Chàng trai lúc này mới thấy rõ mặt người phụ nữ đứng trước mặt mình, dưới ánh trăng, người phụ nữ toát ra một tầng ánh sáng nhàn nhạt, sạch sẽ và trong sáng, cổ tay trắng nỏn nâng lên, vén lại những lọn tóc chạy loạn, môi mỏng hé mở, giọng thanh thoát như hoa.

Tiêu Duyệt đánh giá, trước mắt cô rõ ràng là một chàng trai trẻ ngây ngô, không kiên nhẫn: "Xin hỏi"

Chàng trai bị người phụ nữ trước mặt hung hăng thọc một khuỷu tay vào ngực,lúc này mới bị đau mà hô lên một tiếng, phục hồi lại tinh thần, mặt tức khắc đỏ lên.

"Không không...thật gượng ngùng...chỉ cần đi vào trong một chút nữa...là có thể thấy được quán ăn...cô..."

Chàng trai muốn nói lại thôi, Tiêu Duyệt nghe được câu trả lời liền vội vàng rời đi,chàng trai lau mồ hôi trên mặt, cảm thấy như mình đang nằm mơ, bị người phụ nữ đánh một cái vào ngực, còn bị cô trách móc, dẫm lên lòng tự trọng của hắn rồi nhanh chóng rời đi.

Chờ Tiêu Duyệt đến được quán ăn XX thì trời cũng đã 2 giờ sáng, ngõ nhỏ thỉnh thoảng lại truyền đến những tiếng chó sủa, tiếng khóc ô ô của trẻ con, làm người ta cảm thấy sỡn tóc gáy.

Sớm đã có người chờ cô ở quán ăn XX, một người đàn ông cao lớn chào đón cô bằng một nụ cười ôn nhu bất đắc dĩ, tay nâng một cô gái. Cô gái thoạt nhìn say bí tỉ, thỉnh thoảng hướng tai người đàn ông mà thì thầm nói sảng, si ngốc cười ra tiếng. Ngẫu nhiên nhìn lên, trong ánh mắt mê mang chợt lóe lên. Cô gái nhìn thấy Tiêu Duyệt, bước chân nhanh chóng đi tới, nở một nụ cười rạng rỡ, lao nhanh về phía Tiêu Duyệt.

Tiêu Duyệt nhanh tay lẹ mắt ôm lấy người con gái đang lao thẳng về phía mình. Nàng chôn trong lòng ngực cô mà làm nủng như một tiểu mao, một chút cũng không giống bộ dáng hằng ngày của nàng.

"Lăng Hiểu, sao lại thế này?"

Lăng Hiểu là nam chính trong bộ phim hiện tại Đường Oái tham gia, mà Đường Oái lại còn là nữ chính, hai người đã từng vài lần hợp tác quan hệ, không phải nam nữ vai chính, mà là nam chính nữ phụ, hoặc là nam phụ nữ chính, diễn ra một vở kịch tình yêu, nếu không thì là chuyện ta yêu ngươi, ngươi không yêu ta khổ sở linh tinh, làm cho người ta cảm thấy phim thần tượng gần đây đặc biệt nhàm chán, vẫn là say sưa nói chuyện CP về họ.

Lăng Hiểu là chàng trai ôn nhu săn sóc, hình mẫu một bạch mã vương tử, mà Đường Oái lại được mệnh danh là nữ vương biến hóa trong giới giải trí, với một khuôn mặt xinh đẹp xuất trần, vô luận là đơn thuần nhưng vẫn rất quyến rũ trí thức, phong thái không thể đùa.

Mà Tiêu Duyệt, liếc mắt một cái trong vạn người lại nhìn trúng Đường Oái.

Bị kêu đến đích danh, chàng trai cao lớn ngượng ngùng cười cười, giải thích: "《 đệ tam mười ba thứ luyến ái 》bấm máy, đoàn quay mở tiệc, đạo diễn Dung nói muốn tới nơi này khai tiệc, sau đó mọi người đều tới đông đủ....Đường Oái uống rất say, chúng tôi muốn gọi điện thoại kêu người nhà cô ấy đến đón, liền cầm điện thoại lục số gần nhất mà cô ấy liên lạc..."

Giọng nói ấm áp mang chút hối lỗi: "Quấy rầy đến Tiêu Tổng."

"Không có việc gì." Tiêu Duyệt đại loại cũng đoán trước sự việc là như vậy, đem người đang ở trong lòng ngực mình ôm chặt lại một chút, Tiêu Duyệt khoát tay rời đi.

Lăng Hiểu nói: "Nếu không tôi giúp cô dìu Đường Oái vào trong xe."

Tiêu Duyệt nhìn hắn một cái, buông tay ra: "Vậy anh đến đây đi."

Lăng Hiểu:......

Đường Oái bị hơi ấm quen thuộc đột nhiên biến mất mà bĩu môi, lại hướng lòng ngực Tiêu Duyệt mà lui vào.

Vất vả một trận mới có thể đem Đường Oái ném vào trong xe, mỹ nữ bị ném không thương tiếc vào ghế sau, những sợi tóc hỗn độn như vẩy mực trên ghế trắng, rải rác vương vãi trên cổ của mỹ nhân, đầy quyến rũ và mỹ lệ, nhìn vào liền cảm thấy thương xót.

" />

Truyện [BHTT] Mỹ Nhân

Ngoại Hạng Anh 2025-02-24 07:17:27 425
Thành Bắc Kinh

Rạng sáng 1 giờ.

Thành Bắc Kinh mưa rơi tầm tả,ệnBHTTMỹNhâman city – bournemouth con đường thành phố hằng ngày vốn luôn đông đúc, dường như dưới màn đêm lại đặc biệt yên tĩnh, thỉnh thoảng cũng chỉ có vài chiếc xe thể thao chạy như bay lướt qua, bắn tung tóe lên những bọt nước, âm thanh đặt biệt chói tai.

