您现在的位置是:NEWS > Ngoại Hạng Anh
USB vẫn đang là nguồn lây nhiễm virus chính, chiếm tới trên 50%
NEWS2025-02-25 03:04:03【Ngoại Hạng Anh】3人已围观
简介Theẫnđanglànguồnlâynhiễmviruschínhchiếmtớitrêlịch dương 2024o thống kê từ hệ thống giám sát virus củlịch dương 2024lịch dương 2024、、
Theẫnđanglànguồnlâynhiễmviruschínhchiếmtớitrêlịch dương 2024o thống kê từ hệ thống giám sát virus của Bkav, số lượng máy tính bị nhiễm virus tại Việt Nam trong quý III/2017 vẫn ở mức rất cao, lên tới 15 triệu lượt máy. Trong đó, con đường lây nhiễm virus chính vẫn là qua USB, chiếm tới hơn 50%.
![]() |
Công ty Bkav nhận định, những thiết bị IoT như Router Wi-Fi, Camera IP… trong các gia đình Việt Nam đang nằm trong “tầm ngắm” của mã độc Mirai, 15 triệu máy tính bị nhiễm virus trong 3 tháng gần đây là những điểm nhấn về an ninh mạng trong quý III năm nay.
Biến thể mới của mã độc Mirai nhắm đến thiết bị IoT tại Việt Nam
Bkav cho hay, phân tích một biến thể mới của mã độc Mirai, các chuyên gia của hãng bảo mật này đã phát hiện hacker đang nhắm mục tiêu đến Việt Nam. Mirai là dòng mã độc đã tấn công hàng loạt thiết bị IoT trên thế giới, thông qua việc dò mật khẩu mặc định từ nhà sản xuất để lây nhiễm.
Trong biến thể mới Bkav phân tích, danh sách mật khẩu được mã độc sử dụng để tấn công xuất hiện thông tin tài khoản mặc định của nhà mạng tại Việt Nam.
Sự bùng nổ của IoT khiến vấn đề an ninh trên các thiết bị như Router Wi-Fi, Camera IP… trở thành chủ đề nóng trong thời gian gần đây. Kết quả nghiên cứu được Bkav thực hiện năm ngoái cũng đã cho thấy, có tới hơn 5,6 triệu router trên khắp thế giới tồn tại lỗ hổng bảo mật; riêng tại Việt Nam con số này là 300.000, tương đương với 300.000 hệ thống mạng đang trong tình trạng “bỏ ngỏ”.
很赞哦!(75636)
相关文章
- Kèo vàng bóng đá Real Sociedad vs Leganes, 03h00 ngày 24/2: Thất vọng chủ nhà
- Cập nhật giá bán 4 smartphone cao cấp có khả năng chống nước
- gMO Nhiệt Huyết Bang Chủ sẵn sàng ra mắt chính thức tại Việt Nam
- Rò rỉ clip Galaxy S5 Active “nồi đồng cối đá”
- Nhận định, soi kèo Como vs Napoli, 18h30 ngày 23/2: Khách hoan ca
- Game kinh dị F.E.A.R. Online thử nghiệm trong tuần sau
- [LMHT] Điểm danh những xạ thủ kết hợp hoàn hảo với Braum
- Nhìn lại hành trình của chú chim Flappy Bird
- Nhận định, soi kèo Bayern Munich vs Eintracht Frankfurt, 23h30 ngày 23/2: Không dễ thắng
- Những tính năng nổi bật trên Samsung Galaxy Tab S siêu mỏng
热门文章
站长推荐
Nhận định, soi kèo Hermannstadt vs Gloria Buzau, 22h00 ngày 21/2: Tiếp tục trắng tay
Nhìn gương bên kia giải nhất mặt trên phần mỹ thuật to như vậy ba chữ ' Đới Thi Uyển ', thiếu nữ đôi mắt chợt lóe, lộ ra vài phần nghi hoặc.
Này trên giấy khen tên cùng nàng giống nhau, nhưng là gương mặt này cùng nàng hoàn toàn không giống nhau.
