Nhận định, soi kèo Suwon FC với FC Seoul, 17h30 ngày 30/04: Phá dớp đối đầu
本文地址:http://live.tour-time.com/news/503c698897.html
版权声明
本文仅代表作者观点,不代表本站立场。
本文系作者授权发表,未经许可,不得转载。
本文仅代表作者观点,不代表本站立场。
本文系作者授权发表,未经许可,不得转载。
Nhận định, soi kèo Dundee United vs Hibernian, 02h45 ngày 27/2: Đối thủ yêu thích
![]() |
Ngoài việc tham dự Triển lãm trưng bày sản phẩm thì tại Hội thảo lần này, MobiFone đã trình bày 2 giải pháp công nghệ ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) là Giải pháp công nghệ chuyển đổi văn bản thành giọng nói AI Text - To - Speech và Giải pháp công nghệ giám sát đô thị thông minh AI Camera.
Tại phiên khai mạc hội thảo, ông Dư Thái Hùng - Giám đốc Trung tâm Công nghệ thông tin MobiFone đã trình bày về giải pháp công nghệ chuyển đổi văn bản thành giọng nói AI Text - To - Speech (AI - TTS). Nội dung bài tham luận xoay quanh 4 vấn đề chính: Tổng quan thị trường và tiềm năng của giải pháp; Giới thiệu về công nghệ MobiFone AI - TTS; Ứng dụng của AI - TTS và ứng dụng của giải pháp hỗ trợ xây dựng thành phố thông minh.
![]() |
Giải pháp công nghệ AI - TTS của MobiFone là giải pháp ứng dụng trí tuệ nhân tạo nhằm chuyển đổi văn bản thành giọng nói tiếng Việt với giọng nói, nhịp điệu, giọng đọc đã vùng miền, đa giới tính như người nói. Giải pháp bao gồm 4 ứng dụng công nghệ chính: Ứng dụng giúp cá nhân hoặc doanh nghiệp thực hiện nhiều cuộc gọi ra đồng thời với nội dung cá nhân hóa (mAICall); Ứng dụng đọc báo, tin tức bằng giọng nói trí tuệ nhân tạo (mAIVoice); Website cung cấp giải pháp chuyển đổi văn bản sang giọng nói (MOBIFONE.AI); Giải pháp gọi ra tự động dựa trên giọng nói trí tuệ nhân tạo tích hợp với hệ thống tổng đài (mAICallCenter).
Bài tham luận đã chỉ ra những lợi ích nổi bật khi sử dụng giải pháp công nghệ MobiFone AI - TTS như: Tiết kiệm nhân sự, thời gian, chi phí để phát triển công nghệ tương tự; Tối ưu hóa hoạt động của nguồn nhân lực nhờ vào các hệ thống tự động giao tiếp khách hàng, người dân; Hỗ trợ xây dựng các hệ thống thông minh giao tiếp giữa Người với Máy để ứng dụng xây dựng thành phố thông minh. Trong đó, nổi bật nhất đó chính là những ứng dụng thiết thực của công nghệ AI - TTS nhằm xây dựng thành phố thông minh. Một số ứng dụng có thể kể đến như: Tích hợp báo nói cho Cổng thông tin điện tử hoặc các trang tin tức địa phương; Thông báo thiên tai, cháy nổ, tình huống khẩn cấp qua hệ thống gọi tự động - Mobile Alert; Tự động báo vi phạm giao thông; Thông báo tình trạng giao thông qua radio một cách tự động, tích hợp với hệ thống giám sát giao thông thông minh;…
Cũng tại hội nghị, MobiFone đã trình bày giải pháp hỗ trợ xây dựng thành phố thông minh sử dụng trí tuệ nhân tạo. Giải pháp này có tính năng nổi bật như: Tự động xác định, nhận dạng mặt người, vật thể từ ảnh, video hoặc trực tiếp từ camera; Sử dụng trí thông minh nhân tạo (AI) để so sánh các đặc điểm khuôn mặt chọn trước từ hình ảnh và cơ sở dữ liệu về khuôn mặt đã có từ trước; Ngưỡng chính xác mà công nghệ có thể nhận dạng lên tới 95% và có thể nhận diện từ nhiều năm về trước;…
Với các tính năng đã kể trên thì công nghệ có thể ứng dụng vào nhiều lĩnh vực trong đời sống xã hội, đặc biệt là việc triển khai các hệ thống giao thông thông minh, đếm các lưu lượng phương tiện tham gia giao thông nhằm giúp cho việc phân luồng được hiệu quả, hỗ trợ xử phạt nguội đối với các trường hợp vi phạm luật lệ giao thông qua việc nhận dạng các biển số xe. Ngoài ra, hệ thống mắt thần (Public Safety) còn giúp nhận diện các khuôn mặt, tìm kiếm đối tượng; Nhận diện các hành vi vi phạm quy định nơi công cộng; Nhận diện đám đông bất thường hoặc cảnh báo cháy nổ; Quản lý ra vào các tòa nhà.
