您现在的位置是:NEWS > Công nghệ
Sắp bỏ quy định sàn thương mại điện tử phải kê khai nộp thuế thay cá nhân bán hàng
NEWS2025-01-30 05:53:40【Công nghệ】6人已围观
简介Thông tư số 40 được Bộ Tài chính ban hành ngày 1/6/2021,ắpbỏquyđịnhsànthươngmạiđiệntửphảikêkhainộpthlịch âm tháng 1 năm 2024lịch âm tháng 1 năm 2024、、
Thông tư số 40 được Bộ Tài chính ban hành ngày 1/6/2021,ắpbỏquyđịnhsànthươngmạiđiệntửphảikêkhainộpthuếthaycánhânbánhàlịch âm tháng 1 năm 2024 hướng dẫn thuế Giá trị gia tăng, thuế Thu nhập cá nhân và quản lý thuế đối với hộ kinh doanh, cá nhân kinh doanh và có hiệu lực vào 1/8/2021. Bộ Tài chính biết, sau khi ban hành, có một số nội dung đã phát sinh vướng mắc nên cần thiết phải có sửa đổi, bổ sung để tạo điều kiện thuận lợi cho người nộp thuế và các đối tượng chịu tác động.
Theo bản dự thảo đang được Bộ Tài chính lấy ý kiến, đã có một số sửa đổi về quy định sàn giao dịch thương mại điện tử kê khai, nộp thuế thay người bán theo hướng nới lỏng các quy định, để tạo thuận lợi cho việc thực thi.
Các sàn thương mại điện tử có thể được lựa chọn kê khai hoặc cung cấp thông tin người bán. Ảnh minh họa: shopee |
Theo đó, quy định mới nêu: Tổ chức là chủ sở hữu sản giao dịch thương mại điện tử thực hiện việc khai thuế thay, nộp thuế thay cho cá nhân trên cơ sở uỷ quyền theo quy định của pháp luật dân sự.
Trước đó, Thông tư 40 quy định chủ sở hữu sàn giao dịch thương mại điện tử phải thực hiện việc khai thuế thay, nộp thuế thay cho cá nhân theo lộ trình của cơ quan thuế. Trong thời gian chưa thực hiện được việc khai thuế thay, nộp thuế thay cho cá nhân, các sàn giao dịch thương mại điện tử phải có trách nhiệm cung cấp các thông tin liên quan đến hoạt động kinh doanh của cá nhân thông qua sàn theo yêu cầu của cơ quan thuế.
Bộ Tài chính cũng bổ sung thêm một số điểm mới so với quy định cũ. Cụ thể, trong trường hợp tổ chức là chủ sở hữu sàn giao dịch thương mại điện tử không thực hiện khai thuế thay, nộp thuế thay cho cá nhân kinh doanh thông qua sàn theo uỷ quyền của pháp luật dân sự, thì có trách nhiệm cung cấp thông tin của cá nhân kinh doanh thông qua sàn như: Họ tên người bán hàng; số định danh cá nhân/căn cước công dân; mã số thuế; địa chỉ; số điện thoại liên lạc; doanh thu bán hàng qua sàn; tài khoản ngân hàng của người bán.
Việc cung cấp thông tin được thực hiện định kỳ hàng quý, chậm nhất vào ngày cuối cùng của tháng đầu quý sau. Hoặc theo từng lần phát sinh theo yêu cầu của cơ quan thuế, bằng phương thức điện tử theo quy định về giao dịch điện tử trong lĩnh vực thuế, hoặc kết nối trực tiếp với cơ quan thuế nếu đáp ứng được các điều kiện về hạ tầng kỹ thuật.
Như vậy, nếu dự thảo được phê duyệt, các sàn thương mại điện tử có thể được lựa chọn việc kê khai, nộp thuế thay hoặc chỉ cung cấp thông tin cho cơ quan thuế.
Về phía cơ quan thuế sẽ có trách nhiệm xây dựng giải pháp, lộ trình cung cấp thông tin theo hình thức điện tử từ các Sàn giao dịch thương mại điện tử đến cơ quan thuế. Việc này nhằm mục đích xây dựng cơ sở dữ liệu về quản lý thuế theo rủi ro, đảm bảo yêu cầu về bảo mật thông tin theo quy định, tạo điều kiện thuận lợi cho hoạt động của sàn giao dịch thương mại điện tử.
Thông tư 40 ban hành 1/6 và có hiệu lực sau đó 2 tháng đã gây khá nhiều ý kiến trái chiều với quy định các sàn thương mại điện tử phải kê khai và nộp thuế thay cho các cá nhân bán hàng. Đại diện một số sàn giao dịch thương mại điện tử cho rằng, quy định này sẽ gây áp lực lớn và tăng thêm chi phí tuân thủ đối với các doanh nghiệp.
