您现在的位置是:NEWS > Thế giới
Mua dầu gội, được kết nối Wi
NEWS2025-01-26 22:50:49【Thế giới】6人已围观
简介Biến các cửa hàng tạp hóa thành điểm phát sóng Wi-Fi, dưới sự tài trợ của các nhãn hàng lớn là một ýnewcastle đấu với chelseanewcastle đấu với chelsea、、
Biến các cửa hàng tạp hóa thành điểm phát sóng Wi-Fi, dưới sự tài trợ của các nhãn hàng lớn là một ý tưởng hay, cho phép người dùng phổ thông truy cập Internet. Ảnh: TechinAsia. |
Có một thực tế là khoảng 4 tỷ người, tương đương một nửa dân số thế giới, chưa thể truy cập mạng Internet. Hầu hết số này đến từ các nước đang phát triển.
Những ông lớn công nghệ tìm mọi cách để mang Internet đến với họ. Từ thiết bị không người lái, khí cầu cho đến tiểu vệ tinh, thậm chí xe đạp đều được dùng để phổ cập mạng Internet đến các vùng khó khăn.
Một startup ở Philippines đã nghĩ ra cách được xem là rất khả thi cho mục tiêu biến các vùng nông thôn nước này thành một thiên đường Internet. Wi-Fi Intertactive Networks (WIN) muốn dùng tất cả các cửa hàng như một người vận chuyển Wi-Fi đến người dùng phổ thông.
Về cơ bản, WIN yêu cầu một số thương hiệu lớn bỏ chi phí cài đặt và bảo trì các điểm phát Wi-Fi tại cửa hàng, từ những cửa hàng tiện lợi cỡ nhỏ cho đến nhà hàng, quán bar, rồi cho phép người dùng truy cập Wi-Fi khi họ mua sản phẩm của thương hiệu đó.
Tất cả những gì người dùng cần làm là đăng ký quyền truy cập trên điện thoại. Cửa hàng sẽ làm nhiệm vụ chấp nhận yêu cầu đăng ký của họ. Khi đó, cửa hàng sẽ gửi mật khẩu duy nhất cho người dùng để truy cập Wi-Fi. Chẳng hạn, khi người dùng mua một dây dầu gội đầu của một thương hiệu đã hợp tác với WIN, họ sẽ nhận quyền truy cập Internet trong khoảng thời gian nhất định, thường là 30 phút. WIN sẽ kiếm tiền từ các thương hiệu.
“Đây là mô hình kinh doanh bền vững vì các thương hiệu có thể tạo ra doanh thu ngay lập tức từ nguồn tài trợ. Họ cũng có thể nắm được dữ liệu về hành vi mua hàng của người dùng”, nhà sáng lập Philip Zulueta cho hay.
WIN thử nghiệm mô hình này từ tháng 8/2015 và có khách hàng chịu trả tiền đầu tiên vào tháng 3 năm nay. Thương hiệu đó là San Miguel - hãng sản xuất bia, thực phẩm và nước giải khát lớn nhất tại Philippines.
WIN hiện nắm giữ khoảng 41 điểm phát Wi-Fi, trong đó có 34 điểm tại thủ đô Manila, số còn lại tại một số thị trấn thuộc tỉnh lớn và đảo Luzon.
Mục tiêu họ hướng đến là các vùng nông thôn, nhưng tại đó họ gặp trở ngại bởi có những khu vực, bản thân các nhà cung cấp hạ tầng mạng chưa vươn tới được. Rất may, họ vừa nhận được khoản đầu tư trị giá 150.000 USD từ Microsoft với mục đích phát sóng Wi-Fi tới những nơi chưa từng có mạng Internet.
WIN sẽ được trợ giúp, sử dụng công nghệ “không gian trắng”, cho phép phát tín hiệu ở khoảng cách 10 km, xuyên qua tường dày thay vì sử dụng Wi-Fi thông thường với tầm xa chỉ tối đa 180m.