![]() |
Kết thúc phiên tham luận, Hội thảo nhận được rất nhiều ý kiến phản hồi tích cực từ phía khán giả. Thông qua hội thảo, nhiều đại diện của các cơ quan Nhà nước và doanh nghiệp đã có cơ hội nắm bắt, cập nhật thêm nhiều xu hướng công nghệ mới để dẫn đầu cuộc Cách mạng Công nghiệp lần thứ 4.
Với chủ đề “Chuyển đổi số: Kết nối chia sẻ dữ liệu hoàn thiện Chính quyền điện tử”, Hội thảo đã giúp cho các nhà quản lý, các tổ chức, doanh nghiệp và cá nhân hoạt động trong lĩnh vực CNTT-TT có cơ hội tiếp xúc, trao đổi, nắm bắt hiện trạng, nhu cầu, giới thiệu về hoạt động, năng lực của đơn vị mình, tìm kiếm hợp tác, giới thiệu, tư vấn những giải pháp, sản phẩm, kỹ thuật công nghệ mới.
MobiFone kỳ vọng với các giải pháp mới ứng dụng trí tuệ nhân tạo có thể hỗ trợ các khối cơ quan chính quyền và doanh nghiệp trong việc giải quyết các vấn đề bức thiết hiện nay. Thông qua hội thảo, MobiFone đã có cơ hội giới thiệu những giải pháp công nghệ của mình, khẳng định vai trò là một trong những doanh nghiệp đi đầu về công nghệ và viễn thông. MobiFone đã, đang và không ngừng cập nhật những công nghệ mới đến với khách hàng và đối tác để áp dụng trong nhiều lĩnh vực lớn của cuộc sống.
Ngọc Minh
">MobiFone giới thiệu nhiều giải pháp công nghệ ứng dụng trí tuệ nhân
10 chiếc xe mô
Mẫu loa Raven H của Baidu
AI trên loa thông minh của Baidu chạy trên nền tảng AI có tên gọi DuerOS. Ban đầu Baidu nhắm tới phân khúc cao cấp của thị trường với bộ loa Teenage Engineering-designed Raven H, nhưng sản phẩm này có doanh số cực tệ. Gần đây Baidu đã chuyển hướng sang những mẫu loa thông minh rẻ hơn, như chiếc Xiaodu được bán với giá chỉ 89 Nhân dân tệ (khoảng 12 USD). Baidu đã vượt mặt hãng đang dẫn đầu thị trường nội địa Trung Quốc là Alibaba vào quý một năm nay.
">Baidu vượt mặt Google trên thị trường loa thông minh thế giới
Soi kèo phạt góc Wellington Phoenix vs Melbourne City, 13h30 ngày 28/2: Chủ nhà lép vế
Cuộc đời của Meister là một chuỗi những bi kịch. Khi mới ra đời, cậu bé Meister đã không thể thở được, lên cơn co giật và chỉ được kéo lại từ tay Tử thần nhờ hồi sức cấp cứu kịp thời. Anh cũng phải dành cả tuổi dậy thì với hóa trị và xạ trị vì chứng ung thư não quái ác.
Nhưng tất cả vẫn chưa là gì so với vụ tai nạn Meister gặp phải vào đầu năm 2018. Vụ tai nạn ấy đã khiến Meister suýt... rụng cả đầu.
Vụ tai nạn kinh hoàng
Vào một buổi đêm tháng 1/2018, Meister, cậu em họ và một người bạn đang trên đường lái xe trở về nhà. Do Meister đã hơi ngà ngà say, người bạn đã cầm lái.
Họ dự định trở về nhà ông bà của người bạn, cách đó một đoạn rất ngắn thôi. Tuy nhiên, họ đã không thể đi hết quãng đường đó. Một tảng băng lớn nhưng trong suốt đã ở đó, nằm lần khuẩn ở góc tối nhất của con đường. Chiếc xe trượt bánh, và bi kịch xảy ra.
