Man Utd sa thải HLV Van Gaal
- Chỉ hai ngày sau khi MU đăng quang FA Cup,tiền đô BLĐ Quỷ đỏ đã ra quyết định chính thức sa thải HLV Louis van Gaal.
Dù đánh bại Crystal Palace trong trận chung kết FA Cup, nhưng MU dưới thời Van Gaal gây thất vọng lớn tại sân chơi Ngoại hạng cũng như Champions League. Việc không được lọt vào tốp 4 Premier League chính là giọt nước tràn ly, khiến các sếp ở Old Trafford sa thải ngài "tulip thép" trước thời hạn hợp đồng một năm.
Van Gaal bị sa thải sau khi cùng MU vô địch FA Cup |
Hai trợ lý thân tín của Van Gaal là Stuivenberg và HLV thủ môn Frans Hoek cũng sẽ rời CLB. Trong vòng 48 giờ tới, MU sẽ bổ nhiệm Jose Mourinho lên thay chiến lược gia người Hà Lan.
Elon Musk vừa chia sẻ quan điểm về trường đại học trong hội thảo Satellite 2020. Ở phần hỏi đáp, Mus được hỏi các trường đại học và ngành công nghiệp nên làm gì để sinh viên trang trải chi phí đại học dễ hơn cũng như tạo điều kiện tiếp cận cho các đối tượng kém may mắn.
Musk cho rằng “bạn không cần đại học để học” và kiến thức về cơ bản miễn phí. Ông mô tả đại học là tổ hợp “bài tập về nhà phiền toái” và một trong các giá trị chính khi học đại học là sinh viên có thời gian cùng với những người cùng độ tuổi trước khi gia nhập lực lượng lao động.
“Tôi nghĩ đại học cơ bản chỉ để cho vui… nhưng không phải để học”, Musk trả lời và nhận được nhiều hưởng ứng.
Musk nói ông muốn bảo đảm tuyển dụng tại Tesla không có câu nào yêu cầu ứng viên phải có bằng đại học, gọi điều kiện tiên quyết này là “vô lý”. Ông thể hiện sự ngưỡng mộ với những người như Bill Gates, Steve Jobs, Larry Ellison vì bỏ học đại học để thành lập công ty.
" alt="Elon Musk: Đại học chỉ “cho vui, không phải để học”, có bằng không chứng minh “năng lực hơn người”"/>Elon Musk: Đại học chỉ “cho vui, không phải để học”, có bằng không chứng minh “năng lực hơn người”
Nhận định, soi kèo Dundee FC vs Celtic, 03h00 ngày 15/1: Tí hon đấu khổng lồ
Các thiết bị thương hiệu Honor của Huawei đã có mặt trên thị trường, chạy các chương trình khuyến mãi mạnh mẽ và thiết kế sáng tạo, đã giúp công ty Thâm Quyến tiếp tục dẫn đầu doanh số điện thoại thông minh tại Trung Quốc và xếp thứ 3 trên toàn thế giới vào năm ngoái, sau Samsung Electronics và Apple.
BBK Electronics Corp, một công ty đã thành lập 24 năm, có trụ sở tại thành phố ven biển phía nam Đông Quan, là đối thủ của Huawei, đang leo lên nhanh chóng trong ngành công nghiệp điện thoại thông minh. BBK chính là công ty đứng sau Oppo và Vivo và gần đây đã thành lập thương hiệu điện thoại thông minh Android OnePlus và Realme. BBK cũng điều hành một trong những chuỗi cung ứng điện tử lớn nhất và tinh vi nhất thế giới để sản xuất một loạt điện thoại thông minh cho thị trường toàn cầu.
Nhà phân tích Jia của Canalys cho biết xu hướng phát triển nhiều thương hiệu đã tăng tốc vì thị trường smartphone Trung Quốc cạnh tranh gay gắt. Khoảng 3 năm trước, có tới 300 công ty điện thoại di động tại Trung Quốc. Tuy nhiên, thị trường cạnh tranh đã khiến con số trên giảm xuống còn khoảng 200 vào năm ngoái, do người tiêu dùng Trung Quốc mua ít smartphone hơn và nền kinh tế trong nước phát triển chậm hơn.