Philip Zulueta cho hay, startup của ông đang triển khai hơn 100 điểm phát Wi-Fi khác tại các nhà hàng, quán bar. Về mục tiêu dài hạn, ông muốn phổ cập Wi-Fi tại 10.000 điểm khác nhau. Tất nhiên, để đạt được điều này thì gọi vốn là quá trình quan trọng. Ông cho biết, Philippines không có sẵn các quỹ đầu tư mạo hiểm như ở Mỹ. Do đó, quá trình hợp tác với Microsoft mới đây có thể xem là bước ngoặt, giúp họ mở ra một cánh cửa để tiếp cận giới đầu tư.
很赞哦!(69332)
相关文章
- Soi kèo góc Bournemouth vs Nottingham, 22h00 ngày 25/1
- Diễn viên sau khi chết vẫn có thể đóng phim? Đâu là giới hạn của công nghệ?
- Kết luận thanh tra toàn diện Dự án MobiFone mua cổ phần AVG
- Mở hộp Oppo R9s phiên bản đặc biệt màu xanh lá tại Việt Nam
- Nhận định, soi kèo Hà Nội vs HAGL, 19h15 ngày 24/1: Bám đuổi đội đầu bảng
- Đứng hình với bộ sản phẩm hack “phím nhảy” trong game bắn súng mobile
- Samsung Galaxy J3 (2017) sẽ sở hữu chip Exynos và chạy Android 7.0
- Nhà bán lẻ đua nhau làm sự kiện giới thiệu Galaxy S8
- Nhận định, soi kèo Famalicao vs Estrela, 22h30 ngày 25/1: Đạp đáy vươn lên
- Công bố Báo cáo Chỉ số Thương mại điện tử Việt Nam 2018 vào ngày 14/3
热门文章
站长推荐
Nhận định, soi kèo Hà Tĩnh vs Hải Phòng, 17h00 ngày 24/1: Khó cho cửa trên
Galaxy Note 9 đạt 522/555 điểm benchmark trên trang HTML5test. Ảnh: Gsmarena Theo thông tin benchmark trên trang HTML5test, Galaxy Note 9 sử dụng màn hình vô cực Infinity Display. Độ phân giải được công bố là 412x846 pixel, nhưng trang HTML5test luôn chia nhỏ độ phân giải thực của bất kỳ điện thoại nào.
Thông tin quan trọng hơn là tỉ lệ kích thước máy 18:9, đồng nghĩa với việc mẫu phablet 2018 của Samsung dài hơn đôi chút. Các màn hình vô cực của công ty cho tới gần đây vẫn tuân theo tỉ lệ kích thước 18,5:9.
Kết quả benchmark cũng hé lộ, nguyên mẫu Galaxy Note 9 hiện chạy hệ điều hành Android 8.0 Oreo. Điều này không có gì đáng ngạc nhiện vì bộ đôi Galaxy S9 và Galaxy S9+ cũng đang dùng cùng phiên bản Android.
Một bức hình mô phỏng Galaxy Note 9 theo các đồn đoán gần đây. Ảnh: WordPress Số hiệu mẫu của thiết bị là SM-N960. Vì số hiệu mẫu của Galaxy Note 8 is SM-N950 nên Samsung có vẻ như sẽ tiếp tục tăng thêm 10 vào số cuối dãy cho mỗi thế hệ phablet mới. SM-N960U được đánh giá sức mạnh phần cứng là một phiên bản của Galaxy Note 9 dành cho thị trường Mỹ.
Hồi tháng 2, một số nguồn thạo tin cho biết, Galaxy Note 9 có thể sẽ không tích hợp cảm biến vân tay vào màn hình giống như Vivo X20 Plus như một số đồn đoán trước đây. Máy có mật danh là Crown.
Tuấn Anh (Theo Gsmarena)
Trợ lý ảo Bixby 2.0 sẽ ra mắt cùng Galaxy Note 9 cuối 2018
Theo nguồn tin rò rỉ mới nhất, Samsung sẽ trình làng trợ lý ảo Bixby thế hệ thứ hai (Bixby 2.0) cùng với mẫu phablet mới Galaxy Note 9 vào nửa cuối năm nay.
