Nhận định Santos vs Botafogo, 2h00 ngày 18/1
相关文章
- 、
-
Siêu máy tính dự đoán Bologna vs Torino, 02h45 ngày 15/2 -
Phận đời éo le của gái mại dâm lên sân khấu kịch'Trăng khuyết' kể về thân phận gái làng chơi, qua đó cũng nói lên thân phận của những mảnh đời bất hạnh. Thông qua câu chuyện của một cô gái điếm, Trăng khuyết nói lên thân phận của những mảnh đời bất hạnh trong xã hội. Hình ảnh một cô gái có dáng đi xiêu vẹo, ẩn hiện dưới ánh trăng le lói chiếu xuống con ngõ nhỏ cho thấy sự cô đơn, chông chênh bao phủ. NSƯT Phạm Lê Nam lấy tiêu đề vở kịch là Trăng khuyếtbởi cuộc sống chẳng có ai hoàn hảo, tròn đầy.
"Thông qua câu chuyện kịch, tôi muốn truyền tải thông điệp về bản ngã thực sự của những người cùng khổ. Khi phải đối diện với sự bất lực đến tận cùng như việc 'lấy đĩ về làm vợ' rồi lại phải đớn đau 'cho vợ đi làm đĩ' thì cái sĩ diện của đàn ông bị nén xuống tận cùng và như quả bóng vỡ toác ra. Nếu không giữ mình, ranh giới giữa sự sống và cái chết, giữa sự tử tế và bất lương rất mong manh", đạo diễn Phạm Lê Nam chia sẻ.
'Trăng khuyết' là sự kết hợp nhiều loại hình nghệ thuật: kịch nói, điện ảnh, âm nhạc. Trăng khuyết kết hợp nhiều loại hình nghệ thuật như: kịch nói, điện ảnh, âm nhạc. Sau phần khai từ bằng thủ pháp điện ảnh, NSND Đức Long xuất hiện với ca khúc Đêm nằm mơ phố. Tiếng guitar của nghệ sĩ Tuấn Nghĩa và tiếng violin của Phạm Ngọc Tùng, kết hợp kỹ xảo điện ảnh đã tạo hiệu ứng mạnh mẽ cho cảnh diễn. Tất cả khán giả tập trung vào nhân vật chính - Thủy, cô gái gặp nhiều ngang trái đang cố vượt qua số phận.
Mỗi ca khúc và phần biểu diễn trực tiếp của NSND Đức Long, NSƯT Lê Ánh Tuyết như những lát cắt chuyển cảnh, nhưng nội dung của các bài hát lại có tác dụng dẫn dắt mạch cảm xúc của công chúng vào đường dây kịch bản.
NSND Đức Long hát trực tiếp trên sân khấu cùng với những câu chuyện kịch. Tất nhiên, với một cách làm mới, một hướng đi mới cũng sẽ không tránh khỏi những thiếu hụt, điều mà chính đạo diễn Phạm Lê Nam và ê-kíp nhận ra và sẽ nhanh chóng điều chỉnh để những buổi diễn sau hoàn thiện hơn, tinh tế và cô đọng hơn.
Vở kịch Trăng khuyết có sự tham gia của các diễn viên: Đinh Hương Thủy - vai Thủy; Quốc Toàn - vai Toàn; Lê Tuyết Trinh - vai Ánh, Lã Tất Đông - vai Vinh...
Vở diễn tiếp tục ra mắt công chúng ngày 20/4 tại Rạp Đại Nam.
