您现在的位置是:NEWS > Thế giới
Anh chấp nhận hộ chiếu vắc xin Covid
NEWS2025-01-20 17:05:42【Thế giới】9人已围观
简介Theấpnhậnhộchiếuvắlich am 2022o thông tin do trang web của Chính phủ Anh đăng tải ngày 28/10, các côlich am 2022lich am 2022、、
Theấpnhậnhộchiếuvắlich am 2022o thông tin do trang web của Chính phủ Anh đăng tải ngày 28/10, các công dân ngoại quốc muốn nhập cảnh vào nước này cần phải hoàn thành chủng ngừa Covid-19 ít nhất 14 ngày trước đó, bằng các loại vắc xin được Anh công nhận. Cho đến nay, xứ sở sương mù đã phê duyệt sử dụng 4 loại vắc xin của Oxford/AstraZeneca, Pfizer- BioNTech, Moderna và Johnson & Johnson.
Ảnh minh họa: Telegraph |
Anh cũng chấp nhận việc tiêm trộn 2 loại vắc xin trong số những sản phẩn phê duyệt ở trên, kể cả việc tiêm 2 mũi ở 2 nơi khác nhau. Tuy nhiên, nhà chức trách yêu cầu cả những người đã hồi phục sau khi nhiễm virus SARS-CoV-2 cũng phải tiêm đủ liều vắc xin 2 tuần trước thời điểm nhập cảnh.
Đối với chứng nhận tiêm chủng dạng giấy, Anh chỉ chấp nhận loại do cơ quan y tế công quốc gia phát hành. Thông tin trên giấy chứng nhận này phải được in bằng tiếng Anh, Pháp hoặc Tây Ban Nha và bao gồm các thông tin về họ tên, ngày tháng năm sinh, loại vắc xin, nhà sản xuất, thời gian tiêm mũi 1 và mũi 2, quốc gia/vùng lãnh thổ cấp chứng nhận.
Cùng ngày, Bộ trưởng Giao thông Anh Grant Shapps thông báo, nước này sẽ xóa tên cả 7 quốc gia còn lại trong "danh sách đỏ" bị hạn chế đi lại do dịch bệnh gồm Colombia, CH Dominica, Ecuador, Haiti, Panama, Peru và Venezuela. Theo đó, khi công dân Anh trở về từ những nước này sẽ không còn phải thực hiện cách ly tại khách sạn 11 đêm, còn công dân của những quốc gia đó cũng sẽ được phép nhập cảnh vào Anh.
Ông Shapps cho biết thêm, London cũng sẽ bổ sung hơn 30 quốc gia và vùng lãnh thổ vào danh sách được công nhận chứng nhận tiêm chủng.
Tuấn Anh
>>> Đọc tin thế giới trên Vietnamnet
Anh bắt buộc hộ chiếu vắc xin ở sự kiện lớn, Lào tăng ca mắc Covid-19 cộng đồng
Trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, chính phủ một số nước đã quyết định triển khai những biện pháp hạn chế mới để ngăn chặn đà lây lan của virus.
很赞哦!(439)
相关文章
- Siêu máy tính dự đoán Brentford vs Liverpool, 22h00 ngày 18/1
- Điểm chuẩn các trường công an tăng mạnh
- Công ty sở hữu tựa game ‘Angry Birds’ sắp bán với giá 1 tỷ USD
- Bất ngờ với những sản phẩm thông minh do HS cấp 2 chế tạo
- Soi kèo góc Leganes vs Atletico Madrid, 22h15 ngày 18/1
- Mê mẩn trước vẻ đẹp của MC Thời sự Thu Hà
- Mix thời trang công sở đúng chuẩn cùng váy ren
- Nam sinh Bách khoa lọc không khí trong nhà bằng… cây tảo
- Kèo vàng bóng đá AS Roma vs Genoa, 02h45 ngày 18/1: Tiếp đà hồi sinh
- Gọi gà rán, được chuột chiên giòn?
热门文章
站长推荐
Nhận định, soi kèo Auckland FC vs Melbourne City, 11h30 ngày 18/1: Tưng bừng bàn thắng
Sau phần thi phỏng vấn kín, các đội bước vào thử thách chính là trình diễn trang phục dân tộc. Mở đầu là phần trình diễn của đội Thủy Tiên, tiếp theo là đội Quỳnh Châu, Quỳnh Hoa, Mai Ngô.
