您现在的位置是:NEWS > Thời sự
Nhận định, soi kèo Queretaro vs Pumas UNAM, 06h00 ngày 20/1: Khách làm chủ
NEWS2025-01-23 08:06:10【Thời sự】3人已围观
简介 Linh Lê - 18/01/2025 17:48 Mexico philippines vsphilippines vs、、
很赞哦!(83799)
相关文章
- Nhận định, soi kèo Al Khaleej vs Al Nassr, 21h50 ngày 21/1: Cửa trên ‘tạch’
- Xem trailer cực chất của 8 team tham dự Playdota Star League
- 3 công cụ kiểm tra IPv6 đã sẵn sàng trên máy chưa
- Mới hôm qua là sinh nhật Teemo, thế mà hôm nay Riot đã muốn xóa vị tướng này
- Nhận định, soi kèo Ayeyawady United vs Thitsar Arman, 16h00 ngày 20/1: Những kẻ khốn cùng
- Google vô tình đưa trợ lý ảo độc quyền của Pixel cho smartphone Android khác
- Gboard cho iPhone thêm tính năng nhập giọng nói, doodle
- Mẹ là người tuyệt vời nhất
- Nhận định, soi kèo CA Bizertin vs CS Sfaxien, 20h00 ngày 22/1: Khách thắng thế
- (Clip) Ông bố đánh thức con trai bằng cách cải trang thành trùm hắc ám
热门文章
站长推荐
Siêu máy tính dự đoán RB Leipzig vs Sporting Lisbon, 0h45 ngày 23/1
Các hội, hiệp hội, câu lạc bộ về CNTT-TT (ICT) gồm Hội Tin học Việt Nam (VAIP), Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ CNTT Việt Nam (VINASA), Hiệp hội Doanh nghiệp điện tử Việt Nam (VEIA), Hiệp hội Internet Việt Nam (VIA), Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam (VECOM), Hiệp hội An toàn thông tin Việt Nam (VNISA), Hội Truyền thông số Việt Nam (VDCA), Hội Tự động hóa Việt Nam (VAA), Hội Vô tuyến điện tử Việt Nam (REV), Hội Tin học - Viễn thông Hà Nội (HANICT), Hội Tin học TP.HCM (HCA), Câu lạc bộ Phần mềm tự do nguồn mở Việt Nam (VFOSSA) cùng đại diện các Hội Tin học và Chi hội Tin học từ 39 tỉnh thành, các bộ ngành, các doanh nghiệp CNTT vừa tổ chức sự kiện “Gặp gỡ ICT Xuân Đinh Dậu 2017” vào tối ngày 17/2/2017 tại Hà Nội.
Đây là dịp để đông đảo những người hoạt động trong lĩnh vực ICT gặp gỡ, trao đổi cùng đại diện các cơ quan quản lý nhà nước, các viện, trường và bạn bè trong nước, quốc tế. Với mong muốn thúc đẩy đoàn kết, hợp tác và phối hợp hoạt động trong sự nghiệp phát triển CNTT&TT, “Gặp gỡ ICT Xuân Đinh Dậu 2017” cũng là sự kiện khởi động cho một chuỗi hoạt động sôi nổi và thiết thực của cộng đồng ICT nước nhà trong năm mới.
Năm 2017 là năm được giới ICT nước nhà rất mong chờ, đón mừng những chuyển biến mới; năm đánh dấu những bước quan trọng trong cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư; năm của những thành tựu ứng dụng khoa học công nghệ như Chính phủ điện tử, Thành phố thông minh và cũng là năm của phong trào khởi nghiệp của các doanh nhân trẻ.
Cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư là cụm từ đã được nhắc đến nhiều trong thời gian gần đây. Trong phát biểu tại phiên thảo luận “Tương lai nền sản xuất dưới góc độ chiến lược khu vực” vào ngày 19/1/2017 ở nghị Diễn đàn Kinh tế Thế giới (WEF) ở Davos, Thụy Sĩ, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã nhấn mạnh: “Chúng ta đang sống trong thời đại mà cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư đang làm thay đổi cơ bản phương thức tạo ra của cải vật chất và vì thế cũng sẽ thay đổi cả tương lai của nhân loại. Trong bối cảnh đó, tôi cho rằng những nước đang phát triển đi sau, nếu biết tranh thủ cơ hội và có chiến lược phát triển đúng đắn, có thể phát triển nhanh, thu hẹp khoảng cách với các quốc gia đi trước”.
