Siêu máy tính dự đoán Arsenal vs MU, 22h00 ngày 12/1
Hoàng Ngọc - 12/01/2025 04:05 Máy tính dự đoá trực tiếp bóng đá tối naytrực tiếp bóng đá tối nay、、
1.本站遵循行业规范,任何转载的稿件都会明确标注作者和来源;2.本站的原创文章,请转载时务必注明文章作者和来源,不尊重原创的行为我们将追究责任;3.作者投稿可能会经我们编辑修改或补充。
-
Nhận định, soi kèo Montpellier vs Angers, 23h15 ngày 12/1: Vùng lên
2025-01-16 06:42
-
Do rảnh rỗi trong dịp dịch Covid-19 bùng phát, từ tháng 12/2020, anh Lê Ngọc Tú (38 tuổi) nảy ra ý tưởng làm một căn nhà trên cây nhãn gần 50 tuổi có sẵn trong khu đất rộng 300 m2 ở xã Xuân Canh (huyện Đông Anh, Hà Nội). Ngôi nhà nhỏ là thành quả sau gần 1 tháng thi công.
Căn nhà rộng 22 m2, cách mặt đất 2,8 m và nằm gọn dưới tán cây. Nhìn qua, ngôi nhà có vẻ nằm hoàn toàn trên cây nhãn nhưng thực tế được xây dựng dựa trên các trụ thép. Chính vì thế, độ an toàn của ngồi nhà được đảm bảo, cây nhãn cũng không bị ảnh hưởng như nhiều người lo ngại.
Cột trụ làm bằng khung thép chịu lực, cùng với hệ thống thép ở 3 cạnh góc nhà giúp cho căn nhà vững chãi. Ban đầu, anh Tú có ý định treo ngôi nhà trên cây nhưng không khả thi vì cây nhãn nằm ở góc của miếng đất, một bên giáp nhà hàng xóm, một bên sát đường lớn.
Đồ vật bên trong ngôi nhà như đệm, gối, quạt... được bày trí đơn giản tiện cho việc nghỉ ngơi, thư giãn. Anh Tú cũng lắp đặt điều hòa để ở vào mùa hè. Hệ thống điện được đi ngầm trong tường.
Khi lên ý tưởng, nhiều người góp ý nên chặt bỏ những nhánh cây đâm xuyên nhà để không gian rộng rãi, thoải mái hơn. Tuy nhiên, trong quá trình thi công, gia chủ cho biết không hề cắt bỏ bất kỳ một cành nhãn nào mà biến nó thành một phần nội thất trang trí của căn nhà.
Ngăn cách bên trong nhà với thiên nhiên bên ngoài là hệ thống cửa kính. Nhờ đó mà không gian bên trong luôn đủ sáng, người sử dụng cũng dễ dàng quan sát hơn.
Tường phía trong được ốp gỗ thông và nứa. Những chỗ nhánh cây đâm qua mái và tường được xịt kín bọt xốp ngăn côn trùng vào nhà, đồng thời giảm bớt ảnh hưởng rung lắc của cây nhãn mỗi mùa mưa bão tới. Sàn nhà thiết kế 3 lớp, ở giữa là thép, mặt trên và dưới ốp gỗ để ngăn nước mưa ngấm vào nhà.
Thiết kế mái nhà dạng hình chữ A, làm bằng 3 lớp gồm lớp nứa bên trong để đảm bảo hài hoà với không gian căn nhà, lớp giữa là tôn xốp cách nhiệt và lớp trên cùng là lá cọ.
Lớp lá cọ bên trên mái nhà nhìn từ bên ngoài, có tác dụng tránh mưa gió và làm cho căn nhà gần gũi hơn với thiên nhiên.
Cầu thang đặt bên hông nhà để tiết kiệm diện tích.
Phần hành lang rộng 8 m2 được lát gỗ nhựa. Đứng từ đây, gia chủ có thể ngắm những cành nhãn và toàn bộ mảnh đất.
