Nhận định

 Hiệu trưởng, hiệu phó ở TP.HCM bị thu hồi hàng chục triệu đồng

字号+ 作者:NEWS 来源:Ngoại Hạng Anh 2025-02-26 17:08:52 我要评论(0)

Giám đốc Sở GD-ĐT TP. HCM - Nguyễn Văn Hiếu vừa ký kết luận thanh tra đột xuất tại Trưltđ ngoại hạng anhltđ ngoại hạng anh、、

Giám đốc Sở GD-ĐT TP. HCM - Nguyễn Văn Hiếu vừa ký kết luận thanh tra đột xuất tại Trường THPT Lê Minh Xuân (H. Bình Chánh, HiệutrưởnghiệuphóởTPHCMbịthuhồihàngchụctriệuđồltđ ngoại hạng anh TP. HCM).

Trong kết luận thanh tra nêu rõ, từ năm học 2017-2018 đến 2021-2022, ông Hồ Xuân Phúc, Hiệu trưởng Trường THPT Lê Minh Xuân, đã không đảm bảo dạy số tiết nghĩa vụ đúng theo quy định.
 
Cụ thể, năm học 2017-2018, ông Phúc dạy thiếu 35 tiết so với quy định; năm học 2018-2019, không xác định được số tiết thực dạy; năm học 2019-2020 dạy thiếu 18 tiết so với quy định; năm học 2020-2021 dạy thiếu 31 tiết so với quy định; năm học 2021-2022 dạy thiếu 19 tiết so với quy định, không xác định được số tiết thực dạy học kỳ 2 do bị mất sổ đầu bài.

Trường THPT Lê Minh Xuân.

Ông Huỳnh Siêu Hùng, Hiệu phó nhà trường cũng chưa dạy đúng theo quy định tuyển dụng, không đủ số tiết theo quy định.
 
Cụ thể, năm học 2017-2018, ông Hùng giảng dạy môn toán, dạy thiếu 9 tiết so với quy định; năm học 2018-2019 không xác định được số tiết thực dạy; năm học 2019-2020 dạy môn tin học, dạy thiếu 24 tiết so với quy định; năm học 2021-2022 dạy môn tin học, dạy thiếu 18 tiết so với quy định.

Quyết định tuyển dụng và hợp đồng lao động của ông Hùng là giảng dạy môn toán nhưng ông được phân công dạy môn tin học là không đúng quy định.
 
Bà Nguyễn Thị Hồng Vân, Hiệu phó phụ trách chuyên môn, năm học 2017-2018 dạy thiếu 26 tiết so với quy định; năm học 2018-2019 không xác định được số tiết thực dạy; năm học 2019-2020 dạy thiếu 13 tiết so với quy định; năm học 2021-2022 dạy thiếu 42 tiết so với quy định. 

Sở GD-ĐT TP. HCM khẳng định trách nhiệm phân công không đảm bảo số tiết theo quy định, dạy chưa đủ số tiết theo quy định thuộc về Hiệu trưởng Hồ Xuân Phúc và Hiệu phó phụ trách chuyên môn Nguyễn Thị Hồng Vân.
 
Sở yêu cầu thu hồi số tiền phụ cấp ưu đãi của tất cả các tháng dạy chưa đủ giờ nhưng đã hưởng chế độ phụ cấp ưu đãi của ông Hồ Xuân Phúc là 35,9 triệu đồng, ông Huỳnh Siêu Hùng là 32,7 triệu đồng và bà Nguyễn Thị Hồng Vân bị thu hồi số tiền hơn 13 triệu đồng.
 
Lãnh đạo Sở GD-ĐT chỉ đạo hiệu trưởng và 2 hiệu phó nộp lại số tiền đã nêu trên. Phòng Kế hoạch tài chính (Sở GD-ĐT) thực hiện việc thu hồi số tiền phụ cấp ưu đãi của tất cả các tháng mà hiệu trưởng và 2 phó hiệu phó dạy không đủ giờ nhưng đã hưởng chế độ.

Phòng Tổ chức cán bộ (Sở GD-ĐT) tham mưu cho giám đốc Sở việc tổ chức kiểm điểm hiệu trưởng Hồ Minh Phúc, 2 hiệu phó là ông Huỳnh Siêu Hùng và bà Nguyễn Thị Hồng Vân vì các hạn chế, thiếu sót nêu trên. 