Trong phát biểu tại phiên thảo luận ở WEF, Thủ tướng cũng cho biết, Việt Nam sẽ nâng cao chất lượng nguồn nhân lực phục vụ đổi mới sáng tạo tập trung phát triển nguồn nhân lực, khoa học - công nghệ; bắt kịp làn sóng cách mạng công nghiệp lần thứ tư (còn gọi là cách mạng công nghiệp 4.0 - PV); đẩy mạnh nghiên cứu, ứng dụng khoa học - công nghệ để trở thành động lực của tăng trưởng bền vững.
Tại Nghị quyết 01 về những nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu chỉ đạo điều hành thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội và dự toán ngân sách nhà nước năm 2017, Chính phủ đã giao Bộ KH&CN chủ trì, phối hợp với các bộ, ngành trung ương và địa phương chủ động nghiên cứu về cách mạng công nghiệp lần thứ tư, tác động đến kinh tế nước ta và đề xuất cơ chế, chính sách tận dụng tối đa cơ hội của cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư, báo cáo Thủ tướng Chính phủ trong quý I/2017.
Câu chuyện về nắm bắt thời cơ, vận hội mà cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư mang lại cũng đã được các lãnh đạo doanh nghiệp cũng như những người đứng đầu các hội, hiệp hội trong lĩnh vực ICT đề cập đến trong chia sẻ tại sự kiện “Gặp gỡ ICT Xuân Đinh Dậu 2017”.
Nhấn mạnh Việt Nam đang đứng trước vận hội mới là cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, ông Bùi Mạnh Hải, nguyên Thứ trưởng Bộ KH&CN, Chủ tịch Hội Tin học Việt Nam cho rằng, hiện nay có rất nhiều định nghĩa, cách hiểu về đặc trưng của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 và giới ICT nước nhà cũng đang rất trăn trở, suy nghĩ về việc nên bắt đầu từ đâu, từ cái gì, có chiến lược và con đường đi như thế nào để đất nước ta có thể bắt kịp, tận dụng được cơ hội từ cuộc cách mạng này.
Mong muốn các hội, hiệp hội trong lĩnh vực CNTT&TT thời gian tới sẽ “bắt tay” nhau chặt chẽ hơn, ông Bùi Mạnh Hải nhấn mạnh: “Các thành viên của 14 hội, hiệp hội về CNTT&TT chắc chắn là những lực lượng hết sức quan trọng để tham mưu cho Đảng, Nhà nước những vấn đề chiến lược cũng như các quyết sách, chính sách, giải pháp để chúng ta có thể bắt kịp, tận dụng được cơ hội từ cuộc cách mạng công nghiệp 4.0. Mong rằng các hội, hiệp hội sẽ có thêm nhiều cuộc gặp gỡ trao đổi, có sự kết nối chặt chẽ với nhau hơn để chúng ta có những đề xuất, đóng góp có giá trị cho sự phát triển của ngành CNTT&TT và đất nước”.
">Chủ tịch CMC kêu gọi cộng đồng ICT tận dụng cơ hội từ cách mạng công nghiệp lần thứ tư
Thông tin từ Cục An toàn thông tin (ATTT) cho hay, hôm qua, ngày 9/2/2017, Phó Cục trưởng Cục ATTT Nguyễn Huy Dũng đã chủ trì buổi làm việc của Cục với các chuyên gia của Singapore và Logical Operation để chia sẻ kinh nghiệm cũng như biện pháp cụ thể nhằm thúc đẩy sự hợp tác trong phát triển nguồn nhân lực ATTT của Việt Nam.
Tại buổi làm việc, ông Dũng và các chuyên gia Singapore và Logical Operation đã trao đổi các kinh nghiệm, nội dung về đào tạo ngắn hạn cho các cán bộ ATTT đã làm việc trong lĩnh vực ATTT.