Smartphone nhãn hiệu Honor của Huawei đã đạt được thành công trên thị trường
Tuy nhiên, Huawei, Oppo, Vivo và Xiaomi chiếm đến gần 80% thị trường vào năm ngoái, theo công ty nghiên cứu IDC. Các công ty này giành được phần lớn thị trường bằng cách lôi kéo người mua trẻ tuổi và giàu có với nhiều mẫu mã đa dạng.
Theo báo Trung Quốc South China Morning Post, sự phát triển các nhãn hiệu smartphone mới của các ông lớn cũng phản ánh thành công của ngành công nghiệp điện thoại di động Trung Quốc trong việc thay đổi nhận thức mọi người: rằng các nhà cung cấp trong nước chỉ tốt với các sản phẩm chất lượng thấp, rẻ tiền.
Đó cũng là chiến lược quan trọng giữa bối cảnh dự đoán doanh số smartphone toàn cầu sẽ tiếp tục giảm trong năm thứ 3 liên tiếp. Theo công ty nghiên cứu IDC, ngành công nghiệp di động được dự báo sẽ có doanh số 1,39 tỷ chiếc trong năm nay, giảm gần 1% so với năm ngoái.
Câu hỏi lớn nhất vẫn chưa được trả lời là làm thế nào để đưa ngành công nghiệp smartphone tăng trưởng trở lại. Đối với Xiaomi, nhà cung cấp điện thoại thông minh lớn thứ tư thế giới, câu trả lời nằm ở việc cung cấp điện thoại thông minh cao cấp với mức giá thấp nhất có thể từ cả thương hiệu chính và thương hiệu độc lập mới.
Lei Jun, nhà sáng lập và giám đốc điều hành của Xiaomi, cho biết sự cạnh tranh hay chồng chéo giữa hai thương hiệu rất tốt cho sự phát triển của đội ngũ.
Tại triển lãm MWC Barcelona vào tháng trước, Xiaomi đã tiết lộ phiên bản 5G của mẫu điện thoại thông minh Mi Mix 3 có giá khoảng 680 USD, rẻ hơn so với các mẫu 5G mới được các thương hiệu khác giới thiệu tại sự kiện.
Nhãn hiệu smartphone mới Reno của Oppo sẽ có những sản phẩm hỗ trợ 5G
Phân khúc điện thoại cao cấp, bao gồm các thiết bị có giá từ 400 USD, đã trở nên quan trọng hơn với các nhà sản xuất vì phân khúc này đang phát triển nhanh hơn so với thị trường điện thoại thông minh nói chung. Theo dữ liệu từ Counterpoint Research, phân khúc này đã tăng 18% trong năm ngoái, so với mức giảm 3% trên toàn thị trường.
Varun Mishra, nhà phân tích nghiên cứu tại Counterpoint, cho rằng các smartphone 5G, màn hình có thể gập lại và giá cả phải chăng ở các thị trường mới nổi sẽ thúc đẩy tăng trưởng.
Các thương hiệu iQoo của Vivo và Reno của Oppo cũng có các sản phẩm điện thoại di động giá cả cạnh tranh với thiết kế và tính năng cao cấp. Smartphone Reno tập trung vào lớp khách hàng cao cấp, trái với nhận thức chung rằng các thương hiệu Trung Quốc chỉ nhắm đến người tiêu dùng trẻ tuổi và những khách hàng đến từ các thành phố cấp thấp của Trung Quốc.
Các thương hiệu mới của các hãng điện thoại Trung Quốc cũng nhắm đến phân khúc điện thoại cao cấp, điều đó được cho là sẽ thúc đẩy thị trường điện thoại thông minh lớn nhất thế giới.
Zaker Li, một nhà phân tích cấp cao có trụ sở tại Thâm Quyến của IHS Markit cho biết, một số người tiêu dùng thích các sản phẩm có những chức năng thích hợp, gọn nhẹ mà các smartphone thương hiệu lớn có thể không thể cung cấp, vì vậy các thương hiệu thứ cấp này có thể đáp ứng nhu cầu đó của họ.