">Samsung lộ kết quả benchmark Galaxy Note 9 sau ra mắt Galaxy S9
- C9 thắng dễ P1, lần thứ hai liên tiếp có mặt tại trận Chung kết LCS Bắc Mỹ
Cloud9đã lọt vào trận Chung kết LCS Bắc Mỹ Mùa Xuân 2017khi hủy diệt Phoenix1với tỉ số 3-0. C9 sẽ đối đầu với đội giành chiến thắng ở cặp Bán kết còn lại giữa Team SoloMidvs FlyQuestdiễn ra vào lúc 02g00 ngày mai (17/4). Trong khi đó, P1 sẽ chạm trán với đội thua cuộc trong trận đấu tranh hạng ba.
Cả hai trận đấu phân định bốn thứ hạng dẫn đầu LCS Bắc Mỹ Mùa Xuân 2017 đều sẽ được tổ chức tại Vancouver, Canada vào tuần sau.
Loạt Bo5 vừa mới kết thúc cách đây ít giờ đều cho thấy sự lấn át của C9 trước P1 ở ngay những thời điểm ban đầu. Ván 1 chứng kiến cả hai đội đều lựa chọn đội hình thiên về giao tranh. Trong khi ở những pha xử lý đầu tiên P1 có vẻ như là đội khởi đầu tốt hơn, sau pha đảo xuống dường dưới của Ryu, nhưng C9 đã đáp trả nhanh nhạy và nhận được nhiều hơn lợi thế so với đối thủ. Ván đấu kết thúc chóng vánh khi C9 có được bùa lợi Baron và dẫn về tỉ số trụ bảo vệ là 4-0.
Ván 2 tương tự, mặc dù P1 đã không thể tìm ra hướng đi cho tới thời điểm giữa ván khi họ giành thắng lợi liên tiếp hai pha giao tranh trước khi Contractz có được cú Quadrakill với Graves – giúp C9 mở toang cánh cửa để đẩy thẳng vào căn cứ của P1 và vươn lên dẫn trước 2-0.
Cuối cùng, P1 đã lựa chọn đội hình gần như y hệt với C9 ở Ván 2 bao gồm cả vị tướng “tủ” của Ray ở đường trên, Jarvan IV. Tuy nhiên, C9 đã chứng tỏ rằng, đội hình đó không thể giúp P1 sớm có được thành công bằng thắng lợi dễ dàng nhất trong loạt Bo5 khi chỉ phải bỏ lại một trụ bảo vệ và ba điểm hạ gục cho đội hạt giống thứ ba sau vòng bảng LCS Bắc Mỹ Mùa Xuân 2017.
“Ngược dòng” Fnatic, G2 có cơ hội vô địch LCS Châu Âu lần thứ ba liên tiếp
G2 Esportsđã “đá bay” Fnaticở trận Bán kết LCS Châu Âu Mùa Xuân 2017, chứng minh lý do tại sao họ đã thống trị nền LMHTkhu vực kể từ mùa giải 2016 đến nay.
Với chiến thắng 3-1 ở thế bị dẫn trước, G2 đã đặt vé máy bay tới với trận Chung kết LCS Châu Âu Mùa Xuân 2017 được tổ chức tại Hamburg, Đức diễn ra vào ngày 23/4 và chờ đợi đối thủ là đội thắng trong cặp Bán kết còn lại giữa Unicorns of Lovevs Misfits.
Ở Ván 1, Fnatic đã tạo dựng hy vọng, khi trình diễn một màn phối hợp đồng đội và giao tiếp tốt để sớm gây áp lực trên đường và giành lấy lợi thế để có được chiến thắng thuyết phục.
Sang Ván 2 & 3, Fnatic lại để cho G2 dễ dàng có được hai thắng lợi. Fnatic tìm cách để quay trở lại ngôi vương LCS Châu Âu và lật đổ “đế chế” của G2 nhưng họ đã thất bại, khi để cho đối thủ đánh sập các trụ bảo vệ từ quá sớm và phải gánh lấy áp lực mạnh mẽ cùng thế trận kiểm soát bản đồ triệt để từ phía đội tuyển ĐKVĐ.
Ván đấu quyết định đã cho khán giả chứng kiến một thế trận cân bằng nhất trong toàn bộ loạt Bo5, và Fnatic đã hoàn toàn sụp đổ khi là đội tuyển giữ vị trí tệ hơn trong giao tranh. G2 nhanh chóng kiểm soát tầm nhìn trên khắp bản đồ và lấy đi những mục tiêu lớn ngay khi có thể để gia tăng chênh lệch và kết thúc trận đấu.