Tiêu Duyệt mặt không chút thay đổi chuyển động vô lăng, các ngón tay của tay còn lại gõ mạnh vào ghế lái, tỏ rõ tâm tình chủ nhân của nó đang cực kì không tốt. Chiếc Ferrari màu đen vẽ một vòng cung mượt mà trong không khí.

Tiêu Duyệt rẽ xe ra khỏi đại lộ, quẹo vào một ngỏ hẻm âm u không biết rõ tên, căn bản xe lớn không thể vào được, cô xuống xe, cũng chẳng thèm bung dù, rẻ trái rồi lại rẻ phải, bắt gặp một tên côn đồ ngồi xổm ở góc đường hướng cô thổi vài tiếng huyết sáo, dáng vẻ lưu manh, cô chẳng để tâm mà đi ngang qua hắn. Lại cư nhiên đụng phải một cặp tình nhân nóng bỏng chặn đường.

Đôi nam nữ bị người khác bắt gặp cũng không chút nào cảm thấy xấu hổ, nam nhân kia thoạt nhìn là một nam tử tuấn tú, hắn lau miệng, ôm lấy nữ nhân của hắn rồi tự giác nhường đường cho cô, bị hắn ôm vào trong ngực, nữ nhân trong lòng ra chiều bất mãn liếc mắt một cái, lại bị ngữ khí áp bách của Tiêu Duyệt dọa sợ, vùi vào lòng tên nam nhân kia mà co rúm lại.

Tiêu Duyệt nhíu mày, lễ phép hỏi: "Xin hỏi quán ăn khuya XX ở nơi nào?"

Chàng trai lúc này mới thấy rõ mặt người phụ nữ đứng trước mặt mình, dưới ánh trăng, người phụ nữ toát ra một tầng ánh sáng nhàn nhạt, sạch sẽ và trong sáng, cổ tay trắng nỏn nâng lên, vén lại những lọn tóc chạy loạn, môi mỏng hé mở, giọng thanh thoát như hoa.

Tiêu Duyệt đánh giá, trước mắt cô rõ ràng là một chàng trai trẻ ngây ngô, không kiên nhẫn: "Xin hỏi"

Chàng trai bị người phụ nữ trước mặt hung hăng thọc một khuỷu tay vào ngực,lúc này mới bị đau mà hô lên một tiếng, phục hồi lại tinh thần, mặt tức khắc đỏ lên.

"Không không...thật gượng ngùng...chỉ cần đi vào trong một chút nữa...là có thể thấy được quán ăn...cô..."

Chàng trai muốn nói lại thôi, Tiêu Duyệt nghe được câu trả lời liền vội vàng rời đi,chàng trai lau mồ hôi trên mặt, cảm thấy như mình đang nằm mơ, bị người phụ nữ đánh một cái vào ngực, còn bị cô trách móc, dẫm lên lòng tự trọng của hắn rồi nhanh chóng rời đi.

Chờ Tiêu Duyệt đến được quán ăn XX thì trời cũng đã 2 giờ sáng, ngõ nhỏ thỉnh thoảng lại truyền đến những tiếng chó sủa, tiếng khóc ô ô của trẻ con, làm người ta cảm thấy sỡn tóc gáy.

Sớm đã có người chờ cô ở quán ăn XX, một người đàn ông cao lớn chào đón cô bằng một nụ cười ôn nhu bất đắc dĩ, tay nâng một cô gái. Cô gái thoạt nhìn say bí tỉ, thỉnh thoảng hướng tai người đàn ông mà thì thầm nói sảng, si ngốc cười ra tiếng. Ngẫu nhiên nhìn lên, trong ánh mắt mê mang chợt lóe lên. Cô gái nhìn thấy Tiêu Duyệt, bước chân nhanh chóng đi tới, nở một nụ cười rạng rỡ, lao nhanh về phía Tiêu Duyệt.

Tiêu Duyệt nhanh tay lẹ mắt ôm lấy người con gái đang lao thẳng về phía mình. Nàng chôn trong lòng ngực cô mà làm nủng như một tiểu mao, một chút cũng không giống bộ dáng hằng ngày của nàng.

"Lăng Hiểu, sao lại thế này?"

Lăng Hiểu là nam chính trong bộ phim hiện tại Đường Oái tham gia, mà Đường Oái lại còn là nữ chính, hai người đã từng vài lần hợp tác quan hệ, không phải nam nữ vai chính, mà là nam chính nữ phụ, hoặc là nam phụ nữ chính, diễn ra một vở kịch tình yêu, nếu không thì là chuyện ta yêu ngươi, ngươi không yêu ta khổ sở linh tinh, làm cho người ta cảm thấy phim thần tượng gần đây đặc biệt nhàm chán, vẫn là say sưa nói chuyện CP về họ.

Lăng Hiểu là chàng trai ôn nhu săn sóc, hình mẫu một bạch mã vương tử, mà Đường Oái lại được mệnh danh là nữ vương biến hóa trong giới giải trí, với một khuôn mặt xinh đẹp xuất trần, vô luận là đơn thuần nhưng vẫn rất quyến rũ trí thức, phong thái không thể đùa.

Mà Tiêu Duyệt, liếc mắt một cái trong vạn người lại nhìn trúng Đường Oái.

Bị kêu đến đích danh, chàng trai cao lớn ngượng ngùng cười cười, giải thích: "《 đệ tam mười ba thứ luyến ái 》bấm máy, đoàn quay mở tiệc, đạo diễn Dung nói muốn tới nơi này khai tiệc, sau đó mọi người đều tới đông đủ....Đường Oái uống rất say, chúng tôi muốn gọi điện thoại kêu người nhà cô ấy đến đón, liền cầm điện thoại lục số gần nhất mà cô ấy liên lạc..."

Giọng nói ấm áp mang chút hối lỗi: "Quấy rầy đến Tiêu Tổng."

"Không có việc gì." Tiêu Duyệt đại loại cũng đoán trước sự việc là như vậy, đem người đang ở trong lòng ngực mình ôm chặt lại một chút, Tiêu Duyệt khoát tay rời đi.

Lăng Hiểu nói: "Nếu không tôi giúp cô dìu Đường Oái vào trong xe."