Tổng chi phí hoàn thiện ngôi nhà là hơn 130 triệu đồng. “Tôi không có ý định sử dụng căn nhà này để kinh doanh. Đây sẽ là địa điểm để cả gia đình vui chơi, tận hưởng cuộc sống, không khí trong lành vào dịp cuối tuần”, anh Tú chia sẻ.
Căn nhà lung linh hơn vào trời tối nhờ hệ thống đèn xung quanh.
Theo Zing
Những 'tuyệt tác' nhà lơ lửng trên cây đẹp tới mức khó tin
Những ngôi nhà trên cây tuyệt vời nhất thế giới không chỉ làm mê mẩn những em nhỏ mà ngay cả người lớn cũng muốn được ở trong đó để trải nghiệm những cảm giác thú vị.
" width="175" height="115" alt="Bỏ 130 triệu để xây nhà trên cây ở ngoại thành Hà Nội" />Bỏ 130 triệu để xây nhà trên cây ở ngoại thành Hà Nội
2025-01-16 05:46
-
Đóng giả Thành Lộc, Duy Khánh trở thành Quán quân Gương mặt thân quen
2025-01-16 05:35
-
Hai nữ diễn viên Dolly Bindra và Rakhi Sawant sẽ bị cấm trên truyền hình vì công khai ảnh thi thể và đoạn ghi âm lời than khóc của mẹ "Cô dâu 8 tuổi" trên truyền thông.
Vụ tự sát của Pratyusha Banerjee có thể làm chấn động toàn Ấn Độ nhưng có một số người muốn lợi dụng sự nổi tiếng từ cái chết của "Cô dâu 8 tuổi". Hai diễn viên Dolly Bindra và Rakhi Sawant - người tự nhân mình là bạn thân của nữ diễn viên xấu số, đã tuyên bố nhiều phát ngôn gây sốc để gây sự chú ý từ phía truyền thông.
Cái chết của Pratyusha Banerjee thu hút cao sự chú ý của truyền thông Ấn Độ và thế giới. Những hành động phản cảm này của họ đã thu được nhiều sự thù địch từ mọi người. Hãng truyền thông CINVAA của Ấn Độ đang có những động thái đáp trả hai diễn viên vì đã cố gắng công khai sự kiện đáng buồn này.
Dolly Bindra trở thành tâm điểm bàn tán sau khi cô tuyên truyền những bức ảnh về thi thể của Prtayusha và công khai đoạn ghi âm tiếng gào khóc của mẹ “Cô dâu 8 tuổi” trên các phương tiện truyền thông. Trong đoạn ghi âm, người nghe có thể nghe được sự sốc nặng của người mẹ trước cái chết của cô con gái mới 24 tuổi.
Dolly Bindra cũng là người chơi chính của chương trình truyền hình Bigg Boss đã tuyên bố với truyền thông rằng Pratyusha có một vết bột sindoor ở giữa kẽ tóc (dấu hiệu của người phụ nữ đã có chồng) và cô rất phấn khích khi nói về việc kết hôn. Tin tức cũng cho biết có vẻ như Dolly đã đến nhà của Pratyusha ở Goregaon và chụp ảnh căn hộ của nữ diễn viên xấu số.
Mặt khác, nữ diễn viên Rakhi Sawant đã tổ chức một cuộc họp báo tuyên bố rằng cô biết những sự thật ẩn sau mối quan hệ của Pratyusha và Rahul Raj.
Nữ diễn viên phim Cô dâu 8 tuổiđã bị tìm thấy treo cổ trên chiếc quạt trần vào ngày 1/4. Bản thông cáo về nguyên nhân cái chết của cô là do tắc thở. Tuy nhiên, sau những thông báo từ gia đình và bạn bè nữ diễn viên về việc cô bị bạn trai Rahul bạo hành, cảnh sát đã thẩm vấn anh ta vì nghi ngờ xúi giục nữ diễn viên tự sát.
