Doanh nhân chi hàng tỷ chơi mô tô 'khủng'
相关文章
- 、
-
Nhận định, soi kèo Thanh Hóa vs Hà Tĩnh, 18h00 ngày 18/1: Khách ‘ghi điểm’ -
Những sự kiện công nghệ nổi bật trong các năm khỉTháng 12/1968, một nhà khoa học ít tiếng tăm đến từ Viện nghiên cứu Stanford khiến những người tham gia hội thảo ở San Francisco (Mỹ) phải ngỡ ngàng khi ông thuyết trình về đàm thoại hình và thứ gì đó gọi là "con chuột". Nhà nghiên cứu đó chính là Doug Engelbart, cha đẻ của chuột máy tính. Những năm 1960, Engelbart phát triển công cụ với vỏ bằng gỗ bao quanh hai bánh xe kim loại. Đây được xem là tiền thân của con chuột máy tính được sử dụng rộng rãi hiện nay. Các phiên bản đầu tiên của chuột có vỏ gỗ với 3 nút bấm vì nó chỉ đủ chỗ cho 3 nút, nhưng Engelbart tin rằng phải có 10 nút mới thực hiện đủ hết các chức năng. Roger Bates, một nhà thiết kế phần cứng thuộc Viện SRI, cho hay tên "con chuột" được đưa ra để tương xứng với tên của con trỏ. Khi đó, con trỏ được gọi là CAT (mèo) nhưng ông Bates không thể nhớ CAT viết tắt của cụm từ gì.
1968: Máy chơi game console hoàn chỉnh đầu tiên được giới thiệu
Hệ máy chơi game đầu tiên trên thế giới có tên gọi Magnavox Odyssey được công bố lần đầu tiên vào tháng 4/1972 và phát hành chính thức ra thị trường vào tháng 8 năm đó. Đây là hệ máy chơi game thương mại đầu tiên trên thế giới do nhà thiết kế lừng danh Ralph Baer sáng chế. Ông đã bắt đầu công việc nghiên cứu của mình vào năm 1966. Và chỉ sau 2 năm, vào năm 1968, nhà thiết kế này đã cho thế giới chiêm ngưỡng hệ máy chơi game mô hình đầu tiên của mình có tên gọi Box Brown, nhưng về tính năng thì Box Brown còn quá thô sơ và chưa đủ tiêu chuẩn để đưa ra thị trường lưu hành. Hiện tại sản phẩm này đang được trưng bày tại viện Smithsonian tại Bảo tàng lịch sử quốc gia Mỹ.
1980: Game Pacman lần đầu tiên xuất hiện
Ngày 22/5/1980, Pac-Man, một biểu tượng video game đã ra mắt trong thế giới trò chơi arcade (máy chơi điện tử "xèng") của Nhật Bản. Pac-Man do hãng Namco Limited, một nhà phát triền và sản xuất video game hàng đầu Nhật Bản phát hành. Nhân vật Pac-Man được lấy cảm hứng từ bánh pizza. Trong một cuộc phỏng vấn với tạp chí Time, "cha đẻ" của Pac-Man, Toru Iwatani cho biết,ông đã lấy một lát bánh pizza và nhận thấy chiếc bánh còn lại trông giống như một nhân vật. Pac-Man là trò chơi thành công nhất của hệ máy arcade. Theo tổ chức Kỷ lục Thế giới Guinness, hơn 293.000 máy chơi Pac-Man được xây dựng và lắp đặt trên toàn thế giới từ năm 1981 đến năm 1987. Kể từ khi ra mắt, trò chơi này đã ước tính được chơi khoảng 10 tỷ lần. Điểm số cao nhất của trò chơi này là 3.333.360 do người chơi Billy Mitchell ở Hollywood, Florida (Mỹ) ghi được vào ngày 3/7/1999 ở bàn chơi 255.
2004: Oracle hoàn tất thương vụ mua lại PeopleSoft
"> -
Văn phòng Quốc hội sẽ thử nghiệm chuyển sang IPv6 vào cuối năm 2016Buổi làm việc của Ban công tác thúc đẩy phát triển IPv6 quốc gia với Cục Bưu điện Trung ương là một phần trong Kế hoạch thúc đẩy phát triển IPv6 năm 2016 của Ban công tác thúc đẩy phát triển IPv6 quốc gia được ban hành theo Quyết định số 936 ngày 2/6/2016 của Bộ TT&TT.
Trong Kế hoạch nêu trên, Bộ TT&TT đã yêu cầu Cục Bưu điện Trung ương triển khai nhiệm vụ mở rộng phạm vi thử nghiệm IPv6 và cung cấp dịch vụ IPv6 trên mạng truyền số liệu chuyên dùng cho các cơ quan Đảng, Nhà nước với các nội dung công việc gồm: Mở rộng phạm vi thử nghiệm IPv6; Mở rộng triển khai IPv6 cho mạng Văn phòng Quốc hội; Lên kế hoạch tổng thể cung cấp dịch vụ IPv6 trên mạng truyền số liệu chuyên dùng của các cơ quan Đảng, Nhà nước; đồng thời triển khai chính thức từng dịch vụ, phân mạng cụ thể. Tháng 12 năm nay là thời hạn Cục Bưu điện Trung ương cần hoàn thành các nội dung công việc này.
