Nhận định, soi kèo Ferencvaros vs AZ Alkmaar, 3h00 ngày 31/1: Khó cho chủ nhà
(责任编辑:Kinh doanh)
下一篇:Soi kèo góc Bournemouth vs Liverpool, 22h00 ngày 1/2
Hiệp định Thương mại Tự do giữa Việt Nam và các nước thành viên Liên minh EAEU gồm Ac-mê-ni-a, Bê-la-rút, Ca-dắc-xtan, Liên bang Nga, Kư-rơ-gứt-xtan được ký kết và có hiệu lực từ ngày 5/10/2016.
Nhằm mục đích tạo thuận lợi cho việc thực thi hoạt động hải quan, đẩy nhanh quá trình giải phóng hàng hóa và ngăn chặn vi phạm pháp luật hải quan, theo quy định của Điều 5.7 của Hiệp định, các bên tham gia Hiệp định có nghĩa vụ thực hiện việc trao đổi thông tin điện tử về hải quan. Sau các phiên tham vấn và trao đổi, các bên đã thống nhất những điều khoản cụ thể của Nghị định thư để tiến hành trao đổi thông tin điện tử theo quy định của Hiệp định.
Nghị định thư giữa cơ quan hải quan Trung ương của nước cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam và cơ quan hải quan của các nước thành viên Liên minh kinh tế Á – Âu nhằm thực hiện việc trao đổi thông tin theo quy định tại Điều 5.7 của Hiệp định Thương mại Tự do giữa một bên là Liên minh Kinh tế Á - Âu và các nước thành viên với bên kia là nước Cộng hòa Xã hội chủ nghĩa Việt Nam ký ngày 29/5/2015.
" alt="Việt Nam ký Nghị định thư về trao đổi thông tin điện tử hải quan với Liên minh Kinh tế Á – Âu" />Thông tin từ Cổng thông tin Chính phủ, hội nghị trực tuyến tổ chức nhằm thảo luận, phân tích, làm rõ tình hình 6 tháng đầu năm 2018, những kết quả đạt được, những mặt còn tồn tại, hạn chế, yếu kém và đề ra mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội trong 6 tháng cuối năm 2018.
Theo số liệu của Tổng cục Thống kê, tổng sản phẩm trong nước (GDP) 6 tháng đầu năm 2018 ước tính tăng 7,08% so với cùng kỳ năm trước, là mức tăng cao nhất của 6 tháng kể từ năm 2011.
Động lực chủ yếu đóng góp vào tăng trưởng chung là ngành công nghiệp chế biến, chế tạo, với mức tăng hơn 13%. Xét ở khía cạnh tiêu dùng, cầu tiêu dùng tiếp tục tăng khá và cán cân thương mại thặng dư cho thấy xu hướng cải thiện trong tăng trưởng vẫn được duy trì.
Tổng vốn đầu tư toàn xã hội ước đạt trên 747 nghìn tỷ đồng, bằng 32,9% GDP và tăng 10,1% so với cùng kỳ, trong đó khu vực ngoài nhà nước chiếm tỉ trọng lớn nhất (41,3%) và có mức tăng cao nhất (17,5%), phản ánh sự đúng đắn và đi vào cuộc sống của chủ trương của Đảng về phát triển khu vực kinh tế tư nhân.
" alt="Thủ tướng đang chủ trì hội nghị trực tuyến Chính phủ với địa phương" />- Người ta thường cho rằng, những CEO công nghệ ít quan tâm đến thời trang, thậm chí là ăn mặc lôi thôi trước đám đông (điển hình là Mark Zukerberg đã đi dép lê adidas lên phát biểu trước hàng trăm người ở hội thảo Web 2.0 tại San Francisco vào năm 2012).
Tuy nhiên, mọi khuôn mẫu và định kiến dành cho các ông lớn công nghệ đã dần thay đổi, sự khác biệt lúc bạn mới khởi nghiệp và khi đã trở thành tỷ phú là hoàn toàn rõ ràng.
Cùng xem bộ ảnh trước - sau này, để thấy được thời gian và sự thành công đã thay đổi diện mạo của các tỷ phú công nghệ ra sao:
Đầu tiên là Jeff Bezos - Nhà sáng lập kiêm giám đốc điều hành của Amazon
Quay trở lại năm 2005, khi Amazon mới chỉ bán toàn sách là sách, Jeff Bezos thương xuyên mặc áo len với áo sơ mi. Với số đông có lẽ đây là chuyện bình thường, nhưng với những ai đam mê thời trang thì sự kết hợp này tương đối lỗi thời.
