您现在的位置是:Thời sự >>正文
Âm thầm mua lại NextVR, Apple sắp ra mắt thiết bị thực tế ảo?
Thời sự5人已围观
简介TheÂmthầmmualạiNextVRApplesắpramắtthiếtbịthựctếảkq bd ngoai hang anho 9to5Mac, Apple đang trong quá ...
TheÂmthầmmualạiNextVRApplesắpramắtthiếtbịthựctếảkq bd ngoai hang anho 9to5Mac, Apple đang trong quá trình đàm phán để mua NextVR, với mức giá thỏa thuận khoảng 100 triệu USD. Công ty này khá nổi tiếng với việc cung cấp các trải nghiệm thực tế ảo các sự kiện thể thao và giải trí.
NextVR nằm ở Quận Cam, California, Mỹ đã có một thập kỷ kinh nghiệm về công nghệ thực tế ảo. Công ty hiện cung cấp trải nghiệm VR để xem các sự kiện trực tiếp trên kính VR của PlayStation, Oculus, HTC, Microsoft và Lenovo.
![]() |
NextVR có hơn 40 bằng sáng chế liên quan đến công nghệ thực tế ảo |
Công ty này hiện cũng đang nắm giữa hơn 40 bằng sáng chế liên quan đến công nghệ stream video VR. NextVR cũng có quan hệ đối tác với NBA, Fox Sports, Wimbledon và các đối tác sự kiện thể thao và âm nhạc trực tiếp khác.
Tuy nhiên, NextVR gặp khó khăn về tài chính trong năm 2019 khiến 40% nhân viên phải nghỉ việc. Không những thế, việc tập trung vào phát triển công nghệ VR được coi là có nhiều rủi ro.
Hiện Apple vẫn chưa hoàn tất việc mua lại NextVR và cũng không đưa ra xác nhận về việc này. Nhưng theo 9to5Mac, Táo khuyết đang thuê hầu hết các kỹ sư phát triển sản phẩm từ NextVR. Trong khi thông tin vụ thâu tóm vẫn chưa được công bố, cả 2 công ty đã thông báo cho các nhân viên tại NextVR rằng họ sẽ cần di chuyển từ San Diego đến Cupertino (nơi có trụ sở chính của Apple).
![]() |
Apple sắp mua NextVR với giá 100 triệu USD |
Apple được cho là đang phát triển tai nghe VR với tên gọi "Apple Glass". Nếu mua NextVR, nhiều khả năng Apple sẽ cho ra mắt một thiết bị VR trong thời gian tới.
Theo truyền thống, Apple thường mua lại các công ty có sản phẩm hoặc công nghệ mà hãng này dự định trang bị cho iPhone thế hệ tiếp theo.
Tháng 4/2010, Apple vung 200 triệu USD thâu tóm SRI International và năm sau Siri được ra mắt trên iPhone 4S. Tháng 7/2012, Apple mua lại công ty sinh trắc học AuthenTec với giá 356 triệu USD và năm sau Touch ID có mặt trên iPhone 5S. Thương vụ lớn nhất gần đây mà Apple thực hiện là mua lại Beats Audio với giá 3 tỷ USD vào năm 2014. Năm sau, Apple Music được phát hành.
Tags:
相关文章
Nhận định, soi kèo Como vs Napoli, 18h30 ngày 23/2: Khách hoan ca
Thời sựHư Vân - 23/02/2025 04:40 Ý ...
【Thời sự】
阅读更多Những điều ngớ ngẩn của tuổi thơ khiến bạn mỉm cười
Thời sựTác giả chia sẻ: "Ai cũng từng có tuổi thơ, có những ngày ngô nghê với những trò nghịch dại ngớ ngẩn. Ai cũng đều có cách lưu giữ ký ức về tuổi thơ riêng, còn Pink luôn chọn cách lưu giữ chúng bằng những nét vẽ nghuệch ngoạc của mình".