Các chuyên gia của Singapore và Logical Operation đã trao đổi về khóa học First Responder, cung cấp nội dung ATTT toàn diện gồm các kỹ năng, quy trình an toàn thông tin, phát hiện lỗ hổng bảo mật, từ đó đưa ra phương pháp phòng chống tấn công… Người tham dự khóa học cần phải có 2 năm kinh nghiệm làm việc thực tế trở lên cũng như đã có hiểu biết cơ bản về các điều kiện đảm bảo ATTT trong môi trường số như xác thực người dùng, quản lý tài nguyên số, có thể xử lý các vấn đề an toàn thông tin độc lập, và có thể tham gia nhóm phản ứng nguy cơ phòng chống tấn công mạng…
Mục tiêu khóa học nêu trên là các học viên có thể đánh giá các rủi ro liên quan đến hệ thống thông tin và môi trường mạng; thiết kế quy trình bảo đảm an toàn hệ thống thông tin; đánh giá các nguy cơ bảo mật trong môi trường mạng, thiết kế hệ thống mạng và an toàn bảo mật; vận hành hệ thống mạng và tính toán bảo mật… Các học viên đã tham dự các khóa học về ATTT và khóa học này có thể tham dự các cuộc thi lấy chứng chỉ tại các trung tâm khảo thí trên toàn thế giới.
Các chuyên gia của Singapore cho rằng hiện nay việc phải đối mặt với cuộc tấn công mạng là không tránh khỏi nhưng phải làm sao để ngăn ngừa, giảm thiểu thiệt hại. Nội dung đào tạo ATTT mạng ở Singapore và của Logical Operation nhằm trang bị các kiến thức toàn diện, đầy đủ các quy trình ATTT, hiểu về hệ thống, đánh giá được nguy cơ trong môi trường mạng và cách thức phòng chống.
Đại diện lãnh đạo Cục ATTT đề nghị các chuyên gia của Singapore và Logical Operation chia sẻ thêm kinh nghiệm cũng như hỗ trợ các chuyên gia của Cục trong công tác xây dựng các nội dung thực hành trong thực tế, có thể cho phép học viên thực tập trong môi trường nước ngoài có tính thực tiễn và hỗ trợ cao. Trong đó, khóa học có thể kéo dài 7 ngày với 4 ngày ở Việt Nam cho khoảng 30 học viên và lựa chọn 5 học viên xuất sắc thực tập 3 ngày tại môi trường thực tế ở nước ngoài. Đồng thời, để đánh giá được kết quả cụ thể Cục ATTT cũng sẽ có kế hoạch trong việc nắm bắt, hỗ trợ những cán bộ có nhu cầu đào tạo, thi và nhận chứng chỉ quốc tế về ATTT.
">Tăng cường hợp tác quốc tế trong đào tạo, phát triển nhân lực an toàn thông tin
Một bà mẹ Đức đang đánh mông dạy con hồi những năm 1930. Ảnh: Wikimedia Commons Đo lường các ảnh hưởng của phương pháp dạy con bằng cách đánh vào mông đã được chứng minh là rất khó, không phải chỉ vì quá nhiều người có quan điểm "bất di, bất dịch" đối với vấn đề này, mà còn vì nó thường được áp dụng kèm các dạng trừng phạt thể chất khác. Nhiều nghiên cứu cũng không đưa ra kết luận riêng rẽ về hình thức dạy dỗ con này.
Trong số mới phát hành của tạp chí Journal of Family Psychology, tiến sĩ Elizabeth Gershoff thuộc Đại học Texas (Mỹ) đã công bố kết quả khảo cứu về các ảnh hưởng của phương pháp đánh mông đối với tổng cộng 160.927 đứa trẻ. "Phân tích của chúng tôi chỉ tập trung vào các hành động mà người Mỹ công nhận là đánh mông trẻ, chứ không phải các hành động ngược đãi khác", bà Gershoff giải thích. Trong đó, phương pháp đánh mông trẻ nói chung được định nghĩa là việc người lớn dùng tay đánh vào mông hoặc tay, chân của trẻ.
