您现在的位置是:NEWS > Giải trí
Microsoft không muốn chia sẻ những tựa game độc quyền cho Playstation và Switch
NEWS2025-01-25 12:06:26【Giải trí】8人已围观
简介Đối với các ông lớn trong mảng giải trí triệu đô này,ôngmuốnchiasẻnhữngtựagameđộcquyềnchoPlaystationbang diem ngoai hang anhbang diem ngoai hang anh、、
Đối với các ông lớn trong mảng giải trí triệu đô này,ôngmuốnchiasẻnhữngtựagameđộcquyềnchoPlaystationvàbang diem ngoai hang anh việc sở hữu một tựa game độc quyền cho chính hệ console của mình sẽ không chỉ tối ưu hóa nó trên nền tảng phần cứng của họ, mà còn gia tăng sức hút cũng như doanh thu của chính hãng game đó. Và có thể vì lý do này mà gần đây, Microsoft tuyên bố sẽ không chia sẻ bất kì tựa game độc quyền nào của Xbox cho PlayStation và Switch.
Hiện tại, Microsoft cho hay rằng họ không có kế hoạch để phát hành các tựa game độc quyền của Xbox trên các dòng console của đối thủ sau khi tựa game trước đó của họ là Ori and the Blind Forest chính thức ra mắt trên Switch. Trong một tuyên bố trên trang GamesIndustry.biz, công ty đã nói rõ rằng các kế hoạch hiện có để đưa các sản phẩm của mình sang khác nền tảng khác vẫn sẽ tiếp tục, nhưng với các tựa game đến từ Xbox Game Studio sẽ chỉ được sản xuất riêng cho các nền tảng của Microsoft.
Tuy nhiên, Microsoft có vẻ như sẽ không quay lưng với việc chơi chéo khi trong khẳng dịnh của minh, hãng thể hiện sự ủng hộ của mình về vấn đề này. Người đại diện cho hay: “Chúng tôi tiếp tục tin tưởng mạnh mẽ vào công nghệ chơi chéo và sự phát triển của trò chơi với những tiêu chí linh hoạt cho các nhà phát triển để có thể đảm bảo một trải nghiệm công bằng và thú vị.”
\Xbox Game Studios trong những năm gần đây đã liên tục đạt được rất nhiều các thành tích nổi trội và đồng thời tăng cường hỗ trợ cho các tựa game độc quyên của bên thứ nhất. Đây cũng là một trong những lý do thúc đẩy cho sự ra mắt của dòng console mới là Xbox Scarlett sẽ được phát hành vào năm 2020. HIện tại, các tựa game đã sản xuất trên nền tảng Xbox như Ori and The Blind Forest sẽ đổ bộ lên Switch hay như The Outer Worlds – một tựa game nổi tiếng đến từ Obsidian cũng sẽ được ra mắt trên Switch vào tháng mười sắp đến như kế hoạch dự kiến. Tuy nhiên trong tương lai, các tựa game của Obsidian hay các studio khác dưới mái nhà của Microsoft sẽ chỉ được ra mắt trên các console của Xbox.
Theo nhiều chuyên gia, việc Microsoft thực hiện điều này có lẽ nhằm thay đổi lại quan điểm của rất nhiều game thủ rằng Xbox thường ít khi có các tựa game độc quyền của mình. Nhìn chung, đã số các tựa game được phát hành trên nền tảng Xbox đều có mặt trên các nền tảng khác kể cả PC, và điều này khiến Xbox trở nên khó bán hơn trong mắt nhiều game thủ yêu thích những dòng console với các tựa game độc quyền của mình. Do vậy mà việc ngừng chia sẻ các tựa game của Microsoft cũng có thể được xem là một đòn bẩy nhằm thúc đẩy việc kinh doanh cho Xbox Scarlett sắp đến so với doanh số bán ra có phần “kém cỏi” trước các đối thủ khác của dòng Xbox One.
Theo GameK
很赞哦!(5)
相关文章
- Nhận định, soi kèo Nữ San Luis vs Nữ Club Tijuana, 06h00 ngày 21/01: Chặn đà tiến chủ nhà
- Chiến Lữ Bố “lộ hàng” loạt ảnh Việt hóa đầy ấn tượng
- Subaru Việt Nam triệu hồi Forester vì lỗi túi khí
- Dynasty Warriors: Unleashed – Tinh thần đoàn kết được tôn vinh trong Phó Bản Quân Đoàn
- Soi kèo góc Villarreal vs Mallorca, 3h00 ngày 21/1
- Cần làm gì khi không thể sạc pin cho laptop?
