Hãng Verdict Research chuyên có các nghiên cứu về ngành công nghiệp bán lẻ, đã dự đoán thị trường video game sẽ tăng trưởng 1,37 tỷ bảng Anh (2,19 tỷ USD), hay 42% trong năm 2008, vượt xa cả doanh số âm nhạc và video – hai mảng giải trí này đang bị dự đoán là đình trệ.
“Thị trường âm nhạc và video không chỉ tăng trưởng chậm mà còn phải chịu thực trạng người dùng chuyển sang các hình thức giải trí trực tuyến khác”, tác giả báo cáo Malcolm Pinkerton nói.
" alt=""/>Video game là món giải trí số 1 của AnhĐược gọi là “thiết bị edutainment” (tạm dịch là giáo dục giải trí), laptop Clonetrooper có bàn phím QWERTY và chức năng chuột cảm ứng, giúp các em quen với thế giới máy tính di động. “Edutainment” là tên gọi của các chương trình ứng dụng của máy tính, được thiết kế để báo cho người sử dụng biết về một chủ đề, nhưng được giới thiệu dưới dạng một trò chơi mang tính giải trí hoặc thách thức để làm cho người sử dụng thích thú hơn.
" alt=""/>Laptop đặc biệt cho trẻ emPfizer, đại gia dược phẩm tại Mỹ, cha đẻ của “thần dược sex” Viagra, đã đưa ra kế hoạch sử dụng game để quảng bá cho những “viên thuốc xanh thần bí” của mình. Pfizer định thực hiện một game online tên gọi là Viva Cruiser, trong đó người chơi vào vai một tay lái môtô đường dài xuyên qua sa mạc và nhặt những “những viên thuốc thần” kia làm quà.
" alt=""/>Dùng game quảng bá “thần dược sex”