您现在的位置是:NEWS > Nhận định
Soi kèo tài xỉu Botswana vs Eswatini hôm nay, 23h ngày 23/7
NEWS2025-01-27 02:42:31【Nhận định】1人已围观
简介èotàixỉuBotswanavsEswatinihômnayhngàcâu lạc bộ bóng đá nam định Pha lê - câu lạc bộ bóng đá nam địnhcâu lạc bộ bóng đá nam định、、
很赞哦!(174)
相关文章
- Siêu máy tính dự đoán Man City vs Chelsea, 00h30 ngày 26/01
- Nghệ sĩ violin xinh đẹp Quỳnh Như khoe dáng gợi cảm bên cây đàn khổng lồ
- Cuốn sách giúp bạn đọc loại bỏ tà kiến, mê tín
- Lý lẽ giản đơn của 'ông chú' Thanh Hóa ngày ngày có mặt trên quốc lộ 47
- Soi kèo góc Melbourne Victory vs Sydney FC, 15h35 ngày 24/1
- Lê Hoàng Phương ‘swan walk’ ấn tượng tại bán kết Miss Grand International 2023
- Bí ẩn 3 ngôi mộ trong hang đá ở Ninh Bình, thi hài được chôn trong tư thế nằm co
- Chú chó cứu hộ trong động đất Đài Loan khiến nhiều trái tim loạn nhịp
- Nhận định, soi kèo Boca Juniors vs Argentino Monte Maiz, 07h10 ngày 23/1: Qúa dễ cho Boca
- Nữ hành khách điên cuồng chửi bới, cắn xé tiếp viên trên máy bay
热门文章
站长推荐
Nhận định, soi kèo Al Jandal vs Jeddah, 19h50 ngày 23/1: Cửa trên thắng thế
- Ngày 17/1, Uỷ ban UNESCO Việt Nam tổ chức tổng kết hoạt động năm 2018 và phương hướng hoạt động năm 2019.
Tại hội nghị, Trưởng đại diện Văn phòng UNESCO tại Hà Nội, ông Michael Croft cho biết, văn phòng đang gặp khó khăn về tài chính, hiện không có ngân sách hay nhân sự cho các mảng thông tin truyền thông cũng như khoa học tự nhiên và xã hội. Tuy nhiên, ông tin tưởng rằng, với sự hỗ trợ của Ủy ban Quốc gia UNESCO Việt Nam, các tiểu ban và cơ quan bộ, ban, ngành có liên quan của Việt Nam, Văn phòng tại Hà Nội có thể vượt qua những khó khăn của mình.
Thực tế, trong bối cảnh hết sức khó khăn của UNESCO, hợp tác giữa tổ chức này với UBQG UNESCO Việt Nam lại được mở rộng và đi vào thực chất hơn.
Theo báo cáo của Uỷ ban UNESCO Việt Nam, năm 2018 là một năm vô cùng thách thức với Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa Liên Hợp Quốc vì khó khăn tài chính khi Mỹ và Israel chính thức rút khỏi tổ chức này cũng như việc thay đổi Tổng giám đốc UNESCO.
Tuy có những khó khăn nhưng theo ông Michael Croft Văn phòng UNESCO tại Hà Nội lại khá hài lòng với công tác của mình năm 2018 và đã "gieo nhiều hạt giống để những bông hoa có thể nở ra trong năm 2019".
Dù còn nhiều khó khăn nhưng năm 2018, văn phòng UNESCO tại Hà Nội đã cùng phía Việt Nam gieo hạt giống để những bông hoa nở rộ trong năm 2019
Hoạt động của UBQG UNESCO Việt Nam năm 2018Tích cực, chủ động và thể hiện vai trò, trách nhiệm tại diễn đàn UNESCO, đóng góp vào công việc chung thông qua các vị trí Việt Nam đang là thành viên. Việt Nam đang đảm nhiệm hiệu quả vai trò thành viên Hội đồng chấp hành UNESCO nhiệm kỳ 2015 – 2019.
