- Nhà cái tin De Gea sẽ rời MU để gia nhập Real Madrid. Trung Quốc rải tiền mời HLV Joachim Loew. Milan làm mọi cách để giữ siêu thủ môn Donnarumma.
Tin thể thao 6
相关文章
- 、
-
Siêu máy tính dự đoán Galatasaray vs AZ Alkmaar, 00h45 ngày 21/2 -
MC Hoàng Oanh theo đuổi phong cách gợi cảm hậu ly hônHoàng Oanh diện chiếc đầm ngắn họa tiết lá kèm khăn họa tiết da beo. Người đẹp thể hiện hình ảnh tươi mới với nụ cười rạng rỡ, đúng với tâm trạng yêu đời của cô hiện tại.
Cô hướng mình đến hình ảnh "tắc kè hoa" hợp với nhiều phong cách thời trang và không ngại làm những điều khác biệt. “Tôi luôn cố gắng học hỏi, trau dồi bản thân, tiếp xúc kiến thức mới để làm mới mình, đem đến những trải nghiệm mới cho công chúng”, Hoàng Oanh cho biết.
Trong khoảnh khắc khác, MC Hoàng Oanh hóa thân "nàng tiên sa mạc" quyến rũ trong bộ cánh đính cườm lấp lánh sexy. Vòng eo của người đẹp được khoe trọn với chiếc áo crop-top ngắn và mini skirt. Cô để tóc dài thẳng mái bằng cùng đôi boots, thể hiện thần thái lạnh lùng thu hút người đối diện.
MC Hoàng Oanh cũng xử lý khéo áo khoác ngoài cồng kềnh, thể hiện các dáng uyển chuyển, vừa cá tính vừa bộc lộ sự nữ tính của bản thân.
"Tôi muốn ủng hộ vẻ đẹp của phụ nữ, đừng ngần ngại thể hiện chính mình và hãy yêu lấy các nét đẹp của bản thân. Khi chúng ta tự tin, giữ lấy bản sắc riêng và trau dồi bản lĩnh, mọi điều tốt đẹp sẽ đến", cô cho biết.
Điểm nhấn bộ ảnh là những khoảnh khắc Hoàng Oanh thả dáng bộ đồ phong cách thập niên 2000. Người đẹp tự tin tạo dáng với áo có nhiều cắt xẻ táo bạo. Các bức hình gây hứng thú cho người xem và chứng tỏ được nguồn năng lượng tích cực lan tỏa từ chính bên trong nữ MC.
Hiện Hoàng Oanh vui sống với sự nghiệp và việc nuôi dạy con trai Max. Cô thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện với vai trò MC và được khen ngợi với vẻ đẹp tươi trẻ, tràn đầy sức sống của mình. Hoàng Oanh cho biết cố gắng duy trì nguồn năng lượng tích cực, biết cho đi và yêu thương mọi người. Đây cũng là điều mà cô - với vai trò người mẹ luôn hướng con mình trong quá trình giáo dục, đồng hành cùng bé.
Chi Pu xuất hiện sau ồn ào, MC Hoàng Oanh gợi cảm hậu ly hônTrong khi Chi Pu 'kín cổng cao tường', á hậu Hoàng Oanh đối lập với jumpsuit cúp ngực khoe vòng một lấp ló.">
-
Những trường mầm non Nhật Bản cho trẻ hạ bút màu, cầm iPadHọc sinh trường mẫu giáo Coby (Yoshikawa, Saitama, Nhật Bản) đang học vẽ trên một thiết bị công nghệ. Ảnh: AP
Đến giờ học vẽ của một trường mẫu giáo thuộc ngoại ô tỉnh Saitama, Nhật Bản, nhưng thay vì dùng bút chì màu, những ngón tay nhỏ xíu của bọn trẻ đang loáy hoáy trên bảng màu ở màn hình iPad rồi chụp ảnh “selfie”. Trường học kỹ thuật số đã đến với một quốc gia từ lâu chỉ được biết đến với những cam kết trung thành với “3 chữ R trong giáo dục” – là đọc (reading), viết (writing) và số học (arithmetic).