Thí sinh Nguyễn Tường San đội Thủy Tiên xuất hiện đầu tiên trong bộ trang phục Khảm văn của NTK Nguyễn Vĩnh An. Tiếp đến là Nguyễn An Nhi - thí sinh được BGK đánh giá có phần trình diễn tự tin, thể hiện tốt tinh thần của bộ trang phụcChiến thần Lạc Việtcủa NTK Lương Minh Đức.
Thí sinh cuối cùng là Nguyễn Thiên Hân xuất hiện trong bộ trang phục Long mạchcủa NTK Võ Thành Đạt. Nhìn chung, 3 thí sinh đội Thủy Tiên đã truyền tải được tinh thần của bộ trang phục qua những bước catwalk vừa bản lĩnh vừa tự tin.
Lượt thi thứ 2 là phần thể hiện của đội HLV Quỳnh Châu với 2 thí sinh. Đỗ Tây Hà được nhận xét kiểm soát cảm xúc tốt vì khoác trên mình bộ trang phục Điệu xòe Tây Bắcnặng 30kg của NTK Trần Thanh Tâm.
Còn thí sinh Trần Quân diện thiết kếNon xanh nước biếc của Nguyễn Duy Hậu. Phần thể hiện của đội Quỳnh Châu tái hiện hình ảnh người phụ nữ duyên dáng trong trang phục dân tộc mang đậm giá trị truyền thống văn hoá của Việt Nam.
Tiếp đến là phần thi của đội HLV Quỳnh Hoa với 3 thành viên đều diện trang phục của NTK Lê Long Dũng – Thân Nguyễn An Kha. Thí sinh Đan Tiên bước ra trong sự cổ vũ nồng nhiệt của khán giả với bộ trang phục Cô Đôi Thượng Ngàn. Cô được BGK nhận xét có phần thể hiện tốt.
Sau Đan Tiên là Chung Khiết Anh trong bộ trang phục Việt Nam rực rỡ gấm hoa.Cuối cùng là phần thể hiện của Nguyễn Trang Nhung được BGK đánh giá catwalk và cảm nhạc tốt, thể hiện đúng tinh thần bộ trang phục Ngọc Viễn Đông. Phần trình diễn của đội HLV Quỳnh Hoa khơi dậy giá trị truyền thống của di sản văn hóa Việt Nam.
Phần trình diễn trang phục dân tộc của đội Quỳnh Hoa:
Cuối cùng là phần thể hiện của đội HLV Quỳnh Mai với 4 thành viên lần lượt là: Trần Huy Hoàng trong bộ trang phụcCò lả; Nikkie Song Phúc trong thiết kế Bạch công vũ; Nguyễn Hà Dịu Thảo trong thiết kế Bạch liên vũ thủy; Mỹm Trần trong thiết kế Bánh trôi nước. Phần thể hiện uyển chuyển, nhẹ nhàng của đội Mai Ngô đã mang đến vẻ đẹp thuần khiết, thanh tao, nền nã đại diện cho phụ nữ Việt Nam.
Kết thúc phần thi, chiến thắng thuộc về đội HLV Quỳnh Hoa. 3 thí sinh của đội Quỳnh Hoa được BGK đánh giá có phần trình diễn tốt, thể hiện đúng tinh thần của trang phục dân tộc khoác trên người. Theo đó, đặc quyền của đội chiến thắng sẽ được thể hiện lại trong đêm bán kết.
Công bố kết quả đội thắng trong tập 6
Trong tập này, không có thành viên nào bị loại. Tuần sau các thí sinh bước vào đêm bán kết. Chặng hành trình tìm ra chủ nhân của chiếc vương miện Hoa hậu chuyển giới Việt Nam 2023 sắp kết thúc.