Fnatic sẽ lần thứ hai liên tiếp có mặt ở trận tranh hạng ba LCS Châu Âu, được tổ chức vào ngày 22/4 khi đối đầu với đội thua trong cặp Bán kết 2.
2016
">[LMHT] C9 cùng G2 điền tên ở trận Chung kết LCS
Có thể bạn sẽ không ngờ tới, thế nhưng Starcraft nói riêng hay nhiều tựa game eSports khác đều được coi như một môn thể thao đúng nghĩa tại xứ sở Kim Chi. Họ cũng luyện tập hăng say hơn 10 tiếng một ngày, phải suy nghĩ và ganh đua rất nhiều với những đối thủ khác cho những danh hiệu, những giải đấu lớn, duy chỉ khác một điều: Giày, vợt, bóng không nằm trong trong từ điển của họ, bàn phím và con chuột mới là thứ mà những game thủ Thể Thao Điện Tử (TTĐT) không thể thiếu để phục vụ cho niềm đam mê của bản thân.
Hiểu một cách đơn giản thì eSports (Electronic Sports) – Thể thao điện tử là một thuật ngữ để chỉ những game mang tính chất đối kháng (giữa cá nhân hoặc tập thể) với nhau và chủ yếu hoạt động bằng trí não tương tự như những môn thể thao chính thống như cờ vua, cờ tướng, đấu bài. Tuy nhiên không chỉ dừng lại ở đó, tính ganh đua trong eSports rất cao, đòi hỏi sự cố gắng nỗ lực không ngừng và ngoài ra vì phần lớn các tựa game eSports đều thi đấu theo thể thức đấu đội nên kỹ năng làm việc nhóm, khả năng phối hợp là vô cùng quan trọng. Cũng giống như bất kỳ một môn thể thao nào, một trò chơi thông thường chỉ trở thành eSports (hay còn gọi là Thể Thao Điện Tử) khi được cộng đồng và các tổ chức uy tín công nhận.
Không chịu kém cạnh các bộ môn thể thao khác, eSports cũng phát triển hệ thống với rất nhiều giải đấu tầm cỡ. Chỉ tính riêng 2016 giải đấu Dota2 có tổng giải thưởng lên đến 37 triệu đô, CS:GO là 17 triệu đô và trong năm 2013, người ta ước tính rằng có khoảng 71,5 triệu người theo dõi các trận đấu TTĐT trên toàn cầu. Không chỉ đem đến những lợi ích thể chất vốn có của một trò chơi, Esports cũng mang tới cho game thủ nguồn thu nhập ổn định, những danh hiệu và hơn hết là sự ủng hộ từ công chúng. Nói không đâu xa, đội tuyển Saigon Jokers của Việt Nam chúng ta từng vinh dự góp mặt tại vòng CKTG mùa II Liên Minh Huyền Thoại, Neilyo – Game thủ Hearthstone VN từng đại diện châu Á tham dự Blizzcon hay mới đây nhất là Lê Quang Duy, cậu bé thần đồng vừa nhận được danh hiệu Game thủ trẻ xuất sắc nhất LPL Trung Quốc năm 2016.
">Esport Việt Nam sẽ bắt kịp thế giới
Nhận định, soi kèo Guanacasteca vs Perez Zeledon, 5h00 ngày 24/1: Nối mạch toàn thắng
- Nhanh chán, ghét game phức tạp
Có lẽ, nhiều người thường đặt câu hỏi tại sao "con gái lại không chơi game giỏi bằng con trai". Điều này là đúng, tuy nhiên lại chỉ đúng với những tựa game chiến thuật, hành động hay có tính chất thi đấu mà thôi.
Lý giải cho vấn đề này, câu trả lời có lẽ không quá khó hiểu và đơn giản rằng phái đẹp thường không thích chơi những tựa game chiến thuật, hành động mà con trai thường chơi, đơn giản vì nó quá phức tạp và họ thường không có đủ kiên nhẫn để tìm hiểu nó, chính vì vậy nên họ thường nhanh chóng từ bỏ để chuyển sang một tựa game đơn giản hơn.
