Soi kèo góc Sporting Lisbon vs Dortmund, 3h00 ngày 12/2

Công nghệ 2025-02-15 16:50:09 7
èogócSportingLisbonvsDortmundhngàbong da anh   Phạm Xuân Hải - 11/02/2025 05:25  Kèo phạt góc
本文地址:http://live.tour-time.com/html/122c198761.html
版权声明

本文仅代表作者观点,不代表本站立场。
本文系作者授权发表,未经许可,不得转载。

全站热门

Nhận định, soi kèo Skenderbeu Korce vs Laci, 22h59 ngày 10/2: Trận chiến sống còn

Một người phụ nữ ở Thanh Đảo, Trung Quốc lâm vào cảnh dở khóc dở cười khi cho thuê nhà mà không có giấy tờ hợp đồng, mọi chuyện chỉ thỏa thuận bằng miệng. Chi phí cho thuê hàng tháng là 500 nhân dân tệ (15 triệu đồng). Sau khi thuê, người đàn ông này không trả tiền đúng ngày, có khi nợ vài ngày mới chịu trả.

Tháng 11/2019, người thuê bắt đầu không trả tiền nhà. Chủ nhà cũng nhận thấy người thuê gặp khó khăn nên không đòi nhiều.

Khi tới Tết Nguyên đán vừa qua, chủ nhà lại đến gặp người thuê. Người đàn ông lại lùi hẹn và hứa trả tiền sau Tết. Tuy nhiên, sau Tết, người thuê nhà chuyển đến chỗ khác nhưng vẫn để lại đồ đạc tại nhà thuê.

{keywords}
Nữ chủ nhà khổ sở với tình huống không ngờ.

Chủ nhà cũng ngao ngán với trường hợp này. Bà chủ nhà cho rằng cô cũng không nghĩ người thuê sẽ quay lại trong  tháng 7 nhưng người cho thuê cần một câu trả lời rõ ràng. Nếu không quay lại thuê thì chủ nhà sẽ dọn sạch đồ đạc của người thuê. Còn nếu người thuê muốn tiếp tục thì phải thanh toán 8 tháng tiền nhà đang nợ. 

Phóng viên gọi cho người thuê để tìm hiểu, người thuê cho biết hiện tại chưa thể lo được tiền nhà để trả cho chủ nhà nhưng sẽ tiếp tục thuê. Ngoài ra, người đàn ông này cũng cho biết sẽ giải quyết mọi chuyện trước 15/7 để tránh cho chủ nhà lo lắng.

Vì người thuê đã đưa ra 3-5 lời hứa nhưng rồi mọi chuyện vẫn không được giải quyết. Chủ nhà tỏ ra mất lòng tin và đề nghị người thuê phải đưa ra một lời hứa với mình và phải giải quyết xong vào ngày 15/7.

Từ trường hợp của người phụ nữ này rút ra bài học cho người cho thuê là cần ký hợp đồng thuê nhà và mọi thứ phải thực hiện theo các quy định trong hợp đồng. Đây là cách để bảo vệ quyền lợi của người cho thuê và người đi thuê.

Trong câu chuyện này, nếu như chủ nhà tự tiện dọn dẹp đồ đạc cũng là điều không nên. Vì không biết đồ đạc có giá trị thế nào, có cần thiết hay không. Từng có trường hợp người thuê không chịu trả tiền thuê nên chủ nhà tự ý dọn đồ đạc và người thuê tuyên bố trị giá các đồ đạc đó lên đến hàng triệu tệ.

Với trường hợp này cũng cần một quy định pháp lý cụ thể về việc quy định người thuê được nợ tiền nhà bao lâu? Nếu quá thời hạn mà không đến thì chủ nhà có thể dọn các đồ đạc tư trang trong nhà. Nếu như người thuê không quay lại, căn nhà bị bỏ trống, chủ nhà vẫn không thể cho ai thuê.

Kim Ngân (Theo QQ)

Bùng tiền thuê nhà rồi biến mất, chủ trọ tá hoả khi mở cửa căn hộ

Bùng tiền thuê nhà rồi biến mất, chủ trọ tá hoả khi mở cửa căn hộ

- Ông chủ dù ngao ngán nhưng vẫn tha thứ cho người thuê, vì cũng chẳng làm gì được do không thể gặp được anh ta

">

Cho thuê nhà bằng miệng chủ trọ vật vã tìm khách đòi tiền

{keywords}Biểu đồ doanh số các sản phẩm NFT âm nhạc giai đoạn 2020-2021. 