Nhưng sự thật đáng buồn là cái chết của cô lại trở thành trò đùa cho những người như Dolly và Rakhi khi họ cố tình lợi dụng sự kiện này để có cơ hội gây sự chú ý. Thông tin mới nhất cho biết kênh truyền hình CINTAA sẽ gửi thông báo cấm tới hai diễn viên này. Hãng cũng cho biết: “Chúng tôi rất lo sợ trước những phát ngôn thiếu nhạy cảm và độc miệng của họ. Điều này chứng minh họ vô nhân tính trước cả sự sống chết. Đây là một vấn đề nghiêm trọng, chúng tôi sẽ gửi thông báo cấm họ xuất hiện trên truyền hình.”
Amit Behl, chủ tịch của hãng truyền thông CINTAA và cũng là một diễn viên đã xác nhận những thông tin này. Ông cũng bổ sung: “Họ sẽ nhận được lệnh cấm sớm thôi. Con người không thể hạ thấp phẩm giá để được nổi tiếng trước một vấn đề nhạy cảm như thế này. Tôi sẽ thông báo về việc này vào buổi họp thường niên của công ty vào ngày 1/5 tới và đưa ra lệnh cấm với họ".
Hồng Trang
Diễn viên chính 'Cô dâu 8 tuổi' bỏ vai ngay sau scandal treo cổ" width="175" height="115" alt="Hai diễn viên lợi dụng 'Cô dâu 8 tuổi' xấu số có thể bị cấm lên truyền hình" />Hai diễn viên lợi dụng 'Cô dâu 8 tuổi' xấu số có thể bị cấm lên truyền hình
2025-01-16 04:32
Về miền cổ tích chỉ có trong tranh
Khán giả trẻ thích thú với triển lãm tranh 'Vũ điệu sắc màu'
Bảo tàng Đường Hồ Chí Minh nằm trong hệ thống Bảo tàng lực lượng vũ trang, là bảo tàng hạng 2 trong hệ thống bảo tàng Quốc gia, là Chi hội trực thuộc Trung ương Hội Di sản Văn hóa Việt Nam, thành lập ngày 13/7/1995 trên cơ sở của Bảo tàng Trường Sơn trong những năm chiến tranh, có khuôn viên rộng trên 20.000m2, nằm ở Km15 - Quốc lộ 6, phường Yên Nghĩa, quận Hà Đông, Hà Nội. (Trong ảnh là hình ảnh Trường Sơn thủa ban đầu – bí mật vận chuyển thô sơ). |
Đây là công trình văn hóa mang tính đặc thù của Bộ đội Trường Sơn, nơi duy nhất ở Việt Nam lưu giữ một con đường bằng một bảo tàng riêng: Đường Trường Sơn - Đường Hồ Chí Minh. (Trong ảnh là hình ảnh Đường 20 quyết thắng) |
Với hơn 15.000 hiện vật gốc, bảo tàng Đường Hồ Chí Minh có một quy mô không nhỏ so với hệ thống các nhà Bảo tàng trên toàn quốc. (Ảnh: Đồ dùng tự tạo: Bộ đội Trường Sơn tự tạo từ vỏ ống pháo sáng thu được của Mỹ sử dụng trên tuyến đường Trường Sơn). |
Bảo tàng Đường Hồ Chí Minh phản ánh một cách sinh động sự trưởng thành lớn mạnh của Bộ đội Trường Sơn trên con đường huyền thoại với ý chí quyết thắng, lòng dũng cảm, trí thông minh của con người Việt Nam và tình đoàn kết chiến đấu của 3 dân tộc Đông Dương, góp phần làm nên thắng lợi trọn vẹn mùa Xuân 1975, kết thúc 30 năm chiến tranh giải phóng và thống nhất đất nước. (Ảnh: Cánh quạt máy gạt - Một bộ phận của chiếc máy gạt C100 do Anh hùng Vũ Tiến Đề, Tiểu đoàn 33 công binh, Binh trạm 14, sử dụng bảo đảm giao thông tại khu vực Cua chữ A – đường 20 quyết thắng, 1965 – 1967). |
