Nhận định, soi kèo Lecce vs Inter Milan, 0h00 ngày 27/1: Chiến thắng nhọc nhằn
本文地址:http://live.tour-time.com/news/35f198714.html
版权声明
本文仅代表作者观点,不代表本站立场。
本文系作者授权发表,未经许可,不得转载。
本文仅代表作者观点,不代表本站立场。
本文系作者授权发表,未经许可,不得转载。
Nhận định, soi kèo Guadalajara vs Tigres UANL, 08h05 ngày 26/1: Duy trì mạch thắng và dẫn đầu
ĐBQH Bùi Hoài Sơn. |
- Ông thấy gì khi nhìn lại sự phát triển văn hóa từ năm 1986 đến nay?
Năm 2021 đánh dấu 35 năm công cuộc Đổi mới đất nước. Cùng với thắng lợi của Đại hội Đảng lần thứ XIII, cuộc bầu cử Quốc hội khóa XV và khí thế quyết tâm của cả nước, sự nghiệp phát triển văn hóa, con người Việt Nam nhận được nhiều sự quan tâm, đặc biệt là khi Nghị quyết của Đảng nhấn mạnh một trong những đột phát chiến lược giai đoạn 2021 – 2030 là "phát huy giá trị văn hoá, sức mạnh con người Việt Nam; khơi dậy mạnh mẽ khát vọng phát triển của dân tộc, tinh thần yêu nước, tự hào, ý chí tự cường và lòng nhân ái, tinh thần đoàn kết, đồng thuận xã hội.
Từ khi đất nước bước vào thời kỳ đổi mới, chuyển nền kinh tế sang cơ chế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa, Nhà nước đã ban hành nhiều văn bản luật nhằm điều chỉnh và tạo hành lang pháp lý cho các hoạt động văn hóa phù hợp với tình hình mới.
Bức tranh tổng thể của văn hóa sau 35 năm đổi mới đã mang những sắc thái mới, đa dạng và năng động hơn. Đáng chú ý là sự đa dạng hóa về các chủ thể văn hóa, sự chuyển đổi từ nguồn lực đơn tuyến của Nhà nước cho văn hóa đến sự nhập cuộc, hiệp lực và phối hợp đa chiều, đa thành phần từ nhiều chủ thể khác nhau trong xã hội cho các hoạt động văn hóa.
Quan điểm văn hóa văn nghệ là sự nghiệp của toàn xã hội, huy động tiềm năng, nguồn lực của mọi lực lượng xã hội cùng tham gia phát triển sự nghiệp văn hóa đã dẫn đến những chuyển biến tích cực trong thực tiễn. Các công đoạn khác nhau của văn hóa trước đây chỉ thuộc trách nhiệm của Nhà nước (từ khâu sáng tạo, sản xuất, đến phân phối), nay trở thành hoạt động thu hút được sự tham gia của nhiều chủ thể khác nhau trong xã hội, như cá nhân, cộng đồng, doanh nghiệp tư nhân, nhà đầu tư nước ngoài, nhà tài trợ nước ngoài, các tổ chức phi chính phủ, phi lợi nhuận của Việt Nam và quốc tế. Sự tham gia của nhiều chủ thể văn hóa đã thúc đẩy sự đa dạng trong loại hình, ý tưởng, xu hướng và phong cách của các biểu đạt văn hóa, đem đến cho công chúng những món ăn tinh thần phong phú hơn.
Đời sống văn hoá ở cơ sở đã có bước phát triển, thu hút đông đảo quần chúng lao động tham gia hoạt động, sáng tạo và hưởng thụ văn hoá. Các hoạt động văn hoá dân gian truyền thống được phục hồi và tổ chức với sự hưởng ứng rộng rãi của nhân dân. Đời sống văn hoá ở miền núi, hải đảo, vùng sâu, vùng xa đã có những cải thiện rõ rệt. Xây dựng thiết chế văn hóa cơ sở, tạo điều kiện để các tầng lớp nhân dân được hưởng thụ và tham gia vào các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao, là một trong những chủ trương, chính sách văn hóa lớn của Đảng và Nhà nước, cũng là một trong những nội dung trọng tâm của Phong trào toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá, đã tạo điều kiện cho phong trào văn hóa, văn nghệ và thể dục thể thao quần chúng cả ở khu vục nông thôn, đô thị và cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp đều duy trì và phát triển...