Theo nghiên cứu của Nftnow, các nghệ sĩ độc lập đã chiếm 65% tổng doanh số NFT âm nhạc cho đến thời điểm này - một sự đảo ngược hoàn toàn so với thị phần của làng âm nhạc hiện tại do các hãng lớn thu âm thống trị. Nghệ sĩ độc lập 3LAU đã phá vỡ các kỷ lục trong ngành khi kiếm được 11,8 triệu USD từ Ultraviolet NFT Drops (Drops là một nền tảng phát hành NFT dành cho các nghệ sĩ và các nhà sáng tạo được phát triển trên mạng Polygon). Điều đáng nói số tiền này chỉ đến từ 33 người hâm mộ, trái ngược hoàn toàn so với việc kinh doanh phát nhạc trực tuyến vốn có khả năng tiếp cận rất cao nhưng lợi nhuận thấp. 

Những trường hợp điển hình thú vị khác còn có các nghệ sĩ từ ca sĩ VÉRITÉ đến nhóm nhạc A Tribe Called Quest, những người đã đầu tiên sử dụng NFT làm phương tiện để thực hiện quyền sở hữu trí tuệ theo phân đoạn và phân chia tiền bản quyền.

Nftnow cũng phân tích rõ rằng thị trường NFT âm nhạc đã sụt giảm 97% kể từ thời điểm đỉnh cao, từ mức cao nhất là 26,8 triệu USD doanh thu sơ cấp vào tháng 3/2021 rớt xuống mức dưới 1 triệu USD vào tháng 7/2021. Những người hoài nghi có thể dựa vào đây để cho rằng đó là một sự sụp đổ này và nói rằng thị trường này đã “đi đời” và các NFT âm nhạc vốn dĩ vô giá trị.

Nhưng phần lớn doanh số bán NFT âm nhạc cho đến nay (và giá trị gia tăng sau đó của chúng) đều trong phạm vi giới hạn cụ thể, hạn chế của khái niệm NFT là “bộ sưu tập kỹ thuật số” khan hiếm. Khung phần mềm sưu tập kỹ thuật số dành cho NFT có lẽ là khung nổi tiếng nhất xung quanh việc bán 1 sản phẩm đắt giá trên Nifty Gateway, Sotheby's, Christie's và nền tảng trực tuyến tương tự. Nftnow không phải là đơn vị đầu tiên tranh luận rằng mô hình này - tức là dù tạo ra một lượng giá trị to lớn cho nghệ sĩ hoặc người bán nhưng lại loại bỏ nhiều thành phần người mua và chỉ phục vụ cho một số người vốn đã giàu có - vì vậy mà đại đa số những người hâm mộ của các nghệ sĩ không thể tham gia mua bán NFT. Doanh thu NFT từ âm nhạc giảm 97% có thể phản ánh sự mệt mỏi trong toàn ngành với mô hình này.

Xét về mặt sự nghiệp của các nhạc sĩ, vấn đề lớn nhất đối với mô hình sưu tầm cho NFT là thiếu vòng lặp phản hồi hữu hình đối với danh mục hiện có, quy trình sáng tạo và cộng đồng người hâm mộ của họ. Thay vào đó, nó chỉ là sự kết thúc một quá trình từ trên xuống, kết thúc của việc nghệ sĩ bán một NFT cho một nhà sưu tập, người sau đó có thể rao bán trên thị trường thứ cấp để kiếm lợi nhuận, không có thêm cơ hội hoặc động cơ cho mối quan hệ giữa người sưu tập-nghệ sĩ.

Ngược lại, Nftnow đã thấy sự tăng trưởng gần đây trong ngành công nghiệp âm nhạc, cho thấy NFT không chỉ đơn thuần là một món đồ sưu tầm ngắn hạn hay dùng một lần, mà còn là cổng vào hoặc những tấm vé để trải nghiệm cộng đồng người hâm mộ rộng lớn hơn - thường theo hình thức tài sản chung được tích hợp, quản lý và ra quyết định thông qua các DAO - Tổ chức tự trị phi tập trung được đại diện bởi các quy tắc được mã hóa dưới dạng chương trình máy tính minh bạch, được kiểm soát bởi các thành viên của tổ chức và không có cấu trúc quản lý hoặc ban giám đốc điển hình. 