Qua các cuộc khảo sát, điều này đã ngày càng được chứng minh rõ ràng hơn khi đa phần nữ giới khi được hỏi sẽ nói họ thường chọn những game nhẹ nhàng, vui vẻ, không cần bỏ quá nhiều thời gian và ít bạo lực. Đây chính là đặc điểm chung của những tựa game casual.
Thích ngồi buôn chuyện hơn đi cày level
Một đặc điểm khác dễ thấy của các nữ game thủ, khi mà nhiều người có thể ngồi hàng giờ ngồi nói chuyện với bạn bè trong game mà không cần phải đi đánh quái, phụ bản hay nhiệm vụ. Trên thực tế, việc này đến từ việc các nữ game thủ thường có ít máu ăn thua hơn các nam gamer. Họ thường không chỉ coi game là một trò chơi, mà còn con nó như một mạng xã hội để có thể giao lưu, gặp gỡ và trò chuyện với những người chơi khác.
Trong khi đó, các nam game thủ, vốn là những người có máu ăn thua lại thường hùng hục đi luyện cấp, cày đồ đạc để tăng chiến lực cho nhân vật, và dĩ nhiên việc họ cố gắng cày kéo chính là để khi vào đấu trường có thể đánh bại đối thủ khác. Tuy nhiên, có thể đối với con gái thì họ lại chẳng cần phải cố gắng thắng người khác như vậy.
Thích trang phục đẹp, diêm dúa
Có thể, trái ngược đối với các game thủ nam thường chỉ quan tâm đến chỉ số sức mạnh của các trang bị, món đồ nào có chỉ số mạnh hơn là sử dụng thì điều con gái quan tâm lại là... nhân vật mặc món đồ này vào có đẹp hay không. Đây cũng là chuyện thường tình khi sở thích của nhiều game thủ nữ đến từ những thứ về mặt thẩm mỹ.
Thực chất, con gái nhiều người cũng rất ham chơi game như con trai, tuy nhiên, như đã nói ở trên, thay vì việc con trai thường thích những game hành động, chặt chém, đấu trí ăn thua thì con gái lại thường thích chơi những game casual, đơn giản. Ở trong các tựa game này, họ lại rất hay chăm chút, sửa sang cho "nhan sắc" cho nhân vật của mình, cũng giống như ngoài đời vậy.
Rất thích thả thính
Họ là nữ giới, chứng minh thư nhân dân ghi họ là nữ, những bức ảnh trên Facebook đẹp mê hồn ai nhìn vào cũng phải cảm thấy xao xuyến. Thế nhưng họ lại dùng chính nhan sắc của mình để "thả thính", lôi kéo những game thủ nam của chúng ta, những kẻ có cái tôi quá lớn cùng niềm tự hào về kỹ năng chơi game của họ, cùng với đó là sự huyễn hoặc bản thân về việc tìm được tình yêu đích thực qua game, đã khiến cho bản thân họ mờ mắt trước những cử chỉ ấm áp, những bức hình chỉnh sửa vài lần qua Camera 360 hay Photoshop, nhưng đều chỉ là bề ngoài mà thực chất là để lợi dụng những game thủ này.
Không xin đồ thì nhờ cày kéo rank, rồi rủ rê đi chơi, bao ăn uống,... Họ không khác gì những cô nàng vật chất mà chính game thủ nam chúng ta là những nạn nhân cả. Trong mắt họ, chơi game giỏi cũng chỉ là một khía cạnh cỏn con, đơn giản vì họ tin rằng ngay cả những kẻ giỏi nhất mà họ quen biết cũng chẳng thể nào thành công nhờ game, như những gosu lão luyện trên thế giới cả. Hệ quả, họ khiến rất nhiều anh chàng phải liêu xiêu, nhưng ai có nhiều tiền nhất sẽ chiến thắng. Chỉ vậy mà thôi.
Ngây ngô, dễ bị lừa
Con gái thường là những người chơi game theo sở thích, thấy hay, thấy đông là chơi chứ không "hardcore" như các game thủ nam. Có thể, khi chơi bất cứ một tựa game nào, các gamer nam thường lên diễn đàn, trang chủ của trò chơi đó để tìm hiểu kĩ các tính năng trong game thì lại có rất ít nữ game thủ làm điều này. Thậm chí, có khi họ còn không biết trang chủ, diễn đàn hay cách download của chính tựa game mà mình chơi.