- Đó là thành tựu, còn thách thức trong suốt 35 năm qua là gì, thưa ông?
Bức tranh xây dựng văn hóa, phát triển con người trong những năm vừa qua vẫn còn những thách thức. Việc xây dựng thể chế văn hóa vẫn còn nhiều hạn chế, chưa đồng bộ và chưa hiệu quả. Các văn bản pháp luật về văn hóa nhiều khi chưa theo kịp với tình hình thực tiễn, việc tổ chức thực hiện còn yếu, một số văn bản quy phạm pháp luật về văn hóa chưa thực sự đi vào cuộc sống.
Nhiệm vụ xây dựng con người Việt Nam trong thời kỳ công nghiệp hoá, hiện đại hoá chưa tạo được sự chuyển biến rõ rệt. Hạn chế lớn nhất trong xây dựng con người những năm vừa qua là sự suy thoái về tư tưởng, xuống cấp về đạo đức, tha hóa về lối sống của một bộ phận không nhỏ cán bộ, đảng viên và nhân dân, gây bức xúc trong xã hội, ảnh hưởng đến niềm tin của người dân đối với Đảng, Nhà nước và chế độ.
Lối sống thiếu lý tưởng, hoài bão, thiếu ý chí phấn đấu có phần gia tăng trong thế hệ trẻ. Văn hóa gia đình chưa được chăm lo, củng cố. Gia đình chưa thực sự trở thành cái nôi hình thành và nuôi dưỡng nhân cách con người. Văn hóa học đường có những biểu hiện đáng báo động. Hệ giá trị của người Việt Nam trong xã hội đương đại đang có nhiều biến đổi, có cả chiều hướng tiêu cực.
Trong những năm qua, mặc dù Đảng và Nhà nước đã có nhiều cơ chế, chính sách ưu tiên phát triển văn hóa nhưng đời sống văn hóa tinh thần ở nhiều nơi còn nghèo nàn, đơn điệu, khoảng cách về hưởng thụ văn hóa so với khu vực đô thị và các khu vực khác vẫn chậm được thu hẹp. Các thiết chế văn hóa, thể thao tuy đã được quan tâm đầu tư xây dựng nhưng hoạt động thiếu hiệu quả, nội dung, phương thức nghèo nàn, trùng lặp, không phù hợp với truyền thống văn hóa và điều kiện kinh tế, địa lý của người dân sở tại.
Nhiều sản phẩm văn hoá không phù hợp với truyền thống văn hoá của dân tộc, thậm chí độc hại ảnh hưởng tiêu cực đối thị hiếu, lối sống của một phần không nhỏ người dân, đặc biệt là thế hệ trẻ. Các tác phẩm văn học, nghệ thuật số lượng tác phẩm xuất hiện ngày một nhiều, song còn ít tác phẩm đạt đỉnh cao, tương xứng với những thành tựu phát triển đất nước trong thời kỳ Đổi mới. Một số tác phẩm, lý tưởng xã hội, thẩm mỹ không rõ nét, chưa thể hiện được tính chất tiên tiến và đậm đà bản sắc dân tộc. Một số tác phẩm có nội dung tư tưởng lệch lạc, thiên về khai thác những mặt tiêu cực, thậm chí phủ nhận quá khứ hào hùng của dân tộc, xuyên tạc sự thật lịch sử. Không ít tác phẩm còn thể hiện sự dễ dãi, chiều theo thị hiếu tầm thường của một bộ phận công chúng.
Xu hướng xã hội hoá, phát triển thị trường văn hóa tạo sự đa dạng cho diện mạo văn học, nghệ thuật, song cũng khuyến khích xu hướng thương mại hóa văn hóa, nghệ thuật, chạy theo lợi nhuận của kinh tế thị trường. Còn thiếu vắng những tác phẩm sáng tạo mới, có giá trị cách tân thực sự, phản ánh sâu sắc những thay đổi to lớn của xã hội trong thời kỳ công nghiệp hoá, hiện đại hóa và hội nhập quốc tế. Đã xuất hiện những tác phẩm mang tư tưởng chống đối, phá hoại hệ giá trị tư tưởng thông qua các hình thức nghệ thuật mới.