Cho thôi chức hiệu trưởng không dạy học nhưng vẫn nhận tiền đứng lớp

Cho thôi chức hiệu trưởng không dạy học nhưng vẫn nhận tiền đứng lớp

Dù không giảng dạy nhưng Hiệu trưởng Trường Phổ thông dân tộc nội trú THCS-THPT huyện Đắk R’lấp (Đắk Nông) Nguyễn Văn Nam vẫn nhận 71 triệu đồng tiền đứng lớp. Cùng với đó là nhiều sai phạm của ông Nam mà Sở GD&ĐT tỉnh Đắk Nông vừa chỉ ra.

1.本站遵循行业规范,任何转载的稿件都会明确标注作者和来源;2.本站的原创文章,请转载时务必注明文章作者和来源,不尊重原创的行为我们将追究责任;3.作者投稿可能会经我们编辑修改或补充。

相关文章
网友点评
精彩导读
Chiều 1/4, Địch Lệ Nhiệt Ba đăng một bức ảnh chụp lên Instagram, bức ảnh selfie xinh đẹp kèm theo dòng trạng thái "thời gian này có ai bị béo lên không cho tôi biết nào?". Dương Mịch đã để lại bình luận bằng những icon hài hước ở phần bình luận bên dưới.

Không chỉ có vậy, động thái của Dương Mịch còn khiến người hâm mộ thích thú khi cô đăng lại bức hình lên story của Instagram kèm dòng chú thích hóm hỉnh, gọi Địch Lệ Nhiệt Ba là "Địch béo" và tag tên tài khoản của Địch Lệ Nhiệt Ba.

"Địch béo" vốn là tên gọi thân thương, biệt danh mà người hâm mộ hay gọi mỹ nhân Tân Cương. 

{keywords}
Bài đăng của Dương Mịch.

Trước khi bật lên thành tâm điểm trong Tam sinh tam thế chẩm thượng thư, Nhiệt Ba vẫn chỉ là một cái tên chưa thật sự ấn tượng về diễn xuất mà khán giả biết tới phần nhiều vì nhan sắc.

Địch Lệ Nhiệt Ba và Dương Mịch là hai diễn viên cùng chung công ty quản lý Gia Hành và đều được ví như "gà đẻ trứng vàng" của công ty. Vài ngày qua, Địch Lệ Nhiệt Ba vướng tin đồn chuẩn bị chấm dứt hợp đồng và rời khỏi công ty do có mâu thuẫn với Dương Mịch.

Nhiệt Ba tâm sự rằng cô luôn biết ơn công ty quản lý Gia Hành và đặc biệt là đàn chị Dương Mịch đã giúp đỡ và dẫn dắt. Nhớ về lần đầu gặp Dương Mịch, Nhiệt Ba vô cùng hồi hộp, không dám mở lời nói chuyện khi cô phải diễn cảnh cướp điện thoại của Dương Mịch, nhưng khi ấy cô quá hồi hộp không biết phải diễn thế nào. Dương Mịch đã nhiệt tình chỉ bảo cô cách diễn xuất, cổ vũ cô khiến Nhiệt Ba thoải mái hơn rất nhiều.

{keywords}
Hai người là chị em đồng nghiệp thân thiết.

Sau khi tin đồn nổ ra, phía công ty Gia Hành trả lời với truyền thông, cho biết hợp tác giữa công ty với Nhiệt Ba vẫn luôn rất tốt, không có chuyện mỹ nhân Tân Cương rời khỏi như tin đồn, càng không có chuyện do tranh chấp với Dương Mịch.

Năm ngoái, Địch Lệ Nhiệt Ba cũng thể hiện tình cảm với Dương Mịch, khẳng định mối quan hệ tốt đẹp với đàn chị bằng bài đăng chúc mừng sinh nhật: “Tiếp tục đi cùng nhau thật nhiều năm nhé, chị đẹp sinh nhật vui vẻ, đây là bức ảnh này em thích nhất!”.

Dương Mịch cũng nhanh chóng hồi đáp bằng dòng bình luận dưới bài viết: “Cảm ơn Nhiệt Ba”.