Một số sàn giao dịch thương mại điện tử chỉ cung cấp hạ tầng công nghệ để kết nối người bán và người mua, giúp họ thực hiện giao dịch. Vì vậy, không thuộc đối tượng có nghĩa vụ kê khai, khấu trừ thuế thu nhập của người bán theo quy định. Ngoài ra, cũng còn có những lo ngại về vấn đề bảo mật thông tin dữ liệu trong quá trình thực hiện kết nối.
Hồi tháng 7, Tổng cục Thuế đã lấy ý kiến các bước dự kiến triển khai lộ trình kết nối thông tin giữa cơ quan thuế với các sàn giao dịch thương mại điện tử. Theo dự kiến tại thời điểm từ 1/10 đến trước 1/1/2022, Tổng cục Thuế và các sàn thương mại điện tử triển khai việc nâng cấp ứng dụng để đảm bảo việc cung cấp thông tin theo chuẩn định dạng bằng phương thức điện tử.
Đến đầu năm 2022, các sàn thương mại điện tử thực hiện việc cung cấp thông tin với cơ quan thuế theo chuẩn dữ liệu bằng phương thức điện tử.
Duy Vũ
Sàn thương mại điện tử phải chia sẻ thông tin người bán từ 1/1/2022
Dự kiến, các sàn thương mại điện tử thực hiện kết nối, cung cấp thông tin người bán cho cơ quan thuế từ ngày 1/1/2022. Từ 1/8, khi Thông tư 40 có hiệu lực, cơ quan thuế sẽ thực hiện công tác khảo sát, chuẩn bị kết nối dữ liệu.
很赞哦!(43614)
相关文章
- Nhận định, soi kèo Club Leon vs Juarez, 06h00 ngày 26/01: Điểm tựa sân nhà
- Phải có một khung tiêu chuẩn quốc gia để xây dựng thành phố thông minh
- TP.HCM muốn chủ động xây dựng kho dữ liệu cho đô thị thông minh
- Không chỉ PK, game thủ còn được trồng trọt, chăn nuôi trong Tiên Kiếm Kỳ Hiệp
- Nhận định, soi kèo Burnley vs Leeds United, 3h00 ngày 28/1: Khó thắng
- Sẽ nghiên cứu các tiêu chuẩn về nền tảng kỹ thuật ICT cho đô thị thông minh
- Vua Nhẫn Thuật
- 5 khoản đầu tư công nghệ lãi nhất năm 2017
- Nhận định, soi kèo RANS vs Persipura, 15h00 ngày 28/1: Chủ nhà thất thế
- Hướng dẫn cách thực hiện tuyệt phẩm 'Ngả bàn đèn' trong FIFA Online 3
热门文章
站长推荐
Nhận định, soi kèo Fenerbahce vs Goztepe, 23h00 ngày 26/1: Quá khó cho tân binh
- Luôn là đội có được khởi đầu tốt hơn, nhưng Snake eSportslại để thua đội đang xếp bét bảng OMG với tỉ số 0-2 sau hơn 70 trong trận đấu thứ hai của Tuần 3 vòng bảng LPL Mùa Xuân 2017.
Mọi thứ khởi đầu thuận lợi với Snake ở Ván 1 khi họ có được điểm Chiến Công Đầu sau pha xâm lăng Bùa Đỏ bất thành của Lee Sin trong tay World6. Sau hàng loạt những pha đụng độ trên khắp bản đồ, Snake là đội nhỉnh hơn về lượng Vàng khi có nhiều điểm hạ gục và chỉ số lính hơn OMG khi bước vào giai đoạn giữa ván.
Bước ngoặc xuất hiện khi ở phút 23, sau pha giao tranh kéo dài ở đường giữa, OMG Quét Sạch Snake không chính thức và có được bùa lợi Baron khi chỉ phải bỏ lại một mạng khiến cho thế trận trở nên cân bằng. Phút 35, OMG tiếp tục có được bùa lợi Baron thứ hai sau khi ngăn chặn SofMcướp và lấy được bốn điểm hạ gục của Snake.
Ngay sau đó, OMG đẩy nhanh tốc độ khi lấy xong đường giữa và ăn thành công bùa lợi Rồng Ngàn Tuổi. Khi mà chênh lệch giữa hai đội đã là quá lớn, OMG tràn vào nhà, san phẳng căn cứ của Snake trước khi khép lại Ván 1 với tỉ số 21-9 cùng 10.000 Vàng cách biệt sau 42 phút thi đấu.