Mắt to, cằm nhọn, làn da vô cùng mịn màng, làm nàng không thể không cảm thán một câu ' tuổi trẻ thật tốt '.
Nàng đã tốt nghiệp công tác hai năm, hiện tại lại đột nhiên biến thành một người thiếu nữ 18 tuổi, nữ hài nhìn qua vẫn là nhà có tiền.
Đới Thi Uyển nhất thời có điểm ngốc, không biết nên may mắn hay là nên kinh hách.
Nàng nhớ rõ nàng lúc ấy là muốn vượt đường cái, đột nhiên xuất hiện một chiếc xe rồi đâm bay nàng.
Tốc độ xe quá nhanh, nàng cũng chưa kịp tới cảm thấy đau đớn, người liền ngất đi rồi.
Nàng cho rằng khi nàng tỉnh lại thì sẽ xuất hiện ở bệnh viện, kết quả thế nhưng như vậy xuất hiện ở một cái hoàn cảnh xa lạ lại ly kỳ.
Này trong phòng nơi nơi trưng bày búp bê Barbie, còn có đủ loại quần áo hàng hiệu.
Mỗi loại nhìn qua đều với giá xa xỉ, lấy nàng trình độ tiền lương là khó có thể chịu nổi.
Đới Thi Uyển duỗi tay chụp một chút cái trán, nhắm mắt lại trì hoãn vài giây, sau đó nặng nề mà thở dài, nàng từ cửa sổ hướng bên ngoài xem, có thể nhìn đến mặt cỏ siêu lớn cùng bể bơi bên ngoài.
Này giống như hoàn toàn chính là xa hoa biệt thự.
Ở trong tầm mắt nàng, có thể nhìn thấy một nữ nhân mặc váy đang tưới nước cho hoa.
Người kia đưa lưng về phía nàng, thấy không rõ khuôn mặt.
Đới Thi Uyển nhìn một hồi, yên lặng tắt đi cửa sổ.
Nhìn xung quanh một vòng, nàng rốt cuộc ở trên giường thấy được di động.
Đới Thi Uyển trong lòng vui vẻ, còn chưa tự hỏi di động kiểu dáng vì cái gì như thế cũ xưa, nàng cũng đã nhanh chóng cầm lấy di động bấm dãy số gọi điện thoại.
"Ngài gọi dãy số là không có..."
"Không có?" Đới Thi Uyển mày đẹp vừa nhíu, xác nhận dãy số lại gọi một lần, kết quả vẫn là không có.
Nàng không cấm có chút nghi hoặc, trong lòng cũng có chút hoảng, bắt đầu gọi lãnh đạo công ty, kết quả đều không ngoại lệ tất cả đều là không có.
Sự thật này làm Đới Thi Uyển mày nhăn đến càng khẩn, nàng có chút bực bội siết chặt di động, non nớt trên mặt tràn đầy nôn nóng.
Đột nhiên liếc đến thời gian trên màn hình di động là ngày 20 tháng 7 năm 2010, Đới Thi Uyển tâm cả kinh, sợ tới mức thiếu chút nữa cầm không được di động.
Nàng đây là... Về tới mười năm trước?
Còn xuyên đến một cái phú hào nhân gia?
Cái này suy đoán tựa như một đạo cự sét đánh đến làm cho đầu óc Đới Thi Uyển một mảnh phát ngốc, nàng cả người đều có điểm hỗn loạn.
Như vậy sự tình, nàng chỉ xem ở trên TV, hiện tại thế nhưng chân thật phát sinh ở trên người nàng!
Nàng đến chậm rãi...
Ngốc lăng một hồi, Đới Thi Uyển buông di động, đứng dậy đến trong phòng khắp nơi xem xét, ngoài ý muốn phát hiện một cái notebook.
Nàng mở ra notebook, liền nhìn đến trang đầu tràn ngập tên một người.
Nhìn chằm chằm cái tên xa lạ lại quen thuộc hồi lâu, Đới Thi Uyển đồng tử co chặt, trong lòng toát ra tới một cái ý tưởng.