Cho đến ngày nay, ngoại hình của Bezos đã thay đổi đáng kể: trán hói giờ đã không còn, thay vào đó là quả đầu bóng loáng và cánh tay rắn chắc. Sự thay đổi này đã khiến người dùng Twitter hết lời khen ngợi ông chủ của Amazon.
Hai trong số những người đồng sáng lập PayPal, Peter Thiel và Elon Musk, trông giản dị từ đầu đến chân vào năm 2000
Giờ đây, Giám đốc điều hành của Tesla Motors, "Iron Man" đời thực trông phong độ hơn rất nhiều
Peter Thiel - Giờ là một trong những nhà đầu tư mạo hiểm nhất thung lũng Silicon, cũng thay đổi triệt để phong cách "bình dân" khi xưa
Larry Page và Sergey Brin, hai nhà đồng sáng lập Google thường xuyên mặc "quần đôi" vào năm 2000. Tuy nhiên, giờ khó mà tìm thấy họ có món đồ nào "đụng hàng"
Giờ đây, CEO của Alphabet đã nhuộm tóc xám, thường xuyên mặc vest khi xuất hiện trước công chúng
Sergey Brin vẫn giữ nguyên phong cách giản dị khi xưa, nhưng ông trông nam tính hơn nhiều khi để râu quai nón
CEO của Twitter và Square - Jack Dorsey từng được mệnh danh là một trong những đàn ông biết ăn mặc nhất trong giới công nghệ. Dorsey thường xuyên diện đồ hiệu Prada và mang đồng hồ Rolex. Tuy nhiên, phong cách của CEO này cũng thay đổi theo thời gian
Vẫn tinh tế trong thời trang và chú trọng đến ngoại hình, nhưng Jack Dorsey của 5 năm sau trông rắn rỏi và hiện đại hơn rất nhiều
Vào năm 2007, nhà sáng lập Facebook - Mark Zuckerberg đã mang dép lê adidas lên phát biểu tại hội thảo Web 2.0 tại San Francisco. Đến năm 2012, anh tiếp tục bị chỉ trích bởi phố Wall vì mặc áo hoodie đến cuộc họp của IPO
Ông chủ của Facebook cũng đã dần thay đổi diện mạo của mình, Mark Zuckerberg chia sẻ về "mốt" áo phông xám mà anh đã mặc trong nhiều năm liền: "Tôi muốn cuộc sống của mình trở nên đơn giản, vì vậy tôi luôn cố gắng đưa ra càng ít quyết định càng tốt, ngoại trừ việc phải làm thế nào để phục vụ tốt nhất cho cộng đồng..."
Theo GenK
" alt="Bộ ảnh trước" /> - Mặc dù được biết đến ở Việt Nam nhiều hơn với tên gọi "máy nuôi thú ảo", cái tên Tamagotchi của món đồ chơi này là sự kết hợp của 2 từ Tiếng Nhật たまご (tamago, hay 'trứng') và ウオッチ (Uocchi, hay 'xem'). Tamagochi được tạo ra bởi một nhân viên Bandai có tên Aki Maita cùng sự trợ giúp của Akhirio Yoki đến từ công ty đồ chơi WIZ. Theo một bài phỏng vấn, Maita nghĩ ra ý tưởng một chiếc máy nuôi thú ảo sau khi xem một đoạn quảng cáo trên TV với hình ảnh một cậu học sinh Nhật Bản mang theo rùa đến trường. Thời điểm đó, không nhiều trẻ em Nhật được nuôi thú cưng. Sau khi nghiên cứu thị trường, Maita quyết định sẽ tạo ra một món đồ với kích thước nhỏ, dễ dàng bỏ túi và có hình quả trứng.
Máy Tamagotchi đầu tiên được ra mắt vào năm 1996 và ngay lập tức trở thành một cơn sốt tại Nhật Bản. Bandai khi ấy thực tế không quá tự tin vào sức hấp dẫn của món đồ chơi này và chỉ sản xuất vài nghìn máy đợt đầu. Nhận ra cơn sốt mới, Bandai ngay lập tức đẩy mạnh quá trình sản xuất và doanh số năm đầu của Tamagotchi đã lên tới hàng triệu máy. Ở Mỹ, Tamagotchi cũng được đón nhận nồng nhiệt. Cửa hàng đồ chơi FAO Schwartz bán được 10.000 máy trong vỏn vẹn 24 giờ khiến họ phải dùng xe tải để vận chuyển mới kịp đáp ứng nhu cầu của khách hàng.