Chiếc xe văng ra vệ đường, đâm thẳng vào một con mương. Meister văng sang sang một bên, đầu cắm xuyên qua cửa kính. Động lực còn sót lại từ chiếc xe khiến cơ thể vẫn tiếp tục di chuyển, trong khi cái đầu vẫn mắc kẹt trong ô cửa kính sắc nhọn ấy.
"Đầu tôi cắm xuyên qua cửa sổ. Dù vẫn đeo dây an toàn, nhưng nửa người còn lại đã ở ngoài cửa sổ rồi. Cậu em kéo tôi lại. Tôi vẫn nhớ máu đang chảy ròng ròng trên mặt." - Meister kể lại khoảnh khắc kinh hoàng.
Khi ấy, Meister đã nghĩ tình hình không đến nỗi trầm trọng, ngoại trừ vết thương trên mặt.
"Cổ tôi đau, nhưng tôi vẫn muốn ngồi dậy. May thay, bạn tôi đã ngăn tôi làm điều đó, bảo rằng nên đợi cứu thương tới thì hơn."
Sau này, các bác sĩ đánh giá hành động của người bạn chính là thứ đã cứu mạng Meister. Bởi vì khi nhập viện, các bác sĩ đã phát hiện ra hộp sọ của Meister đã tách khỏi cột sống.
Trong y học, hiện tượng này được gọi là "mất đầu từ bên trong" (internal decapitation).
Theo Kashif Shaikh - chuyên gia giải phẫu thần kinh từ bệnh viện Memorial tại Indiana, thì đây là một trong những trường hợp có tỷ lệ tử vong cao bậc nhất. Thế nên, việc Meister vẫn còn sống quả thực là một kỳ tích gây chấn động giới y học.
Shaikh lý giải, may mắn là việc ngăn không cho Meister ngồi dậy đã giúp anh thoát khỏi cửa tử.
"Đó là giai đoạn nguy hiểm nhất, vì Meister lúc đó giống như một con búp bê, và cái đầu có thể "rụng" bất kỳ lúc nào" - Shaikh chia sẻ.
"Rất hiếm có trường hợp bị như vậy mà sống sót trước khi đến được bệnh viện. Dù vậy nếu nhập viện an toàn, khả năng sống sót sẽ tăng lên đáng kể."
Với trường hợp của Meister, cơ thể anh được giữ cho thật ổn định, gỡ khỏi xe một cách cẩn thận, rồi đặt lên cáng dài và chở đến bệnh viện. Toàn bộ quá trình đó nếu có một sai sót nhỏ thôi cũng đủ để anh vĩnh viễn ra đi.
Nhưng tóm lại thì Brock Meister cũng đã an toàn, dù phải trải qua hàng tháng trời trị liệu. Ở thời điểm hiện tại, anh đã phục hồi khoảng 50% cử động cổ như trước khi tai nạn xảy ra.
Theo GenK
">Chàng trai 22 tuổi gây chấn động y học vì sống sót sau tai nạn 'suýt rụng đầu'
Truyện Sau Khi Xuân Phong Nhất Độ Với Nhiếp Chính Vương
Sinh sau đẻ muộn nhưng "có võ"
DreamWorks SKG được thành lập từ năm 1994 bởi bộ ba tài năng Steven Spielberg , Jeffrey Katzanberg và David Geffen. Steven Spielberg là một trong những đạo diễn thành công bậc nhất Hollywood với các bộ phim đạt doanh thu "khủng" như: E.T. the Extra-Terrestrial (1982), Jurassic Park (1993). Trong khi đó, Jeffrey Katzanberg từng đảm nhận vị trí trưởng bộ phận sản xuất phim của Walt Disney, đứng sau thành công của The Lion King (1994). Thành viên thứ ba, David Geffen được mệnh danh là "phù thủy âm thanh" với nhãn hiệu Geffen Records nổi tiếng ở Mỹ.
Được dẫn dắt bởi những nhà lãnh đạo tài ba nên chẳng mấy ngạc nhiên khi DreamWorks phất lên như diều gặp gió. Bộ phận sản xuất phim hoạt hình của hãng, DreamWorks Animation SKG được thành lập vào năm 2000. Tuy "sinh sau đẻ muộn" nhưng DreamWorks Animation đã tạo ra loạt bom tấn không thua kém gì những hãng phim kỳ cựu.