Ở đây, vòng phản hồi rõ ràng hơn nhiều đối với nghệ sĩ: Bằng cách bán NFT, nghệ sĩ mời nhà sưu tập vào một mối quan hệ lâu dài, cùng có lợi (về mặt sáng tạo và tài chính) bao gồm cả kênh trực tuyến (online) và ngoại tuyến (offline), theo cách nghệ sĩ kiểm soát trực tiếp hơn và có thể tích hợp tốt hơn vào quy trình công việc hiện có của họ. Những lợi ích đó có thể bao gồm nhiều hình thức như là vé vào cửa đặc biệt cho các buổi biểu diễn và các sự kiện IRL (In real life - ngoài đời thực) khác, nội dung kỹ thuật số có thể mở khóa được trên các kênh mạng xã hội hoặc công bằng trong sự phát triển của một dự án sáng tạo mới.

Dưới đây là một số trường hợp sử dụng NFT mới nổi mà chúng ta đang thấy trong ngành công nghiệp âm nhạc, khi các nghệ sĩ và công ty âm nhạc chuyển khuôn khổ tiền điện tử của họ từ sưu tầm sang cộng đồng. Nhiều trường hợp sử dụng trong số này có thể có những tác động sâu rộng đối với các ngành công nghiệp ngoài âm nhạc.

Dùng NFT để định danh

Mọi người có xu hướng tham gia cộng đồng vì sở thích chung, lịch sử hoặc các thuộc tính cá nhân khác. Do đó, nhiều trường hợp sử dụng NFT âm nhạc hướng tới cộng đồng dưới đây bắt nguồn từ khái niệm cơ bản về NFT là bản sắc.

{keywords}
Mô hình sưu tập truyền thống cho các NFT. Không tồn tại vòng lặp phản hồi trở lại trong quy trình hiện tại của nghệ sĩ và cộng đồng người hâm mộ.

Tất cả các lợi ích cốt lõi của blockchain - sự đồng thuận, tính duy nhất có thể kiểm chứng, xuất xứ - có thể áp dụng cho việc định danh cá nhân và danh tiếng của một người trong chuỗi dữ liệu trên blockchain. Điều này đặc biệt áp dụng cho các mạng xã hội phi tập trung, với các công cụ như InterRep đang nổi lên để giúp mọi người đúc các NFT để chuyển danh tính và danh tiếng của họ từ mạng xã hội Web2 (chẳng hạn như Twitter) sang thế hệ thứ ba của internet - Web3 (Internet thông minh không máy chủ bao gồm những web phi tập trung kết nối với nhau. Web3 cho phép người dùng kiểm soát dữ liệu, danh tính và số phận của mình).

Trong bối cảnh của ngành công nghiệp âm nhạc, việc sử dụng NFT để định danh có thể mang lại lợi ích lớn cho cả người hâm mộ và nghệ sĩ. Những người hâm mộ quan tâm đến ảnh hưởng xã hội hoặc thuộc về cộng đồng nghệ sĩ có thể dễ dàng chuyển lịch sử tương tác và mua hàng của họ liên quan đến một nghệ sĩ cụ thể từ nền tảng này sang nền tảng khác mà không gặp nhiều khó khăn. Về phía nghệ sĩ, các nghệ sĩ sau đó có thể có quyền sở hữu và minh bạch hơn nhiều đối với dữ liệu người hâm mộ của họ - một thứ xa xỉ hiện chưa được cung cấp bởi các nền tảng xã hội Web2 - và có thể đưa ra quyết định có chủ đích hơn về cách họ định hình cộng đồng của mình, chẳng hạn như định danh hoặc lịch sử của người hâm mộ với tác phẩm của một nghệ sĩ trước khi mời họ tham gia một trải nghiệm trực tuyến cụ thể.

Phát hành album gốc kỹ thuật số

Chiến dịch tiếp thị trên Web3 sẽ như thế nào? Một số trường hợp sử dụng đầu tiên cho các loại chiến dịch này đang nổi lên trong ngành công nghiệp âm nhạc, với các nghệ sĩ độc lập tạo xu hướng và sử dụng nhiều loại tiền điện tử khác nhau - trên NFT, DAO và Social Token - loại token được tạo ra xung quanh một cá nhân, nhóm, nhà sáng tạo nội dung (creator) hay một thương hiệu nào đó - để thu hút người hâm mộ bằng các bản phát hành album mới của họ.