Nhà nghiên cứu Gershoff kết luận, có một mối quan hệ giữa phương pháp đánh mông với 13/17 hậu quả bất lợi mà nhóm của bà kiểm tra. Đặc biệt, bà Gershoff và các cộng sự khám phá ra rằng, đây là một cách vô cùng thiếu hiệu quả trong việc bắt trẻ phải tuân theo các mong muốn của cha mẹ, cả về ngắn hạn và dài hạn.
Ngoài ra, quan điểm phổ biến cho rằng "đòn roi không bao giờ gây hại cho tôi" không hẳn đúng. Những người trưởng thành từng bị đánh mông khi còn nhỏ nhiều khả năng mắc các vấn đề về tâm thần và hành xử chống lại cộng đồng hơn.
Theo một nghiên cứu của UNICEF, ở hầu hết các nước trên thế giới, hơn 70% trẻ em bị đánh mông, chứng tỏ cách dạy dỗ này được chấp nhận rộng rãi (trừ phi bạn có quan điểm vô cùng khắt khe về nhân quyền). Song, bằng chứng của bà Gershoff đưa ra ám chỉ, tần suất đánh mông trẻ cũng quan trọng như việc có áp dụng cách dạy dỗ này hay không. Càng thường xuyên bị đánh mông, đứa trẻ càng nhiều khả năng bộc lộ các ảnh hưởng tiêu cực.
Phân tích mới của bà Gershoff cho thấy, việc đánh mông gây ra hậu quả tiêu cực tương tự như việc ngược đãi trẻ, nhưng ở mức độ giảm nhẹ hơn. Bất chấp việc nhóm của bà Gershoff sử dụng cả các nghiên cứu từ những năm 1960, việc so sánh phương pháp dạy trẻ bằng đánh mông với sự ngược đãi luôn vấp phải các phản ứng mạnh mẽ, dù một số nhà tâm lý học quả quyết chúng thực tế là một thứ.
Thụy Điển cấm đánh mông trẻ vào năm 1979, nhưng các đề xuất mới đây về việc tương tự ở Canada đã gây tranh cãi kịch liệt. Trong khi đó, ở New Zealand, dự luật cấm bạt tai trẻ đã bị hơn 88% số người tham gia một cuộc trưng cầu dân ý không bắt buộc tại nước này bác bỏ, viện dẫn lí do "không có nghiên cứu đúng đắn nào cho thấy việc con bị cha/mẹ yêu thương mình bạt tai lại nuôi dưỡng bạo lực".
Tuấn Anh(Theo IFLScience)
Trẻ uống quá liều siro ho có thể bị ốm nặng, lú lẫn">Khám phá mới về việc dạy con bằng đòn roi
Nhận định, soi kèo U20 Genoa vs U20 Bologna, 22h00 ngày 22/1: Bám sát top 6
- ">
'Đập hộp' tivi màn hình cong mỏng hơn iPhone 6s của Xiaomi
- Nhằm duy trì vị trí dẫn đầu thị trường hiện nay và trong tương lai, Intel đang đầu tư 7 tỉ USD vào nhà máy tại bang Arizona, Mỹ để xây dựng công nghệ vi mạch tiên tiến nhất thế giới.
Theo Brian Krzanich, CEO Intel, dây chuyền mới – có tên Fab 42 – hiện đang được xây dựng và sẽ mất khoảng 3-4 năm để hoàn thành. Đây sẽ là nhà máy thứ ba của hãng tại Arizona với nhân công lên tới 3.000 người.
Fab 42 sẽ xây dựng và phát triển chip trên dây chuyền công nghệ 7nm. Intel gọi đây là “công nghệ xử lý vi mạch tiên tiến nhất thế giới”.
Sở dĩ Intel phải đầu tư một khoản tiền vô cùng lớn trên là nhằm cạnh tranh với đối thủ AMD. Trong nhiều năm qua, AMD đã khiến không chỉ Intel mà còn Nvidia đau đầu bằng việc liên tục cải tiến dây chuyền công nghệ, ra mắt chip mạnh hơn
Nguồn tin cho biết Intel sẽ sớm nâng cấp dòng chip Kaby Lake, đồng thời giảm giá thành nhằm cạnh tranh với dòng chip Ryzen mới nhất của AMD.