- Việt Nam trong Top 10 quốc gia bị kiểm soát bởi mạng máy tính ma
- Huấn luyện chó chẩn đoán ung thư ở người
- Nhận định, soi kèo Al Safa(KSA) vs Al Jubail, 21h50 ngày 22/1: Bắt nạt đối thủ
- Có những trang web bị coi là vô dụng nhất thế giới và người ta vẫn đang tìm tương lai cho chúng
热门文章
站长推荐
Nhận định, soi kèo Adelaide vs Auckland, 15h30 ngày 22/1: Hiện tượng bị giải mã
- Trong thời gian gần đây, cộng đồng game thủ Việt đang hết sức hào hứng trước một phần mềm thú vị giúp cho các loại máy tính yếu hay thậm chí là điện thoại di động cũng có thể chiến được toàn bộ những game đồ hoạ khủng nhất hiện tại một cách mượt mà.
Được biết, phần mềm này có tên là Gloud, có xuất xứ từ Trung Quốc và vốn không mấy xa lạ với game thủ Việt Nam. Thực tế thì đây là một dịch vụ chơi game kiểu đám mây, có nghĩa là toàn bộ việc xử lý game đều được diễn ra trên server và truyền tải về thiết bị của bạn. Như vậy thì máy tính sẽ không cần phải sắm VGA, CPU xịn để tự xử lý nữa, tất cả những gì bạn cần là một đường truyền internet đủ mạnh để gửi và nhận tín hiệu.
Theo chia sẻ của một game thủ Việt Nam thì trong thời điểm hiện tại Gloud đã được hoàn thiện rất tốt và chạy mượt nhiều game, điển hình như Resident Evil 7 mới ra mắt trên điện thoại di động. So với thời điểm vài năm trước mới ra mắt thì đây là một bước tiến lớn về mặt công nghệ, đặc biệt là về tối ưu đường truyền internet.
Cần chú ý là game thủ sẽ phải nạp tiền nếu muốn chơi lâu dài, còn lập nick mới thì chỉ được chơi thử 30 phút và một game ngẫu nhiên để test thử đường truyền cũng như khả năng vận hành mà thôi.
Hiện tại, những game thủ quan tâm có thể tham khảo thêm tại trang chủ: http://www.gloud.cn/. Cách lập tài khoản cũng tương đối dễ dàng với bài hướng dẫn theo link http://bit.ly/2sX75aW.
Theo GameK
">Game thủ Việt đang sốt với phần mềm giúp máy yếu chơi được game đồ họa khủng
Liên minh Ethereum doanh nghiệp đã công bố việc phát hành một đặc tả kỹ thuật chung vào thứ tư vừa qua, hoàn thành một cam kết mà nhóm đã thực hiện sau chưa đầy một tháng trước một sự kiện ở London.
Đặc tả Client Doanh nghiệp Ethereum phiên bản 1.0, được công bố trong hội nghị Consensus 2018 của CoinDesk ở New York, xuất hiện vài tuần sau Jeremy Millar, một thành viên hội đồng sáng lập của nhóm hơn 500 thành viên, nói về tầm quan trọng của các tiêu chuẩn chung như một cách để kết nối các nỗ lực phát triển của sáng kiến dựa trên nền tảng ethereum và tập trung vào doanh nghiệp.
Đây là một thời điểm quan trọng đối với nhóm, ra mắt vào đầu năm ngoái với sự ủng hộ của các tập đoàn lớn như hãng dầu mỏ khổng lồ của Anh BP, ngân hàng Phố Wall JPMorgan Chase và Microsoft, cũng như các bên liên quan hoạt động về blockchain như khởi nghiệp ConsenSys, Nuco và BlockApps, và những doanh nghiệp khác. CoinDesk đầu tiên đưa tin về công việc của nhóm vào tháng 1 năm 2017.
Đây là kết quả của một nỗ lực hợp tác kéo dài một tháng giữa các bên liên quan khác nhau và một trong đó mở rộng quyền truy cập vào phần mềm.