Trường mầm non Coby ở thị trấn Yoshikawa là một trong số gần 400 trường mầm non Nhật Bản đang sử dụng các ứng dụng phần mềm điện thoại thông minh được thiết kế dành riêng cho trẻ mẫu giáo – hay còn được gọi là KitS.
Gần 400 ngôi trường này chỉ chiếm 1% số trường mầm non của đất nước Nhật Bản. Nhưng đó là một sự khởi đầu. Coby đang dẫn đầu một sáng kiến quốc gia về “digital play”.
Các bậc phụ huynh trên khắp thế giới đều có một nỗi lo chung là con em mình bị tụt lại phía sau. Phụ huynh Nhật Bản cũng không ngoại lệ.
Mới đây, Chính phủ nước này đã đẩy mạnh chính sách giáo dục công nghệ trên quy mô quốc gia ngay cả khi Nhật Bản đã thực hiện được mục tiêu cứ 3 đứa trẻ có 1 chiếc máy tính.
Với KitS, bọn trẻ có thể tô màu những chú chim, những bông hoa một cách sống động như hình ảnh đồ họa 3D. Bọn trẻ cũng vẽ được nhiều sinh vật khác có thể bơi, trôi nổi trong các ảnh ảo.
Những đứa trẻ vốn nhút nhát cũng trở lên sôi nổi, tranh luận đầy hứng khởi về các ý tưởng có thể tạo nên từ một hình tam giác: chiếc bánh sandwich, con cá heo, một ngọn núi…
Bọn trẻ sau đó được khuyến khích đứng trước lớp để giải thích về hình ảnh mình đã vẽ trên màn hình lớn.
“Không có câu trả lời đúng hay sai” – Akihito Minabe, hiệu trưởng trường mầm non Coby cho hay.
Vấn đề là nuôi dưỡng sự sáng tạo, sự tập trung và các kỹ năng lãnh đạo.
“Chúng tự suy nghĩ và thấy vui khi nghĩ ra những ý tưởng” – ông Minabe nói.
Ở Mỹ, 98% trẻ dưới 8 tuổi có một thiết bị di động trong nhà, trong khi 43% có một chiếc máy tính bảng riêng.
Ở Nhật Bản, mỗi người trưởng thành có trung bình hơn 1 chiếc điện thoại thông minh và khoảng một nửa trẻ mầm non có quyền truy cập vào một thiết bị di động – số liệu từ cơ quan dữ liệu trung ương.
Ở các trường mầm non và tiểu học ở Mỹ, châu Á và châu Âu, giáo viên sử dụng công nghệ để kể truyện, bật nhạc hay trình bày các thông tin khác. Các nhà giáo dục cũng đang nghiên cứu về sự phát triển xã hội của trẻ em thông qua cách chúng học chia sẻ thiết bị kỹ thuật số.
Dùng sớm có giỏi hơn không?
Việc máy tính có lợi ích hay gây hại cho việc học tập còn đang gây tranh cãi. Ảnh minh họa
Phần lớn nguyên nhân thúc đẩy việc sử dụng máy tính bảng ở các trường mầm non Mỹ là niềm tin rằng việc sử dụng sớm có làm trẻ giỏi công nghệ hơn – Patricia Cantor, giáo sư về giáo dục sớm ở ĐH Bang Plymouth, New Hampshire cho hay.Tuy nhiên, nghiên cứu ban đầu về việc máy tính bảng và các ứng dụng ảnh hưởng như thế nào đến việc học của trẻ từ 2 đến 5 tuổi thì không đưa ra kết luận.
“Những thiết bị cảm ứng khá trực quan. Chúng không cần phải dạy” – bà Cantor nói.
Đã có một số nghiên cứu cho thấy những kết quả tích cực giữa việc trẻ nhỏ sử dụng thiết bị di động với việc cải thiện khả năng đọc viết, khoa học, toán. Nhưng cũng có một số ít nghiên cứu so sánh việc học tập với máy tính bảng với các phương pháp giảng dạy truyền thống – theo bản đánh giá 19 nghiên cứu của bà Christothea Herodotou, giảng viên tại ĐH Open, Anh.