Ván 2 khởi động với nhịp độ chậm khi mà cả hai đội đều chủ động chơi thận trọng. Cho tới phút 14, xuất phát từ pha giao tranh ở đường giữa, Snake tiếp tục là đội có được điểm Chiến Công Đầu và Lee Sin của World6 vẫn lại là người phải nằm xuống đầu tiên. Sau đó ba phút, OMG nhanh chóng đáp trả bằng hai điểm hạ gục cùng trụ đầu tiên bảo vệ đường giữa bên phía Snake.
OMG hoàn toàn kiểm soát bản đồ khi phá xong cả ba trụ đầu tiên trên ba đường của Snake trước thời điểm phút 20 và tận dụng điều này, ăn Baron ở phút 23 khi mà đối phương không có tầm nhìn. OMG tiếp tục áp đặt lối chơi tổng thể, kiểm soát hoàn toàn các mục tiêu lớn trên bản đồ khi đã có được ba Rồng Nguyên Tố cùng hai đường giữa và dưới của Snake ở phút 25.
Để rồi sau đó ở pha giao tranh cuối cùng trong khu vực Bùa Đỏ của Snake, họ phải bỏ lại ba mạng, tạo tiền đề cho OMG dễ dàng tràn vào đánh sập nhà chính và kết thúc trận đấu với chênh lệch 10.000 Vàng.
Kể từ sau khi có được MVP sau trận thắng IMay cách đây 10 ngày (09/02), SofM liên tục thể hiện phong độ nghèo nàn sau tổng cộng năm ván đấu trước Royal Never Give Up, LGD Gamingvà mới đây nhất là OMG. Sử dụng Elise và Rek’Sai, SofM sở hữu KDA tổng 3/7/2 – là người nằm xuống nhiều thứ hai trận đấu chỉ sau hỗ trợ MO với KDA tổng 2/8/5.
Như vậy, sau hai trận thắng mở màntại vòng bảng LPL Mùa Xuân 2017 liên tiếp, Snake đã liên tục phải nhận ba “trái đắng” và giờ đang xếp đáy Bảng A cùng với OMG.
Ở Tuần 4, Snake sẽ chỉ có một trận đấu duy nhất gặp Team WE, đội đang xếp thứ hai tại Bảng B với hệ số 3-2, vào lúc 16g00 ngày 02/3 sắp tới.
ABC
">[LMHT] Snake xuống bét bảng sau trận thua thứ ba liên tiếp
- Dù có mức giá ngàn đô, iPhone X cũng không bớt hấp dẫn trong lòng người dùng yêu công nghệ trên toàn thế giới và Trung Quốc cũng không ngoại lệ.
Với những tính năng cao cấp mà iPhone X mang lại, nó đã khiến lượng lớn người dùng bỏ tiền nâng cấp từ chiếc iPhone cũ của họ và cũng không ít người dùng từ bỏ hệ điều hành Android chuyển sang dùng iPhone X.
Theo BGR, công ty phân tích tài chính Morgan Stanley đã chỉ ra rằng tỉ lệ người dùng chuyển đổi từ hệ điều hành Android sang iOS tăng mạnh ở Trung Quốc kể từ khi iPhone X ra mắt. Nhà phân tích Katy Huberty cho biết: "Từ dữ liệu chúng tôi thu thập được cho thấy iPhone X đang có ưu thế lớn tại Trung Quốc, doanh số bán vượt xa iPhone 8/8 Plus. Bên cạnh những người dùng iPhone X chuyển từ Android sang thì vẫn còn một số người dùng đã nâng cấp lên iPhone X từ những chiếc iPhone cũ cách đây 2 năm trước".
Tỉ lệ người dùng chuyển đổi trong thời gian bốn tuần từ khi iPhone X ra mắt. Huberty cho biết thêm: "Những dữ liệu trên cho thấy doanh số bán của iPhone X đã phát triển nhanh chóng, cùng số người dùng chuyển đổi hệ điều hành đã giúp Apple tăng thị phần iPhone ở Trung Quốc". Trong sáu tháng qua, thị phần smartphone của Apple rất ảm đạm, chỉ đạt mức trung bình 1,4 điểm cơ bản. Tuy nhiên chỉ một tháng kể từ khi iPhone X bán ra, lợi nhuận của Apple đã tăng lên 87,1 điểm, nâng thị phần iPhone lên 21,2%.
iPhone X, iPhone 8/8 Plus hợp lực vẫn không thể đánh bại iPhone 6/6 Plus
Một cuộc khảo sát mới chỉ ra rằng, tổng doanh số bán ra của iPhone X, iPhone 8 và iPhone 8 Plus vẫn không thể đánh bại được sự thành công của iPhone 6 và iPhone 6 Plus.