{keywords}
Các NFT được xem là phương tiện giúp kết nối lâu dài với những người hâm mộ.

Vòng phản hồi trong trường hợp này không chỉ tập trung vào lợi nhuận tài chính mà còn tập trung vào việc sử dụng Web3 như một phương tiện để thúc đẩy lòng trung thành đối với nghệ sĩ theo thời gian. Theo mô hình này, khi mua NFT của nghệ sĩ, nhà sưu tập có thể là người đầu tiên biết về các bản phát hành sắp tới, các chuyến lưu diễn và các cập nhật nghề nghiệp khác và thậm chí cộng tác với chính nghệ sĩ, ngoài việc khoe NFT trong ví của họ trên mạng xã hội. Đổi lại, kết nối sâu sắc hơn này thúc đẩy lòng trung thành hơn đối với nghệ sĩ và giúp tạo ra giá trị lâu dài hơn cho sản phẩm mục và thương hiệu của họ. NFT đại diện cho một giấy phép phi tập trung, có thể giao dịch đối với thông tin, cộng tác và đồng sáng tạo.

Ví dụ: Nghệ sĩ nhạc điện tử RODG đang đưa từng bản nhạc riêng lẻ vào album mới có tên là Unlock dưới dạng một NFT riêng lẻ trong thời gian qua. Mỗi chủ sở hữu của một NFT bài hát cụ thể sẽ tự động nhận được tác phẩm trong album được phát trực tuyến miễn phí vào ví tiền điện tử của họ và người thu thập tất cả mười bài hát trong album sẽ nhận được các đặc quyền bổ sung, chẳng hạn như quyền truy cập vào hậu trường các chương trình trực tiếp trong tương lai của RODG. Các chiến dịch của Unlock album được triển khai với sự hợp tác của Blockparty và Moonwalk - một ứng dụng chuyên giúp các thương hiệu tích hợp tiền điện tử vào cộng đồng Web2 hiện có của họ.

Một số nền tảng NFT độc lập đang nổi lên tập trung vào việc cho phép các nghệ sĩ xây dựng các chiến dịch tiếp thị gốc Web3 và tương tác với người hâm mộ liên quan đến âm nhạc của họ. Ví dụ: Derive coi quyền sở hữu NFT như một giấy phép để đóng góp cho tập hợp những tác phẩm nghệ thuật và âm nhạc có nguồn gốc từ cộng đồng; Async làm việc với các nghệ sĩ để chia các bài hát của họ thành từng đoạn NFT riêng lẻ và chủ sở hữu của những token đó có thể thay đổi nội dung của những đoạn đó trong bản thu âm chính cuối cùng của bài hát trong thời gian thực.

Điều quan trọng là các nghệ sĩ có thể tận dụng các nền tảng NFT mà không hoàn toàn từ bỏ sự hiện diện trên Web2 hoặc cộng đồng người mộ của họ. Ví dụ, đối với album Textures of a Long Forgotten Assumption, nghệ sĩ Matthew Chaim đã tạo ra ba loại riêng biệt cho sản phẩm mà người hâm mộ có thể mua: Canon (1/1 NFT được “đúc” trên Catalog và đấu giá trên Mirror), The Collectibles (NFT có giá cố định được bán trên Rarible) và The Copies (gói album không phải tiền điện tử trên Ko-fi ). Một số NFT đã cấp cho chủ sở hữu quyền biểu quyết/quyền sáng tạo khi nói đến các bản phát hành bài hát trong tương lai; tất cả các sản phẩm này đã cấp cho chủ sở hữu quyền truy cập vào máy chủ Discord riêng của Chaim.