- Để xây dựng và phát triển văn hóa, con người đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững đất nước, chúng ta có những giải pháp nào, theo ông?
Thứ nhất,nâng cao nhận thức về vị trí, vai trò của văn hóa trong đổi mới và phát triển bền vững. Đổi mới tư duy lãnh đạo của Đảng, quản lý của Nhà nước về phát triển văn hóa, xây dựng con người, theo đó phát triển văn hoá, xây dựng con người phải được chú trọng tương xứng, hài hòa với phát triển kinh tế-xã hội. Văn hóa phải giữ vai trò điều tiết, định hướng sự phát triển đất nước trong bối cảnh kinh tế thị trường và hội nhập quốc tế bằng mục tiêu nhân văn, hệ thống giá trị, chuẩn mực văn hóa.
Thứ hai,hoàn thiện thể chế, đổi mới tư duy quản lý văn hóa, cải cách bộ máy quản lý Nhà nước về văn hóa theo hướng tinh gọn, hiệu lực, hiệu quả, đảm bảo vai trò kiến tạo phát triển văn hóa, xây dựng con người, tăng cường hiệu quả của các hệ thống thiết chế văn hóa. Đặc biệt, cần nâng cao năng lực quản lý nhà nước về văn hóa, xây dựng con người cho các cơ quan quản lý nhà nước các cấp, đặc biệt là năng lực xây dựng thể chế, chính sách, các chương trình và kế hoạch dài hạn, khắc phục tình trạng xa đà vào sự vụ, thiếu tính chiến lược. Từng bước nâng cao tính chuyên nghiệp của đội ngũ cán bộ văn hóa thông qua quá trình tiêu chuẩn hóa, tuyển chọn và bồi dưỡng cán bộ.
Xây dựng các luật, cơ chế chính sách về giải phóng sức sáng tạo của văn nghệ sĩ, của các lực lượng xã hội, huy động các lực lượng xã hội trên nguyên tắc khuyến khích và chia sẻ lợi ích giữa các bên tham gia vào sáng tạo và phân phối văn hóa. Hoàn thiện các luật của các lĩnh vực văn hóa nghệ thuật, các chính sách cụ thể liên quan tới quy trình sản xuất, phân phối và tiêu dùng văn hóa. Đổi mới tư duy quản lý văn hóa dựa trên tư tưởng về quyền văn hóa và tinh thần xây dựng hệ thống hành chính công hiện đại; từng bước xây dựng cơ chế phân cấp, phân quyền mới theo nguyên tắc các cơ quan nhà nước tập trung vào phát triển hệ thống thể chế, đầu tư vào phát triển cơ sở hạ tầng chủ chốt, phát triển nguồn nhân lực bậc cao, tổ chức một số hoạt động và sự kiện văn hóa nghệ thuật quốc gia.
Thứ ba,phát triển thị trường văn hóa, các ngành công nghiệp văn hóa để đáp ứng nhu cầu tiếp nhận, hưởng thụ của người tiêu dùng và thị trường ngoài nước. Phát triển thị trường văn hóa nhằm tạo điều kiện cho các sản phẩm văn hóa vận hành theo nguyên tắc thị trường, từ đó định hướng cho người sản xuất văn hóa đáp ứng những nhu cầu đa dạng, phục vụ đông đảo quần chúng nhân dân. Tuy nhiên, cần chú ý đến tính đặc thù, tính độc lập tương đối của văn hóa với kinh tế. Đổi mới phương thức đầu tư cho văn hóa, có cơ chế đầu tư trước thuế để khuyến khích các doanh nghiệp thực hiện nhiệm vụ văn hóa. Thực hiện bình đẳng trong đầu tư của Nhà nước đối với các thành phần kinh tế tham gia hoạt động văn hóa trên cơ sở năng lực và hiệu quả xã hội của mỗi tổ chức. Tạo môi trường pháp lý để các doanh nghiệp kinh tế bảo trợ, tài trợ cho văn hóa.