">Apple trở lại thị trường TQ nhờ iPhone X
1. Làm méo mó mối quan hệ với cha mẹ
Trong độ tuổi từ 0 đến 2, não của trẻ sẽ phát triển gấp 3 lần về kích thước. Lời nói, sự tiếp xúc giữa cha mẹ với con cái, thậm chí là quá trình chơi với con, không chỉ giúp não bé phát triển mà còn tăng cường sự gắn kết tình cảm.
Nhưng đối với trẻ dành quá nhiều thời gian để tương tác với màn hình điện thoại, máy tính bảng thì khác. "Liên kết thần kinh của trẻ thay đổi và thay vào đó là một yếu tố khác", bà Denise Daniels, một y tá nhi khoa nói. "Nó ảnh hưởng đến sự tập trung, lòng tự trọng, trong nhiều trường hợp chúng tạo ra bức tường ngăn cách con cái với cha mẹ".
2. Gây nghiện
"Một trong những điều tuyệt vời mà công nghệ mang lại là luôn có một cái gì đó mới để bạn có thể làm, chơi và đó là gần như vô hạn", tiến sĩ Gary Small, một giáo sư về tâm thần học nói. "Vì lý do đó rất, rất khó để từ bỏ và ngưng sử dụng".
Điện thoại thông minh và máy tính bảng cho phép một đứa trẻ có được bất cứ điều gì chúng muốn chỉ với những nút bấm. Nó không dạy chúng điều độ, kiểm soát xung đột hoặc làm thế nào để thử thách chính mình, và đó là những đặc điểm của một cá tính gây nghiện.
3. Dễ nổi cơn thịnh nộ
Nếu ai đó đang có triệu chứng nghiện, họ sẽ nổi cơn tam bành nếu bạn bạn lấy mất đồ của họ và sẽ gây ra cảm giác xa cách - ở mọi lứa tuổi.
Tuy nhiên, đưa điện thoại thông minh hoặc máy tính bảng để làm trẻ yên lòng khi chúng đang có cơn giận không phải là một ý tưởng hay. "Nếu các thiết bị này trở thành phương pháp chủ yếu để làm dịu và đánh lạc hướng con trẻ, chúng có thể sẽ phát triển các cơ chế tự điều chỉnh, khiến tính cách trẻ càng khó bảo hơn", bác sĩ Jenny Radesky nói.
4. Ảnh hưởng đến giấc ngủ
Dùng điện thoại thông minh, máy tính bảng hay các thiết bị đọc điện tử trước khi đi ngủ sẽ khiến trẻ khó đi vào giấc ngủ. Ánh sáng phát ra từ màn hình ức chế hoóc môn gây buồn ngủ và làm thay đổi chu kỳ ngủ - thức tự nhiên của cơ thể.
Một nghiên cứu của Đại học Boston cho thấy, 60% các bậc cha mẹ ở Anh không giám sát việc sử dụng công nghệ của con em mình, 75% trẻ được phép dùng đồ công nghệ trong phòng ngủ. Bởi vì điều này mà 75% trẻ trong độ tuổi từ 9 đến 10 thiếu ngủ và làm điểm số ở trường đi xuống.
5. Ảnh hưởng đến khả năng học hỏi
Theo một nghiên cứu, điện thoại thông minh thực sự có hại cho khả năng học hỏi của trẻ vì nó làm trẻ sao lãng sự chú ý. "Các thiết bị này cũng tác động đến sự phát triển giác quan vận động và kỹ năng vận động tinh (việc cầm, nắm đồ vật), ảnh hưởng đến khả năng học tập môn toán và khoa học", bác sĩ Jenny Radesky, giảng viên lâm sàng khoa Nhi tại Đại học Boston nói.
Video và trò chơi trực tuyến cũng hạn chế những sáng tạo và trí tượng mới chớm nở của trẻ, làm chậm phát triển giác quan vận động và thị giác.
6. Hạn chế khả năng giao tiếp
Khi nói chuyện với một người, bạn có thể thấy những biểu hiện trên khuôn mặt họ, như nỗi đau, niềm vui, những trăn trở. Lúc bạn nói xấu một ai đó sau lưng và khi nhìn thấy khuôn mặt họ, có thể bạn sẽ phải suy nghĩ và cảm thấy hối hận.