Thắm Nguyễn
Người đẹp 18 tuổi, cao 1m79, eo 56cm thi Hoa hậu Chuyển giới Việt NamThí sinh Nguyễn Tường San năm nay mới 18 tuổi, sở hữu chiều cao ấn tượng 1m79, cùng vẻ đẹp ngọt ngào khi tham gia Hoa hậu Chuyển giới Việt Nam 2023.">Top 12 Hoa hậu chuyển giới Việt Nam gây chú ý khi để mặt mộc
Danh sách nội dung đã được xác thực trên mạng - Whitelist dùng cho hoạt động quảng cáo được Bộ TT&TT công bố hồi trung tuần tháng 3/2023. Việc xây dựng và công bố danh sách nội dung “đã được xác thực” - Whitelist và nội dung “đen” (Blacklist) của Việt Nam là một trong những giải pháp mới của Bộ TT&TT nhằm tăng cường công tác quản lý hoạt động quảng cáo trên Internet. Whitelist mới được Bộ TT&TT công bố vào trung tuần tháng 3/2023. Trước đó, trong 8 tháng cuối năm 2022, Bộ TT&TT đã 3 lần công bố các website có dấu hiệu vi phạm pháp luật để yêu cầu người kinh doanh dịch vụ quảng cáo, người phát hành quảng cáo và người quảng cáo nắm được và không hợp tác phát hành sản phẩm quảng cáo với những trang này. Tổng số website vi phạm pháp luật mà Bộ TT&TT đã công bố trong năm ngoái là 171 trang.
Tại họp báo của Bộ TT&TT chiều ngày 6/4, Thứ trưởng Nguyễn Thanh Lâm cho biết, Bộ TT&TT đang áp dụng nhiều phương pháp để đấu tranh với các nền tảng xuyên biên giới, từ kinh tế, kỹ thuật đến pháp lý, truyền thông. Vừa qua, Bộ cũng đã có động thái để điều tiết dòng tiền quảng cáo trên không gian mạng không chảy về những nội dung xấu độc.
“Việc này cần được kêu gọi một cách rộng rãi và mạnh mẽ để các sản phẩm thương hiệu, sản phẩm dịch vụ hợp pháp của Việt Nam đang quảng cáo trên môi trường Internet thể hiện sự đồng hành với nhà nước, Chính phủ, xã hội bằng cách không đưa tiền, không quảng cáo sản phẩm của mình vào những kênh nội dung xấu độc”,Thứ trưởng Nguyễn Thanh Lâm nhấn mạnh.
Trao đổi với VietNamNet bên lề buổi họp báo ngày 6/4, ông Lê Quang Tự Do, Cục trưởng Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử (Bộ TT&TT) cho biết, hiện cơ quan này chưa có đánh giá, thống kê cụ thể về chuyển biến của các doanh nghiệp sau khi Bộ công bố Whitelist cũng như có văn bản yêu cầu các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ, các nhãn hàng tuân thủ pháp luật về quảng cáo trên mạng.
“Tuy nhiên, bước đầu ghi nhận phản hồi của khoảng 30 đại lý quảng cáo lớn cho thấy các đơn vị này đều rất quan tâm. Kiểm tra sơ bộ, các doanh nghiệp đều đã áp dụng Blacklist. Với Whitelist thì sẽ có độ trễ, bởi lẽ việc book quảng cáo phải có kế hoạch. Các đại lý quảng cáo cũng thông tin lại với chúng tôi là sẽ áp dụng trong thời gian tới”, ông Lê Quang Tự Do thông tin.
Cũng theo đại diện Cục Phát thanh, truyền hình và Thông tin điện tử, hiện nay Cục rà quét hàng ngày để xử lý nghiêm các doanh nghiệp, đại lý quảng cáo, nhãn hàng có hành vi quảng cáo trên các trang có nội dung thông tin xấu độc. “Thời gian qua, chúng tôi đã xử phạt nhiều doanh nghiệp để xảy ra tình trạng quảng cáo vào các nội dung xấu độc”, ông Lê Quang Tự Do cho hay.
Trước đó, trong công văn ngày 23/3 gửi các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ quảng cáo tại Việt Nam và các nhãn hàng, doanh nghiệp Việt Nam có hoạt động quảng cáo, Bộ TT&TT đã yêu cầu các doanh nghiệp, nhãn hàng tăng cường rà soát, sàng lọc vị trí cài đặt quảng cáo trên mạng. Mục đích là không để quảng cáo bị gắn vào những trang, kênh, tài khoản, nội dung xấu độc, vi phạm pháp luật; chấm dứt tình trạng quảng cáo tràn lan không kiểm soát, dẫn đến việc gián tiếp tiếp tay cho các nội dung xấu độc, vi phạm pháp luật được sản xuất và phát tán trên không gian mạng.