{keywords}
Bức ảnh và lời chúc của Nhiệt Ba cho Dương Mịch vào sinh nhật.

Qua những động thái này có thể thấy mối quan hệ giữa hai nữ diễn viên xinh đẹp luôn rất thắm thiết và chân thành trái ngược với những ngờ vực và tin đồn thất thiệt xung quanh họ.

Minh Ngọc

Địch Lệ Nhiệt Ba, Hoắc Kiến Hoa rơi vào cảnh 'thất nghiệp'

Địch Lệ Nhiệt Ba, Hoắc Kiến Hoa rơi vào cảnh 'thất nghiệp'

 - Địch Lệ Nhiệt Ba tiết lộ đã từng có lúc 8 tháng không nhận được lời mời giam gia bất kỳ phim hay chương trình gì. 

" alt="Động thái của Dương Mịch xóa bỏ tin đồn bất hòa với Địch Lệ Nhiệt Ba" width="90" height="59"/>

Động thái của Dương Mịch xóa bỏ tin đồn bất hòa với Địch Lệ Nhiệt Ba

Thông điệp “Thử thách là bản chất - Trốn tránh là bản năng - Phá vây là bản lĩnh”

Hãng Kunva Films đã gửi gắm một thông điệp rất cụ thể thông qua teaser poster này. Như cây sen mặc dù sống trong bùn lầy, nhưng những cánh sen vẫn vươn lên. Hình ảnh đối lập giữa 2 mảng đen trắng, là sự tương phản và tồn tại 2 cuộc sống khác nhau ở thế giới hiện hữu. Thực tại, luôn có sự tranh đấu của 2 thế lực, giữa chính nghĩa và phi pháp. Giữa những cuộc tranh đấu ấy, chính nghĩa phải chiến đấu cho dù có bao nhiêu thế lực thù địch bủa vây. Những người đại diện cho chính nghĩa phải tìm ra lối đi để vượt qua những khó khăn và thử thách trong cuộc sống. 

Phá vây là 1 bộ phim có thông điệp gây ấn tượng mạnh. Mỗi cây mỗi hoa, mỗi nhà mỗi cảnh, dù giàu hay nghèo đều có những thăng trầm và thử thách được biểu hiện ở hình thức khác nhau. Rất nhiều người không tránh khỏi những lúc mệt mỏi, chán nản, mất phương hướng, thậm chí bế tắc. Xuất phát từ thực trạng đó, Phá vây ra đời với sứ mệnh truyền động lực mạnh mẽ cho mọi người. 

“Cuộc sống không bao giờ bằng phẳng, luôn có những thử thách thăng trầm, để phát triển và đạt được mục tiêu thì chúng ta phải xác định đó là một hành trình phá vây” - nhà sản xuất đã chia sẻ và tiết lộ về thông điệp mà bộ phim muốn gửi gắm.

Bên cạnh đó, nhà sản xuất còn gửi đến tất cả mọi người một thông điệp được rút ra từ bộ phim: “Thử thách là bản chất - Trốn tránh là bản năng - Phá vây là bản lĩnh”.

Bộ tứ Hứa Minh Đạt và FapTV góp mặt trong phim điện ảnh Phá vây

Bên cạnh những thước phim võ thuật, hành động gây cấn và đầy kịch tính. Phá vây còn mang đến cho khán giả những phút giây thư giãn bằng những phân đoạn hài hước và vui nhộn. Chịu trách nhiệm chính cho những mảng miếng hài trong bộ phim Phá vây, nhà sản xuất tiết lộ đã chiêu mộ dàn diễn viên nổi tiếng trong đó có sự góp mặt của bộ tứ hài hước Hứa Minh Đạt, Huỳnh Phương, Vinh Râu và Thái Vũ.

Phá vây được đầu tư và sản xuất bởi Kunva Films và Liên Minh Kinh Doanh Fansipan

Phá vây là bộ phim điện ảnh được sản xuất bởi Kunva Films, hợp tác đầu tư cùng Liên Minh Kinh Doanh Fansipan. Đây là dự án series phim điện ảnh được Kunva Films lên kế hoạch dài hơi với sự kết hợp của bộ đôi đạo diễn Vũ Phúc Ân và Trần Hoà Bình. 