Nàng giống như xuyên đến trong sách...
Quyển sách này nàng vừa mới ở đồng sự đề cử xem xong, hoàn toàn chính là một bộ hào môn cẩu huyết ngược diễn mẹ chồng nàng dâu.
Nữ chủ ngay từ đầu bị một nhà nam chủ khinh thường, các loại bị người hiểu lầm khi dễ, ở trong nhà nam chủ nữ chủ nhận hết ủy khuất cùng tra tấn, nhưng là bằng vào sự thiện lương cùng nỗ lực rốt cuộc được đón nhận.
Chính là trong sách cô em chồng kết cục thực thảm, giai đoạn trước không ngừng tìm đường chết hãm hại nữ chủ, rồi mặt sau đã bị nữ chủ các loại khi dễ phiến cái tát, còn phải bị một nhà nam chủ quở trách, cơ hồ chính là mọi người miệt thị.
Nữ chủ tha thứ những người đã từng khi dễ cô, lại duy độc không chịu tha thứ cô em chồng, cuối cùng ' đại nghĩa diệt thân ' đem cô em chồng đưa đến ngục giam, kết quả người còn chưa tới ngục giam liền phát điên, chạy đến đường cái bị xe đâm chết.
Cái này tên ác độc cô em chồng, liền cùng nàng giống nhau như đúc!
Đới Thi Uyển trái tim run lên, thần sắc trở nên nghiêm túc.
Nàng không nghĩ lại bị xe đâm...
Nàng không muốn chết...
">Truyện Bạn Gái Bệnh Kiều
Phương tiện này lai ghép giữa xe gắn máy, xe trượt tuyết và 1 hệ thống đẩy của máy bay phản lực. Phía trước được thiết kế 1 lớp kính thông minh hiển thị các thông số cần thiết giống như xe máy thực tế. Thêm vào đó là lượng đạn và đồ bền của xe, thậm chí gắn cả hệ thống GPS. Thiết kế thân xe góc cạnh và được bóc thép, có thể làm trượt viên đạn của địch sang hướng khác, nó cũng hỗ trợ việc đổi hướng đi dễ dàng.
3D-Printer Rifle
Thiết kế rất đẹp mắt, tuy nhiên cơ chế làm việc của cây súng này rất… rất dị. Băng đạn thông thường sẽ thay thế bằng một cái bình chứa một loại vật liệu đặc biệt dạng lỏng. Khi bóp cò, chất lỏng này được đẩy vào phần giữa súng, nó được hệ thống máy tính trong súng biến đổi từ dạng lỏng sang dạng rắn dưới hình dáng như một viên đạn. Tiếp đó, hệ thống này tạo lực đẩy và độ xoay cần thiết cho viên đạn rồi đẩy viên đạn ra khỏi nòng ở tốc độ cao.
Chưa kể, có thể SHG thêm thắt cả vụ “đạn đuổi” vào cây súng này nữa, biến nó thành cây súng đúng chất “tương lai”. Hộp chất lỏng này có thể tạo ra 200 viên đạntrong thời gian rất ngắn, đồng thời nhẹ hơn việc mang 200 viên đạn thật. Chính vì điều này, người lính có thể mang lượng “đạn” nhiều hơn so với chiến trường bây giờ.
Plasma-powered Rifle
DARPA(Defense Advanced Research Projects Agency) là cơ quan nghiên cứu các dự án phòng thủ nâng cao, hay nói cho dễ hiểu là trung tâm nghiên cứu vũ khí tương lai. SHG đã từng tới tham khảo và nhờ các chuyên viên kĩ thuật cho ý kiến về các loại vũ khí trong tương lai. Plasma chính là sản phẩm sau những lần tiếp xúc đó. Thiết kế súng có nhiều nét giống với các cây shotgun, đằng sau là “hộp đạn” mà theo chúng tôi là khu vực chứa các hạt mang năng lượng cao.