Thứ tư,xây dựng con người Việt Nam phát triển toàn diện, là những chủ thể văn hóa có bản lĩnh, sáng tạo, có khả năng đáp ứng yêu cầu của sự nghiệp đổi mới, chủ động hội nhập quốc tế. Hướng các hoạt động văn hóa, giáo dục, khoa học vào việc xây dựng con người Việt Nam phát triển toàn diện, có đạo đức, trí tuệ, sức khoẻ, có tinh thần nhân văn và ý thức lao động. Đề cao trách nhiệm của mỗi người đối với bản thân, gia đình và xã hội.
Thứ năm,tập trung nguồn lực từ Nhà nước và các thành phần kinh tế khác đầu tư cho phát triển văn hóa, xây dựng con người, ưu tiên nguồn lực cho vùng miền núi, biên giới, hải đảo, vùng đồng bào dân tộc thiểu số; đối tượng hưởng chính sách xã hội hay đối tượng chịu thiệt thòi cho một số loại hình nghệ thuật truyền thống và hiện đại cần bảo tồn, phát triển.
Thứ sáu,xác lập quyền lực mềm quốc gia bằng văn hoá, với các chính sách phát triển hợp lý, trên cơ sở các giá trị đặc sắc, lợi thế cạnh tranh của văn hoá Việt Nam, tạo sức đề kháng trước sự gia tăng sức mạnh mềm của một số quốc gia. Phát huy các giá trị văn hóa mang đậm bản sắc dân tộc có sức lôi cuốn và hấp dẫn đối với cộng đồng quốc tế, đồng thời tập trung xây dựng những giá trị văn hoá mới, đi đôi với việc mở rộng và chủ động trong giao lưu quốc tế, tiếp nhận có chọn lọc tinh hoa văn hoá thế giới, làm phong phú thêm nền văn hoá dân tộc, bắt kịp sự phát triển của thời đại.
- Ông kỳ vọng gì ở Hội nghị sắp tới?
Văn hóa là một lĩnh vực rộng lớn. Xây dựng và phát triển văn hóa là sự nghiệp lâu dài của toàn dân do Đảng lãnh đạo, Nhà nước quản lý, nhân dân là chủ thể sáng tạo, đội ngũ trí thức giữ vai trò quan trọng, cần phải được thực hiện một cách kiên trì, thận trọng. Chính vì thế, việc tổ chức Hội nghị Văn hóa toàn quốc sẽ là một hội nghị Diên Hồng để lãnh đạo Đảng, Nhà nước đưa ra những thông điệp quan trọng về văn hóa, cũng như là cơ hội để huy động trí tuệ tập thể của đội ngũ văn nghệ sĩ, hiến kế phát triển văn hóa là hết sức cần thiết.
Sau Hội nghị này, chắc chắn các quan điểm chỉ đạo, định hướng lớn cũng như các ý kiến tâm huyết sẽ thể chế hóa, giúp giải quyết những vấn đề thực tiễn trong phát triển văn hóa, con người Việt Nam, để văn hóa thực sự trở thành nền tảng tinh thần của xã hội, vừa là mục tiêu, vừa là động lực cho sự phát triển kinh tế xã hội.
Tình Lê
Dự kiến, ngày 24/11 tới đây, Ban Bí thư Trung ương Đảng sẽ chủ trì tổ chức Hội nghị Văn hoá toàn quốc bằng hình thức trực tuyến đến 63 tỉnh, thành và một số bộ, ngành.
">Hội nghị Văn hóa toàn quốc sẽ là một hội nghị Diên Hồng
Cảnh dễ thấy ở Việt Nam khi có va chạm giữa xe máy và ô tô dẫn đến thiệt hại là anh lái ô tô sẽ bị những người xung quanh quây lại bắt đền, đúng sai không cần biết. Nếu chẳng may người đi xe máy thiệt mạng hay bị thương nặng thì đó là đại hạn với cả chủ ô tô, kể cả khi không có lỗi.
Chiếc ô tô – trong nhiều trường hợp là “cần câu cơm” - bị tạm giữ để điều tra, còn người sẽ bị quấy quả đủ vành đủ vẻ, cuối cùng phải tốn một số tiền lớn để gia đình người đi “xe bé” rút đơn bãi nại. Dù không sai, họ cũng “thấm nhuần” một điều: Chờ được vạ thì má đã sưng, bỏ ra vài chục triệu đồng để lấy xe về làm ăn còn hơn dây dưa mãi mà rốt cục vẫn tốn kém. Bên “xe bé” cũng biết rõ mình nắm đằng chuôi nên luôn luôn thắng thế.
