chào mời bảo hiểm xe hơi trực tuyến, giáo dục sau đại học hoặc nhà đất và thẻ ghi nợ trả trước/truyền hình vệ tinh
90. Khoảng thời gian người dùng đã sống ở nhà
91. Những người dùng nhiều khả năng sẽ sớm chuyển nhà
92. Những người dùng quan tâm đến Olympics, bóng đá, cricket hay Ramadan
93. Những người dùng thường xuyên đi đây đó vì công việc hoặc nghỉ dưỡng
94. Những người dùng sử dụng phương tiện công cộng đi làm
95. Loại kỳ nghỉ mà người dùng có xu hướng lựa chọn
96. Những người dùng mới trở về nhà sau một chuyến đi
97. Những người dùng vừa mới sử dụng một ứng dụng dành cho việc du lịch
98. Những người tham gia đồng sở hữu một tài sản nào đóNếu tính trên giá bán hiện thời của Galaxy Tab S2 thì chiếc đàn piano này sẽ có trị giá 40.000 USD (tương đương 800 triệu đồng).
" alt="Độc đáo đàn piano đón Giáng sinh được làm từ 100 chiếc máy tính bảng" />
- ·Soi kèo góc Besiktas vs Athletic Bilbao, 22h30 ngày 22/1
- ·Mẹo giải phóng nhanh RAM cho iPhone ít người biết
- ·Ngất ngây với vẻ đẹp của cô gái hóa thân thành Ran Mori
- ·Samsung Galaxy Edge+ phiên bản vàng hồng xuất hiện tại Trung Quốc
- ·Nhận định, soi kèo Adelaide vs Auckland, 15h30 ngày 22/1: Hiện tượng bị giải mã
- ·Cảnh báo nhiều địa chỉ IP lạ tấn công hệ thống thông tin các đơn vị tại TP.HCM
- ·CEO GotIt! đoạt giải thưởng nhà sáng lập startup của năm tại Việt Nam
- ·Ngày Nokia trở lại đến gần
- ·Siêu máy tính dự đoán RB Leipzig vs Sporting Lisbon, 0h45 ngày 23/1
- ·CEO Facebook sắp tiết lộ quản gia ảo cá nhân