Từ Chicken Run (2000) - làm lung lay vị thế độc tôn của Disney/Pixar
Chicken Run là dự án hợp tác giữa DreamWorks và Aardman Animations, hãng phim chuyên sản xuất hoạt hình tĩnh vật ở Anh. Aardman đã đem ý tưởng bộ phim Chicken Run sang Mỹ gõ cửa những hãng phim lớn như 20th Century Fox , Warner Bros. để tìm đối tác sản xuất và phát hành. Nhưng các hãng trên đều cho rằng thể loạt hoạt hình đất sét đã trở nên lạc hậu và không thể cạnh tranh nổi với liên minh khổng lồ Disney/Pixar. Cuối cùng DreamWorks đã nhảy vào cuộc nhờ sự quyết đoán của Chủ tịch Jeffrey Katzenberg.
Bộ phim Chicken Run với những nhân vật được làm từ chất dẻo plasticine kể về kế hoạch chạy trốn của đàn gà mái nhằm thoát khỏi trang trại của ông bà chủ độc ác. Nội dung phim lấy cảm hứng từ những bộ phim đề tài vượt ngục trong Thế chiến II như Stalag 17 (1953) và The Great Escape (1963).
Sau hơn 3 năm sản xuất miệt mài, đến năm 2000 bộ phim Chicken Run đã chính thức được phát hành và tạo nên cơn sốt trên toàn thế giới. Chỉ từ số vốn đầu tư khiêm tốn 45 triệu USD, bộ phim đã thu về gần 225 triệu USD toàn cầu. Hai tác phẩm của Disney cũng phát hành năm 2000 là Dinosaur và The Emperor’s New Groove có doanh thu không vượt trội so với Chicken Run là bao nhưng vốn đầu tư lại cao hơn nhiều.
Chicken Run còn rất được lòng các nhà phê bình và khán giả. Nhiều người đã tham gia vận động để Chicken Run được đề của giải Oscar Phim xuất sắc nhất (như Beauty and the Beast của Disney năm 1991) nhưng bị từ chối. Tuy vậy, thành công của Chicken Run đã gây áp lực khiến Viện hàn lâm điện ảnh Hoa Kỳ phải bổ sung thêm giải Oscar Phim hoạt hình xuất sắc nhất từ năm 2001.
Thành công của Chicken Run đã khiên DreamWorks tự tin thành lập công ty con chuyên sản xuất phim hoạt hình DreamWorks Animation. Từ đây vị thế độc tôn của Disney/Pixar chính thức bị phá vỡ, bản đồ hoạt hình thế giới được vẽ lại với sự vào cuộc của các "đại gia" tên tuổi như 20th Century Fox, Warner Bros, Paramount , MGM , Universal , Columbia ,… tạo nên một thị trường sản xuất phim hoạt hình sôi động hơn bao giờ.
Hãng phim của hàng loạt những bom tấn
Theo thống kê của Box Office Mojo, tính đến tháng 04/2018 DreamWorks đã thu về 14,5 tỷ USD từ những bộ phim của mình, trung bình mỗi phim đạt 414 triệu USD. Họ có 15 phim nằm trong danh sách 50 phim hoạt hình có doanh thu cao nhất mọi thời đại. Cho đến nay, Shrek 2 là phim có doanh thu cao nhất của DreamWorks với 919,8 triệu USD toàn cầu.
Hai phim hoạt hình tĩnh vật của hãng là Chicken Run và Wallace & Gromit: The Curse of the Were-Rabbit lần lượt xếp ở vị trí thứ 1 và thứ 2 trong danh sách những phim hoạt hình tĩnh vật có doanh thu cao nhất mọi thời đại.
Trong khi đó loạt, phim Shrek, Kung Fu Panda, Madagascar, How To Train Your Dragon đều có tên trong danh sách loạt phim có doanh thu cao nhất. Shrek đứng vị trí thứ 2 (3,5 tỷ USD), Madagascar đứng vị trí thứ 4 (2,2 tỷ USD) và Kung Fu Panda xếp vị trí thứ 7 (1,8 tỷ USD). Những loạt phim này đã trở thành những thương hiệu "vắt sữa" hái ra tiền cho DreamWorks. Không chỉ thực hiện những phần phim hậu truyện, DreamWorks còn sản xuất phim phim ngắn, TV series ăn theo những bom tấn đình đám này.