Điều luật khiến “xe lớn” luôn bị bắt nạt nằm trong Bộ luật Dân sự 2015: Chủ sở hữu, người chiếm hữu, sử dụng nguồn nguy hiểm cao độ phải bồi thường thiệt hại cả khi không có lỗi, trừ trường hợp thiệt hại xảy ra hoàn toàn do lỗi cố ý của người bị thiệt hại hoặc trong trường hợp bất khả kháng, tình thế cấp thiết…
Dù bộ luật vẫn có điều khoản khác để ngăn chuyện cố tình gây lỗi (“Bên bị thiệt hại có lỗi trong việc gây thiệt hại thì không được bồi thường phần thiệt hại do lỗi của mình gây ra” – điều 585) nhưng cách hiểu và vận dụng khác nhau của người thực thi pháp luật vẫn khiến “xe lớn” phải chịu thiệt.
Điều gì khiến thực trạng vô lý này vẫn tồn tại bao năm qua? Sự duy tình, cảm tính của người Việt? Thói kỳ thị đối với người giàu (vì người đi xe to được mặc định là giàu hơn, có điều kiện để nộp phạt, bồi thường, hỗ trợ)? Sự hoang dã, mông muội trong tư duy về pháp luật, chỉ xét chuyện xe lớn, xe bé thay vì ai đúng, ai sai? Những điều trên có thể đúng với một bộ phận người dân, và việc thay đổi nhận thức của họ không thể một sớm một chiều. Điều quan trọng, cấp thiết là người thực thi pháp luật không được mơ hồ, các điều luật cũng không được mơ hồ, dẫn đến nguy cơ bị vận dụng khác nhau, mà như đã nói trên, thường đi theo hướng “ăn vạ” xe lớn.
Gặp những trường hợp như vậy, người dân không khỏi băn khoăn tự hỏi, pháp luật bảo vệ người đúng hay bảo vệ xe bé? Rõ ràng tư duy xe lớn phải bồi thường xe bé mặc nhiên đẩy xe lớn vào thế yếu, luôn bị nắm thóp và bắt nạt. Còn xe bé “được chiều hư”, biết mình được ưu tiên bảo vệ nên mặc sức nghênh ngang lấn làn, đi ngược chiều, đi vào đường cấm, yên chí rằng “nó phải tránh mình, nếu đâm phải mình thì nó chết”. Hậu quả là quá nhiều vụ tai nạn thảm khốc xảy ra, người đi sai thiệt mạng, người không sai cũng chịu bao thống khổ.
Luật pháp không thể cảm tính như các bà mẹ hay thiên vị. Nhiều bà mẹ luôn bắt đứa con giỏi giang, khỏe mạnh hơn chịu thiệt để o bế, bênh vực đứa con kém cỏi, yếu đuối hơn, dù nó hư hỏng, với lý lẽ “con sống tốt hơn nên hãy nhường em một tí”. Còn pháp luật phải đảm bảo sự bình đẳng giữa các công dân. Trong câu chuyện giao thông, chuyện xe lớn phải bồi thường xe bé là không công bằng, không đúng với tinh thần thượng tôn pháp luật.
Đó là chưa kể, việc để xe bé chủ quan, ỷ được bảo vệ nên không cần tuân thủ luật pháp, dẫn đến hành vi hại mình, hại người, xét cho cùng là phản nhân văn. Khi tư duy xe lớn bồi thường xe bé ăn sâu vào cách thực thi pháp luật thì rất dễ biến pháp luật thành luật rừng.
Theo VTCNews
Bạn có góc nhìn (hoặc có trải nghiệm) nào về vấn đề trên? Hãy chia sẻ bài viết về Ban Ô tô xe máy theo email: [email protected]. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!
">Tư duy xe lớn bồi thường xe bé dễ biến pháp luật thành luật rừng
Ở những trang cuối, Nguyễn Chu Nhạc dành không gian cho một số tác giả và tác phẩm nước ngoài. Bằng niềm đam mê khai phá cùng vốn kiến thức sâu rộng, ông cho chúng ta thấy góc nhìn mới mẻ và đa chiều. Ngay cả với nhà văn Kim Dung, người sở hữu các tác phẩm võ hiệp mà nhiều nhà nghiên cứu chỉ xếp vào dạng “cận văn học”, Nguyễn Chu Nhạc cũng bày tỏ góc nhìn riêng đáng ghi nhận.