Các nhãn hàng, doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ quảng cáo cũng được đề nghị chủ động xây dựng danh sách nội dung “xấu độc” trên mạng của đơn vị (Blacklist) để loại trừ quảng cáo. Bộ TT&TT khẳng định thời gian tới sẽ tiếp tục chỉ đạo các đơn vị chức năng rà soát, phát hiện và xử lý nghiêm các trường hợp đặt quảng cáo vào nội dung xấu độc, vi phạm pháp luật.
Vì sao quảng cáo trên mạng xã hội ngày càng nhảm nhí?Kỷ nguyên tăng trưởng chóng mặt quảng cáo trên mạng xã hội đã đột ngột dừng lại, khiến chất lượng giảm sút, người dùng ngày càng nhìn thấy những quảng cáo không phù hợp, lừa đảo.">Các đại lý lớn đều rất quan tâm White List, Black List về quảng cáo trên mạng
SáchHokusai. Ảnh:D.L.
Cuốn Hokusai của Johann Protais và Éloi Rousseau (Phạm Lê Huy dịch, Omega+ và Nhà xuất bản Dân trí phát hành) cung cấp cho độc giả nhiều thông tin quý về Katsushika Hokusai (1760 -1849) - một trong những bậc thầy tranh khắc gỗ ở Nhật Bản.
Họa sĩ bậc thầy được giới thượng lưu Pháp ưa chuộng
Hokusai được biết đến nhiều nhất với tư cách là tác giả của loạt tranh Ba mươi sáu cảnh núi Phú Sĩ và tác phẩm mang tính biểu tượng Sóng lừng ngoài khơi Kangawa. Những tác phẩm này đã đưa tên tuổi của ông vượt ra khỏi biên giới Nhật Bản.
Hokusai cũng được biết đến nhiều nhất tại Pháp khi tranh của ông được các văn - nghệ sĩ và giới thượng lưu Pháp nửa sau thế kỷ 19 ưa chuộng. Nhà văn, nhà phê bình nghệ thuật Edmond de Goncuort (1822-1896) - người khởi xướng giải thưởng văn học cùng tên - đã quyết định viết về Hokusai - người nghệ sĩ mà ông coi là vĩ đại nhất lúc đó.
Hokusai sinh ra ở Edo, vào thời kỳ nước Nhật vẫn chú trọng truyền thống dưới thời Mạc Phủ Tokugawa. Nước Nhật của ông chỉ giao thương với Trung Quốc và Hà Lan và vẫn ưa chuộng các sân khấu kịch đại chúng kabuki, những trận đấu sumo và nhà chứa.
Anh hùng Tametomo bị lũ quỷ trên đảo Onigashima (đảo quỷ) bao vây, khoảng năm 1811. Nguồn: wikipedia.
Ông mồ côi sớm và được một người chế tác gương kính nhận nuôi năm ba, bốn tuổi. Trước khi vào nghề, ông theo học các bậc thầy lớn như Katsukawa Shusho (đại diện của nghệ thuật tranh phù thế - đề tài được cho là hình ảnh của thế giới phù hoa, chuyên vẽ về thế giới của các kỹ nữ, diễn viên kịch hay phong cảnh), Tawaraya Sori (bậc thầy thuộc trường phái Rinpa (Lâm phái) hoạt động giai đoạn 1764-1780.
Trong khoảng từ năm 1789-1801, bằng việc kết hợp các thành tựu nghệ thuật đương thời của Trung Hoa với các ảnh hưởng mới của phương Tây, Hokusai đã khẳng định được phong cách riêng. Ví dụ ông đặc biệt chăm chút hình vẽ sóng biển; các nhân vật ông vẽ thường trải dài toàn bộ khổ tranh và mang vẻ thanh nhã hơn. Khoảng thời gian này vợ ông đột ngột qua đời, ông phải một mình nuôi ba đứa con.
Năm 1799, Hokusai rời xưởng tranh Tawaraya ở tuổi 39, và ông bắt đầu lấy tên Hokusai ký vào các tác phẩm của mình.
Sinh thời, Hokusai tự coi mình là một “ông già điên cuồng vì hội họa”, trong tiếng Nhật là Gakyo Rojin Manji (Họa cuồng lão nhân vạn). Ông cũng sử dụng khoảng 120 cái tên khác nhau. Việc ký nhiều bút danh như thế để thể hiện tất cả bước phát triển về phong cách vẽ, cũng như tư duy của ông.