Tiêu Duyệt nhìn hắn một cái, buông tay ra: "Vậy anh đến đây đi."

Lăng Hiểu:......

Đường Oái bị hơi ấm quen thuộc đột nhiên biến mất mà bĩu môi, lại hướng lòng ngực Tiêu Duyệt mà lui vào.

Vất vả một trận mới có thể đem Đường Oái ném vào trong xe, mỹ nữ bị ném không thương tiếc vào ghế sau, những sợi tóc hỗn độn như vẩy mực trên ghế trắng, rải rác vương vãi trên cổ của mỹ nhân, đầy quyến rũ và mỹ lệ, nhìn vào liền cảm thấy thương xót.

本文地址:http://live.tour-time.com/news/793a599144.html
版权声明

本文仅代表作者观点,不代表本站立场。
本文系作者授权发表,未经许可,不得转载。

全站热门

Nhận định, soi kèo Como vs Napoli, 18h30 ngày 23/2: Khách hoan ca

{keywords}Chính phủ Trung Quốc kỳ vọng sự bùng nổ dân số sau khi gỡ bỏ quy định cấm sinh con thứ 2. Ảnh minh họa: Financial Times

Sau sự gia tăng đột biến vào năm 2016, tỷ lệ sinh của Trung Quốc lại giảm 3 năm liên tiếp, không giống như kỳ vọng của cả giới học giả và chính trị gia. Vào năm 2019, cả nước chỉ ghi nhận 14,65 triệu ca sinh - mức thấp nhất kể từ năm 1952.

Một số chuyên gia tin rằng sự sụt giảm này có thể đẩy Trung Quốc vào “bẫy sinh sản thấp” - một phản ứng dây chuyền kinh tế, trong đó xu hướng dân số già ngày càng tăng đóng vai trò là lực cản đối với tăng trưởng và khiến chi phí chăm sóc tăng theo chiều xoắn ốc. Họ sợ rằng tiến trình này có thể đang diễn ra.

Các nhà chức trách nước này đã đưa ra một loạt biện pháp nhằm tăng tỷ lệ sinh, từ việc đề nghị “giai đoạn tạm lắng” với những cặp vợ chồng muốn ly hôn, cho tới việc nới lỏng hơn các quy định về kế hoạch hóa gia đình. Một số đơn vị bắt đầu tổ chức các sự kiện hẹn hò giúp người trẻ độc thân tìm bạn đời, khuyến khích các cán bộ nòng cốt làm gương bằng cách sinh con thứ hai.

Tuy nhiên, các biện pháp này dường như không có nhiều tác dụng. Với ông Wang Guangzhou - nghiên cứu viên Viện Dân số và Kinh tế lao động, Học viện Khoa học xã hội Trung Quốc, việc số người độc thân và ly hôn ngày càng tăng là điều không thể tránh khỏi khi Trung Quốc đang phát triển và hiện đại hóa.

Trong khi đó, các cặp đôi sống ở thành thị đều có những lý do riêng cho việc không muốn sinh thêm con. Với nhiều người, việc nuôi dạy một đứa trẻ - gánh nặng tài chính, thiếu dịch vụ chăm sóc trẻ, cạnh tranh khốc liệt để vào trường tốt - đều là những vấn đề lớn.

{keywords}
Tỷ lệ sinh của Trung Quốc liên tục giảm trong những năm qua.

Stella, 29 tuổi đã kết hôn được hơn 5 năm, nhưng vợ chồng cô chưa có kế hoạch sinh con sớm. Bạn bè họ ở Thượng Hải coi họ là những người dũng cảm và “ngầu” khi đi theo lối sống DINK - tức là thu nhập gấp đôi, không có con cái - một lối sống mà Stella nói là thực tế kém hào nhoáng hơn nhiều.

“Chúng tôi là một gia đình DINK giả. Không phải là chúng tôi không muốn có con, mà là chúng tôi không dám có con” - Stella nói.

Vào đêm trước ngày cưới năm 2015, Stella và chồng đã nhất trí với nhau không sinh con cho tới khi họ ổn định hoàn toàn. 5 năm qua, họ đang từng bước hướng tới mục tiêu đó.

Sau khi tốt nghiệp đại học, họ đều ở lại Thượng Hải thay vì chuyển về quê. Họ tìm được việc làm, được thăng chức và cuối cùng là được cấp hộ khẩu ở thành phố này. Họ cũng đã mua một chiếc xe hơi và mua thế chấp cho một căn hộ 60m2.

Tuy nhiên, họ vẫn chưa sẵn sàng để sinh con. Stella đang giải quyết một loạt vấn đề mà các cặp đôi cần làm trước khi có con, từ việc mua một căn hộ lớn hơn đến việc liệu bố mẹ họ có sẵn sàng chuyển đến Thượng Hải để giúp họ chăm sóc con cái hay không. Stella cũng lo lắng việc mang thai có thể khiến cô không được thăng tiến trong tương lai.

“Năm ngoái, chúng tôi lại bàn về chuyện sinh con, và câu trả lời là không” - Stella nói. “Thực tế là chúng tôi vẫn chưa chuẩn bị đủ về mặt tài chính”.

Chi phí nuôi con quá lớn

{keywords}
Nhiều cặp vợ chồng không dám sinh con thứ hai vì không thể đảm bảo về mặt tài chính. Ảnh minh họa: The Conversation

Ở những thành phố lớn như Thượng Hải, chi phí liên quan đến việc nuôi dạy một đứa trẻ có thể lớn đến mức ngạc nhiên. Trong một cuộc khảo sát năm 2017 của công ty tư vấn TF Securities, cha mẹ ở Bắc Kinh ước tính chi phí nuôi con ít nhất là 78.000 tệ - tương đương với thu nhập hơn 1 năm của một hộ gia đình trung bình ở thành phố này. Báo cáo cho thấy, nếu tính thêm các khoản phụ như chăm sóc trẻ, phí bảo hiểm cho tài sản ở các khu vực có trường học tốt, tổng số có thể lên đến 2,5 triệu tệ.