Ảnh: Đinh Xuân Đại
NSND Xuân Bắc tiết lộ chuyện hài hước ở vở kịch ‘Ả cave nhà hàng Maxim'NSND Xuân Bắc - Giám đốc Nhà hát Kịch Việt Nam cho biết để “cười vui lấy vía”, mang lại tiếng cười đầu năm, hy vọng cả năm lan tỏa rộn ràng niềm vui tới khán giả nên đã cho dàn dựng vở hài kịch 'Ả cave nhà hàng Maxim'."> -
Mối quan hệ đặc biệt của 'biểu tượng sexy' Y Phụng với NSƯT Bảo QuốcNSƯT Bảo Quốc và diễn viên Y Phụng. Tâm sự với VietNamNet, Y Phụng kể 6 năm qua không nhận lời biểu diễn xa vì phải chăm sóc con gái do bé còn quá nhỏ. Khi con gần 2 tuổi, vì nhớ nghề nên chị nhận show ở Chicago và New York mùa lễ hội, Noel và Tết Tây. Sau khi hát xong và trở về khách sạn, chị nhận được tin con gái bị sốt nặng và phải nhập viện. Lòng như lửa đốt, chị lật đật chạy ra sân bay, xin bù thêm tiền vé nếu có chuyến bay về sớm hơn. Hai lần chị đi diễn ở xa, con gái đều bệnh nặng. Không thể để 'quá tam ba bận" nên chị tạm gác nghiệp ca hát, ở nhà chăm sóc con.
Chị tâm sự với NSƯT Bảo Quốc vì ông đồng hành từ khi chị chỉ là ca sĩ hát lót cho đến khi thành danh. Cả hai đã biểu diễn ở các sân khấu, tụ điểm ở TP.HCM, miền Trung, miền Tây và lưu diễn nước ngoài.
Ông khuyên chị: "Thôi con, buồn gì. Con đi hát từ lúc mười mấy tuổi cho đến bây giờ gần 30 năm rồi, nghỉ vài năm cũng đâu có sao, không ai chăm sóc con bằng cha mẹ đâu. Khi sinh con ra, làm cha mẹ phải có trách nhiệm, lo cho bé đi vài năm sau trở lại, khán giả vẫn nhớ con mà". Những lời khuyên của NSƯT Bảo Quốc giúp giảm bớt căng thẳng nhưng chị vẫn rất nhớ nghề.
Y Phụng kể cha của mình và NSƯT Bảo Quốc thân thiết từ khi chị còn trẻ. "Khi tôi lớn lên, tham gia biểu diễn và đến khi thành danh, lúc nào trong đoàn ca nhạc cũng có nhóm hài của bố Bảo Quốc. Chúng tôi luôn gặp nhau trong các mùa Tết tại sân khấu ca nhạc của ba Duy Ngọc. Sau này, tôi và bố Bảo Quốc cũng gặp nhau khi kiều bào ở châu Âu đặt lịch biểu diễn. Một lần diễn ở 7 nước châu Âu, tôi còn nhờ bố giữ tiền giúp vì sợ mất. Khi chương trình kết thúc, bố trả lại cho tôi".
Y Phụng và nghệ sĩ Minh Phụng. Về điểm chung giữa cha ruột và NSƯT Bảo Quốc,"biểu tượng sexy" của điện ảnh Việt cảm nhận đó là sự kính trọng nghề nghiệp.
"Mặc dù cha của tôi là nghệ sĩ cải lương nổi tiếng, khi đạo diễn chỉ đạo diễn xuất trong một vở tuồng cải lương, ông im lặng và tuân theo, không phản đối. Khi đến sân khấu, cha tôi duy trì phong cách diễn theo ý của đạo diễn mà không thay đổi. Với bố Bảo Quốc, tôi có cơ hội đóng chung vở kịch Đối diện sự thật của Ban Kịch Sống Tuý Hồng. Trong đoạn cải lương tôi và bố biểu diễn, ông cũng tuân thủ ý kiến của đạo diễn trẻ. Tôi học và kính trọng cha của mình và bố Bảo Quốc về điều này", Y Phụng nói thêm.
Y Phụng tên thật là Nguyễn Mỹ Thể, sinh năm 1979 tại TP.HCM. Cô là con gái của cặp nghệ sĩ cải lương Minh Phụng - Kiều Tiên. Thập niên 90, Y Phụng hoạt động với tư cách ca sĩ, diễn viên. Cô được mệnh danh là "biểu tượng gợi cảm" của làng giải trí, tiên phong mang lối trình diễn kết hợp vũ đạo của phương Tây vào Việt Nam.