Những năm 1810, cái tên Hokusai được phổ biến rộng rãi trong đời sống văn hóa Nhật Bản, ông lấn sân minh họa cho các sáng tác tiểu thuyết mới yomihon, hoặc thể loại táo bạo hơn là các tranh gợi dục Shunga (Xuân họa).
Từ năm 1814-1819, ông cho xuất bản 15 tập tranh ký họa Manga (mạn họa). Manga sau này trở thành tên gọi chung chỉ truyện tranh và truyện biếm họa Nhật Bản. Sau khi nổi tiếng tại nước Nhật, Hokusai bắt đầu được biết đến tại châu Âu và trên toàn thế giới.
Khó khăn khi đang ở đỉnh cao của sự nghiệp
Từ năm 1820 đến giữa những năm 1830 đánh dấu một giai đoạn huy hoàng nhất trong đời sáng tác của Hokusai, khi ông cho ra đời các kiệt tác quan trọng của đời mình.
Ông bắt đầu bằng loạt tranh Ba mươi sáu cảnh núi Phú Sĩtừ năm 1830. Sau 3 năm làm việc, ông đã thể hiện đầy đủ các khía cạnh của ngọn núi. Ông không chỉ sáng tạo với việc sử dụng ồ ạt màu xanh Phổ mà còn thay đổi các góc vẽ. Núi Phú Sĩ hiện lên trong tất cả bối cảnh và dưới nhiều góc độ ánh sáng khác nhau.
Núi hiện lên lúc bình minh, sương mù bao phủ, hay dưới mưa bão, trong sắc hồng buổi sớm, hay được chiếu sáng bởi chân trời đỏ lúc hoàng hôn… Loạt tranh này của ông được đánh giá là đã truyền tải được sự hùng vĩ cũng như sức mạnh thần diệu của ngọn núi.
Hokusai cũng vẽ cảnh thác nước và những cây cầu theo quan niệm của đạo Shinto (Thần giáo) nơi mà các hoạt động của con người và thiên nhiên hòa làm một. Cũng giai đoạn này, ông bắt đầu một chùm tác phẩm vẽ các loài hoa và chim mà đối với nhiều chuyên gia, đến tận bây giờ vẫn là một ví dụ hàng đầu của sự tái hiện cây cỏ và động vật.
Cây thông tại Aoyama, loạt tranh Ba mươi sáu cảnh núi Phú Sĩ. Nguồn: wikipedia.
Đặc biệt bức Sóng lừng ngoài khơi Kanagawa- tác phẩm quan trọng nhất của Hokusai- minh họa hoàn hảo cho chủ đề lớn về “thế giới phù hoa”, nơi mà thời gian dường như ngừng trôi. Bức tranh cũng cho thấy một nền văn minh Nhật Bản, ở đó có cả ba yếu tố căn bản - một thế giới hòa hợp: biển, đất và lửa; cho thấy sự nhỏ bé của con người trước mẹ thiên nhiên hùng vĩ.
Sóng lừng ngoài khơi Kanagawađã gây ra cơn địa chấn trong giới nghệ sĩ châu Âu trong suốt một thời gian rất dài. Người ta kể tác phẩm chính là nguồn cảm hứng cho Claude Debussy viết bản giao hưởng La Mer(Biển cả).
Giai đoạn 1830-1840, những vấn đề cá nhân và gia đình đã khiến Hokusai gặp khó khăn khi đang ở đỉnh cao của sự nghiệp. Có thời điểm ông phải rời khỏi Edo vì bị chủ nợ của cháu trai mình theo đuổi. Sau đó ông trở lại Edo nhưng phải tự mình bán tranh trên các đường phố để mưu sinh.
Năm 1939, nhà ông bị một đám cháy thiêu trụi, một phần lớn tác phẩm của ông bị thiêu thành tro.
Từ năm 1840, ông dừng làm tranh in khắc gỗ, chuyển sang việc vẽ. Giai đoạn 1842-1844, ngày nào ông vẽ một con karashishi - một con sư tử thiêng theo truyền thuyết Trung Hoa để mang lại may mắn và bảo vệ ông khỏi cái chết. Ông đã vẽ 219 bức ký họa con sư tử này.
Hokusai mất vào khoảng tháng 4 hoặc tháng 5 năm 1849. Tro cốt của ông được gửi tại đền Seikyo-ji trong khu phố bình dân Asakusa ở Edo, nơi ông nếm trải vinh quang lẫn suy tàn.