Tại phần 2, nữ họa sĩ 9x tiếp tục khắc họa những mẩu chuyện hồn nhiên, ngờ nghệch về tuổi thơ, xe cộ, mùa thu Hà Nội. Nhật ký của Pink không xoay quanh một nhân vật cụ thể nào với câu chuyện kể không đầu không cuối. Đơn giản đó là những dòng cảm xúc ngắt quãng của ấu thơ mà khi tình cờ đọc lại khiến ta bật cười, đôi khi rơi nước mắt vì tiếc nuối khoảng thời gian "ngớ ngẩn" của ngày thơ bé.
Cùng chiêm ngưỡng một số hình ảnh mới trong cuốn 'Nhật ký của Pink'':
Theo Ione
">...
【Thời sự】
阅读更多Những game sở hữu hệ thống crafting tuyệt vời nhất
Thời sựBấy kỳ trò chơi nào ăn theo chủ đề hậu khải huyền đều có một thế thống chế đồ khá chi tiết và Fallen Earth cũng không ngoại lệ, hầu như tất cả các món đồ trong game đều có thể được chế tạo ra.
Fallen Earthlấy bối cảnh năm 2156 khi cả thế giới bị căn bệnh dịch hạch tấn công, hơn 99% dân số đã thiệt mạng. Game thủ sẽ nhập vai vào những người còn sống sót, chiến đấu chống lại lũ quái vật đột biến và thiên nhiên khắc nghiệt để tái xây dựng thế giới. Các thiết lập hiện đại tạo nên các khái niệm độc đáo trong việc chế tạo item, bạn có thể tạo ra tất cả mọi thứ từ quần áo, vũ khí cho đến các phương tiện đi lại.
Điểm đặc sắc của hệ thống crafting trong Fallen Earthlà nó cho phép bạn có thể làm những việc khác trong game mà không ảnh hưởng đến việc chế tạo. Bạn có thể thiết lập các item cần chế thành một danh sách đợi và hệ thống game sẽ báo lại cho bạn biết khi item được hoàn thành. Thế giới trong game rất rộng và có nhu cầu rất lớn trong việc chế tạo các item, vì vậy bạn có thể dễ dàng tạo dựng tên tuổi của chính mình trong thế giới của Fallen Earthchuyên về việc chế tác đồ.
4. Guild Wars 2
Trong số tất cả các hệ thống crafting trong danh sách này, Guild Wars 2có tính truyền thống nhất. Nó khá phức tạp và phụ thuộc nhiều vào các nguyên vật liệu song cái hay của nó nằm ở chỗ kiểu dáng rất bắt mắt và khả năng hoạt động hiệu quả. Mỗi nhân vật trong game đều có thể nâng cấp trình độ chế tạo của mình, thêm vào đó hệ thống rất dễ hiểu, dễ làm nên sẽ ít khó khăn cho người chơi mới.
Khi trải nghiệm Guild Wars 2, bạn sẽ được đi du hành khắp thế giới, hạ gục lũ quái vật và thu thập các loại nguyên vật liệu khác nhau. Có một điểm khá hay là nhân vật của bạn có thể lên cấp mà không phụ thuộc nhiều vào việc chém giết quái vật, tuy nhiên về giai đoạn sau bạn sẽ gặp nhiều khó khăn và tốn kém hơn. Nhà đấu giá là nơi bạn có thể bán, trao đổi item với những người chơi khác để tìm kiếm những món đồ hiếm có giá trị.
3. Mortal Online
Trong khi Mortal Onlinecó thể không phải là một MMO tên tuổi nổi tiếng trên thị trường hiện nay, song nếu những ai thực sự yêu thích bộ môn chế đồ thì sẽ thấy được giá trị thực sự của Mortal Online. Buôn bán, giao thương là một phần quan trọng của trò chơi, bất kỳ vật-phẩm-có thể-sử-dụng nào trong Mortal Onlinecũng đều chế tạo được. Hệ thống chế tạo trong game thực sự đồ sộ, và những công thức chế tạo đều có thể được tìm thấy bởi những vật phẩm rải rác khắp nơi trong thế giới game, hoặc nghiên cứu, chứ không phải chỉ học từ các NPC. Điều làm Mortal Onlinethực sự tỏa sáng chính là độ tinh xảo của mọi thứ được tạo nên bằng hệ thống chế tạo thuần túy.