">Liên minh Ethereum Doanh nghiệp công bố tiêu chuẩn blockchain chung
Hội thảo Ngày IPv6 Việt Nam 2018 với chủ đề “IPv6 với 4G LTE và Dịch vụ Nội dung” được Ban Công tác thúc đẩy IPv6 Quốc gia tổ chức hôm nay, ngày 4/5/2018, tại Hà Nội.
Trong phát biểu khai mạc hội thảo, Thứ trưởng Phạm Hồng Hải, Trưởng ban Ban Công tác thúc đẩy phát triển IPv6 quốc gia nhận định, IPv6 đã không còn là công nghệ mới, IPv6 đã hiện diện ở khắp mọi nơi với số lượng người dùng ngày càng cao. Thế giới đã chứng kiến bước nhảy vọt trong chuyển đổi IPv6 với mức tăng trưởng đến 3000% từ năm 2012 đến cuối năm 2017. Hiện nay, tỉ lệ IPv6 toàn cầu đạt khoảng 22%, tăng trưởng bình quân 200% mỗi năm; tại Việt Nam, tỉ lệ ứng dụng IPv6 đạt khoảng 14%, đứng thứ 3 khu vực Đông Nam Á, thứ 7 châu Á với hơn 6 triệu người dùng.
Thứ trưởng cũng cho biết, sự phát triển mạnh mẽ của các xu hướng công nghệ mới như Internet of Things, Trí tuệ nhân tạo, Dữ liệu lớn trong cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 khiến số lượng các thiết bị kết nối ngày càng nhiều, đặt ra thách thức lớn về mở rộng phát triển cơ sở hạ tầng mạng băng rộng để đảm bảo kết nối và định danh cho các thiết bị. “Với xu thế Internet di động ngày càng phát triển mạnh mẽ, việc triển khai IPv6 trên mạng di động 4G/5G là xu hướng tất yếu”, Thứ trưởng nhấn mạnh.
Trong 2 năm gần đây, phát triển mạng dịch vụ mạng viễn thông trên nền tảng 4G/5G là yếu tố quan trọng thúc đẩy mạnh mẽ tới việc triển khai IPv6; ngược lại việc triển khai IPv6 cho dịch vụ 4G/5G và các dịch vụ nội dung trên mạng Internet cũng mang lại những lợi ích to lớn như giúp tiết kiệm chi phí vận hành lâu dài, tính bảo mật cao hơn, đáp ứng được yêu cầu triển khai cho các thiết bị mới để mở rộng mạng lưới, phát triển dịch vụ.
Thực tế cũng cho thấy, các doanh nghiệp dẫn đầu về băng rộng, các doanh nghiệp dẫn đầu về triển khai IPv6 đều là các nhà sản xuất và cung cấp dịch vụ di động, dịch vụ băng rộng, các nhà cung cấp dịch vụ nội dung, ứng dụng đa quốc gia và các mạng xã hội lớn trên thế giới. Tiêu biểu có các mạng di động AT&T, Verison Wireless, T-Mobile … hay các nhà cung cấp dịch vụ nội dung lớn trên thế giới như Google, Facebook, Microsoft... Tại nhiều quốc gia như Mỹ, Nhật Bản, Hàn Quốc và Ấn Độ, IPv6 được triển khai mặc định trong cung cấp dịch vụ di động 4G LTE.
">Việt Nam hiện đứng thứ 3 khu vực ASEAN về triển khai IPv6
Nhận định, soi kèo CA Bizertin vs CS Sfaxien, 20h00 ngày 22/1: Khách thắng thế
VNG vừa gửi đi thông cáo báo chí về báo cáo tài chính năm 2017 của mình trước đại hội cổ đông thường niên năm 2018, dự kiến được tổ chức vào ngày mai (24/5/2018).
Theo các báo cáo đã được kiểm toán năm 2017 của VNG, doanh thu thuần đạt hơn 4.266 tỷ đồng, tăng 41% so với năm 2016 và lợi nhuận trước thuế đạt 1.158 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế đạt hơn 938 tỷ đồng, tăng 72% so với năm 2016, nộp thuế TNDN hơn 220 tỷ đồng, cao gần gấp rưỡi so với năm 2016. Đây là mốc doanh thu, lợi nhuận cao nhất kể từ khi VNG thành lập vào năm 2004.