Bộ phim có sự quy tụ và tham gia của dàn diễn viên hùng hậu từ võ thuật, hài cho đến tâm lý như: Nam Long, Nhi Katy, Trương Minh Cường, Hứa Minh Đạt, Huỳnh Phương, Thái Vũ, Vinh Râu, Hoàng Mèo, Quách Ngọc Tuyên, Triệu An, Nguyễn Trần Duy Nhất,… 

Phá vây dự kiến công chiếu vào năm 2022

Doãn Phong

" alt="‘Phá vây’ tung teaser poster, hé lộ thông điệp ý nghĩa" width="90" height="59"/>

‘Phá vây’ tung teaser poster, hé lộ thông điệp ý nghĩa

ve-nha-1.jpg
Vườn quê của mẹ. Ảnh: L.Đ.L

Thường, sau mỗi chuyến về quê, Thành và vợ con sẽ “gom” của má một mớ đặc sản quê, từ sợi hủ tiếu đến cái cây non cha anh vừa ươm, “đem lên trồng ở ban công, chăm sóc cho đỡ nhớ quê”. Năm nay cũng vậy. Ngày lên, cậu gửi cho tôi 2 trái bưởi, bảo “mẹ em gửi, anh ăn lấy thảo”.

Quê là nơi con người sinh ra, lớn lên, gắn bó suốt cả tuổi thơ nên nhiều kỷ niệm và tất nhiên nằm sâu trong tim mình. Tôi có ông bạn lớn hơn vài chục tuổi - lẽ nên gọi chú, nhưng anh kêu “chú cứ gọi bằng anh cho anh trẻ ít tuổi” - đã định cư ở Úc khá lâu nhưng tự dưng càng lớn tuổi càng muốn về Việt Nam. Anh bảo, quê nhà có sức hút lạ lắm, kêu tôi mai mốt lớn tuổi hơn sẽ rõ.

Thực sự, không cần đợi lớn tuổi. Ở tuổi này - trung niên - tôi bắt đầu nhớ quê da diết hơn và cũng thường sắp lịch về nhà dày hơn lúc trẻ. Có lẽ, đến một lúc, con người nhận ra, bôn ba kiếm thật nhiều tiền nhưng thiếu cái gốc quê, không kết nối được với mảnh đất mình sinh ra thì cũng như cái cây nhìn bên ngoài thì xanh tốt nhưng đã mục rỗng bên trong. Một cơn gió lớn có thể gãy ngang, tróc gốc. 

Tôi hay chơi với những người lớn hơn mình. Có những người bằng tuổi mẹ tôi nhưng vẫn bảo, “xưng anh em đi mày”, chắc do tôi già. Nhưng quả thực, có những người bạn lớn tuổi hơn, mình có lợi rất nhiều. Không phải tiền bạc mà là kinh nghiệm sống, lắng nghe được những trăn trở của họ để rồi tự rút ra được một bài học gì đó, chuẩn bị trước cho hành trình già đi thật sự (là tất yếu, đương nhiên) của mình.

Rồi, tự nhiên tôi nhớ tác giả Vũ Thế Thành. Ông viết trong Những thằng già nhớ mẹ(NXB Hội Nhà Văn) rằng: “Tuổi càng cao, càng dễ quên chuyện trước mắt, nhưng càng nhớ chuyện xa xôi. Tuổi đời, tình đời trải miết rồi, nay nhớ về mẹ, thấy mình còn biết bao điều thiếu sót và ray rứt, cứ giá mà... giá mà...”.

Trong thế giới “mở” của ngày hôm nay, định nghĩa về “công dân toàn cầu” không còn xa lạ khi dường như những người trẻ ở quê lớn lên đều tha hương mưu sinh. Gần thì từ miền Tây lên Sài Gòn, xa thì từ những tỉnh thành miền Trung, miền Bắc vào TP HCM, mải miết kiếm tiền, lập sự nghiệp, lập gia đình, lo cho con cái…

Vòng lặp của con người đó khó tránh. Nhưng làm sao để những cuộc tha hương ấy vẫn đong đầy kết nối giữa những người thân thuộc, xóm giềng, bà con, dòng họ là câu chuyện văn hóa “đi để trở về” thật đẹp. Có nhiều cuộc đi-về không chỉ trong ranh giới tỉnh này, thành phố khác mà giữa Việt Nam với bao nhiêu quốc gia khác, cách hàng chục giờ bay. Vậy đó, nhưng họ vẫn về! Đất quê, tình yêu ấy thôi thúc.