Bà Herodotou cho biết, hiện chưa rõ tính năng nào có thể giúp ích hay cản trợ việc học.
Nhiều năm nay các chuyên gia đã thừa nhận rằng, với trẻ, chơi chính là học. Đồ chơi có thể dạy trẻ những lập trình đơn giản.
Trong khi đó, ông Yuhei Yamauchi, giáo sư nghiên cứu thông tin tại ĐH Tokyo, cố vấn của KitS chỉ ra những lợi ích thiết thực của việc đưa công nghệ vào trường học từ sớm.
Ông nói, vào thời điểm mà những đứa trẻ 5 tuổi hiện tại bước chân vào thị trường lao động, phần lớn công việc sẽ đòi hỏi kỹ năng máy tính. Với dân số ngày càng thu hẹp của Nhật Bản, người ta có thể vẫn phải làm việc ở tuổi 80, thay đổi công việc nhiều lần. Lúc đó, các kỹ năng số thậm chí còn quan trọng hơn.
Ngược lại, các chuyên gia thì cảnh báo rằng việc dán mắt vào máy tính quá lâu sẽ gây hại cho mắt và làm giảm tư duy sáng tạo. Đây là một vấn đề phức tạp.
Chính vì thế, sáng kiến KitS chỉ giới hạn thời gian tiếp xúc với iPad của trẻ là 15 phút và chỉ có 30 tiết học như thế này trong 1 năm học.
Ở trường Coby, bọn trẻ tỏ ra rất thích thú khi nói về những chiếc iPad. Khi được hỏi, chúng nói rằng muốn trở thành diễn viên múa ba-lê, cầu thủ bóng đá. Không đứa nào muốn trở thành lập trình viên khi lớn lên.
Nhưng chúng thích KitS.
“Nó rất vui” – cô bé Yume Miyasaka, 6 tuổi chia sẻ.
Với một chút tự hào, cô bé kể, bố mình cũng sử dụng iPad để làm việc. Nhưng khi nói về những việc Yume làm với chiếc iPad của mình, cô bé bảo: “Bố thường không vẽ món kem đá bào”.
Nguyễn Thảo (Theo AP)
‘Cách ly’ công nghệ có giúp con học tốt hơn?
“Cất hết điện thoại, máy tính, con sẽ tập trung học” là suy nghĩ của nhiều phụ huynh trong thời đại mà công nghệ đang “bao vây” con trẻ. Nhưng nếu cha mẹ tận dụng hợp lí, công nghệ có thể đem đến cho con nhiều cảm hứng học hành.
"> -
Trường đại học Việt Nam hợp tác với Vương Quốc Anh đào tạo thể thao điện tửTrường Đại học Công nghệ và Quản lý Hữu Nghị cùng Tổ chức giáo dục Pearson Vương Quốc Anh ký kết biên bản ghi nhớ thỏa thuận hợp tác. Ngày 14/11/2023, Trường Đại học Công nghệ và Quản lý Hữu Nghị (UTM) cùng Tổ chức giáo dục Pearson Vương Quốc Anh (Pearson UK) đã tiến hành ký kết biên bản ghi nhớ thỏa thuận hợp tác về việc đào tạo thể thao điện tử eSports.
eSports hiện nay là một ngành công nghiệp rất tiềm năng và phát triển nhanh trên thế giới. Trong khi đó, nguồn nhân lực phục vụ trong ngành eSports tại Việt Nam hầu hết không được đào tạo bài bản và thường chuyển từ các ngành nghề khác sang.
Do đó, để Việt Nam theo kịp xu thế và sự phát triển eSports trên thế giới, việc xây dựng các cơ sở đào tạo nguồn nhân lực phục vụ trong lĩnh vực này là rất cần thiết.
Với việc ký kết này, UTM sẽ trở thành tổ chức đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam đào tạo Chương trình Cao đẳng BTEC ngành eSports, do Pearson cung cấp.