Với báo cáo này có thể thấy biên lợi nhuận của VNG rất cao khi mỗi đồng doanh thu thuần công ty thu về 0,22 đồng lợi nhuận sau thuế.
Đáng chú ý, trong năm 2017 VNG vẫn đầy tiền mặt, khi mà số dư tiền mặt tại quỹ, tiền gửi ngân hàng (chủ yếu) chiếm đến 55,9% tổng tài sản của công ty. Cuối năm 2017, VNG ghi nhận 131 tỷ đồng doanh thu tài chính, tăng 72% so với năm 2016.
Và lãi lũy kế của VNG đã lên tới hơn 4.600 tỷ đồng, gấp hơn 13,6 lần vốn điều lệ (vốn điều lệ VNG là 337 tỷ đồng). VNG không vay nợ ngân hàng.
">VNG đạt doanh thu hơn 4.200 tỷ và lợi nhuận hơn 1.100 tỷ đồng trong năm 2017
Mới đây, CMC công bố chiến lược “Go Global, chiến lược này của CMC có gì khác với những doanh nghiệp ICT của Việt Nam đã đi ra nước ngoài?
Tôi cho rằng chiến lược “Go global” có rất nhiều cách. Cách đi thứ nhất là mình tự đầu tư mạnh mẽ như một số tập đoàn lớn ở nước ngoài hay trong nước, cách thứ hai là mua một công ty khác đã có năng lực về mảng mà CMC định đi sâu vào, cách thứ ba là tìm một kiểu lai ghép. CMC vẫn thiên về cách chủ động đầu tư, tức là đầu tư nguồn lực một cách bài bản. Tuy nhiên, chiến lược của CMC sẽ không đánh thị trường rộng mà sẽ đi vào thị trường mục tiêu. Chúng ta nhìn vào Apple thì sẽ thấy hãng này cũng chỉ có 4 - 5 sản phẩm nổi trội. Những hãng công nghệ như Facebook cũng vậy, nghĩa là họ có chiến lược tập trung. Khi điều hành mảng phần mềm của CMC, tôi cũng nhận thấy sản phẩm phủ rộng quá là rất khó thành công, bởi chúng tôi đã từng làm theo cách cứ văng hạt ra, rồi mong chờ một cái cây nào đó tốt rồi phát triển tiếp. Thế nhưng, thực tế đã không phải thế, khi làm nhiều việc quá, sự tập trung cho từng việc là không đủ và thực tế nhiều mảng khi làm không tới lại trở thành những “gánh nợ” rất khó dẹp. Vì vậy, CMC đi global hơi khác các công ty khác, đó là sẽ tập trung làm những việc đã được xác định trong chiến lược, tạo ra năng lực cạnh tranh, cái không dễ xây dựng đối với các công ty vừa và nhỏ. Chúng tôi có thể lựa chọn những đối tượng khách hàng là những công ty dài hạn nghiêm túc, khi đó họ muốn có một thị trường riêng và có thể dự đoán được thị trường này trong tương lai.
Chiến lược “Go global” của CMC có tác động ngược lại đến thị trường trong nước hay không thưa ông?
Đúng như vậy. Tôi cho rằng khi mình đi ra ngoài, làm và bán được sản phẩm ở thị trường quốc tế thì khi làm với khách hàng trong nước sẽ thuận lợi và tự tin hơn nhiều. Chúng tôi có thể mang kinh nghiệm nước ngoài vào để phát triển các sản phẩm cho thị trường trong nước tốt hơn.