Có cả tấn nguyên vật liệu khác nhau mà tất cả đều có thể được kết hợp vào việc chế tạo item. Bạn có thể lựa chọn các thành phần bạn muốn bao gồm tạo ra các tùy chỉnh và công thức có ảnh hưởng đến trạng thái của bạn theo cách khác nhau. Sự chuyên môn hóa trong chế tạo và những kỹ năng khác cho phép game thủ có thể nhìn thấy được những thông tin quan trọng hơn về các vật phẩm và điều này rất có lợi trong việc buôn bán trong game.
Mortal Onlinesở hữu một hệ thống vô cùng sâu sắc hơn hẳn những tựa game nhập vai và linh hoạt hơn so với phần lớn các game MMO trên thị trường hiện nay.
2. Star Wars: Galaxies
Mặc dù đã bị đóng cửa một thời gian khá dài, song sẽ không lạ nếuStar Wars: Galaxiesvẫn được đưa vào danh sách này. Ở thời kỳ hoàng kim của mình, Star Wars: Galaxiesđược biết tới như một tựa game dành cho các fan hâm mộ trải nghiệm thể loại định hướng nhân vật. Bạn có thể là bất cứ nhân vật nào bạn muốn, cho dù đó là một Jedi mạnh mẽ, một diễn viên đường phố, hoặc một tay lái buôn trong thế giới game. Đó là một trải nghiệm gần như vô hạn cho việc nhập vai các nhân vật nổi tiếng trên khắp thiên hà và chế tạo ra những món đồ quý giá trong game.
Cơ chế crafting trong game thực sự không có tính sáng tạo cao, song thế giới tinh luyện đồ sộ trong game chính lý do khiến Star Wars: Galaxies trở thành một tựa game rất đáng để trải nghiệm. Cách mà bạn có thể trở thành một crafter thực thụ trong trò chơi đã không còn nữa – ArcheAgevà Mortal Onlinecó thể gợi lại phần nào một chút khái niệm của nó. Dù vậy, sẽ rất khó khăn để đạt được một quy mô tầm cỡ nhưStar Wars: Galaxies.
1. Final Fantasy XIV: A Realm Reborn
Và đứng đầu trong danh sách này chính là Final Fantasy XIV: A Realm Reborn– tựa game có hệ thống crafting tốt nhất trên thị trường hiện nay. Không phải vì nó có một hệ thống chi tiết như Mortal Online, hay cách chơi giống như Star Wars: Galaxies.Final Fantasy XIV: A Realm Rebornkhông thực sự làm nên tên tuổi của mình với những tính năng. Thay vào đó nó có một hệ thống crafting tuyệt vời với các tính năng đơn giản. Hầu hết các trò chơi đơn giản chỉ yêu cầu bạn nhấp chuột vào các item trong danh sách và chờ nó kết thúc, nhưng A Realm Reborn còn đi sâu hơn thế nhiều.
Square Enixđã tạo nên một hệ thống giả lập mini-game trên toàn hệ thống crafting của mình và nó sẽ không đơn thuần chỉ là giải trí nữa. Bạn sẽ phải thu thập các trang bị khác nhau và chế tạo chúng để có được tiền thưởng. Một khi bạn bắt đầu quá trình tinh luyện, bạn sẽ phải sử dụng đến các kỹ năng và khả năng khác nhau trên thanh hotbar của bạn để tác động đến độ bền, sự phát triển và chất lượng của mục tiêu – một kiểu hành động cân bằng để tạo ra các sản phẩm hoàn hảo. Chính điều đó đã tạo nên một thể loại crafting mang tính giải trí và độc đáo nhất kết hợp hotkey-tab-targeting bên trong một tựa game MMO.
T.B - Theo mmorpg
">...