Hãng phim với phong cách độc đáo khác lạ
Hầu hết các phim hoạt hình của DreamWorks có tính hài hước, giễu nhại, nhân vật có tạo hình độc đáo và dường như họ chẳng ngại "làm xấu" cho nhân vật của mình. Năm 2001, bộ phim Shrek ra đời không những gây sốt toàn thế giới mà còn là bước đột phá đầy mới mẻ về phong cách làm phim hoạt hình. Trong đó nhân vật chính là gã chằn tinh có vẻ ngoài quái dị, làn da xanh lét nhưng lại rất tốt bụng, cuối cùng đã cưới được công chúa Fiona làm vợ. Với những chi tiết hài hước, DreamWorks chẳng ngại "đá xoáy" Disney – vốn nổi tiếng với những bộ phim theo mô típ cổ tích đẹp đẽ. Cuối cùng, Shrek chẳng lột xác thành hoàng tử điển trai nào cả mà chính công chúa xinh đẹp Fiona lại "lột xác" thành chằn tinh để xứng đôi với chồng.
Phong cách làm phim của DreamWorks có vẻ rất phù hợp với thị hiếu của số đông khán giả nhưng lại không được lòng hội đồng giám khảo của giải Oscar cho lắm. Trong suốt quá trình phát triển của mình, DreamWorks chỉ giành được ba giải Oscar, trong đó có hai giải Phim hoạt hình xuất sắc nhất, còn lại hầu hết các phim của hãng đều chỉ dừng lại ở vị trí "Được đề cử", DreamWorks đã có tổng cộng 15 đề cử Oscar cho các bộ phim của mình.
Tuy vậy, những thành tích mà DreamWorks giành được là những cột mốc rất quan trọng trong lịch sử phát triển phim hoạt hình. Như thành công của Chicken Run đã dẫn đến sự ra đời của giải Oscar Phim hoạt hình xuất sắc nhất. Năm 2001, Shrek trở thành bộ phim đầu tiên giành được giải thưởng danh giá này. Năm 2004, Wallace & Gromit: The Curse of the Were-Rabbit trở thành phim hoạt hình tĩnh vật đầu tiên giành được giải thưởng này. Chính thành công của Chicken Run và Wallace & Gromit: The Curse of the Were-Rabbit đã đưa hoạt hình tĩnh vật lên một tầm cao mới.
Hợp tác với những thương hiệu khác để đẩy mạnh việc sản xuất nội dung
Nếu như Walt Disney là người tiên phong cho hoạt hình vẽ tay, Pixar mở ra kỷ nguyên của hoạt hình máy tính thì ở DreamWorks có đủ thể loại, từ hoạt hình vẽ tay đến hoạt hình tĩnh vật và hoạt hình máy tính. DreamWorks thường kết hợp với một số hãng khác như Pacific Data Images, DWA Glendale, Aardman Animations để tạo nên những bộ phim hoạt hình đa dạng về nội dung, phong phú về thể loại.
Năm 2015, DreamWorks Animation lâm vào khủng hoảng, phải cắt giảm 500 nhân sự, từ 3 phim/năm giảm xuống còn 2 phim/năm, thậm chí năm 2015 chỉ có duy nhất một phim ra rạp. Tháng 4/2016 hãng đã được NBCUniversal đã mua lại với giá 3,8 tỉ USD để cạnh tranh với Disney/Pixar, thương hiệu DreamWorks Animation vẫn được giữ nguyên.
Thương vụ này được xem là có lợi cho cả đôi bên, DreamWorks sẽ có nguồn tài chính vững vàng để tập trung sáng tạo. Còn đối với Universal, việc sở hữu DreamWorks Animation sẽ giúp số lượng phim hoạt hình phát hành mỗi năm có thể tăng gấp đôi.
Universal cũng đang sở hữu xưởng Illumination -được biết đến với những bom tấn như loạt phim Despicable Me , Minions (2015), Sing (2017). Việc DreamWorks về chung một nhà với Illumination khiến người hâm mộ rất háo hức mong chờ sự kết hợp của các nhân vật "hái ra tiền" như Shrek, Po (Kungfu Panda), Toothless (How To Train Your Dragon), Minions trong một vũ trụ điện ảnh hoàn toàn mới.
Theo GenK
">Hãng phim hoạt hình DreamWorks đã phá vỡ thế độc tôn của “ông lớn” Disney như thế nào?
Tìm đám cháy rừng Amazon trên Google, kết quả cho ra toàn... máy tính bảng
友情链接