Với diện tích trưng bày trong nhà 2.700m2, tuy chưa thật đầy đủ nhưng người xem đã được nhìn tận mắt con đường Trường Sơn thu nhỏ cùng những khó khăn, gian lao, ác liệt mà nó đã trải qua, trân trọng những thành tựu và sự cống hiến, hy sinh của lớp lớp những người con thân yêu một thời “Xẻ dọc Trường Sơn đi cứu nước” để giành Độc lập Dân tộc. (Ảnh Áo giáp Anh hùng lái xe Khúc Văn Lượng, Đại đội 10, Tiểu đoàn 781, Binh trạm 14 sử dụng từ năm 1963 – 1969, đã lập nhiều thành tích xuất sắc trong công tác vận chuyển). |
Vỏ đạn pháo 12,7mm: Một trong số vỏ đạn của khẩu đội 12,7mm do Anh hùng Phạm văn Cơ thuộc Đại đội 4, Tiểu đoàn 3, Trung đoàn 98 chỉ huy, ngay từ loạt đạn đầu tiên đã hạ được một chiếc trực thăng của Mỹ tại ngầm Nava – Xiêng vông (Lào), đường 32, Tây Trường Sơn, ngày 31/12/1971). |
Chiến tranh điện tử và chiến tranh hủy diệt ở Trường Sơn. |
Hệ thống đường kín. |
Máy chữ OTIMA: Trang bị của Trạm văn thư bảo mật thuộc Bộ Tham mưu Đoàn 559 đã sử dụng đánh công văn, tài liệu phục vụ cho việc mở đường chi viện chiến dịch Trường Sơn. |
Bộ sưu tập Hành trang chiến sỹ Trường Sơn. |
Một góc bảo tàng. |
Một số công trình tiêu biểu trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ Quốc. |
Mẫu đá: Xí nghiệp xây dựng cầu 11 – Công ty xây dựng 99, khoan cọc số 1, mố M1 – cầu Trạ Ang ở độ sâu 39, 19m đường Hồ Chí Minh, xã Xuân Sơn, huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình, ngày 19/5/2012. |
Sa bàn thế trận Trường Sơn. |
Hầm Sở chỉ huy cơ bản Trường Sơn. |
Hệ thống trưng bày ngoài trời. |
Tình Lê
Tới thăm khu tưởng niệm liệt sĩ tại Bảo tàng đường Hồ Chí Minh
Đài tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ Trường Sơn tại Bảo tàng đường Hồ Chí Minh ghi danh 19.243 liệt sĩ đã ngã xuống trên tuyến đường lịch sử này.
" alt="Trường Sơn thu nhỏ trong Bảo tàng đường Hồ Chí Minh" width="90" height="59"/>Sau thời gian dài im ắng, sân khấu kịch 5B trở lại với không khí náo nhiệt, rộn ràng của những tác phẩm mới. NSƯT Mỹ Uyên, tên tuổi của ‘bà trùm’ gắn liền với sân khấu 5B, bận đến không kịp thở. Thật khó tin người phụ nữ với dáng người nhỏ nhắn này đã tham gia hầu hết những khâu tập, dựng đến tổ chức công diễn. Cô cùng cả ekip đã làm ráo riết mọi thứ để các vở mới kịp ra mắt đúng ngày ấn định.
Mỹ Uyên – linh hồn của sân khấu 5B
“Tiền là số 1?” là tác phẩm mới của đạo diễn Công Danh, kể về đôi trai gái Phèn (Hoàng Ngọc Sơn) và Lúa (Mỹ Uyên). Cả hai yêu nhau, lấy nhau, từ quê ở Sa Đéc lên Sài Gòn lập nghiệp, cái đói nghèo vẫn đeo bám họ. Phèn đi hát rong còn Lúa bán vé số. Bước ngoặc xảy ra khi 5 tờ vé ế của Lúa trúng độc đắc, hai vợ chồng chính thức đổi đời. Phèn mua nhà mới, mở một khách sạn trên Đà Lạt, sống giàu sang “không thiếu thứ gì”.