" alt="Chiến lược hai nhãn hiệu đang giúp smartphone Trung Quốc cạnh tranh thế nào?"/>Chiến lược hai nhãn hiệu đang giúp smartphone Trung Quốc cạnh tranh thế nào?
Các trò chơi thành công đã khiến các nhà sáng tạo chúng trở thành những tỷ phú, đặc biệt là ngày nay khi các tựa game AAA phá vỡ kỷ lục doanh số và các trò chơi được nhiều người chơi trực tuyến hơn bao giờ hết . Chúng ta không nói về những bản hit riêng đã đưa người sáng tạo nó trở nên nổi tiếng. Chúng ta đang nói về những trò chơi cực kỳ thành công đang xuất hiện trên hàng triệu máy chơi game, khiến những người sáng tạo ra nó trở nên giàu có. Những nhà phát triển và thiết kế này có thể mua được một vài chiếc Teslas, một chiếc Ferrari và một chiếc Porsche mà không phải suy nghĩ nhiều.
Tim Sweeney, Fortnite
Mất bao lâu để có một tỷ đô la? có thể sẽ là rất nhiều năm làm việc chăm chỉ, rất chăm chỉ và hiểu biết về tài chính - hoặc bạn có thể trúng xổ số nếu dự đoán chính xác, trong trường hợp của Tim Sweeney, đó là một năm rưỡi, nhờ tạo ra trò chơi phổ biến nhất thế giới .
Tim Sweeney là người sáng lập Epic Games, và hiện là một trong 200 người giàu nhất thế giới. Người đàn ông này chính thức thành công hơn về mặt tài chính so với George Lucas. Sweeney luôn đạt được một số lượng thành công khá lớn tại Epic Games. Epic đã cắt giảm mọi trò chơi được tạo ra trên Unreal Engine của nó và nhiều trò chơi thành công đã được phát triển trong Unreal, bao gồm cả Fortnite .
Mặc dù vậy điều khiến người đàn ông này trở nên giàu có đó là Fortnite . Mặc dù trò chơi này miễn phí để chơi, nhưng người chơi sẽ chi tiêu V-Bucks cho các biểu tượng cảm xúc và giao diện độc quyền, thứ sẽ tiếp tục kiếm tiền cho nhà sản xuất. Epic Games đã kiếm được 3 tỷ đô la lợi nhuận trong năm 2018 nhờ sự hấp dẫn phổ biến và thành công của trò chơi, và có thể sẽ kiếm được nhiều hơn trong tương lai.
Kwon Hyuk-Bin, CrossFire
CrossFire là một trò chơi trực tuyến trông giống như sự pha trộn giữa Counter Strike và Final Fantasy : tất cả các hành động chiến thuật với việc bổ sung phụ nữ trong trang phục kỳ lạ, có phần viễn tưởng. Trò chơi Hàn Quốc chỉ đứng sau World of Warcraft khi có tổng doanh thu trực tuyến, đã tích lũy được 6,8 tỷ đô la trong suốt cuộc đời .
Thành công của trò chơi hầu hết chỉ giới hạn ở Châu Á, đó là lý do tại sao bạn có thể chưa nghe về nó. Người sáng tạo, Kwon Hyuk-Bin, là một trong những tỷ phú tự thân thực sự duy nhất trong danh sách này. Người đàn ông này hiện là một trong những người đàn ông giàu nhất Hàn Quốc. Anh ấy đã từ chối một công việc vững chắc tại Samsung để theo đuổi giấc mơ làm game video của mình và nó đã được đền đáp. Kwon sở hữu 100% công ty SmileGate của mình, công ty đã kiếm được 483 triệu đô la trong năm 2014.
Đông Nguyễn, Flappy Bird
Game có cách chơi cực dễ, nhưng để chơi giỏi thì không dễ. Bằng cách nào đó, người chơi cảm thấy gần như không thể làm cho con chim nhỏ xấu xí này di chuyển qua các ống Mario-esque màu xanh lá cây. Và bằng cách nào đó, nó đã kiếm được một số tiền không tưởng.