Chiến lược “Go global” của CMC có mục tiêu để rèn luyện quân, thứ hai CMC đi ra nước ngoài để lan tỏa thương hiệu và mở rộng thị trường. CMC muốn tập trung vào digital marketing để đưa toàn bộ nhân lực ra ngoài, trong đó CMC Global chỉ là cái cầu nối. Mới đây, chúng tôi sang Đan Mạch thì đối tác cũng rất đồng quan điểm về chiến lược out-sourcing như thế. Cách đây 10 năm, họ đã cùng chúng tôi xây dựng 01 JV với đầy đủ các cấu phần để có thể làm FYLL- CYCLE ở Việt Nam chứ không phải một số công ty như họ nói ở Ấn Độ chỉ làm một số việc sau đó nhăm nhăm chờ bên đối tác giao việc, không có là chết. Mình thì làm out-sourcing cả trong và ngoài nước. Hãy tưởng tượng nếu mình làm sản phẩm trong nước có chất lượng quốc tế giá rẻ thì thị trường gần 100 triệu dân này cũng không hề nhỏ. Nếu mình hy vọng mang những sản phẩm chất lượng thấp, giá rẻ ra nước ngoài, thì có bán được không? Câu trả lời là không bán được. Vì vậy, CMC Global đi đầu, với tâm thế là phải chuẩn mực chất lượng sản phẩm dịch vụ của mình. Thứ hai về dài hạn là tạo ra một cách giúp cho các công ty của chúng tôi làm dịch vụ trong nước phải nâng chất lượng sản phẩm của mình lên và có thể đi ra ngoài. Tôi cho rằng chỉ 2-3 năm nữa thôi, sẽ không còn biên giới nữa, sẽ không còn khái niệm sản phẩm bán ở quốc tế hay Việt Nam nữa.
CMC đặt mục tiêu như thế nào ở thị trường ngoại?
Có 2 khái niệm, start up một mình và start up trong công ty. CMC Global đang là start up trong tập đoàn. Mục tiêu của chúng mỗi năm tăng gấp đôi về nhân lực. Mục tiêu của chúng tôi đến hết năm 2018 sẽ có 500 nhân lực và hết năm 2019 sẽ là 1.000 nhân lực và hết năm 2020 là 2000 nhân lực. CMC cũng xác định chỉ cần vượt con số 500 nhân lực sẽ xây dựng công thức phù hợp với tăng trưởng của các công ty lớn.
CMC Global cũng đặt mục tiêu doanh thu từ thị trường nước ngoài sẽ phải lớn hơn thị trường trong nước. Nếu so sánh thì ông ra nước ngoài đang còn rất bé so với ông trong nước – nhìn theo báo cáo tài chính, nhưng ngược lại thị trường trong nước đang rất bé so với thị tường quốc tế. Vì thế xu thế toàn cầu hóa là có cơ hội cho CMC có thể mở mang thị trường bằng những năng lực tích luỹ của mình.
">Sếp CMC: “Ra nước ngoài cũng là tăng sức cạnh tranh cho thị trường nội”
Tính năng tiên tiến mang lại sự thoải mái
Ngoài hiệu quả tiết kiệm điện và làm lạnh vượt trội, máy còn có rất nhiều tính năng cải tiến để đáp ứng nhu cầu sử dụng đa dạng của người tiêu dùng như:
Chức năng Làm Lạnh Nhanh (Fast Cool): trong vòng 30 phút đầu, máy sẽ hoạt động ở công suất tối đa để làm lạnh tức thì toàn bộ mọi góc của căn phòng.
Chế độ Ngủ Sâu (Good Sleep) với khả năng kiểm soát nhiệt độ tối ưu và điều chỉnh độ ẩm, máy điều hòa của Samsung sẽ tạo ra môi trường lý tưởng để mọi người có cảm giác thực sự thoải mái suốt đêm và ngay cả khi thức giấc.
Chế độ Một Người Dùng (Single User Mode) với chế độ này, máy nén hoạt động ở công suất thấp hơn, giúp giảm lượng điện tiêu thụ mà phòng vẫn mát lạnh.
Một điểm cộng khác là máy điều hòa với lưới lọc tiện dụng được bao bọc bởi lớp vật liệu kháng khuẩn và tính năng Virus Doctor sẽ giúp thanh lọc không khí, vệ sinh máy và giúp loại bỏ 99% virus, vi khuẩn và các tác nhân kích ứng trong không khí có thể gây hai cho sức khỏe đường hô hấp.
Samsung tiếp tục khẳng định vị thế với máy điều hòa Digital Inverter 8 cực, một sản phẩm không chỉ đáp ứng những kỳ vọng của khách hàng mà còn giúp họ nâng cao trải nghiệm với sản phẩm và từng ngày tiếp cận với những công nghệ tiên tiến giúp định hình tương lai.
Minh Nguyễn(tổng hợp)
">Điều hòa Digital Inverter 8 cực: Làm lạnh nhanh nhưng tiết kiệm điện