Tác giả kết thúc cuốn sách bằng đoạn hội thoại với nhà thơ Trần Đăng Khoa, theo cách không thể hấp dẫn hơn: “Tôi hỏi nhà thơ Trần Đăng Khoa có biết hiện tại sách của tác giả nào được ấn hành nhiều nhất trên thế giới không thì ông bảo không biết. Tôi bảo truyện kiếm hiệp của Kim Dung, với hơn 300 triệu bản in trên toàn cầu... Trần Đăng Khoa tròn mắt: Thế á! Tôi đùa, việc ông coi truyện kiếm hiệp của Kim Dung không phải là sách văn học. Ông cười, hỏi: ‘Thế truyện của Kim Dung có hấp dẫn không?’. Tôi bảo: ‘Rất hấp dẫn’. Trần Đăng Khoa toét miệng cười: ‘Vậy là được rồi... Là văn học hay không, đâu có còn quan trọng nữa!’”.
Nhà văn Nguyễn Chu Nhạc không chỉ tôn vinh các tác giả, tác phẩm mà dường như ông còn viết để bày tỏ nỗi nhớ và tri ân những người bạn, người đàn anh thân thiết, người thày về báo chí, văn chương đáng kính của mình: “Giờ thì tôi hiểu, sau hơn bốn mươi năm cầm bút, tôi mạnh nhất ở thể loại nào. Phải chăng, đó là tản văn, là chân dung - tiểu luận và phê bình văn học?...”.
Thưởng thức hơn 200 trang Đồng hành cùng bạn văn, số đông có lẽ đồng ý rằng viết tiểu luận và chân dung văn học mà hóm hỉnh, hấp dẫn như đang chuyện trò trực tiếp với độc giả, thế mới là Nguyễn Chu Nhạc.
Sao Khuê
Những người phụ nữ dũng cảm đối mặt với súng trườngThông qua ‘I Am Not Afraid of Looking into the Rifles’, Rick Stroud kể câu chuyện lịch sử về những người phụ nữ dũng cảm đương đầu với quân đội Đức trong Thế chiến I.">Đọc tác phẩm viết về một nghề nửa mê nửa tỉnh
Nhận định, soi kèo Fulham vs MU, 2h00 ngày 27/1: Chìm trong khủng hoảng
Nhà bà Nữlà bộ phim đầu tay Trấn Thành tự làm đạo diễn. |
Đạo diễn Nhà bà Nữ cho biết anh không kiếm lời nhờ nắm bắt tốt thị trường điện ảnh Việt Nam. Vì nếu hiểu thị hiếu khán giả, anh không nhận nhiều ý kiến tiêu cực đến vậy. Trấn Thành nói anh sòng phẳng đón nhận ý kiến hai chiều khi bước vào nghề sáng tạo.
"Nhà bà Nữ thắng lớn vẫn nhận vô số chỉ trích. Nhiều người nói phim của tôi là thứ thành công độc hại. Quan điểm lạ luôn dẫn đến phản ứng hai chiều. Người nào thích sẽ rất thích. Người nào ghét sẽ rất ghét", anh nói thêm.
Trấn Thành cho biết Nhà bà Nữ- bộ phim đầu tay do Trấn Thành tự làm đạo diễn, hiện đạt doanh thu hơn 450 tỷ đồng - là bộ phim anh làm vì thích, tự kể câu chuyện bản thân thấy thích trước. Nam diễn viên nói anh nghiên cứu khán giả nhưng không đặt nặng yếu tố thị hiếu khi bắt đầu mỗi dự án.
Nam MC cũng cho rằng thị hiếu khán giả Việt khó hiểu. Nhiều phim được dân trong nghề tin thắng lớn nhưng lại thua lỗ. Có những phim giới phê bình tưởng không ai xem lại có doanh thu khả quan.