Nhà máy mới sản xuất chip 7nm sẽ là vũ khí lợi hại trong cuộc chiến cạnh tranh với AMD. Vì lẽ đó, nó sẽ được xây dựng nhanh và đi vào hoạt động trong thời gian sớm nhất có thể.
Thông tin xây dựng nhà máy sản xuất chip mới được Brian Krzanich loan báo từ Phòng Bầu dục, nơi ông có cuộc họp với tổng thống Donald Trump.
Nguyễn Minh(theo DigitalTrends)
">Intel xây nhà máy 7 tỉ USD, ra mắt siêu chip mới
Phong Vân 3D Mobile là tựa game mobile đầu tiên có được bản quyền cả về nội dung lẫn hình ảnh từ chính tác giả Mã Vinh Thành. Qua 27 năm, lượng nội dung có trong Phong Vân đã là quá đủ để tạo nên một thế giới Phong Vân 3D cực kỳ rộng lớn, để các gamer tha hồ trải nghiệm.
Thậm chí trong tương lai, mối lo về việc "hết content" như rất rất nhiều game mobile hiện nay vấp phải cũng khó có khả năng xảy ra. Vì sao? Vì một khi Mã Vinh Thành còn sống và trí tưởng tượng của ông vẫn còn hoạt động, ChangYou vẫn chưa phá sản, VNG vẫn còn nghiêm túc, và gamer vẫn đang máu lửa thì câu chuyện Phong Vân 3D vẫn sẽ tiếp diễn.
Đồ họa huyền ảo: 9.5/10 điểm
Trong năm 2015, Phong Vân 3D chính là sản phẩm "át chủ bài" của nhà sản xuất ChangYou, liên tục đoạt các giải thưởng lớn của ngành game Trung Quốc như BlackStone Award - Game sáng tạo nhất, Golden Apple Award - Game mobile hay nhất, Tượng vàng Aligame - Game được mong đợi nhất.
Đồ họa của Phong Vân 3Dđược phát triển theo chuẩn HDR trên nền tảng Unity3D, khiến hình ảnh hiển thị chân thực và sắc nét. Đây cũng là game Mobile đầu tiên tại Việt Nam sử dụng kỷ thuật vẽ Cel shading mô phỏng “cảm giác hai chiều” lên các nhân vật trong không gian ba chiều. Đây là phong cách rất phù hợp cho những game theo style truyện tranh và Phong Vân 3D Mobile là một điển hình. Đồ họa đẹp đồng nghĩa với việc các họa sĩ thiết kế game sẽ có nhiều đất hơn để thỏa sức sáng tạo, kéo theo hàng tấn những set đồ, hiệu ứng, đồ thời trang, đồng hành, thú cưỡi... trong Phong Vân 3D vô cùng phong phú và đẹp mắt.
Bên cạnh đó, Phong Vân 3D còn có góc xoay camera 360 độ giúp các gamer có thể thay đổi góc nhìn để quan sát thuận lợi nhất. Trong giai đoạn đầu, có thể các gamer sẽ không nhìn thấy sự hữu dụng của tính năng này. Tuy nhiên càng về cuối, khi sự khắc chế giữa các phái bắt đầu lộ rõ, tính chiến thuật trong chiến đấu bắt đầu được đề cao, thì việc có thể xoay góc nhìn để quan sát rõ thế trận sẽ mang lại rất nhiều lợi thế cho những "chuyên gia hoạch định chiến thuật".
Tùy Tùng: Đầy tiềm năng kiếm tiền: 10/10 điểm
Tùy tùng chính là những người bạn đồng hành không thể thiếu của các game thủ. Đẹp là tiêu chí đầu tiên mà những người bạn này đem lại.
Không những thế, Tùy Tùng còn là các trợ thủ đắc lực cho gamer trong các trận chiến. Bạn không tin? Vậy hãy thử đánh nhau với 1 ai đó cho đến lúc gần cạn sinh lực và hết sạch mana không thể ra skill, khi đó đồng hành nào "cắn đau hơn" sẽ mang lại chiến thắng cho chủ nhân của nó.