"Tôi đang dạy xã hội hiện đại Nhật Bản ở Đại học Houston khi Tamagotchi gây sốt," Merry White, một giáo sư chuyên nghiên cứu văn hóa Nhật Bản chia sẻ. "Ở nhiều bể bơi, người ta còn thuê cả những người "nhắc chơi Tamagotchi" để đảm bảo thú cưng của những đứa trẻ không "qua đời" khi chúng đang bơi". Có thể bạn chưa biết, những phiên bản đầu tiên của Tamagotchi không cho phép người dùng "tạm dừng" vòng đời của thú ảo bằng bất kì cách nào.
Nếu từng chơi Tamagotchi và còn nhớ, bạn sẽ bắt đầu hành trình nuôi thú với một quả trứng. Sau vài phút, trứng sẽ nở và một thú cưng bé con sẽ xuất hiện. Trong bản gốc trò chơi này, thú cưng sơ sinh có tên Babytchi. Người chơi sẽ chăm sóc thú cưng của mình bằng một số nút bấm trên máy, ví dụ như cho ăn, dọn dẹp... Ngoài ra, bạn còn phải giữ chúng hạnh phúc bằng cách chơi các trò chơi. Việc cho ăn và dọn dẹp cũng cực kì quan trọng. Nếu quá bẩn, thú cưng của bạn có thể bị ốm. Dần dần, thú cưng sẽ "tiến hóa" lên các bước tiếp theo.
Khi không được người chơi quan tâm, thú cưng có thể sẽ "qua đời". Trong phiên bản gốc ở Nhật Bản, một bia mộ sẽ hiển thị trên màn hình đánh dấu sự "ra đi" của một chú thú cưng. Tuy nhiên, ở phiên bản tại Mỹ, hình ảnh này có vẻ đã được giảm nhẹ và thay thế bằng hình ảnh thú cưng có cánh và bay trên màn hình. Bandai giải thích rằng đây là lúc thú cưng "trở về với hành tinh mẹ của mình."
Đến nay, những chiếc máy Tamogotchi không còn dễ mua như trước nhưng vẫn có nhiều cách để bạn trải nghiệm trò choi này nếu muốn, ví dụ như thông qua các ứng dụng di động.
Theo GameK
" alt="Ai cũng từng ước có một chiếc máy nuôi thú ảo nhưng chẳng mấy người hay nó ra đời như thế nào" /> - Động tác cúi gập cổ để xem tablet ảnh hưởng trực tiếp đến cột sống của người dùng.
55% số người tham gia cuộc khảo sát cho biết họ cảm thấy sự khó chịu ở mức vừa phải. 10% số người được hỏi cho biết họ gặp phải tình trạng nghiêm trọng, 15% cảm thấy không thể ngủ được.
Kết quả cuộc khảo sát cho thấy, 77% phụ nữ và 23% nam giới sử dụng máy tính bảng khi ngồi trên sàn nhà. Đây không phải là tư thế được các chuyên gia khuyên dùng. Người dùng iPad không có điểm tựa phía sau có tỷ lệ mắc hội chứng Tablet Neck nhiều gấp đôi so với các đối tượng còn lại.
" alt="Nếu biết sự thật này, liệu bạn có dám cho con mình dùng iPhone, iPad?" />
- ·Soi kèo phạt góc Wolves vs Aston Villa, 0h30 ngày 2/2
- ·Gương mặt nổi bật nhất nhóm Linkin Park treo cổ tự sát
- ·Nghi vấn Satoshi Nakamoto trở lại vì hàm băm 21e800
- ·LMHT: Kayn đường giữa vừa giúp Fnatic làm náo loạn LCS Châu Âu
- ·Nhận định, soi kèo Jeddah vs Al
- ·CEO Goldman Sachs: tiền mật mã có thể là 'bước tiến tự nhiên của tiền tệ'
- ·Peugeot 3008 bản nâng cấp có giá 1,1 tỷ đồng tại Việt Nam
- ·Hàng trăm nghìn máy tính tại Việt Nam bị virus đào tiền ảo W32.CoinMiner làm chậm máy
- ·Nhận định, soi kèo Nacional vs Arouca, 22h30 ngày 1/2: Vượt mặt khách
- ·Danh sách cầu thủ Argentina kỳ World Cup 2018 khán giả truyền hình cần biết
- " alt="Đây là thiết bị đeo siêu mỏng được cấy trực tiếp vào da" />
- Tuần qua, làng game thế giới bỗng “nóng” lên bởi vụ kiện tranh chấp bản quyềngiữa Riot Games và Shanghai Moonton Technology. Cụ thể, Riot đã đưa ra những bằng chứng cáo buộc Moonton sao chép phi pháp nội dung của tựa game LMHTvào game mobile Mobile Legends: Bang bang(MLBB).