"Mọi xu hướng đều chỉ mang tính tạm thời. Tôi đưa trend vào Nhà bà Nữ vì muốn khán giả có sự vui vẻ khi ra rạp nhưng không chạy theo nó. Tại sao chúng ta không tạo ra trend mà phải chạy theo đó", anh nói.
Từ Bố già đếnNhà bà Nữ, đề tài Trấn Thành khai thác là gia đình. Nam diễn viên cho biết nhiều người cho rằng anh có sở trường làm phim về gia đình nhưng nam nghệ sĩ lại cho rằng đó không phải yếu tố để tạo nên thành công cho phim.
Bố già vàNhà bà Nữcủa Trấn Thành đều lấy đề tài gia đình. |
"Sở trường của tôi là hài. Phim khiến khán giả thích thú nhất là giật gân, kinh dị. Phim gia đình khó làm vì nó không có nhiều thứ để kể. Giống như Nhà bà Nữ, cốt truyện đâu có gì ngoài cô gái bỏ nhà đi vì mâu thuẫn với mẹ, sau đó trở về nhà. Quan trọng là sự mới lạ trong cách kể chuyện. Tôi không phải người Việt đầu tiên làm phim gia đình nhưng may mắn có cách kể lạ hơn", anh giải thích.
Về doanh thu trên 450 tỷ đồng, lập kỷ lục bộ phim có doanh thu cao nhất mọi thời đại tại phòng vé Việt, Trấn Thành nói anh bất ngờ vì phim thắng nhanh, ngoài sức mong đợi của bản thân. Trước đó, đạo diễn Bố giàlo lắng khi năm qua là năm đầy khó khăn.
"Nhiều phim Việt lỗ nặng. Tôi tự hỏi không lẽ kinh tế bất ổn đến mức khán giả chọn lọc phim kỹ đến vậy. Đến Nhà bà Nữ, tôi khẳng định khán giả Việt vẫn thích xem phim Việt", anh nói.
Theo lý giải của Trấn Thành, khi xem phim Việt, khán giả không cần đọc phụ đề. Nội dung phim Việt lại gần gũi với chính người Việt, từ đời sống đến văn hóa. Nam diễn viên đồng thời gửi lời cảm ơn đến khán giả giúp phim của anh có thành tích ngoài sức mong đợi.
(Theo Tiền Phong)
">Trấn Thành: Tôi là nghệ sĩ bị chửi nhiều nhất Việt Nam
Năm 2018, ông Rick Antosh, ở New York, Mỹ tìm thấy một viên ngọc trai hơn 6mm khi ăn cùng một người bạn tại nhà hàng.
Món hàu ông gọi ăn có giá gần 15 USD. Mức giá viên ngọc trai mà ông tìm được có thể có giá tới 2.000 USD (~46 triệu đồng). |
Bếp trưởng của nhà hàng cho hay, mỗi năm, nhà hàng bán ra 5 triệu con hàu nhưng rất ít khách tìm được ngọc trai như vậy. |
Năm 2015, Caroline Costello (sống ở Anh) và vị hôn phu mua hàu về mở tiệc sau khi mua nhà mới. |
Khi đang ăn, cô phát hiện tiếng "rắc" trong miệng. Lúc nhìn kỹ cô mới phát hiện đó là một viên ngọc trai, tiếp đó cô tìm thêm được một viên ngọc trai màu đen. |
Giá mỗi viên ngọc khoảng 500 bảng Anh. Tổng trị giá 2 viên khoảng 1000 bảng (~28 triệu đồng), trong khi số tiền mua hàu không hề nhiều. |
Năm 2015, Toni Elliot, 53 tuổi (sống ở Mỹ) đi ăn ở nhà hàng Puckett's Boat House. Khi đang ăn, bà cắn phải một viên ngọc trai. |
Tiếp đó bà tìm thấy nhiều viên ngọc trai khác với tổng số lên đến 50 viên. |
Quản lý nhà hàng cho hay, trước đó, từng có thực khách tìm thấy ngọc trai nhưng bà Elliot là người đầu tiên tìm được nhiều như vậy. |
Mới đây nhất, vợ chồng ông Eric Bourquin cùng bạn ăn hàu tại một nhà hàng ở British Columbia, Canada thì phát hiện ra một thứ như chiếc răng. Lúc đầu, ông Eric nghĩ đó là răng. |
Sự thật đó là viên ngọc trai. Tuy nhiên, ông tìm thấy không phải một viên mà là 48 viên ngọc trai. |
Số ngọc trai đủ làm thành một chuỗi ngọc trai. |
Ngọc trai là biểu tượng của sự sang trọng và giàu có trong suốt hàng trăm năm qua. |
Ngọc trai được hình thành trong các loài nhuyễn thể. Chúng có thể được bán với giá 1 triệu USD (~23,2 tỷ đồng) nếu là ngọc trai tự nhiên. |
Cụ bà 74 tuổi ở Ấn Độ vừa sinh đôi đã phải nhập viện điều trị vì biến chứng, trong khi chồng bà 82 tuổi đang bị đau tim.