Trong Phong Vân 3D Mobile, người chơi không chỉ phải "build đường" cho chính nhân vật, mà còn phải chọn hướng phát triển cho các tùy tùng của mình. Điều rất đặc biệt của Phong Vân 3D là Tùy tùng còn có cả tính cách khác nhau, đó có thể là một con Hồ Ly nhỏ thó nhưng tính tình dũng mãnh, nhưng lại có thể là con Kỳ Lân cực ngầu nhưng tính tình nhút nhát. Tính cách của Tùy Tùng sẽ quyết định tùy tùng đó chiến đấu như thế nào trước các đối thủ.
Không những vậy, nuôi Tùy Tùng còn là một cách... kiếm tiền đầy tiềm năng trong Phong Vân 3D. Kết hợp với một đồng đội khác để truyền nghệ tạo ra một tùy tùng mới. Nếu xui thì coi như... chờ lượt giao phối khác, còn nếu hên tạo ra thế hệ mới xịn hơn, các gamer có thể kiếm khối tiền nếu rao bán nó cho các “đại gia” khác trong game. Mẹo nhỏ: game thủ hết tiền xài thì cứ việc đem tùy tuy ra bán là có tiền rủng rỉnh ngay.
Thần Binh: 9/10 điểm
Kiếm sĩ tuyệt đỉnh luôn cần binh khí tuyệt hảo để có thể tranh bá thiên hạ. Đó là triết lý không thể khác đi được trong tất cả các thể loại về tiên hiệp và võ hiệp. Trong Phong Vân 3D Mobile, Thần Binh là hệ thống cực kỳ quan trọng đối với các nhân vật. Sưu tầm, tôi luyện, ảo hóa, sau đó sắp xếp Thần Binh vào trận pháp sẽ giúp lực chiến nhân vật có những tiến bộ không ngừng.
Tuyệt Thế Hảo Kiếm của Bộ Kinh Vân, Tuyết Ẩm Đao của Nhiếp Phong, bảo bối Anh Hùng Kiếm của Vô Danh hay thiên hạ đệ nhất tà binh Đại Tà Vương... đều có những mối thiên duyên gắn kết với nhau, nếu cùng xuất trận sẽ tạo nên những thuộc tính vô cùng mạnh mẽ cho người sở hữu. Đây cũng sẽ là tính năng tạo nên sự khác biệt trong việc phát triển nhân vật, tùy theo định hướng của người chơi. Các nhân vật càng có nhiều khác biệt, thế giới võ lâm kỳ ảo của Phong Vân 3D sẽ càng thêm hấp dẫn.
Ấn Kỳ Lân: 9/10 điểm
Bộ Kinh Vân không thể xưng bá thiên hạ nếu không có cánh tay Kỳ Lân. Chính vì vậy trong Phong Vân 3D thì Ấn Kỳ Lân là một tính năng không thể thiếu để các gamer có thể nghiên cứu và gia tăng lực chiến. Tuy liên quan nhiều đến lực chiến, nhưng việc sưu tập Ấn Kỳ Lân đều chỉ sử dụng tiền Đồng có được qua các hoạt động ingame. Có thể thấy đây là tính năng khá "fairplay" với tất cả gamer, không phân biệt người chơi có nạp tiền hay không nạp. Các game thủ chuyên cày tiền trong game đọc tới đoạn này có lẽ đang tủm tỉm cười vì sắp tới sẽ có mối hời để cày cuốc.
Người viết chưa có dịp trải nghiệm game sâu hơn nên chỉ review một phần nhỏ trong rất nhiều tính năng đặc sắc khác của game. Với kho nội dung đồ sộ như vậy chắc hẳn Phong Vân 3D Mobile sẽ phải có lộ trình cập nhật rõ ràng để game thủ không bị bội thực vì phải chơi nhiều tính năng cùng lúc. Theo đại diện NPH chia sẻ thì trung bình từ 2-3 tháng game mới cập nhật một lần. Dự kiến game sẽ ra mắt vào trung tuần tháng 5, hiện tại trang chủ của game đang có đợt phát code rộng rãi để game thủ dằn túi chờ ngày ra mắt.
Nhận code và xem thêm thông tin chi tiết về Phong Vân 3D mobile tại đây: http://pv3d.360game.vn
Fanpage: https://www.facebook.com/pv3dvng/
Kun
">Những tính năng ghi điểm của Phong Vân 3D Mobile