“Đặc biệt là ở các thành phố lớn, các cặp vợ chồng trẻ có học vấn cao sẽ thấy có nhiều chi phí cơ hội cho việc nuôi dạy một đứa trẻ” - ông Wang nhận định. “Việc họ chọn sinh ít con hơn, thậm chí không sinh con là điều không thể tránh khỏi”.

Chính quyền địa phương đang cố gắng giúp cuộc sống dễ dàng hơn với các cặp vợ chồng trẻ. Hồi tháng 4, tỉnh Sơn Tây đã ban hành một văn bản khuyến khích các nhà tuyển dụng cấp khoản trợ cấp chăm sóc trẻ 200 tệ/ tháng cho những cặp vợ chồng có con dưới 3 tuổi. Một tháng sau, Bắc Kinh cũng tăng tiền bảo hiểm thai sản cho phụ nữ.

Tuy nhiên, với các cặp vợ chồng có thu nhập trung bình, những chính sách mới này là chưa đủ. Theo một cuộc khảo sát của Viện Khoa học xã hội Thượng Hải, phụ nữ từ 30 đến 39 tuổi, có hộ khẩu, có bằng cử nhân, có thu nhập hộ gia đình trên mức trung bình có nhiều khả năng sinh con thứ hai hơn.

“Bây giờ, ở Thượng Hải, có thể bằng chứng cuối cùng cho thấy bạn xuất thân từ một gia đình giàu có là sinh con thứ hai” - Liu nói.

Tất nhiên, vẫn có nhiều cặp vợ chồng trung lưu chỉ đơn giản là không thích sinh con thứ hai. Mặc dù Yoyo Zhao đáp ứng tất cả các tiêu chí được nêu trong cuộc khảo sát trên, cô vẫn rùng mình khi nghĩ đến việc nuôi dạy thêm một đứa trẻ nữa.

“Một số người xung quanh tôi nói rằng, sinh 2 con là hạnh phúc nhân đôi, nhưng tôi sẽ không bao giờ ghen tị với cuộc sống của họ” - người phụ nữ 36 tuổi tâm sự. “Tôi thực sự tin rằng nỗi đau của họ cũng tăng lên gấp đôi”.

Kể từ khi sinh con trai vào năm 2012, cuộc sống của Zhao cũng như hôn nhân của cô hoàn toàn thay đổi. Khi phóng viên gặp cô vào tháng 9, vô tình đó là ngày sinh nhật của chồng cô. Trước đây, họ sẽ đi ăn mừng bằng một bữa ăn thịnh soạn, nhưng giờ thì không.

“Con trai tôi phải tham gia một cuộc thi ở lớp ngoại khóa. Tôi phải về nhà sớm để giúp thằng bé chuẩn bị” - Zhao thở dài.

Mặc dù vợ chồng cô đã dành nhiều năm để chuẩn bị cho việc lập gia đình nhưng họ vẫn bất ngờ về những khó khăn của công việc này.

Trong suốt thời gian mang bầu, Zhao phải kiểm soát cân nặng một cách cẩn thận vì lo sợ mắc bệnh tiểu đường thai kỳ. Cô cũng phải mổ cấp cứu sau một ca vượt cạn khó khăn.

“Ngày xưa, những rủi ro và chi phí mà phụ nữ phải chịu đựng khi sinh con bị đánh giá thấp” - Zhao nói.

Khi con trai đến tuổi học mẫu giáo, Zhao nhận thấy cô phải chi trả những khoản tiền khổng lồ cho các lớp giáo dục sớm - điều mà nhiều phụ huynh Trung Quốc coi là cần thiết để đứa trẻ không bị tụt lại đằng sau. “Nếu tính ra túi xách thì năm nào tôi cũng mất một chiếc túi Hermes Birkin”.

Thay vào đó, Zhao bắt đầu mang theo một chiếc túi lớn của mẹ bỉm sữa chứa đầy khăn, tã của trẻ em. Cô ngừng trang điểm (đề phòng con trai liếm nó) và ngừng dùng đồ trang sức (vì nó có thể làm xước da thằng bé). Phần lớn thời gian rảnh rỗi, cô phải đưa con đi học các lớp hội họa, tiếng Anh… nên việc ăn mặc cũng chẳng có ích gì.

Đối với Zhao, 8 năm như vậy là quá đủ. “Tôi không còn năng lượng để chăm sóc đứa con thứ hai” - cô nói. “Tôi không muốn lặp lại những đau khổ mà tôi đã phải chịu đựng”.

Con một - con luôn là đứa trẻ được chọn

{keywords}
Nhiều người cho rằng con một không hề cô đơn. Ngược lại, chúng không phải san sẻ tình yêu thương với bất cứ ai. Ảnh minh họa: SCMP

Mặc dù một số người cho rằng con một có thể khiến đứa trẻ cô đơn, nhưng Zhao bác bỏ nỗi lo này. Giống như hầu hết bậc cha mẹ cùng thế hệ với cô, cả Zhao và chồng đều là con một vào những năm 1980 do chính sách một con thời đó.

“Tôi chưa bao giờ cảm thấy cô đơn trong suốt thời thơ ấu. Thay vì cho thằng bé một đứa em, tôi hi vọng thằng bé có thể học cách kết bạn và có một gia đình cho riêng mình”.

Liu - cũng là con một - đồng tình với điều này. 9 tháng sau khi phá thai, cô chẳng cảm thấy gì ngoài việc thấy nhẹ nhõm về quyết định của mình, đặc biệt là khi Thượng Hải bị cách ly chỉ vài ngày sau khi cô làm thủ thuật.

Với Liu, làm việc tại nhà cùng với cậu con trai có thói quen bật dậy đột ngột mỗi khi cô đang gọi video cho sếp thật là mệt mỏi.

“Chúng tôi bị mắc kẹt ở nhà với một đứa trẻ 4 tuổi hiếu động suốt 24 giờ/ ngày. Nó giống như một bộ phim kinh dị vậy” - cô kể. “Hãy tưởng tượng nó sẽ kinh khủng hơn biết bao nhiêu nếu có 2 đứa trẻ”.