Sự kết hợp giữa NFT và DAO

Một vòng phản hồi mới khác của NFT âm nhạc có thể được mô tả là “NFT-DAO-NFT” - nơi quyền sở hữu NFT có thể cấp cho người hâm mộ hoặc cộng tác viên quyền truy cập vào cộng đồng khép kín do DAO điều hành, sau đó họ có quyền sở hữu và thúc đẩy giá trị của tất cả các dự án sáng tạo trong tương lai và tài sản kỹ thuật số phát hành ở các DAO. Vài trường hợp điển hình của cơ chế này đã tồn tại trong thế giới nghệ thuật thông qua thứ Cooper Turley gần đây gọi là “các DAO thu thập” - hoặc các DAO như PleasrDAO, JennyDAO và WHALE mà tập trung vào việc thu thập và tự đúc các NFT, phân chia vốn chủ sở hữu và thu nhập của các token đó giữa các thành viên của họ. Theo mô hình này, NFT trở thành tài sản kỹ thuật số được chia sẻ chung, với DAO hoạt động như cơ sở hạ tầng quản trị tự động.

{keywords}
Các DAO cho quyền sở hữu và tài trợ sở hữu trí tuệ tập thể

Một con đường tương tự NFT-DAO đang nổi lên trong âm nhạc với các DAO như The Song That Owns Itself (STOI) và dự án Elektra của Songcamp sử dụng NFT như một phương tiện để cung cấp cho các đối tác trong ngành, đối tác sáng tạo và người hâm mộ thêm sự công bằng đối với một bài hát hoặc album nhất định dựa trên những đóng góp tương ứng của họ. Mô hình này có thể đặc biệt hiệu quả đối với các nhãn hiệu độc lập đã có tư duy hướng tới tập thể và cộng đồng (như Leaving Records vốn đã có DAO riêng), cũng như đối với các nhóm người hâm mộ tự tổ chức ở các thể loại nhạc như K-pop nơi đã là một văn hóa vận động để đóng góp vào thành công thương mại của một nghệ sĩ.

Kết nối các buổi biểu diễn và thế giới ảo

Matt Medved - Người đồng sáng lập và CEO của NFT Now đã từng chia sẻ trên Twitter rằng “Các sản phẩm ngoài đời thực dành cho cộng đồng kỹ thuật số sẽ là một ngành công nghiệp trị giá hàng tỷ USD”.

Thật thú vị, ngành công nghiệp âm nhạc đã sẵn có: Các sản phẩm ngoài đời thực dành cho cộng đồng nhạc số về cơ bản chỉ là các chương trình trực tiếp. Do đó, không có gì ngạc nhiên khi các nhà quảng bá, những địa điểm và các công ty nhạc sống khác đang chủ động đầu tư vào chiến lược tiền điện tử/NFT khi họ chuẩn bị cho sự quay trở lại các buổi biểu diễn trực tiếp. Trong bối cảnh này, có hai công cụ giá trị chính mà NFT cung cấp: 1) Một hình thức nhận dạng có thể xác minh và đáng tin cậy hơn để liên kết với vé, để giảm hoạt động của bot và quy mô, và 2) Một kênh trực tiếp đến những người tham dự để tiếp thị lại và sự tham gia của cộng đồng liên tục sau một sự kiện.

Các công ty khởi nghiệp như GUTS Tickets đang nghiên cứu xây dựng công nghệ NFT để hạn chế việc mở rộng quy mô bằng cách gắn một vé vào ví hoặc danh tính của một cá nhân, cũng như cung cấp cho các nghệ sĩ một khoản doanh thu từ thị trường thứ cấp. Vé dựa trên NFT cho các chương trình IRL sau đó có thể đóng vai trò là điểm vào có thể xác minh của người hâm mộ và cầu nối với các cộng đồng trực tuyến vẫn hoạt động lâu dài sau khi một chương trình nhất định kết thúc.

Theo xu hướng này, Nftnow sẽ theo dõi chặt chẽ các nền tảng cho phép các nhà sưu tập hiển thị và giới thiệu các NFT của họ một cách trực quan trong không gian ảo trực tuyến, chẳng hạn như Rainbow, Showtime, NFT.Kred, Cryptovoxels và Decentraland. Các nghệ sĩ như Mick Jenkins và Daichi Yamamoto đã tổ chức các buổi biểu diễn và tiệc âm nhạc cho đĩa đơn mới của họ trong các thế giới ảo Metaverses dựa trên tiền điện tử (tất nhiên, bao gồm cả việc quảng bá cho NFT của riêng họ) và chỉ còn là vấn đề thời gian trước khi các nghệ sĩ mang những động lực nghệ thuật và thương mại đó ra ngoài đời thực.