Flappy Bird chỉ tồn tại được 28 ngày, nhưng trong thời gian đó, nó đã làm say đắm (và làm nản lòng) cả thế giới. Trước sự ngỡ ngàng của nhà sáng tạo khiêm tốn Nguyễn Hà Đông, Flappy Bird đã trở thành một trong mười ứng dụng hàng đầu trên Apple App Store. Thành công đó giúp Nguyễn Hà Đông đã kiếm được 50.000 đô la một ngày trong doanh thu quảng cáo .
Tuy nhiên, Flappy Bird có những lời gièm pha sau khi thành công, Kotaku đã nói những ống khói bị đánh cắp từ Mario, và mọi người suy đoán rằng các bot có liên quan đến thành công bất ngờ của trò chơi. Mọi sự chú ý bắt đầu đổ dồn vào làn da của Đông. Anh ấy không muốn nói chuyện với báo chí và dường như nhận rấ nhiều các tweet tức giận trên trang cá nhân. Mọi thứ trở nên tồi tệ khi anh nói trong một tweet rằng Flappy Bird đã hủy hoại " cuộc sống yên bình " của anh ấy . Không lâu sau, anh tuyên bố sẽ xóa Flappy Bird vĩnh viễn. "Tôi không thể chịu đựng điều này nữa", anh nói.
Sebastian Knutsson, Candy Crush
Một nghìn tỷ là một con số không tưởng, đó là xấp xỉ số lần mọi người chơi trò chơi di động cực kỳ đơn giản, và cực kỳ gây nghiện Candy Crush , trò chơi này hiện tại có khoảng 4.000 cấp độ và đã tích lũy được hơn 2 tỷ lượt tải xuống.
Candy Crush là miễn phí, nhưng điều đó không ngăn người chơi bỏ tiền vào các giao dịch mua trong ứng dụng. Những người đứng đầu của King, bao gồm cả trưởng nhóm sáng tạo Sebastian Knutsson, là một triệu phú. Giá trị của việc kết hợp kẹo đầy màu sắc không thể được đánh giá thấp. Knutsson có mức định giá xấp xỉ 396 triệu USD do cổ phần của ông trong công ty. Anh ấy là người liên tục bổ sung các cấp độ mới, mặc dù ban đầu anh ấy nghĩ rằng Candy Crush sẽ chỉ là một mốt nhất thời . Bây giờ, nó cho phép anh ta sống một cuộc sống xa hoa.
Shigeru Miyamoto, Mario
Một số trò chơi đáng nhớ, được yêu thích và thành công nhất từng đến từ thiên tài Shigeru Miyamoto - viên ngọc quý của Nintendo: ông đã thiết kế Mario , The Legend of Zelda , Donkey Kong , Star Fox và Pikmin . Một nửa nhân vật của Super Smash Bros. là những đứa con tinh thần của chính ông.
Đây là lý do tại sao Nintendo không còn cho phép Miyamoto đi xe đạp đi làm . Sự an toàn của anh ấy chỉ là quá quan trọng đối với công ty và thành công trong tương lai. Miyamoto đã làm việc chăm chỉ cho Nintendo từ những năm 70, cho đến khi hoàn thành vai trò gần đây là giám đốc sáng tạo cho Super Mario Odyssey .
Năm 1999, người hâm mộ lo ngại rằng Miyamoto sẽ không được đền bù xứng đáng cho tác động đáng kể của mình đối với thế giới trò chơi. Tuy nhiên, ngày nay, chúng ta biết rằng anh ta còn hơn cả là nhân viên được trả lương cao thứ hai tại Nintendo với mức lương hàng triệu đô la.
Theo GenK
" alt="Nguyễn Hà Đông và những nhà sáng tạo game kiếm tiền tấn nhờ vào các siêu phẩm của mình"/>Nguyễn Hà Đông và những nhà sáng tạo game kiếm tiền tấn nhờ vào các siêu phẩm của mình