Và Liu khẳng định quyết định của cô cũng có lợi cho con trai mình. Nhiều bạn cùng lớp thằng bé là con thứ hai. Chính cậu bé liên tục nói rằng không muốn có em trai.

“Tôi nghĩ với tư cách là cha mẹ, chúng ta nên tôn trọng con cho dù nó đang ở tuổi nào”.

“Tôi cũng muốn dành cho con trai tất cả tình yêu thương mà chúng tôi có thể. Thằng bé luôn là người được chọn, và không phải chia sẻ tình yêu thương với bất kỳ ai”.

Phụ nữ có học vấn cao ở Trung Quốc khổ sở vì ở nhà nội trợ

Phụ nữ có học vấn cao ở Trung Quốc khổ sở vì ở nhà nội trợ

Nhiều phụ nữ có học vấn cao tại Trung Quốc quay về làm nội trợ, vun vén gia đình. Không ít người hối hận vì vất vả, không được coi trọng và thiếu sự cảm thông từ người thân.

">

Vợ chồng trẻ Trung Quốc sợ sinh con thứ 2

IMG_9890.JPG
Một giờ dạy của giáo viên tại Bát Xát, Lào Cai. (Ảnh: Thúy Nga)

Trong khi đó, có ý kiến cho rằng nhiều địa phương “than” thiếu giáo viên, nhưng thực tế không thấy bất cứ thông tin tuyển dụng nào được công khai hoặc khi ứng viên hỏi, lãnh đạo lại nói “đã đủ”.

Vì thế, theo một số độc giả, các tỉnh, thành cần công khai thống kê chi tiết, minh bạch số chỉ tiêu giáo viên đang thiếu của từng trường, ở các môn học nào, để những người có nguyện vọng biết tới và nộp hồ sơ.

“Như vậy sẽ không lo những chuyện tiêu cực như 'chạy' suất làm giáo viên. Những sinh viên sư phạm sau khi tốt nghiệp cũng muốn quay trở về quê hương cống hiến chứ không phải xa quê và làm trái ngành”.

Bên cạnh đó, theo độc giả, một lý do khác khiến việc tuyển dụng giáo viên gặp khó khăn là do lương giáo viên hợp đồng “không đủ sống”, nhưng để được vào biên chế cũng rất khó khăn.

“Trong khi các doanh nghiệp lương cao chỉ cần thử việc 2-3 tháng, giáo viên muốn chờ vào biên chế để theo nghề lại rất khó và không biết phải chờ đợi đến bao giờ. Không ai chỉ 'đi làm vì đam mê' cả, đặc biệt là ở các vùng sâu, vùng xa”, độc giả Trần Nguyên viết.

Khi  giáo viên miền xuôi không “mặn mà” lên vùng khó, nhiều ý kiến cho rằng các địa phương miền núi cần có chính sách đặc biệt với giáo viên, tài trợ cho sinh viên địa phương đi học sư phạm rồi quay trở về quê hương công tác. Ngoài ra, chế độ đãi ngộ cũng cần tạo động lực cả về vật chất và tinh thần để khuyến khích, thu hút họ.

“Nếu có chính sách đủ khuyến khích, đảm bảo thu nhập cho thầy cô, tôi tin các thầy cô sẽ rất sẵn lòng quay trở về hoặc đi tới vùng miền khó khăn để cống hiến”, độc giả viết.

Không tuyển được giáo viên, nhiều trường ở Thanh Hóa phải dừng một số môn họcTừ đầu năm học đến nay, nhiều trường ở các huyện miền núi Thanh Hóa vẫn chưa bố trí dạy được các môn tiếng Anh, Tin học, Âm nhạc do thiếu giáo viên.">

Hiến kế giải bài toán cử nhân sư phạm thất nghiệp, nhiều nơi vẫn thiếu giáo viên

{keywords}
 Ngay khi vừa đặt chân xuống sân bay Tân Sơn Nhất ngày 10/9, Esther Supreeleela đã khiến tất cả phải trầm trồ trước vẻ ngoài rạng rỡ cùng nụ cười luôn thường trực trên môi. 
{keywords}
 Rất nhiều fan đã có mặt từ sớm và dành sự chào đón nồng nhiệt cho nữ diễn viên Thái Lan. 
{keywords}
 Các fan Việt dành cho Esther Supreeleela những món quà đặc biệt trong sự kiện công chiếu  "Thách Yêu 2 Năm" tại TP.HCM tối 10/9.
{keywords}
Nếu như Esther nhiều lần gửi lời chào bằng tiếng Việt tới khán giả thì Jun Vũ lại có dịp thể hiện khả năng nói tiếng Thái khi cầm mic đảm nhận luôn vai trò phiên dịch cho Esther. Những màn đối đáp duyên dáng của hai cô gái xinh đẹp liên tục nhận được sự hưởng ứng của khán giả.
{keywords}
 Esther tiếp tục ghi điểm khi lựa chọn áo dài để xuất hiện trong buổi giao lưu với báo chí và khán giả. 
{keywords}
 Cô nàng tỏ ra vô cùng thích thú với trang phục truyền thống của Việt Nam, liên tục tạo dáng với nón lá và nói “Xin chào Việt Nam”.
{keywords}
 Dù chỉ ở Việt Nam một ngày nhưng Esther đã dành rất nhiều thời gian cho các hoạt động quảng bá bộ phim  "Thách Yêu 2 Năm" do mình đóng chính. 
{keywords}
 Nữ diễn viên đặc biệt ưu ái người hâm mộ khi tổ chức một buổi ký tặng dành cho những fan yêu mến mình ngay trước buổi công chiếu. Kết thúc sự kiện, cô còn ghi điểm tuyệt đối với độ chiều fan hết cỡ, khi nhất định không chịu trở về phòng chờ mà ở lại chụp ảnh với từng khán giả.
{keywords}
 Thách Yêu 2 Năm (tựa gốc: Love Battle) là bộ phim xoay quanh cuộc chiến bảo vệ quan điểm tình yêu của Tan (Prama Imanotai) – một chàng trai thực tế chỉ tin vào con số và Jeed (Esther Supreeleela) – cô gái mộng mơ luôn tin vào tình yêu đích thực. Đây là lần đầu tiên Esther Supreeleela đóng vai chính trong một bộ phim điện ảnh. Esther chia sẻ vai diễn này có nhiều điểm tương đồng với tính cách của mình ngoài đời, và cô cũng có niềm tin vào tình yêu đích thực như Jeed.