">Ăn hàu ở nhà hàng, suýt gẫy răng vì cắn phải 48 viên ngọc trai, giá chục triệu/viên
Vẫn là những câu văn, lời thoại vô cùng quen thuộc từ những câu chuyện cổ tích kinh điển, bộ Truyện cổ tích hình nổivới hai tập vừa ra mắt là Chú mèo đi hiavà Vịt con xấu xísẽ tái hiện lại không gian cổ tích đầy kỳ ảo, đưa trẻ vào những hành trình phiêu lưu cùng nhân vật, từ đó được trải qua mọi cung bậc cảm xúc một cách tự nhiên, phát triển tư duy lành mạnh, trong sáng và bồi dưỡng những phẩm chất tốt đẹp. Đặc biệt, truyện được viết bằng cả hai ngôn ngữ Việt - Anh sẽ cực kỳ hữu ích trong việc làm giàu vốn từ vựng, phát triển ngôn ngữ ở trẻ.
Trẻ em vốn luôn thích những điều kỳ diệu, dễ dàng bị thu hút bởi những hình ảnh bắt mắt, sinh động, đặc biệt là các hình thức tương tác mới lạ để bé vừa đọc vừa sờ chạm và cảm nhận. Truyện cổ tích hình nổi chính là bộ sách độc đáo “có một không hai” như thế. Với hình vẽ sắc nét, màu sắc nổi bật, cảnh quan, nhân vật được minh họa bằng hình nổi, sống động như thật, chắc chắn các bạn nhỏ sẽ không thể rời mắt khỏi những trang truyện hấp dẫn, giúp ích cho trí tưởng tượng và ghi nhớ nội dung câu chuyện nhanh hơn, sâu hơn, ấn tượng hơn.
Kết hợp những ưu điểm tuyệt vời của cả truyện cổ tích và dòng sách tương tác, Truyện cổ tích hình nổikhông chỉ đơn thuần là sách nữa mà còn là món “đồ chơi tri thức” đầy sáng tạo giúp bé thỏa sức tìm tòi, khám phá và phát huy sự chủ động của mình. Đôi tai được lắng nghe giọng đọc truyền cảm của cha mẹ, đôi mắt được ngắm nhìn những hình ảnh tuyệt đẹp còn đôi tay thì được thỏa sức sờ, chạm, cảm nhận các hình khối, kích thước, con vật, đồ vật... Giờ đây, đọc sách sẽ chẳng bao giờ nhàm chán nữa mà trở nên đầy lôi cuốn và đem lại những phút giây vui vẻ, hứng khởi vô cùng tận cho các bạn nhỏ.
Vẫn giữ được những giá trị cũ của truyện cổ tích nhưng hình thức và nội dung đều được làm mới gần gũi và tươi mới phù hợp với bối cảnh hiện đại nên những câu chuyện cổ tích này chắc chắn sẽ khiến các bạn nhỏ thích thú. Bộ sách phù hợp cho những bạn nhỏ từ 2 tuổi trở lên, hứa hẹn sẽ là bộ sách cổ tích đầu đời giúp phát triển tư duy ngôn ngữ, tư duy hình ảnh và vận động tinh ở trẻ nhỏ.
Video giới thiệu bộ sách
Tình Lê
Câu chuyện khởi nghiệp đầy thăng trầm và kịch tính của Facebook sẽ mang đến cho doanh nhân nhiều bài học tâm đắc.
">Truyện cổ tích được tái hiện với phong cách hoàn toàn mới lạ
友情链接