10 năm sau, khi lên Đà Lạt giám sát, Phèn đổ gục trước nhan sắc của Hồng (Phương Linh). Anh ngoại tình, ngày càng lạnh nhạt với vợ. Khi bị phát hiện, Phèn đuổi Lúa ra khỏi nhà để thoải mái ở bên người mới. Nghe lời Hồng dỗ ngọt, Phèn sang tên khách sạn và căn nhà cho vợ mới. Khi Hồng bất ngờ lật lọng, Phèn mới biết tất cả là âm mưu của cô và người bạn thân tên Tửng (Quốc Thịnh) ngay từ đầu.
Mỹ Uyên diễn hay, tinh tế. |
90% thời lượng của vở diễn ra khá tốt dù dễ đoán. Motif “sang đổi vợ” không có gì mới, kịch bản từ đầu đến gần cuối vở đều đi theo đúng hình dung thông thường. Tuy nhiên, diễn xuất của Mỹ Uyên làm nhân vật Lúa trở nên đặc sắc.
Mỹ Uyên là số ít diễn viên có tuổi có thể vào ‘ngọt’ vai thiếu nữ 16. Ngoài đời, nữ diễn viên sắc sảo, thậm chí thét ra lửa nhưng đóng vai gái quê lại rất ‘phèn’.
Lúa là nhân vật kiểu mẫu phụ nữ Việt tự đưa cổ mình vào tròng bất hạnh. Mở màn, cảnh Lúa cầm hai con cào cào lá, ngây ngô nói: “Con râu dài bay cao, con râu ngắn bay thấp” như ngầm dự đoán về đường đời của mình và Phèn sau này. Nếu tinh ý, khán giả sẽ thấy Phèn “sang đổi vợ” chứ không “giàu đổi bạn”, vì Tửng thích nghi nhanh sau bước ngoặt đổi đời của vợ chồng Phèn, tỏ ra hữu ích với Phèn để được ở cạnh và hưởng sái sự giàu sang.
Trong khi đó, 10 năm sau, Lúa vẫn ngốc nghếch, ngây ngô. Cô không thay đổi gì ngoài chiếc váy đẹp, không cập nhật thêm gì cho mình dù điều kiện sống đổi khác. Chi tiết Lúa nấu súp măng cua đợi chồng về hoặc tặng chồng hai con cào cào lá đều cho thấy rõ điều đó.
Ở phân cảnh Phèn chán chường đá tung bát súp và hai con cào cào lá, NSƯT Mỹ Uyên diễn xuất thần. Cô không khóc ngay mà nhìn trơ trơ vào hư không một lúc, khi hai tay vẫn quơ quào dọn bát súp, nhặt lại con cào cào. Lúa khóc không ra tiếng vì sợ Phèn thức giấc nghe thấy và cách Mỹ Uyên diễn cảnh khóc câm dường như không thể đạt hơn.
Một phân cảnh khác là khi Lúa bị đuổi khỏi nhà, cô sững ra, nhìn quanh quất mái ấm 10 năm lần cuối rồi mới thất thểu bước đi. Không rõ đây là sáng tạo riêng của Mỹ Uyên hay dụng ý tác giả nhưng những chi tiết nhỏ này lại tạo nên sức hút riêng biệt cho vai diễn.
Cái kết hụt hẫng
Bên cạnh Mỹ Uyên, Quốc Thịnh cũng diễn xuất ‘nặng ký’ không kém. Miếng hài từ cử chỉ, lời nói của Quốc Thịnh tự nhiên như thể hài từ trong máu ra. Nhưng lối diễn của anh nhiều phần khiến khán giả nhớ tới danh hài Minh Nhí.
Hoàng Ngọc Sơn và Phương Linh phong độ chưa ổn định. Chẳng hạn, Hoàng Ngọc Sơn diễn vai trai quê cộc tính lại chưa đủ ‘quê’, nhưng khi trở thành “người nghèo tập làm sang” lại lố lăng khá duyên dáng.