Hiện Riot đã đâm đơn kiện Moonton lên Tòa án Quận Trung ương California và cho rằng, hãng game tới từ Trung Quốc đã kiếm được hàng triệu USD bằng cách thu lợi bất chính.
Bên phía tòa án vẫn chưa đưa ra bất cứ phán quyết nào liên quan tới vụ kiện. Tuy nhiên, phía Moonton cũng đã bác bỏtất cả những bằng chứng được Riot đưa ra và khẳng định chúng đều là “thông tin không xác thực và là những tin đồn đại.” Công ty của Trung Quốc cho biết thêm, họ có quyền theo đuổi hành động pháp lý để chống lại các đối thủ cạnh tranh và những phương tiện truyền thông đang lan truyền thông tin gây bất lợi cho họ cũng như MLBB.
GameSaocũng đã có bài viết trải nghiệm nhanh MLBB, gMO MOBA đã thu hút hơn 10 triệu lượt tải về cùng đánh giá 4,4/5đ trung bình trên cửa hàng ứng dụng của hệ điều hành Android, Google Play.
Và để có cái nhìn khách quan hơn về sự giống và khác nhau giữa LMHTvà MLBB, GameSaocũng đã đặt những bức ảnh chụp màn hình của hai tựa game bên cạnh nhau để tiện cho độc giả so sánh:
Chịu
" alt="Liên Minh Huyền Thoại và Mobile Legends giống nhau đến cỡ nào?" /> Trung tâm sửa chữa này lập một chi nhánh mới đặt phía trên một cửa hàng lớn của Thế Giới Di Động ở đường 3/2 (Quận 10, TP.HCM). Các máy cần sửa chữa sẽ chuyển lên đây, một số khách hàng cần sửa máy tại cửa hàng Thế Giới Di Động phía dưới sẽ được hướng dẫn mang lên trên sửa chữa.
Tuy nhiên trước khi chính thức tham gia sửa máy, những nhân viên của công ty H. phải trải qua một thời gian ngắn đào tạo tại Thế Giới Di Động về văn hoá công ty và các cách tiếp xúc với khách hàng.
Việc hợp tác giữa hai bên kéo dài 3 tháng rồi chấm dứt do có những thay đổi trong chính sách kinh doanh. Tuy vậy, những nhân viên công ty H. được đào tạo tại Thế Giới Di Động có những thay đổi rõ rệt.
“Các nhân viên này được “truyền lửa” rất tốt. Luôn hừng hực khí thế, cách tiếp xúc khách hàng lẫn cung cách làm việc đều khác biệt. Mặc dù chấm dứt hợp tác với Thế Giới Di Động và thừa ra số nhân viên này nhưng giai đoạn đó tôi vẫn giữ lại họ để làm việc tại các chi nhánh khác”, vị giám đốc nói.
Tài liệu dùng để đào tạo số nhân viên nói trên vẫn được ông chủ công ty H. giữ lại và sử dụng nó để huấn luyện các nhân viên sau này của công ty.
Câu chuyện trên một phần giải thích được lý do hầu hết nhân viên Thế Giới Di Động, từ người giữ xe đến nhân viên bán hàng và bảo hành đều có thái độ phục vụ khách hàng chuẩn mực và chuyên nghiệp. Đến các cửa hàng Thế Giới Di Động hay Điện máy Xanh, ngay cả nhân viên bán hàng của công ty khác, như các nhân viên của công ty tài chính chuyên hỗ trợ mua trả góp chẳng hạn, cũng có cách đón tiếp khách mua hàng lễ độ như các nhân viên tại siêu thị.
" alt="Điều gì khiến nhân viên Thế Giới Di Động phục vụ khách hàng tốt như vậy?" />- Mặc dù được biết đến ở Việt Nam nhiều hơn với tên gọi "máy nuôi thú ảo", cái tên Tamagotchi của món đồ chơi này là sự kết hợp của 2 từ Tiếng Nhật たまご (tamago, hay 'trứng') và ウオッチ (Uocchi, hay 'xem'). Tamagochi được tạo ra bởi một nhân viên Bandai có tên Aki Maita cùng sự trợ giúp của Akhirio Yoki đến từ công ty đồ chơi WIZ. Theo một bài phỏng vấn, Maita nghĩ ra ý tưởng một chiếc máy nuôi thú ảo sau khi xem một đoạn quảng cáo trên TV với hình ảnh một cậu học sinh Nhật Bản mang theo rùa đến trường. Thời điểm đó, không nhiều trẻ em Nhật được nuôi thú cưng. Sau khi nghiên cứu thị trường, Maita quyết định sẽ tạo ra một món đồ với kích thước nhỏ, dễ dàng bỏ túi và có hình quả trứng.