Khi bạn bóp cò, hệ thống máy tính sẽ tổng hợp các hạt lại, kìm nén nó để nó tự giải phóng năng lượng, số năng lượng đó bằng cách nào đó sẽ được tụ tập lại và phóng ra khỏi nòng, như trong các phim Star Wars. Nói thì dễ, nhưng để làm ra loại súng như thế này, loài người chắc còn phải tổn thọ cả trăm năm nữa.
Exo Suit
Powered Exoskeletontrong thực tế được tìm hiểu và thiết kế bởi một người Nga có tên là Nicholas Yagnvào năm 1890, nhưng việc thiết kế 1 bộ giáp như vậy vào thời đó là bất khả thi. Trải qua rất nhiều biến cố, tới những năm 1960, bộ giáp đầu tiên mới được thiết kế thành công bởi công ty General Electricvà quân đội Mỹ. Dù vậy phải tới gần đây, khi công nghệ nano đã đạt được các bước tiến dài trong lịch sử thì ExoSuitmới thực sự được coi là bộ giáp cho siêu chiến binh.
Nó có thể nâng được các vật nặng gấp nhiều lần cơ thể con người, tăng tốc cho chiến binh… Bối cảnh của Advanced Warfare là vào năm 2054, 40 năm kể từ ngày hôm nay, công nghệ và kĩ thuật sẽ vô cùng khác bây giờ. Trong óc tưởng tượng của SHG, Exosuit đã được hoàn thiện vào lúc đó. Nó giúp cho chiến binh có thể nhảy cao, chạy nhanh, vác vật nặng, tàng hình, tránh sát thương vật lý… Nó còn làm được điều gì nữa, chúng ta hãy cùng chờ tới E3 2014 này.
Tanks và Aircraft
Phương tiện chiến đấu trong tương lai sẽ được thiết kế nhiều góc cạnh để chống radar, đồng thời được chế tạo với vật liệu bền và tiên tiến nhằm tránh thiệt hại từ bom và các vụ nổ. Advanced Warfare để cho các game thủ thấy trước vài phương tiện chiến đấu như MRAPs(một loại xe quân sự được “độ” lại), Spider-tanks(Xe tăng nhưng không sử dụng xích mà di chuyển bằng các chân tương tự loài nhện), trực thăng “Avatar”.
Các phương tiện bay đa phần dùng cơ chế phản lực để cất và hạ cánh, còn các cánh quạt lớn chủ yếu để giữ cân bằng và điều chỉnh hướng di chuyển. Điều này cho phép tăng tính cơ động của phương tiện khi di chuyển từ tàu sân bay tới mục tiêu.
Theo G4V
">Vũ khí và phương tiện “siêu ảo” trong Call of Duty: Advanced Warfare
Truyện Đôi Mắt Màu Xanh
Nhận định, soi kèo Torino vs AC Milan, 0h00 ngày 23/2: Điểm tựa sân nhà
Sony cho biết PSP sẽ ngừng bán tại Nhật Bản vào tháng 6/2014 và cuối năm nay tại châu Âu. Trước đó, máy chơi game cầm tay của Sony đã ngừng bán tại Bắc Mỹ vào tháng 1/2014. Chủ nhân PSP tại Nhật Bản được giảm giá khi mua thế hệ máy chơi game PlayStation Vita song không rõ người chơi ở nước ngoài có được hưởng các lợi ích này hay không.
">Sony ngừng bán máy chơi game cầm tay PlayStation Portable
Tham vọng của kẻ yếu.
Trong tất cả những đội đã từng thử lật đổ kẻ khổng lồ Đài Loan, SaiGon Jokersdường như là đội có khả năng nhất. Mặc dù chỉ đứng vị trí thứ 4 trong 2 giải GPL gần đây nhưng đừng quên những gì họ đã làm vào năm 2012 khi giành chiến thắng trước Singapore Sentinelskhiến đường đi đến giải thế giới mở rộng.
Ông Lee In-cheol, huấn luyện viên của SẠJ và SF5chia sẻ:
“Với chúng tôi, chiến thắng ở trận bán kết đã không còn mà mục tiêu chính, chúng tôi muốn nhiều hơn thế, và sẽ làm hết sức có thể để đạt được điều đó.”