Mỹ Anh

Hết 'Yêu nhầm bạn thân', phim ngôn tình Thái lại tung chiêu 'Thách yêu 2 năm'

Hết 'Yêu nhầm bạn thân', phim ngôn tình Thái lại tung chiêu 'Thách yêu 2 năm'

 Sau cơn sốt "Yêu nhầm bạn thân", các fan của phim ngôn tình Thái đang đếm ngược từng ngày để ra rạp xem "Thách yêu 2 năm".

">

Mỹ nhân 'Thách Yêu 2 Năm' Esther Supreeleela khiến khán giả phát cuồng

Nhận định, soi kèo Empoli vs Atalanta, 0h00 ngày 24/2: Không ngoài dự đoán

“Kinh tởm”, “hãi hùng”, “quá dơ bẩn”, “quá ngưỡng chịu đựng”… là những tiếng kêu thảng thốt của nghệ sĩ lẫn khán giả khi chứng kiến sự bôi bẩn vở cải lương Tô Ánh Nguyệt của Trấn Thành.

{keywords}

Nhân vật Tô Ánh Nguyệt là một phụ nữ hiền dịu, bao dung, gia giáo, cả đời hy sinh cho tình yêu, cho con đã bị Trấn Thành biến thành một phụ nữ chua ngoa, vô học, ích kỷ và hung tợn.

 

Trong mấy ngày vừa qua, dư luận xôn xao, phẫn nộ với một clip trích đoạn cải lương Tô Ánh Nguyệt do diễn viên hài Trấn Thành, Anh Đức và nghệ sĩ Ngọc Giàu thủ diễn. Điều khiến dư luận phẫn nộ là vở cải lương kinh điển của soạn giả Trần Hữu Trang này đã bị Trấn Thành biến dạng tan nát bằng những lời thoại và hành động thô tục với sự tiếp tay của NSND Ngọc Giàu.

Nghệ sĩ, khán giả phẫn nộ

Cuối trích đoạn Tô Ánh Nguyệt, Trấn Thành đã thòng một câu: “Tui không phải là bà Tô Ánh Nguyệt, mà là con Nguyệt bán cocktail tô” để biện minh cho sự bôi bẩn vở diễn, bôi bẩn nhân vật Tô Ánh Nguyệt. Tuy nhiên, tất cả những ai xem clip trích đoạn này đều không chấp nhận được lý do đó. Khi dư luận phản ứng, gọi điện thoại cho Trấn Thành thì quản lý của anh bảo rằng Trấn Thành sẽ không trả lời vấn đề này. Còn nghệ sĩ Ngọc Giàu giãi bày rằng lâu nay bà thấy pha hài vào cải lương cũng không có ai nói gì. Trong trích đoạn này, bà không cải biên nhiều mà chỉ nói mấy câu theo Trấn Thành. Bà sẽ rút kinh nghiệm ở những lần sau.

Đạo diễn Trần Ngọc Giàu nói: “Với tư cách giám đốc Nhà hát Trần Hữu Trang, tôi cực sốc khi xem trích đoạn này. Không chỉ tôi mà các nghệ sĩ nhà hát, các anh chị em nghệ sĩ bên ngoài cũng đều sốc và không thể chấp nhận được. Rõ ràng những lý do đưa ra chỉ là ngụy biện. Họ đã sử dụng nguyên trích đoạn của soạn giả Trần Hữu Trang với tên các nhân vật, những lời hát nguyên bản và sửa đổi trên nguyên bản, những tình huống gốc của kịch bản thì không thể nói là không phải Tô Ánh Nguyệt”.

Nghệ sĩ Kim Tử Long chia sẻ: “Tôi thấy phản cảm với trích đoạn vì phá vỡ một kịch bản cải lương kinh điển. Tôi lo là các khán giả Việt trẻ tuổi ở nước ngoài sẽ không hiểu đúng về cải lương khi xem Tô Ánh Nguyệt như thế này. Bởi họ có biết nhiều về cải lương đâu, có thể họ chỉ thấy gây cười là đủ”.

Là một người rất yêu cải lương, ông bầu Huỳnh Anh Tuấn của Kịch IDECAF cũng bức xúc về vụ việc: “Đây là một việc làm vô cùng phản giáo dục. Một tác phẩm nghệ thuật trước hết là phải đẹp, đẹp từ ngôn từ đến sân khấu, phục trang, diễn xuất. Từ đó mang lại giá trị giáo dục, định hướng thẩm mỹ cho giới trẻ. Trích đoạn Tô Ánh Nguyệt này quá dung tục, bậy bạ về mặt thẩm mỹ và ngôn từ. Nó cũng làm sai lệch bản sắc dân tộc có ở loại hình nghệ thuật cải lương, làm khán giả trẻ hiểu sai nghệ thuật cải lương, tiếp nhận sai các giá trị ở cải lương kinh điển”.

Nhét cải lương vô hài - biết rồi, khổ lắm nói mãi

Khi giãi bày cùng báo chí, nghệ sĩ Ngọc Giàu đã nói: “Trong các chương trình hài ngay tại Việt Nam, nhiều em trẻ lấy cải lương ra diễn lại, pha hài vô tùm lum, có ai nói gì đâu”. Câu nói này chỉ đúng một nửa ở chuyện cải lương bị các nghệ sĩ nhét hài vào hay hài đem cải lương nhét vào là chuyện xảy ra từ rất lâu ở các sàn diễn trong và ngoài nước.