【Thời sự】
阅读更多
热门文章
- Nhận định, soi kèo Leipzig vs Heidenheim, 21h30 ngày 23/2: Chiến thắng thứ 5
- Những nữ sát thủ khiến đối phương 'tình nguyện đầu hàng'
- Gấu và Game, câu chuyện bao giờ mới có hồi kết
- Cận cảnh chiếc iPhone 6 mới rò rỉ
- Nhận định, soi kèo Newcastle vs Nottingham Forest, 21h00 ngày 23/2: Rút ngắn khoảng cách
- 4 kiểu người dễ ghét trong game
最新文章
-
Nhận định, soi kèo Arouca vs Farense, 22h30 ngày 23/2: Khách rơi tự do
-
" alt="Những nữ game thủ Việt xinh đẹp bén duyên với Liên Minh Huyền Thoại"> Những nữ game thủ Việt xinh đẹp bén duyên với Liên Minh Huyền Thoại
-
Ni Ni
" alt="Bộ nữ Mỹ nữ Kiếm Võng long lanh">Bộ nữ Mỹ nữ Kiếm Võng long lanh
-
Vì vậy, Square Enix quyết đưa tên tuổi của Tomb Raider trở lại đỉnh cao với việc làm “rung chuyển” thị trường game bằng hàng loạt những bản trailer, demo đặc sắc cùng hàng loạt những thông tin nóng hổi nhằm câu kéo sự chú ý từ phía game thủ. Rise of the Tomb Raider dự kiến sẽ được phát hành vào năm 2015 trên nền tảng các thiết bị của Microsoft. Nếu Rise of the Tomb Raider muốn gặt hái những thành công như những phiên bản tiền nhiệm, thì trò chơi phải có đủ 4 thứ GameSaoliệt kê ra sau đây:
1. Cốt truyện đặc sắc:
Phải thành thật rằng, tuy Tomb Raider 2013 là một sự thất vọng to lớn nhưng tựa game vẫn có cốt truyện hết sức hấp dẫn. Sự phát triển cả về ngoại hình lẫn tính cách của Lara Croft đang rất tốt, cô ấy thích nghi nhanh chóng với việc chuyền từ một người phụ nữ trẻ tuổi thiếu kinh nghiệm trở thành một con người có ý chí sống sót mạnh mẽ không thể gục ngã.
Cốt truyện của Tomb Raider 2013 cũng được đánh giá cao bởi nhiều hình ảnh trong đó mang tính biểu tượng rất cao, khiến người chơi không thể quên được và luôn bị ám ảnh bởi câu chuyện trong trò chơi. Nhóm sinh viên/ những nhà nghiên cứu/ những nhà khảo cổ bị đắm tàu và nữ nhân vật chính phải tìm cách thoát khỏi hòn đảo và phải làm sao cứu được càng nhiều người càng tốt…Cốt truyện của Rise of the Tomb Raider nên đi theo hoặc phát triển từ những ưu điểm của Tomb Raider 2013 để lại.
Chắc chắn rằng, Rise of the Tomb Raider sẽ không thể thiếu những yếu tố siêu nhiên trong game. Hi vọng nhà sản xuất của trò chơi, Crystal Dynamics sẽ biết cách làm thế nào khai thác triệt để những yếu tố siêu nhiên theo những cách đặc biệt và mới lạ hơn. Và cũng nên dành sự quan tâm tới việc phát triển tính cách và hình tượng của những nhân vật chính trong Rise of the Tomb Raider, dù đó là bạn hay thù với Lara thì cũng nên biến họ trở thành những con người đáng nhớ hơn chứ đừng mờ nhạt và chán ngắt.
Cốt truyện là thứ ngày càng quan trọng trong những game hiện đại, nó dường như đóng một vai trò to lớn để quyết định sự thành bại của một trò chơi điện tử. Mong rằng cốt truyện trong Rise of the Tomb Raider sẽ không khiến người chơi phải cảm thấy thất vọng.
2. Hầm mộ: to hơn, nhiều hơn, đẹp hơn…:
Với một trò chơi có từ “tomb” ở ngay cái tên, bạn sẽ nghĩ Tomb Raider 2013 sẽ đem lại nhiều sự bất ngờ dành cho game thủ trong những cuộc khám phá trong hầm mộ. Nhưng không, Tomb Raider 2013 lại tập trung phát triển vào các hệ thống khác, và dành toàn bộ sự tập trung của mình cho những pha hành động và phiêu lưu trong game thay vì phát triển các phần câu đố hóc búa hơn trong những hầm mộ. Tomb Raider cần có những điểm nhấn xoay quanh những hầm mộ chứ không phải là một game phiêu lưu nhập vai đơn thuần như Tomb Raider 2013 đã thể hiện.