Huấn luyện viên mới của SAJthậm chí còn dùng cả những phương pháp đào tạo các tuyển thủ thi đấu theo mô hình của Hàn Quốc, các đội chung một công ty sẽ luyện tập cùng nhau, và cùng làm dự bị cho nhau. Ông phát biểu:
“Chúng tôi là một tập thể, và được chia làm hai để tham dự giải đấu, vì thế không hề có sự phân biệt SAJhay SF5, chúng tôi chỉ có một mục tiêu đó là giành chiến thắng.”
Điều này cho thấy Garena muốn có một đấu trường mà mọi đấu thủ không quá chênh lệch nhau về đẳng cấp. HIện tại, mục tiêu của SAJđang là giành những chiến thắng trước mắt, vì theo huấn luyện viên của họ:
“Khi những tuyển thủ đã đạt được một đẳng cấp nhất định, họ cần những chiến thắng để sốc tinh thần. Thay vì đặt một mục tiêu quá xa vời và mông lung như giành giải thể giới, chúng tôi muốn họ đạt được những thành công nhỏ trước mắt, như là giải khu vực, điều này sẽ giúp họ có thể tiến xa hơn khi leo từng bậc thang, thay vì leo lên đỉnh núi”
Thử thách gần kề
Mặc dù đang tránh tham vọng đến những mục tiêu xa vời trong tương lai, nhưng trước mắt, những gì họ cần phải làm vẫn là làm sao để chống lại những người Đài Loan. Cơ hội của họ đang đến khi mà Taipei Snipers đã bị loại tại vòng loại GPLmùa hè, SAJđã bớt đi được một đối thủ tiềm năng. Tuy nhiên, đối thủ truyền kiếp của họ, AzubuTaipei Assassinsvẫn còn đó, và vẫn mạnh mẽ.
SAJthường bắt đầu một game rất tốt nhưng lại bỏ lỡ nhiều thời cơ để kết thúc trận đấu và một vài thành viên vẫn thường quá hăng máu trong những pha giao tranh, họ sẽ phải điều chỉnh ngay lập tức nếu muốn tiến xa hơn trên đấu trường Liên Minh Huyền Thoại thế giới.
Và trận đấu đầu tiên của họ với những người Đài loan sẽ bắt đầu vào ngày 18 tháng 6. Đối thủ của họ sẽ là AHQ FIGHTER, hãy cùng theo dõi những trận chiến của họ trên đấu trường GPLmùa hè này nhé.
Khoa La - Theo LE
">SaiGon Joker trên con đường tranh đấu
Lời thoại
Chỉ cần vài phút trải nghiệm trong game, bạn sẽ nhận ra rằng toàn bộ game được làm giống như một bài thơ. Hầu hết mỗi đoạn hội thoại nhỏ đều được xây dựng theo dạng cấu trúc từng dòng ngắn và được gieo vần và đây có lẽ chính là nét hấp dẫn riêng biệt của Child of Light. Người chơi sẽ hoàn toàn bị thuyết phục bởi cả đồ họa, âm nhạc đến những đoạn đối thoại đều có một sự đồng nhất, ăn khớp tuyệt đối và điều này đã chứng minh rằng, nhà phát triển game đã có những mục tiêu rõ ràng cho mọi thứ họ xây dựng.
Không có cảm nhận nào tốt hơn bằng việc người chơi có thể hiểu rõ tất cả những ý tưởng của nhà phát triển, tất cả được làm đều có chủ đích và các gamer có thể dễ dàng hình dung những gì mình được trải nghiệm trong game.
Nhân vật
Đây là một yếu tố làm nên sự thú vị của Child of Light, các nhân vật đều được xây dựng rất đơn giản, chỉ là những người bình thường, không phải những anh hùng với sức mạnh siêu việt nhưng mỗi nhân vật lại được thể hiện rất khác biệt ngoại trừ việc họ đều trải qua một số thay đổi và trưởng thành xuyên suốt game.