Theo hướng ngược lại, DAO Friends With Benefits nổi tiếng đã khéo léo kết hợp token vào trải nghiệm cộng đồng của họ trong hội nghị IRL Bitcoin ở Miami - tổ chức một bữa tiệc có kiểm soát (60 USD để tham dự), sau đó bán đấu giá áp phích chính thức như một NFT trên SuperRare. DAO đã lặp lại và mở rộng khái niệm này bằng cách sử dụng ứng dụng bán vé Web3 của riêng họ - được phát triển bởi cộng đồng - tại hội nghị EthCC vào tháng 7/2021, mang lại cho các thành viên những đặc quyền như bằng chứng về sự tham dự và quyền truy cập vào các đợt airdrop tokens (những đợt phát những đồng coin miễn phí) trong tương lai.

Những ví dụ cuối cùng này nhấn mạnh cách các chiến lược Web3 bền vững và đột phá nhất cho âm nhạc được cho là sẽ đặt việc xây dựng cộng đồng và thế giới lâu dài lên hàng đầu, đồng thời xuất phát từ nhu cầu và hành vi hiện có của cộng đồng. Cũng giống như bất kỳ bài hát, video âm nhạc hoặc buổi biểu diễn trực tiếp nào, tiềm năng lâu dài của một NFT âm nhạc đối với các nhà sưu tập không phải là một giao dịch một lần, mà là một lời mời tham gia và gắn bó với thế giới của một nghệ sĩ trong một chặng đường dài. Các vòng phản hồi như vòng lặp nêu trên làm rõ các động lực mà nghệ sĩ và cộng đồng của họ có thể tham gia và xây dựng thế giới trong nền kinh tế NFT, đồng thời liên tục phát triển và nắm bắt giá trị mà họ đóng góp cho văn hóa.

Nguyễn Minh (theo Nftnow)

NFT trong âm nhạc - Chuyển quyền lực về cho nghệ sĩ

NFT trong âm nhạc - Chuyển quyền lực về cho nghệ sĩ

Hàng loạt nghệ sĩ trong làng âm nhạc thế giới đang kiếm bộn nhờ NFT. Tuy nhiên, nhiều chuyên gia cho rằng NFT còn có thể tạo nên một cuộc cách mạng chuyển giao quyền lực từ các hãng đĩa sang cho các nghệ sĩ.

">

NFT Music


Rủi ro của lướt cọc thị trường rất cao nếu người chơi không nắm nhịp thị trường tốt. Ảnh minh họa

Nhà đầu tư Đoàn Mai Trang (Long Biên, Hà Nội) kể một câu chuyện về đầu tư lướt cọc của mình. Cách đây 2 năm, có một dự án đất nền ven biển miền Trung ra hàng, môi giới chơi thân với chị Trang giới thiệu chị mua. Sau khi tìm hiểu thị trường, từ kinh nghiệm lâu năm trong nghề, cả chị Trang và môi giới đều nhận định dự án này sẽ hot và tin sẽ lướt được cọc.

Thời điểm đó, nguồn tiền mặt của chị Trang không dồi dào do đã đổ toàn bộ vốn liếng vào căn shophouse tại Quảng Ninh. Nhưng trước tiềm năng của dự án, chị mau mải cọc thiện chí 10 triệu để giữ lô đẹp rồi xuống cọc chính thức 50 triệu. Theo quy định của hợp đồng, 7 ngày sau khi xuống cọc, chị sẽ phải vào tiền đợt 1 lô đất. Thế nhưng trong một tuần trước khi vào tiền đợt 1, chị không đẩy được hàng và cũng không xoay được tiền để vào đợt 1 nên cuối cùng chấp nhận mất 50 triệu tiền cọc.

Chị Trang chia sẻ: “Sau vụ mất cọc đó, tôi nhận ra kinh nghiệm ở thời điểm này, thị trường này chưa chắc đã đúng ở thời điểm khác với thị trường khác. Bản thân nhà đầu tư chỉ nên đầu tư ở thị trường mà mình thực sự hiểu và chuẩn bị khả năng tài chính tốt”.