Tại buổi làm việc, đại diện Cục Bưu điện Trung ương đã báo cáo Ban công tác về hiện trạng triển khai IPv6 trên mạng truyền số liệu chuyên dùng của các cơ quan Đảng, Nhà nước. Theo đó, Cục Bưu điện Trung ương đã phối hợp với Trung tâm Thông tin của Bộ TT&TT triển khai thành công kết nối IPv6 thông qua mạng truyền số liệu chuyên dùng tới phòng máy của Bộ TT&TT tại 18 Nguyễn Du, Hà Nội.
Cục Bưu điện Trung ương cũng phối hợp cùng Trung tâm CNTT - Văn phòng Trung ương Đảng, Trung tâm Internet Việt Nam (VNNIC) triển khai thử nghiệm thành công kết nối và cung cấp một số dịch vụ IPv6trên mạng diện rộng của Văn phòng Trung ương Đảng thông qua mạng truyền số liệu chuyên dùng.
Theo đại diện Cục Bưu điện Trung ương, đơn vị này đã lên kế hoạch phối hợp với Văn phòng Quốc hội để triển khai thử nghiệm IPv6 trên mạng truyền số liệu chuyên dùng, dự kiến thời điểm thử nghiệm chuyển đổi IPv4/ IPv6 cho Văn phòng Quốc hội là cuối năm 2016.
"> -
Nhiều tài xế Uber cảm thấy chán nản công việcHồi cuối tháng 12/2015, Uber từng công bố một cuộc khảo sát cho thấy 81% tài xế Uber cảm thấy hài lòng khi hành nghề. Nhưng con số này tỏ ra đáng ngờ trong bối cảnh hình thức vận tải này vì phát triển quá nóng đã nảy sinh nhiều mẫu thuẫn giữa công ty và tài xế.
Mới đây, một cuộc khảo sát độc lập được đăng tải trên blog của Harry Campbell, một tài xế Uber được biết đến với biệt danh "Rideshare Guy" đã tiết lộ một con số đáng buồn rằng, chỉ chưa đầy một nửa tài xế Uber hiện nay cảm thấy thoải mái và hạnh phúc khi làm việc cho Uber.
Campbell cho biết, bản khảo sát tổng hợp dựa trên ý kiến của 10.234 tài xế đăng ký nhận bản tin trang blog của anh và trong đó có 453 người đã phản hồi lại. Trong số 453 người đó có khoảng 48% nói rằng họ đồng ý với tuyên bố: "Nhìn chung, tôi hài lòng với những trải nghiệm khi lái xe cho Uber". Trong khi đó có 38% tài xế cho biết không đồng ý với tuyên bố đó.
Theo The Verge, đa phần các câu trả lời đều đến từ những tài xế Uber làm việc tại Los Angeles, New York, San Francisco và Chicago. Đây được coi là các thị trường trọng điểm của Uber tại Mỹ.
Tất nhiên khảo sát của Campbell không phải là một cuộc thăm dò quy mô lớn và chuyên nghiệp như Uber đã từng làm. Do vậy kết quả đem lại có thể không thực sự khái quát nhất. Tuy nhiên, những con số này cũng phần nào phản ánh quan điểm của một bộ phận tài xế Uber hiện nay.
Việc thiếu hài lòng của tài xế về cách điều hành của Uber không phải là điều đáng ngạc nhiên, đặc biệt trong mùa đông khắc nghiệt vừa qua. Uber đã quyết định giảm giá tại hơn 100 thành phố nhằm tránh hoạt động vận tải bị trì trệ. Tuy vậy việc giảm giá lại khiến nhiều tài xế không thực sự hài lòng mặc cho Uber hứa hẹn sẽ linh động và trả tiền lương cao hơn. Giảm giá dịch vụ khiến nhiều tài xế cảm thấy khó chịu khi phải phục vụ nhiều hơn bình thường nhưng tiền lương nhận về chẳng đáng bao nhiêu.
Campbell khẳng định, nếu sự hài lòng của tài xế Uber tiếp tục giảm xuống sẽ có rất nhiều tài xế ra đi và tới làm việc cho những nền tảng dịch vụ khác thân thiện hơn.
Cũng theo khảo sát, có 73,9% số người được hỏi nói rằng, lái xe cho Uber là công việc chính của họ. Nhưng chỉ có một nửa cho rằng đó là dịch vụ ưu tiên của họ trong khi đó, một nửa còn lại cho biết họ thích Lyft hơn.
">