Theo đó, học viên khi tham gia học ngành eSports tại UTM sẽ được đào tạo theo chương trình do BTEC cung cấp với các môn học như: Hệ sinh thái về thể thao điện tử; Phân tích kỹ năng và chiến thuật; Lập kế hoạch cho một dự án; Phân tích trò chơi; Triết lý thiết kế trò chơi; Cách thức tổ chức sự kiện, giải đấu livestream về thể thao điện tử…. Quá trình học tập được kiểm soát chặt chẽ bởi Pearson, nhằm đảm bảo chất lượng đào tạo.
Khi tốt nghiệp, sinh viên sẽ nhận được Bằng tốt nghiệp Cao đẳng hệ chính quy do UTM cung cấp và Bằng Cao đẳng BTEC của Vương Quốc Anh.
Bằng Cao đẳng BTEC được 340 trường đại học trên thế giới công nhận và tiếp nhận đào tạo chuyển tiếp đối với 1.500 bằng cấp chính quy.
Ông Marcus Winsley, Phó Đại sứ Vương quốc Anh và Bắc Ireland tại Việt Nam cho biết: “Trường Đại học Công nghệ và Quản lý sẽ trở thành cơ sở đầu tiên ở Việt Nam giảng dạy chương trình Pearson BTEC ngành Thể thao điện tử tại Học viện Thể thao điện tử đầu tiên ở Việt Nam.
Nó nhấn mạnh tiềm năng và tầm quan trọng ngày càng tăng của Thể thao điện tử cũng như tham vọng của người Việt Nam trong việc đảm bảo rằng người dân của mình có đủ điều kiện để tham gia vào một ngành đã tạo ra doanh thu toàn cầu hơn 1 tỷ USD. Với hơn 20 triệu người chơi đã tại Việt Nam hiện tại, giờ là lúc phải tiến lên chuỗi công nghệ”.
Ông Marcus Winsley còn nhấn mạnh, thể thao điện tử không chỉ đơn thuần là chơi. Đó là góp phần phát triển một hệ sinh thái giải trí kỹ thuật số phức tạp có khả năng thu hút đầu tư dài hạn và tạo ra doanh thu đáng kể.
Thể thao điện tử là một ngành tập hợp chuyên môn công nghệ, kỹ năng và sự sáng tạo. Việt Nam là quốc gia có tiềm năng lớn về cả ba mặt trên.
Ông Marcus Winsley, Phó Đại sứ Vương quốc Anh và Bắc Ireland tại Việt Nam phát biểu tại lễ kỹ kết. Phát biểu tại lễ ký kết, Phó Giáo sư Tiến sĩ Hoàng Xuân Lâm, Chủ tịch UTM cho biết, UTM đã và đang phát triển các mối quan hệ với các công ty, tổ chức bao gồm nhà phát hành trò chơi và đại lý công nghệ trên toàn khu vực.
Những mối quan hệ này cho phép chúng tôi mở ra ngành đào tạo mới tại Việt Nam về eSports.
Với việc ký kết với Pearson, UTM trở thành nơi duy nhất tại Việt Nam hiện nay đào tạo ngành eSports theo chương trình BTEC. Sinh viên sẽ được đào tạo các môn học vô cùng phong phú như kiến thức về hệ sinh thái thể thao điện tử, cách thức tổ chức sự kiện hay livestream… những môn học này hỗ trợ phát triển hệ sinh thái giải trí kỹ thuật số đang vươn lên mạnh mẽ tại Việt Nam hiện nay.
“Đây chính là mục đích của sự hợp tác giữa UTM và Pearson UK nhằm chuẩn bị hành trang cho các bạn trẻ bước lên con đường sự nghiệp chuyên nghiệp thú vị trong lĩnh vực eSports; đồng thời cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cho sự phát triển bền vững của các ngành thể thao điện tử ở Việt Nam nói riêng và các ngành nghề trong cùng lĩnh vực nói chung”, ông Hoàng Xuân Lâm nói.
ánh Tuyết và nhóm PV, BTV">