Nhà đầu tư N.H. Minh (Hoàn Kiếm, Hà Nội) cũng thất bại khi lướt cọc đất do không nhận định đúng về sóng thị trường. Tuy nhiên khác với chị Trang, do có tiềm lực tài chính nên thay vì để mất cọc, anh Minh vẫn xuống thêm tiền đợt 1 và từ lướt cọc, chuyển sang lướt sóng với thời gian dự tính 3-6 tháng. Và cũng phải sau 6 tháng, khi dự án dần hình thành theo tiến độ, anh Minh mới đẩy được hàng. 

Theo nhà đầu tư Đoàn Mai Trang lướt sóng hay lướt cọc là những phương thức đầu tư mạo hiểm trong đầu tư bất động sản bằng cách bỏ ra số vốn ít và thu lời bằng việc bán chênh. Tuy nhiên, thị trường bất động sản thường diễn biến khó lường nên nhà đầu tư dù giàu kinh nghiệm đến mấy vẫn có thể thất bại.

Theo bà Trang, điều quan trọng trong đầu tư là luôn phải chuẩn bị tiềm lực tài chính tương đương 30-50% giá trị bất động sản đầu tư và dự tính dòng tiền hàng tháng phải trả ngân hàng nếu kịch bản lướt không thành công. Có như vậy, nhà đầu tư không phải đối mặt với áp lực lãi vay ngân hàng khi kịch bản lướt sóng thất bại.

Theo ThanhnienViet

Bộ Xây dựng cảnh báo cò đất thổi giá ăn chênh đút túi tiền tỷ

Bộ Xây dựng cảnh báo cò đất thổi giá ăn chênh đút túi tiền tỷ

- Theo Bộ Xây dựng, giới đầu cơ bất động sản vẫn hoạt động công khai, lợi dụng các yếu tố xã hội như chuẩn bị quy hoạch đô thị, xây dựng hạ tầng, mở rộng đô thị... đẩy giá lên cao thu lợi bất chính làm bất ổn thị trường.

">

Nhà đầu tư lao đao với lướt cọc bất động sản

Nhận định, soi kèo Teuta vs Dinamo City, 23h00 ngày 10/2: Chủ nhà rơi tự do

{keywords}Năm 2020 mở ra một chương mới trong cuộc cạnh tranh dịch vụ di động ở Hoa Kỳ

Rod Smith cũng lưu ý rằng khi T-Mobile triển khai mạng của mình, nó sẽ gây áp lực lên hai công ty còn lại là AT&T và Verizon, buộc họ phải tăng cường chi tiêu vào mạng 5G để triển khai 5G nhanh hơn.

Nếu một T-Mobile mới xuất hiện, Dish Network cũng sẵn sàng bước vào cuộc cạnh tranh vô tuyến. Chứng nhận tại phiên tòa chống độc quyền T-Mobile/ Sprint, đồng sáng lập và chủ tịch của Dish Network, Charlie Ergen đã nhắc lại rằng Dish sẽ có thể cạnh tranh với sự sát nhập của Sprint/T-Mobile ngay từ đầu.

Nếu được chấp thuận, Dish sẽ tham gia vào thị trường với 9 triệu thuê bao trả trước từ Sprint, sử dụng phổ tần số trong băng tần thấp và băng tần trung và phạm vi phủ sóng 92-98% lãnh thổ thông qua thỏa thuận mạng di động ảo (MVNO) với T-Mobile. Ngoài dịch vụ thông qua MVNO, Ergen cho biết Dish sẽ ra mắt mạng 5G tại một thị trường vào năm 2020.

Các nhà phân tích tại LightShed Partners tin rằng thỏa thuận MVNO của Dish Network với T-Mobile thậm chí còn tốt hơn so với suy nghĩ ban đầu, sau khi các chi tiết bổ sung xuất hiện tại phiên tòa sáp nhập tuần trước.

“Chúng tôi càng tìm hiểu về thỏa thuận của Dish Network thông qua lời khai và trình bày tại phiên tòa này, chúng tôi càng lo ngại về sự cạnh tranh dịch vụ di động gia tăng ở Hoa Kỳ”, nhà phân tích tại LightShed Partners cho biết thêm.

Điều này cũng có thể ảnh hưởng đến các nhà khai thác cáp, như Charter, Comcast và Altice USA, tất cả đã đưa ra các dịch vụ về tần số vô tuyến tương ứng sau khi đạt được các thỏa thuận MVNO riêng với Verizon hoặc Sprint.