Y Phụng đóng cùng NSƯT Bảo Quốc trong kịch 'Đối diện sự thật':
'Biểu tượng sexy' Y Phụng U50 ở Mỹ: Không bạn thân, có lý do để giấu kín ông xã'Thời điểm đó, tiết mục bị cho là phản cảm. Tôi bị cấm hát 1 tuần và chỉ được hát lại tại Hà Nội với điều kiện không sử dụng giường và bò, lǎn trên sân khấu', Y Phụng chia sẻ."> -
Người Trung Quốc 'chê' xe Đức, bắt đầu ủng hộ thương hiệu ô tô nội địaMercedes-Benz EQG ra mắt thị trường Trung Quốc. Ảnh: Mercedes-Benz Số liệu bán hàng trong quý 3/2024 vừa qua của các hãng xe Đức tại Trung Quốc đã cho thấy sự sụt giảm doanh số đáng kể. BMW chứng kiến doanh số giảm 30%, Porsche giảm 19%, Volkswagen giảm 15% và Mercedes-Benz giảm 13%.
Nguyên nhân không phải vì người tiêu dùng Trung Quốc không còn mặn mà với việc mua xe hơi mà là họ đã chuyển sang lựa chọn các mẫu xe nội địa hiện đại hơn và giá cả phải chăng hơn. Điều này khiến thị phần của xe Đức tại Trung Quốc sụt giảm từ 25% trước đại dịch xuống còn 15% hiện nay.
Một trong những lĩnh vực mà các thương hiệu xe Đức đặc biệt gặp khó khăn là xe điện. Mặc dù các hãng xe Đức đều đã ra mắt các mẫu xe điện tại Trung Quốc nhưng thị phần của họ trong phân khúc này chỉ đạt khoảng 10%. Trong khi đó, các hãng xe nội địa như BYD đang nắm giữ vị trí dẫn đầu, nhờ vào khả năng đổi mới công nghệ nhanh chóng và giá bán cạnh tranh.
Người Trung Quốc dần quan tâm tới các sản phẩm nội địa hơn. Ảnh: Carnewschina Sự thay đổi trong thị hiếu người tiêu dùng xuất phát từ những lợi thế rõ rệt của các thương hiệu ô tô nội địa. Các mẫu xe điện của Trung Quốc như BYD, Nio và Xpeng không chỉ tích hợp công nghệ tiên tiến như hệ thống hỗ trợ lái tự động mà còn có giá bán dễ tiếp cận hơn so với các mẫu xe tương đương từ Đức. Người tiêu dùng Trung Quốc đánh giá rằng, xe nội địa không chỉ đủ tốt mà trong một số trường hợp còn vượt trội về tính năng và hiệu suất.
Một số mẫu xe điện nội địa thậm chí còn vượt qua các thương hiệu Đức về phạm vi hoạt động và tốc độ sạc pin - những yếu tố rất quan trọng của xe điện. Điều này giúp các hãng xe nội địa không chỉ cạnh tranh mà còn định hình lại thị trường ô tô Trung Quốc, đẩy các thương hiệu Đức vào thế khó.
Trước sự chuyển dịch này, các nhà sản xuất ô tô Đức không còn lựa chọn nào khác ngoài việc phải thay đổi chiến lược. Với các khoản đầu tư lớn vào cơ sở hạ tầng sản xuất tại Trung Quốc, họ không thể dễ dàng rút lui khỏi thị trường. Thay vào đó, các thương hiệu này đang tăng cường hợp tác với các công ty công nghệ Trung Quốc để cải thiện chất lượng xe điện và phát triển những sản phẩm phù hợp hơn với thị trường nội địa.
Theo Carscoops
Tin bài cộng tác gửi Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Xin cảm ơn!
">