Chỉ một trích đoạn Lương Sơn Bá, Chúc Anh Đài thôi mà có đến cả chục kiểu biến tấu hài từ cặp đôi Tấn Beo - Tấn Bo, Vân Sơn - Kiều Oanh - Bảo Chung - Lê Huỳnh, đến Hoài Linh - Chí Tài, Cẩm Ly - Đan Trường. Trích đoạn Phụng Nghi Đình kinh điển cũng được nhiều nghệ sĩ hài, ca sĩ đem ra thêm mắm dặm muối, cải biên tùm lum như trong liveshow Duyên lắm người ơi của nghệ sĩ Ngọc giàu hay trong liveshow ca nhạc của Cẩm Ly. Không chỉ Trấn Thành cải biên Tô Ánh Nguyệt mà các nghệ sĩ Vân Sơn, Hoài Linh, Duy Phương, Mai Sơn… cũng xuất hiện trong những tiểu phẩm cải biên Tô Ánh Nguyệt khác.

Hoặc khán giả có thể thấy các nghệ sĩ Bảo Quốc, Lệ Thủy, Thành Lộc, Ngọc Giàu, Bạch Long… trong các trích đoạn cải lương cải biên Bảy con yêu nhền nhện, Đát Kỷ - Trụ Vương. Ngay cả vở cải lương sướt mướt như Người đẹp trong tranh cũng được nghệ sĩ Kiều Oanh hài hóa ở hải ngoại… Gần như tất cả chương trình hài trên tivi và các chương trình truyền hình thực tế gần đây đều vay mượn cải lương để làm hài như Danh hài đất Việt, Hội quán tiếu lâm, Cặp đôi hoàn hảo, Cười xuyên Việt…

Không chỉ lấy nguyên một trích đoạn, sửa đổi lời thoại nhân vật ít hay nhiều, nhiều vai diễn, hình mẫu nhân vật của các nghệ sĩ cải lương nổi tiếng cũng được các diễn viên hài vay mượn hài hóa như: Cảnh ngồi quay tơ của tiểu thư Quỳnh Nga, cảnh công chúa Bích Vân đối đáp với Quỳnh Nga về việc mua bán chồng trong Bên cầu dệt lụa. Cảnh nàng Kiều Nguyệt Nga oằn mình chống chọi với bão táp trên chiếc thuyền chòng chành trên đường đi cống sứ của vở Kiều Nguyệt Nga. Cảnh hỏi giáo gươm hay cảnh dâng long bào trong Thái hậu Dương Vân Nga. Cảnh bị xử thắt lụa chết trong Xử án Phi Giao…

Việc cải biên, biến tấu, nhét thêm hay sửa đổi lời thoại, tính cách nhân vật hài hóa cải lương hay cải lương hóa hài… trước nay đều có những lời khen chê ồn ào trong dư luận. Nhưng đến Tô Ánh Nguyệt - Trấn Thành thì đúng là... không chịu nổi! Khen hay chê, chấp nhận hay không là tùy vào sự duyên dáng hay thô tục của lời thoại bị sửa và sự diễn xuất của nghệ sĩ. Nếu không biết tự tiết chế mình, nghệ sĩ sẽ rất dễ gặp phải sự phản ứng của khán giả và dư luận. Như ở trường hợp Tô Ánh Nguyệt của Trấn Thành, đó là sự buông thả bản thân, sự thô tục quá sức chịu đựng của bất kỳ ai.

Tô Ánh Nguyệt mang… mặt chó

Mở đầu trích đoạn, khán giả muốn té xỉu khi nghe Tô Ánh Nguyệt - Trấn Thành nói: “Ai kêu tui đó. Mặt chó tôi đây”. Rồi Nguyệt - Trấn Thành nói với cha của con mình: “Minh lùn, Nguyệt cao ăn ở tào lao mới đẻ ra nó bị khùng”. Hình ảnh đôi uyên ương thêu trên chiếc khăn kỷ niệm của Nguyệt và Minh bị biến tướng thành chuyện nói tục. Đứa con khi gặp lại xin Nguyệt cho bú, Nguyệt nói: “Chắc hư bình sữa”. Minh nói: “Cái thằng này, cái đó để cho ba bú”. Rồi hai cha con giành qua giành lại chuyện bú. Nói chuyện như hàng tôm hàng cá, du thủ du thực một hồi, Nguyệt vén quần đến bẹn sấn sổ đòi đánh nhau. Rồi Nguyệt hai tay bợ bầu ngực sàng tới sàng lui…

Trấn Thành sẽ bị Sở Văn hóa-Thể thao nhắc nhở

Đạo diễn Trần Ngọc Giàu - Chủ tịch Hội Sân khấu TP.HCM cho biết: “Vì clip Tô Ánh Nguyệt của Trấn Thành được diễn và quay ở hải ngoại nên trước mắt, về phía Hội Sân khấu TP.HCM, đơn vị có chức năng tham mưu các hoạt động chuyên môn cho cơ quan quản lý nhà nước là Sở Văn hóa-Thể thao, chúng tôi đã tham mưu với Sở để có biện pháp nhắc nhở Trấn Thành và những nghệ sĩ tham gia trích đoạn này để chấn chỉnh lại hoạt động biểu diễn của họ”.

Theo Pháp Luật TPHCM

">

Lùm xùm mới nhất của Trấn Thành

"Thực tế là các chương trình hài, gameshow… trên truyền hình cũng ngày một nhiều lên tới mức bão hòa", đạo diễn Phạm Đông Hồng.

Là người đã có tới 22 năm làm đạo diễn những phim hài tết (khởi đầu là tác phẩm Râu Quặp), hài Tết đang bị chê đi vào lối mòn và kém duyên, vậy năm nay 2017 hài tết có gì khác với mọi năm?

- Khác chứ. Chưa năm nào tôi làm hài Tết nhiều như năm nay, tới 3 phim: Enter, Bờm Chôn nhời 4.

Có lẽ lâu lắm rồi tôi không làm đề tài hiện đại. Enternhắm tới đối tượng trẻ là đối tượng dễ bị tổn thương bởi môi trưởng ảo.