LightShed viết rằng nếu thỏa thuận được chấp thuận, nhà khai thác cáp có thể có một đối tác viễn thông mới và hấp dẫn với Dish Network, dựa trên các điều khoản của MVNO.

Điều này bao gồm việc có sở hữu phổ tần số để giúp giảm chi phí MVNO hay không. Charter đã lên tiếng về sự quan tâm của mình đối với băng tần C thông qua các bình luận chính thức và đã thử nghiệm khả năng hai SIM với phổ tần ở băng 3,5 GHz (CBRS), cả hai băng tần này đều có thể được bán đấu giá vào năm tới.

Nếu Tổng chưởng lý của các tiểu bang thành công trong nỗ lực ngăn chặn phi vụ sáp nhập giữa T-Mobile và Sprint thì lúc này vẫn có bốn nhà mạng di động lớn tại Hoa Kỳ, nhưng một Sprint đã bị suy yếu về tài chính và T-Mobile không dành được phổ tần có giá trị trong băng tần 2,5 GHz, lúc này sẽ phải quay lại với chiến lược thành lập các công ty con tự chủ (standalone strategy) và tìm kiếm thị trường cho những cơ hội khác về phổ tần số.

Phan Văn Hòa (theo Fiercewireless)

Huawei trúng gói thầu 5G tại Đức nhưng chưa thể ăn mừng

Huawei trúng gói thầu 5G tại Đức nhưng chưa thể ăn mừng

Công ty Trung Quốc sẽ phải chờ đợi tiêu chuẩn an ninh 5G do chính phủ Đức ban hành mới biết có thực sự được cung cấp thiết bị 5G hay không.

">

Năm 2020 mở ra một chương mới trong cuộc cạnh tranh vô tuyến ở Hoa Kỳ

{keywords}Mạng lượng tử truyền dẫn trạng thái lượng tử của các photon, thay vì các bit 0 và 1 như hiện nay.

Cũng theo Bộ này, mạng Internet lượng tử hoạt động dựa trên các quy tắc lượng tử để truyền dẫn thông tin an toàn hơn trước kia. Nó sẽ được sử dụng song song với mạng Internet truyền thống như một sự bổ sung cho hệ thống mạng ngân hàng, y tế và quốc phòng an ninh.

Hiện tại, phòng thí nghiệm Argonne đã tạo ra mạng lượng tử dài 52 dặm (83km) đặt ở vùng ngoại ô Chicago. Bước tiếp theo sẽ là nối nó với phòng thí nghiệm Fermilab ở Batavia, Illinois để thiết lập một mạng lượng tử thử nghiệm dài 80 dặm (128km).

Tổng cộng có tất cả 17 phòng thí nghiệm của Bộ Năng lượng Mỹ sẽ được huy động cho việc thành lập mạng lưới xương sống của Internet lượng tử. Toàn bộ dự án được kỳ vọng sẽ hoàn thành trong một thập kỷ và đem tới khả năng gần như chống hack hoàn toàn.

“Bằng việc xây dựng công nghệ mới nổi này, Hoa Kỳ tiếp tục theo đuổi cam kết duy trì và mở rộng năng lực lượng tử cấp quốc gia”, Bộ trưởng Bộ Năng lượng Mỹ Dan Brouillette phát biểu.

Động thái trên là một phần của Đạo luật Sáng kiến Lượng tử Quốc gia được Tổng thống Donald Trump ký hồi tháng 12/2018.

Nhà mạng AT&T cũng đang nghiên cứu công nghệ mạng lượng tử thực nghiệm. Trung Quốc hiện có một mạng lượng tử dài 1,263 dặm (2,032km) kết nối giữa thủ đô Bắc Kinh và Thượng Hải.

Nguyễn Phương (Theo Cnet)

Mỹ đề xuất tăng mạnh ngân sách cho nghiên cứu và phát triển AI và lượng tử

Mỹ đề xuất tăng mạnh ngân sách cho nghiên cứu và phát triển AI và lượng tử

ictnews Trong dự toán ngân sách năm 2021, chính quyền Tổng thống Donald Trump đề xuất một mức tăng lớn trong chi tiêu chính phủ phục vụ cho nghiên cứu và phát triển về trí tuệ nhân tạo (AI), khoa học thông tin lượng tử.

">

Mỹ tham vọng phát triển mạng Internet lượng tử khiến hacker thất nghiệp

友情链接