10% thời lượng cuối dành cho kết vở khá hụt hẫng khi tất cả ân oán tình thù 10 năm chỉ là một giấc mơ giữa ban trưa của Phèn. Trong thơ ca, “giấc mơ ban ngày” hàm nghĩa viễn vông, thường để mô tả khoảng cách quá xa giữa những khát vọng sâu thẳm nhất trong tâm khảm của con người (như giàu sang, vĩ đại…) và cuộc sống thực tại.
Giấc mơ ban ngày của Phèn phản ánh thông điệp: sự giàu sang không do lao động mà có vốn phù phiếm, không vững bền. Ngay cả hiện nay, trong đời thực, kiểu giàu “trên trời rơi xuống” chưa bao giờ thuần túy là một món hời, niềm hạnh phúc vẹn toàn, mỹ mãn.
Để gói câu chuyện vào giấc mơ như vậy, tác phẩm khai thác sâu, khéo và tinh tế hơn. |
Tuy nhiên, đổi lại một thông điệp thì cái kết này chưa thực sự đắt. Sau khi kéo màn, Mỹ Uyên có nói thêm: “Cả ekip chúng tôi đã làm ráo riết để kịp ra mắt đúng dịp mùa mưa một vở kịch vui vui”. Có thể, kết thúc như vậy giúp vở kịch vui đúng nghĩa, nhưng vô hình trung phủi sạch những bình bàn trong 90% thời lượng trước đó. Nếu 10 năm của vợ chồng Phèn – Lúa chỉ là một giấc mơ thì vô thưởng vô phạt, không có gì để rút ra hay chiêm nghiệm.
Buồn cười hơn, khi thức giấc, Phèn sợ hãi với những gì gợi nhắc đến giấc mơ. Anh kêu lên mình không cần giàu sang, có trúng số cũng không thèm. Khi nghèo, Phèn oán trách Trời. Khi giàu, Phèn đổ lỗi cho đồng tiền trong khi cốt lõi của câu chuyện là chính tư duy, thái độ sống của con người. Phèn cũng là một nhân vật điển hình cho những người nghèo với tư duy đổ lỗi thường gặp.
Kết cấu vòng lặp khi Lúa lại trúng số; rồi một cô gái quê có gương mặt giống Hồng đến nhà Phèn – Lúa xin ở nhờ mở ra nhiều viễn cảnh để khán giả thỏa sức tưởng tượng về cái kết mở. Cảnh náo loạn kết vở khiến người xem cười, nhưng là cười gượng.
Gia Bảo
Huyền tích dân gian về vua Lý Công Uẩn lên sân khấu kịch
Ngày 17/6, Sân khấu Lệ Ngọc chính thức khởi công vở kịch “Huyền thoại gò Rồng Ấp” - vở diễn kể về sự ra đời của vua Lý Công Uẩn.
" alt="Khán giả khóc, cười theo Mỹ Uyên trong kịch Tiền là số 1?" width="90" height="59"/>Khán giả khóc, cười theo Mỹ Uyên trong kịch Tiền là số 1?
- Nhận định, soi kèo U19 PVF
- Soobin Hoàng Sơn từng bị trầm cảm, suy sụp mất phương hướng
- Bạn trai cũ dọa tung clip "nóng", lời chồng sắp cưới khiến tôi khóc nghẹn
- Loạt robot hút bụi đầy đủ tính năng giá hơn 10 triệu đồng
- Soi kèo góc Arsenal vs MU, 22h00 ngày 12/1
- Hai thực phẩm hay trộn hàn the cần cảnh giác
- Ế cũng đừng vội kẻo vớ phải... 'dưa khú'
- Danh hoạ nổi tiếng Hàn Quốc chia sẻ khó khăn với các nạn nhân chất độc da cam
- Nhận định, soi kèo DPMM vs Lion City Sailors, 19h15 ngày 13/1: Cửa trên ‘ghi điểm’