Việc bạn không hoàn toàn thích một nhân vật nào trong game không có nghĩa rằng nhà phát triển đã xây dựng không tốt, đôi khi đó lại chính là chủ đích của nhóm thực hiện. Thử nghĩ xem nếu yêu thích một nhân vật nào đó, bạn sẽ chỉ chơi duy nhất một lần như nhân vật "tủ" và bỏ qua những lựa chọn khác. Ubisoftmuốn bạn có thể trải nghiệm hết những gì họ làm: sự đa dạng về lối chơi, những câu chuyện khác nhau...
Nếu bạn muốn chơi một nhân vật nam, Robert là một sự lựa chọn phù hợp. Ngoài ra còn có Rubella hay Finn và tất cả đều có những đặc điểm điển hình của một nhân vật trong game nhập vai.
Một điều thú vị khác là Child of Lightđã lấy ý tưởng của những game nhập vai thế hệ cũ đó là bạn sẽ có thêm những lựa chọn về nhân vật bằng cách khám phá được những bí mật trong game hoặc chiến đấu với một "boss" đặc biệt nào đó. Giống như trong tựa game Fire Emblemtrên Gameboy Advance, bạn có thể thu phục thêm nhân vật về đội của mình bằng cách đơn giản là nói chuyện và khó khăn hơn là phải đánh bại họ.
Điều đó cũng có nghĩa là với Child of Light, bạn có thể sẽ phải chơi lại nhiều lần để có thể mở hết được các nhân vật trong game như Gen - một phù thủy điều khiển nước.
Hệ thống chiến đấu
Ban đầu, người chơi có thể sẽ nghĩ rằng Child of Lightlà một game nhập vai chiến đấu theo lượt, nhưng càng chơi bạn sẽ càng thấy rằng nó không dựa trên một tiêu chuẩn về thể loại game nào cả. Việc sử dụng Igniculus Firefly thực sự đã tạo nên nét riêng biệt cho hệ thống chiến đấu của Child of Light.
Người chơi điều khiển nhân vật bằng bàn phím còn Igniculus được chỉnh bằng chuột, cậu ta có thể zoom vào bất kỳ nơi nào trên màn hình để nhặt HP(máu) và MP(mana) trong suốt trận đấu. Nhưng tác dụng chính của Igniculus là khi cậu ta tỏa hào quang xung quanh mình, nó sẽ giúp hồi máu cho đồng đội hoặc làm chậm kẻ địch.
Một tính năng khác của game là thanh "casting". Khi bạn muốn sử dụng một kỹ năng nào đó, nó sẽ cần phải có một khoảng thời gian để thực hiện được thể hiện trên thanh "casting". 80% đầu tiên của thanh "casting" này phụ thuộc vào tốc độ của nhân vật và 20% còn lại được gọi là "casting portion" phụ thuộc vào nhân vật chọn kỹ năng nào. Nếu bị tấn công khi đang "casting portion", bạn sẽ phải thực hiện lại từ 0%, vì vậy tác dụng làm chậm kẻ địch của Igniculus rất quan trọng trong chiến đấu.
Cá nhân hóa
Không giống như những game nhập vai khác, người chơi không thể thay đổi các trang bị đặc trưng của mình. Aurora có một thanh kiếm và vương miện, Finn sử dụng phép thuật bởi một chiếc tẩu còn Robert lại có một cây cung. Những gì người chơi có thể thay đổi là "Oculi" (một dạng ép ngọc) các trang bị của mình. Có 9 loại Oculi khác nhau (ruby, saphire, diamond...) và mỗi loại có tác dụng khác nhau khi ép vào những vị trí khác nhau. Có tổng cộng 3 vị trí và 27 hiệu ứng khác nhau mà người chơi có thể kết hợp đa dạng.
Một điều rất thú vị là những hiệu ứng này không chỉ ảnh hưởng đến sức mạnh và kỹ năng chiến đấu mà còn làm thay đổi hành vi của nhân vật trong game, do đó người chơi sẽ được thỏa sức tìm kiếm những bí mật về nhân vật của mình.