Người già ở làng quê Việt những ngày này hẳn sẽ rất vui, như má của Thành hay gia đình của Trang, hai trong số những con người có quê ở miền Tây tôi biết. 

Tôi hiểu cảm xúc đó của họ vì tôi cũng là người xa quê, xa mẹ. 

Vài hôm trước, tôi xem phim của Lý Hải. Lật mặt 7 - bộ phim vừa ra rạp đã làm nóng phòng vé - cũng có lý do, vì đã chạm tới cảm xúc của nhiều người. Tôi khóc, vì bộ phim đã kể những câu chuyện rất thật, những lát cắt rất đời từ gia đình điển hình của bà Hai, nhân vật chính của bộ phim. 

Sinh con đông là “đặc sản” của xã hội Việt Nam những năm tám mấy, chín mươi của thế kỷ trước, đến nỗi từ hội hè đến trường học, xóm thôn đến phố thị đều kêu gọi kế hoạch hóa gia đình. Sinh con để nhờ, vì thời đó chủ yếu làm nông nghiệp, ai có nhiều nhân lực thì có thể cuốc đất, vỡ điền, làm ăn đỡ vất vả hơn. Nhưng rồi, xã hội công nghiệp, việc rời làng quê của những người trẻ thế hệ 8X, 9X đã quá quen thuộc. Kế đó là những gia đình thế hệ mới đa địa phương được biểu hiện. Về quê là câu chuyện tính toán của họ, lễ 30/4 về nhà nội, Tết nguyên đán về nhà ngoại, rồi đảo lại. 

Về với mẹ là gạch đầu dòng mang tính biểu tượng của việc trở về với bến thương yêu đang đợi chờ ta. Ở đó, có người già cần những đứa con đứa cháu về thăm để nấu bữa ăn ngon, món quê, đặc sản, kể chuyện hồi xưa. Rồi lại đùm túm gửi đi mớ quà quê. Cha mẹ nào chẳng vậy. 

Với những người con, về quê dịp lễ (hoặc sau lễ như tôi) cũng là cách làm mới tâm hồn, kết nối yêu thương. Gia đình với tôi là thuốc chữa lành tốt nhất. Vì vậy, đường về quê có thể khá vất vả, đôi khi tốn kém, nhưng “du lịch về nhà” mang một ý nghĩa thiêng liêng, sâu thẳm nên tôi cũng như nhiều người luôn để ở dạng ưu tiên số một. 

“Ba mẹ ngày càng lớn tuổi. Người già sống bằng ngày bằng tháng. Có dịp thì về quê”. Đó là lời khuyên của những ông bà cụ lớn tuổi dành cho lớp trẻ xa quê như tôi. Tôi nhớ rồi rưng rức như lúc ngồi trong rạp phim xem Lật mặt 7, muốn chạy ù về nhà ôm mẹ, nói cám ơn, chứ không cần phải rong ruổi ở đâu đâu chỉ để chụp choẹt, check-in trên mạng xã hội.

Mà, thực ra, tôi thấy mấy hình mộc mạc đồng quê của mình cùng với mảnh vườn có bàn tay mẹ tôi chăm sóc, mỗi khi check-in đều đông đảo lượt xem, bình luận, thả tim hơn hẳn. Về nhà cũng “sống ảo” được mà!

Về nhà để được nếm trọn hương vị yêu thương từ tô canh đọt nhãn lồng của mẹ

Về nhà để được nếm trọn hương vị yêu thương từ tô canh đọt nhãn lồng của mẹ

Sớm tinh mơ, tiếng chuông Zalo vang lên. Ngay sau đó là hình ảnh đọt nhãn lồng xanh mướt được bé út gửi qua, kèm tin nhắn: “Nghe nói lễ năm nay anh hai được về, mẹ chăm tưới tụi nó tốt mơn mởn luôn!”." alt="Nhà của mẹ là bến yêu thương, gia đình nơi chữa lành tốt nhất" width="90" height="59"/>

Nhà của mẹ là bến yêu thương, gia đình nơi chữa lành tốt nhất