Máy Tamagotchi đầu tiên được ra mắt vào năm 1996 và ngay lập tức trở thành một cơn sốt tại Nhật Bản. Bandai khi ấy thực tế không quá tự tin vào sức hấp dẫn của món đồ chơi này và chỉ sản xuất vài nghìn máy đợt đầu. Nhận ra cơn sốt mới, Bandai ngay lập tức đẩy mạnh quá trình sản xuất và doanh số năm đầu của Tamagotchi đã lên tới hàng triệu máy. Ở Mỹ, Tamagotchi cũng được đón nhận nồng nhiệt. Cửa hàng đồ chơi FAO Schwartz bán được 10.000 máy trong vỏn vẹn 24 giờ khiến họ phải dùng xe tải để vận chuyển mới kịp đáp ứng nhu cầu của khách hàng.
"Tôi đang dạy xã hội hiện đại Nhật Bản ở Đại học Houston khi Tamagotchi gây sốt," Merry White, một giáo sư chuyên nghiên cứu văn hóa Nhật Bản chia sẻ. "Ở nhiều bể bơi, người ta còn thuê cả những người "nhắc chơi Tamagotchi" để đảm bảo thú cưng của những đứa trẻ không "qua đời" khi chúng đang bơi". Có thể bạn chưa biết, những phiên bản đầu tiên của Tamagotchi không cho phép người dùng "tạm dừng" vòng đời của thú ảo bằng bất kì cách nào.
Nếu từng chơi Tamagotchi và còn nhớ, bạn sẽ bắt đầu hành trình nuôi thú với một quả trứng. Sau vài phút, trứng sẽ nở và một thú cưng bé con sẽ xuất hiện. Trong bản gốc trò chơi này, thú cưng sơ sinh có tên Babytchi. Người chơi sẽ chăm sóc thú cưng của mình bằng một số nút bấm trên máy, ví dụ như cho ăn, dọn dẹp... Ngoài ra, bạn còn phải giữ chúng hạnh phúc bằng cách chơi các trò chơi. Việc cho ăn và dọn dẹp cũng cực kì quan trọng. Nếu quá bẩn, thú cưng của bạn có thể bị ốm. Dần dần, thú cưng sẽ "tiến hóa" lên các bước tiếp theo.
Khi không được người chơi quan tâm, thú cưng có thể sẽ "qua đời". Trong phiên bản gốc ở Nhật Bản, một bia mộ sẽ hiển thị trên màn hình đánh dấu sự "ra đi" của một chú thú cưng. Tuy nhiên, ở phiên bản tại Mỹ, hình ảnh này có vẻ đã được giảm nhẹ và thay thế bằng hình ảnh thú cưng có cánh và bay trên màn hình. Bandai giải thích rằng đây là lúc thú cưng "trở về với hành tinh mẹ của mình."
Đến nay, những chiếc máy Tamogotchi không còn dễ mua như trước nhưng vẫn có nhiều cách để bạn trải nghiệm trò choi này nếu muốn, ví dụ như thông qua các ứng dụng di động.
Theo GameK
" alt="Ai cũng từng ước có một chiếc máy nuôi thú ảo nhưng chẳng mấy người hay nó ra đời như thế nào" />
- ·Nhận định, soi kèo Leganes vs Rayo Vallecano, 3h00 ngày 1/2: Sức mạnh tân binh
- ·Overwatch: Doomfist sẽ đến tay người chơi toàn cầu vào ngày 27/7
- ·Nhiều tài khoản Facebook, YouTube đang tiếp tay cho kinh doanh đa cấp Atomy trái phép
- ·Chủ tịch Hà Nội đề nghị Uber chia sẻ dữ liệu để quản lý đầu xe và thu nhập tài xế
- ·Soi kèo góc Ajax vs Galatasaray, 3h00 ngày 31/1
- ·Những hình ảnh tuyệt đẹp về Google Pixel XL 2
- ·Quên ô và áo mưa đi, đây mới là món đồ đi mưa ăn chơi nhất mùa bão lụt 2017
- ·Tránh vòi nước xe rửa đường, cô gái bất ngờ gặp nạn
- ·Nhận định, soi kèo NorthEast United vs Hyderabad, 21h00 ngày 29/1: Cửa trên ‘tạch’
- ·Giá Bitcoin hôm nay 19/6: đã tăng giá trở lại