Nhưng nếu bạn nói chuyện trực tuyến, bạn chẳng thể nhận ra được âm vực, ngôn ngữ cơ thể, những biểu hiện trên khuôn mặt và thậm chí cả những kích thích tố phát ra trong khi giao tiếp mặt đối mặt.
"Đây là tất cả những yếu tố cơ bản để thiết lập các mối quan hệ giữa người với người. Và tất cả chúng đều mất tích cùng với công nghệ hiện đại", nhà tâm lý học Lim Taylor nói. "Trẻ em đang dành quá nhiều thời gian giao tiếp thông qua công nghệ, chúng không phát triển kỹ năng giao tiếp cơ bản mà con người đã sử dụng từ lâu đời. Truyền thông không chỉ là lời nói".
7. Làm tăng khả năng bị bệnh tâm thần
Khi chơi các thiết bị công nghệ thông minh, cảm xúc của trẻ dễ bị tách ra, có rất nhiều trẻ bị cyberbulled (thuật ngữ chỉ tình trạng bạo lực internet). Ngoài ra, những hình ảnh và các diễn đàn trực tuyến có thể làm cho một đứa trẻ mới lớn hoặc trẻ vị thành niên cảm thấy khó chịu về cơ thể đang phát triển của mình.
Theo các chuyên gia, quá nhiều thời gian trên smartphone hoặc máy tính bảng là một yếu tố làm tăng trầm cảm, lo âu, rối loạn phản ứng gắn bó, rối loạn thiếu tập trung, rối loạn tâm thần, và hành vi của trẻ có vấn đề.
8. Có thể dẫn tới béo phì
Nếu một đứa trẻ bị nghiện, chúng không di chuyển. Hoạt động thể chất bị hạn chế, sẽ làm tăng cân. Theo một nghiên cứu, trẻ em dùng một thiết bị công nghệ trong phòng ngủ sẽ tăng 30% khả năng mắc các bệnh béo phì, sau đó dễ bị bệnh tiểu đường, có nguy cơ đột quỵ cao và đau tim.
Một số chuyên gia thậm chí còn tin rằng trẻ em thế kỷ 21 có thể là thế hệ đầu tiên sẽ không sống lâu hơn cha mẹ của mình do béo phì và sử dụng các thiết bị công nghệ cao.
9. Trẻ hung hăng hơn
Khi dùng các thiết bị công nghệ, trẻ không học được sự đồng cảm. Chúng cảm giác thoải mái hơn khi trực tuyến và cảm thấy bình thường khi có hành động bạo lực đối với những đứa trẻ khác.
Những video, các thông tin bạo lực cũng ảnh hưởng xấu tới trẻ, có thể sẽ làm chúng bớt nhạy cảm với bạo lực. Dù chúng có gây ra bạo lực với những đứa trẻ khác, chúng vẫn thấy đó là bình thường và hậu quả của việc này rất nguy hiểm.
10. Nó làm tăng lo lắng về mặt xã hội
Trẻ em nên được tiếp xúc và giao tiếp bằng ngôn ngữ, cử chỉ nhiều hơn là dùng các thiết bị số như điện thoại, máy tính. Bởi vì khi dùng các thiết bị đó trẻ sẽ bị hạn chế khả năng giao tiếp, sống một cuộc sống đơn giản, vắn tắt, khá đơn điệu và nhàm chán.
Ban đầu có vẻ trẻ sẽ phản ứng tiêu cực nhưng bạn phải kiên quyết bảo chúng bỏ chiếc máy điện thoại xuống để tiếp xúc với mọi người, với những đứa trẻ bằng tuổi mình. Khi làm việc đó, trẻ sẽ nhận ra và hiểu được những cảm xúc, tâm tư của mọi người, những cử chỉ ngôn ngữ cơ thể, học cách biết cảm thông và cảm thấy dễ chịu, hòa hợp với mọi người xung quanh hơn.
Trau dồi kỹ năng xã hội là bắt buộc cho sự thành công chung của một đứa trẻ. Nếu chúng lo lắng trong việc tương tác với người khác, nó có thể làm giảm năng lực của trẻ và sự thành công trong tương lai.
Kute
">Đây là cách mà smartphone có thể hủy hoại một đứa trẻ
Nhận định, soi kèo Dagon Port vs Hantharwady United, 16h30 ngày 28/1: Cửa trên ‘ghi điểm’
- ">
Đã 20 năm kể từ ngày 'chú ếch điên' Crazy Frog ra đời
- ">
(Clip) 'Cười bò' với những hình ảnh hài hước trong AOE được mô phỏng ra đời thực
- ">
Dù đã 20 năm nhưng tại sao Pokemon vẫn chưa hết sốt?