Với hài hiện đại này, tôi mời khá nhiều diễn viên 2 miền Nam - Bắc như: Tường Vi, NSƯT Công Lý, NSƯT Chí Trung, NSND Tiến Đạt, Hiệp gà, Lê Thị Dần, Khanh Chi Lâm…

Trong khi đó,BờmChôn nhờivẫn là hài dân gian - đề tài mà tôi theo đuổi nhiều năm qua. 

Chôn nhờinăm nay là năm thứ 4 làm Chôn nhời với fomat cũ nhưng nội dung mới và con người mới: Các sự kiện được báo chí quan tâm trong năm 2016 được chắt lọc rồi hài hước hóa trong phim, khi xem mọi người sẽ thấy những vấn đề xã hội như: Làm việc tốt như dọn rác tại sao cũng phải xin phép, xây chuồng gà cũng phải xin phép, Chọn cá hay chọn sắt?...

{keywords}
Đạo diễn Phạm Đông Hồng 

Nhưng tôi được biết, Chôn nhời nhiều năm qua đã có mặt NSƯT Phạm Bằng, với fomat cũ, ông làm thế nào để lấp được chỗ trống một cách hợp ký nhất khi NSƯT Phạm Bằng đã là người thiên cổ?

- Đây là một điều đáng tiếc với chúng tôi và Chôn nhời. Tiếc rằng ở Chôn nhời 4chúng tôi thiếu vắng đi một diễn viên được đông đảo công chúng yêu mến, đó là NSƯT Phạm Bằng. Nhưng chúng tôi sẽ cho NSƯT Phạm Bằng vào một vị trí mới và thay vào đó là Tân Tri Phủ do NSƯT Đức Khuê đóng.

Tôi có thấy ông mời các nghệ sĩ hài: Nam - Bắc kết hợp trong các tiểu phẩm hai của ông. Ông làm thế nào để kết hợp nghệ sĩ 2 miền vào tiểu phẩm hài khi mà vẫn có phân biệt rằng, nghệ sĩ hài miền Nam thường diễn ngẫu hứng, nghệ sĩ miền Bắc thì chăm chăm kịch bản?

- Việc mời nghệ sĩ hài hai miền tham gia diễn xuất trong phim của tôi là việc làm tôi đã làm từ lâu chứ không phải năm nay mới làm, trong nhiều năm trước ở tiểu phẩm: “Ăn vạ”, “Một ngày ở trần gian” và “ Trẻ con không ăn thịt chó”… tôi đã mời nghệ sĩ Hoài Linh, Hồng Vân… tham gia cùng các nghệ sĩ hài miền Bắc trong cùng một chương trình hài Tết. 

Hiện nay, hài của chúng ta đang mang yếu tố vùng miền, bởi một lẽ phong tục tập quán khác nhau. Lý do nhiều năm tôi mời cả nghệ sĩ hài miền tham gia phim hài của tôi cũng chỉ có một nguyện vọng làm sao dung hòa được người xem của cả hai miền Bắc và Nam.

Năm nào cũng vậy, Tết đến xuân về là đĩa hài nở rộ. Doanh thu lớn từ các đĩa hài có phải là động lực để ông và ekip sản xuất nhiều hài Tết cho năm 2017 đến thế? Cái khó của làm hài là gì thưa ông?

- Chính khán giả là những người làm tôi có động lực mỗi khi nghĩ đến làm hài Tết. Nhiều năm nay tôi nhận được những lời động viên, khen ngợi của khán giả trong và ngoài nước. Có những người viết thư, nhắn tin trên mạng xã hội rằng: "Nhìn thấy chú (anh) là thấy Tết rồi". Hoặc "Tết nào nhà cháu (em) ngoài bánh chưng, đào, quất… cũng đều muốn có một cái đĩa hài của bác (anh) trong nhà". Chỉ bấy nhiêu thôi cũng làm tôi bao nhiêu năm nay vẫn say sưa với những dự án hài Tết.

Còn cái khó ư? Đó là phải vượt qua chính bản thân mình, sao cho năm nay phải làm hay hơn, mới hơn năm trước và điều đó làm tôi trăn trở hàng đêm mỗi khi có dự định làm hài Tết. Một cái khó nữa là luôn phải cân bằng giữa 2 con người trong tôi: đạo diễn (vì nghệ thuật) và Nhà sản xuất (vì tiền). Sự đấu tranh trong con người tôi luôn dai dẳng và cuối cùng thì con người đạo diễn luôn thắng.

{keywords}

Có cầu ắt có cung, nhu cầu giải trí mỗi dịp Tết đến của khán giả là có thật. Ông đánh giá như thế nào về chất lượng cung trong thị trường hài Tết?

- Những năm gần đây nhiều cá nhân cũng như tổ chức làm hài Tết, dường như cái “chợ” dần đông lên đó là theo quy luật của thị trường có cung ắt có cầu. Xong một vấn đề thực tế là các chương trình hài, gameshow… trên truyền hình cũng ngày một nhiều lên tới mức bão hòa. Người xem cũng có quyền xem chương trình này, không xem chương trình khác và đặc biệt trong dịp nghỉ Tết nguyên đán người Việt ta thường quây quần bên gia đình, họ hàng và không gì bằng những tiếng cười trong những ngày đó. 

Hơn bao giờ hết, ngày nay công chúng là những người thông thái nhất, người ta có thể chọn những sản phẩm nào phù hợp với thị hiếu, hoàn cảnh của họ để xem trong dịp tết và tôi hy vọng những hài dân gian mà tôi làm sẽ đem lại tiếng cười tới từng gia đình người dân Việt Nam trong nước và ở nước ngoài.

Lằn ranh để khán giả biết đâu là hài nhảm, là hài chất lượng cũng rất mong manh, biết lắng nghe và khi làm bất cứ việc gì đều phải trăn trở, phải yêu cái nghề mình đã chọn tôi nghĩ, sẽ thành công và thị trường hài ngày càng chất lượng.

- Cảm ơn ông về những chia sẻ!

T.Lê

">

Chôn nhời 4: Phạm Đông Hồng muốn dung hòa hài Nam

友情链接