Cũng vì thường không chịu tìm hiểu kĩ các tính năng trong game nên các game thủ nữ lại thường là những người hay bị lừa trong game, cả có ác ý hay chỉ là đùa chơi. Ví dụ như vấn đề giao dịch ảo, không hiếm game thủ nữ thường bị lừa vì không hiểu cách giao dịch như thế nào, và vì sao mình đã đưa tiền vào ô giao dịch rồi mà lại không nhận được đồ từ người kia...
Có thể, bạn sẽ thấy ngạc nhiên khi lại có những game thủ tỏ ra khá ngây ngô, không hiểu rõ về cả những thao tác cơ bản trong game như cách mặc trang bị, hay cách sử dụng những item cơ bản như bình máu, thổ địa phù... Rất có thể đó chính là những game thủ nữ.
Theo GameK
">Bật mí bí kíp giúp game thủ nhận diện các chị em chơi game chỉ trong vòng 2 nốt nhạc
- Mang bộ đồ bí ẩn, người đẹp thoải mái khoả thân lướt sóng; Khuất phục cặp rắn hổ mang chúa khổng lồ giữa phố; Người đàn ông bị thổi bay lên không trung từ nóc xe bồn,... là những clip nóng nhất tuần qua.
Mang bộ đồ bí ẩn, người đẹp thoải mái khoả thân lướt sóng
Khuất phục cặp rắn hổ mang chúa khổng lồ giữa phố
2 gã say đen đủi gặp chủ cửa hàng là cao thủ Judo
Dửng dưng nhìn người phụ nữ bị cửa tàu kẹp cổ?
Tên cướp giật túi tiền gần 50.000 USD bất thành
Chôm đồ từ ô tô, tên trộm bị chủ nhà vác súng dí vào đầu
Trình diễn bốc đầu xe đạp, buông tay cầm laptop
Người đàn ông bị thổi bay lên không trung từ nóc xe bồn
Nhà ảo thuật bất ngờ bị lộ ngón nghề
Người đàn ông tay không bắt ổ rắn "khổng lồ"
H.N. (tổng hợp)
">10 clip nóng: Mang bộ đồ bí ẩn, người đẹp khoả thân lướt sóng
Theo báo cáo, phụ nữ trong lĩnh vực an ninh mạng đối mặt với một thực tế khắc nghiệt: thường là nhân viên nữ duy nhất trong một căn phòng đầy nam - đó có thể là một trong những lý do chính khiến họ quyết định không theo đuổi sự nghiệp trong lĩnh vực này.
Điều quan trọng là phải nhấn mạnh rằng việc thiếu phụ nữ trong ngành có thể tạo ra hiệu ứng “Hòn tuyết lăn”: càng ít phụ nữ trong ngành bảo mật, thì những người có quan tâm cũng sẽ có thể mất hứng thú về ngành này.
Một nghiên cứu về lực lượng an ninh thông tin toàn cầu năm 2017 cho thấy 42% người tham gia đồng ý rằng việc phải có một mô hình vai trò của người cùng giới trong sự nghiệp mà họ quan tâm là rất quan trọng. Trên thực tế, một nửa số phụ nữ được khảo sát thích làm việc trong một môi trường có sự phân chia nam nữ bình đẳng.
Nghiên cứu cũng chỉ ra rằng nhìn chung, phụ nữ không ý thức về các kỹ năng mà nhà tuyển dụng đang tìm kiếm và họ có phải là người phù hợp cho vị trí đó hay không. Khi được hỏi lý do tại sao họ không quyết định theo đuổi nghề nghiệp trong lĩnh vực an ninh mạng, phụ nữ có nhiều khả năng hơn nam giới để tuyên bố rằng họ không có kinh nghiệm viết mã (57% so với 43%), không hứng thú với máy tính (52% so với 39%), không có ý thức về bảo mật (45% so với 38%) và toán học của họ không đủ tốt (38% so với 25%).
">Kaspersky Lab mong muốn thu hẹp khoảng cách giới tính trong ngành an ninh mạng