Cũng giống như những game nhập vai khác, mỗi nhân vật sẽ có những nhánh kỹ năng khác nhau. Để bắt đầu, có lẽ việc chọn một kỹ năng hỗ trợ cho đồng đội sẽ tốt hơn vì trò chơi không đủ dài để bạn có thể max tất cả các kỹ năng. Qua trải nghiệm thực tế, bạn chỉ có thể max một nhánh kỹ năng và không quá một phần ba cho các nhánh còn lại trước khi game kết thúc. Điều đó có nghĩa rằng, việc cho nhân vật Aurora theo đường phép thuật có thể sẽ có lợi hơn chọn đường vật lý.
Kết hợp giữa việc phát triển nhánh kỹ năng với xây dựng Oculi, bạn sẽ sở hữu một nhóm đa dạng không có nhân vật nào giống nhau.
Điểm yếu
Dễ
Không dễ vĩ quá dễ. diễn biến game quá chậm rãi và nhẹ nhàng, những con trùm quá hiền lành và đều có một công thức chung: một con mạnh đi cùng 2 con yếu. Có lẽ bạn sẽ cảm thấy hơi hụt hẫng vì trái ngược với hệ thống chiến đấu hấp dẫn và xây dựng kỹ năng đa dạng, những thử thách trong game lại quá đơn giản.
Ngắn
Bạn chỉ mất từ 5-6 tiếng để "phá đảo" game, thật sự hụt hẫng cho một game nhập vai hấp dẫn như Child of Light. Dù bạn có cố gắng khám phá hết các bí mật, mở hết các nhân vật ẩn, nó vẫn là quá ngắn và có lẽ đó là chủ ý của Ubisoftđể người chơi có thời gian bắt đầu lại trò chơi với những nhân vật khác, những hướng xây dựng kỹ năng và Oculi mới.
Cái kết của Child of Lightkhá ý nghĩa, bạn có thể sẽ ghi nhớ nó. Xuyên suốt game, bạn sẽ phải đối mặt và tiêu diệt Big Bad và nó chưa đủ với người chơi. Game có cốt truyện khép kín, không gợi mở cho một khởi đầu mới nên việc có hay không những phần tiếp theo khá mơ hồ.
Nhiệm vụ phụ
Có một vài điểm trong game mà người chơi có thể nói chuyện với cư dân Lemuria để nhận những nhiệm vụ phụ như: đổi táo lấy vàng, tiêu diệt toàn bộ quái vật trước nhà một ông lão... đại loại như vậy. Nhưng vấn đề là bạn thường xuyên phải kiểm tra lại những nơi cũ bạn đã đi qua và phần thường cho những nhiệm vụ phụ này không có gì hấp dẫn.
Và một sự bất hợp lý khác là trò chơi quá "tuyến tính", có nghĩa là bạn chỉ phải chạy thẳng băng một mạch cho đến hết game, bạn cứ đi qua những địa điểm mà cốt truyện đã vạch sẵn là có thể "phá đảo", quá dễ dàng. Không có bất kỳ một nhiệm vụ chính nào mà bạn phải quay lại những nơi bạn từng đi qua trừ khi bạn muốn làm nhiệm vụ phụ, chạy đi chạy lại khắp nơi mà chỉ nhận được phần thưởng chẳng có gì đặc biệt và điều này chỉ làm gián đoạn mạch truyện.
Kết
Những điểm yếu sẽ có ý nghĩa hơn một chút nếu thời lượng game dài hơn. Child of Lightđủ ngắn để bạn có thể nhập vai vào tất cả các nhân vật trong game mà chỉ mất vài giờ đồng hồ. Và cuối cùng, với giá 15 USD (~315.000 VNĐ) không có lý do gì để không thử trải nghiệm một tựa game hấp dẫn như Child of Light.
Một số hình ảnh trong game:
July.N - TGF
">Cảm nhận Child of Light: Nghệ thuật hội họa trong thế giới cổ tích