Hệ thống hầm mộ cần phải được hết sức chú trọng trong Rise of theTomb Raiderkhông chỉ để duy trì bản sắc vốn có của mình, mà còn nhằm đánh bại đối thủ trực tiếp có cùng ý tưởng, nội dung là tựa game đang nổi Uncharted. Nhiều người chơi đã cho rằng, Tomb Raider giờ đây chỉ sống dựa trên cái bóng của chính mình nhiều năm trước đây, khi vị thể độc tôn của Tomb Raider đã bị Uncharted chiếm giữ.
Rise of theTomb Raider nên làm bật lên hệ thống các hầm mộ trong trò chơi của mình, bởi các hầm mộ có một ý nghĩa vô cùng quan trọng trong Tomb Raider. Nó được ví như là linh hồn của trò chơi. Rise of theTomb Raider nên nâng cấp hệ thống những câu hỏi giải đố trong hầm mộ lên một tầm cao mới, vì đó rõ ràng là một hướng đi thông mình và cần thiết.
3. Giữ vững làm nổi bật bản sắc vốn có:
Thay đổi để phù hợp với thị trường game hiện đại là tốt, là cần thiết với Tomb Raider trong quá trình tìm lại thành công của mình, nhưng không có nghĩa những bản sắc vốn có, những điều đã làm nên tên tuổi của trò chơi phải chịu hi sinh hoặc cải tiến một cách không cần thiết. Nhà sản xuất nên cân đối và làm cho các yếu tố cũ và mới tương tác với nhau nhằm đem lại hiệu quả cao nhất.
Người chơi cần những câu đố trong hầm mộ khó hơn, mới mẻ hơn, đa dạng hơn…nhưng vẫn cần phải đi theo mạch cốt truyện sẵn có trong Tomb Raider. Fan hâm mộ muốn chứng kiến nhiều khu hầm mộ hùng vĩ, cổ kính và độc đáo hơn nhưng vẫn phải giữ được cái chất u ám, pha chút “lạnh gáy” mà trò chơi vốn có…Mong rằng đó là các gợi ý cần thiết để hãng Crystal Dynamics tạo ra được một Rise of theTomb Raider hay nhất từ trước tới nay.
4. Đừng tạo nên một sản phẩm mâu thuẫn và vô lý!
Trong bản trailer của Rise of theTomb Raider người xem có thể nhận thấy có một sự vô lý khó có thể giải thích được là tại sao Lara Croft đang bị một chấn động tâm lý khá nặng nhưng cô vẫn đủ sức để chạy trốn khỏi con gấu hung dữ, leo trèo trên ngọn núi, giết người và tiếp tục chuyến thám hiểm của mình?!
Vẫn biết các trò chơi hiện đại hiện nay, yếu tố đồ họa, gameplay và hành động đóng một vai trò hết sức quan trọng, nhưng điểm cốt lõi mà những fan hâm mộ của Tomb Raider muốn trò chơi vẫn phải duy trì và ổn định đó là những diễn biến trong game phải hợp lí và theo một thứ tự chuẩn mực vốn có. Có thể trailer chỉ là những gì kịch tính nhất của Rise of theTomb Raidermà Crystal Dynamics muốn “câu khách” chứ các cảnh phim không có chút liên quan gì đến cốt truyện trong game…
Mong rằng, năm 2015 khi Rise of theTomb Raider ra mắt mọi thứ sẽ tốt đẹp và hoàn hảo để trò chơi sẽ là một sự kế thừa xứng đáng với những gì mà Lara Croft đã làm được trong quá khứ huy hoàng cùng series Tomb Raider huyền thoại.
Ti Đi (Theo TW)
" alt="4 thứ mà Rise of the Tomb Raider bắt buộc phải có">4 thứ mà Rise of the Tomb Raider bắt buộc phải có
-
Siêu máy tính dự đoán Everton vs MU, 19h30 ngày 15/2
-
" alt="Những hình ảnh “nóng bỏng” về IFA 2014">Những hình ảnh “nóng bỏng” về IFA 2014