Việt Nam tiếp tục có đại diện đảm nhiệm một số vị trí quan trọng tại các tổ chức chuyên môn của UNESCO như Phó chủ tịch Chương trình Ký ức Thế giới khu vực Châu Á – Thái Bình Dương; Phó Chủ tịch Chương trình Hải dương học Châu Á – Thái Bình Dương, Chủ tịch Hội đồng Hải dương học khu vực Tây Á – Thái Bình Dương.
Bên cạnh đó, Việt Nam có các chuyên gia là thành viên của các cơ chế như Ban Tư vấn Ủy ban Liên Chính phủ Công ước 2003, Ban tư vấn của Mạng lưới Công viên Địa chất Toàn cầu và mạng lưới Công viên Địa chất khu vực Châu Á – Thái Bình Dương, Hội đồng điều phối quốc tế của Chương trình Con người và Sinh quyển MAB ICC… Do đó, tiếng nói và vai trò của Việt Nam ngày càng được các nước thành viên UNESCO coi trọng.
Đưa quan hệ Việt Nam - UNESCO đi vào chiều sâu, ổn định và bền vững, tranh thủ sự hỗ trợ của UNESCO trên các lĩnh vực ta có lợi ích và đang thúc đẩy, tận dụng tri thức của UNESCO để xây dựng các chính sách.
Các bộ, ngành, địa phương ngày càng chú trọng quản lý hiệu quả các di sản được UNESCO công nhận; phát huy các giá trị di sản để phát triển bền vững, gắn mục tiêu phát triển với việc bảo tồn bản sắc văn hóa, môi trường, phát huy vai trò cộng đồng.
Một trong các trọng tâm công tác năm 2018 của UBQG là phát huy vai trò của Việt Nam tại diễn đàn UNESCO, qua đó thúc đẩy và bảo vệ các lợi ích quốc gia trong các lĩnh vực khác nhau, trong đó có các vấn đề liên quan đến dân chủ, nhân quyền và chủ quyền, nhất là các vấn đề liên quan đến Biển Đông.
Chủ tịch UBQG UNESCO Việt Nam, Thứ trưởng Ngoại giao Lê Hoài Trung cho biết, ngay từ đầu năm 2018, Văn phòng UNESCO tại Hà Nội đã xây dựng một chiến lược hợp tác với Việt Nam, trong đó nhất trí với UBQG UNESCO Việt Nam phát huy thêm những thế mạnh khác của UNESCO, bên cạnh văn hóa, di sản là giáo dục và khoa học tự nhiên cũng như khoa học xã hội.
Trong lĩnh vực giáo dục, năm qua, Văn phòng UNESCO đã cùng Bộ Giáo dục và Đào tạo thực hiện Dự án xây dựng bộ chỉ số đánh giá về giáo dục của Việt Nam theo tiêu chuẩn quốc tế.
Đối với lĩnh vực khoa học tự nhiên, Văn phòng UNESCO tại Hà Nội và UBQG UNESCO Việt Nam đã đẩy mạnh hợp tác hải dương học thông qua việc đăng cai tổ chức 2 hội thảo về Quản lý không gian Biển cấp quốc gia và Quốc tế.
Việc thúc đẩy hợp tác trong lĩnh vực này sẽ đóng góp vào việc xây dựng và triển khai Chiến lược biển của Việt Nam, thực hiện ý kiến chỉ đạo của Hội nghị Trung ương 8 khóa XII về phát triển kinh tế biển theo phương châm “giàu lên từ biển, dựa vào biển, hướng ra biển”.
Bên cạnh đó cũng không thể không nhắc tới những thành tựu trong lĩnh vực di sản khi trong năm 2018, UNESCO đã công nhận 2 danh hiệu: “Công viên địa chất toàn cầu Non nước Cao Bằng” và “Di sản tư liệu thuộc chương trình Ký ức Thế giới khu vực Châu Á – Thái Bình Dương” đối với bộ sách ngoại giao cổ “Hoàng hoa sứ trình đồ”.
Năm 2018, UNESCO đã công nhận 2 danh hiệu: “Công viên địa chất toàn cầu Non nước Cao Bằng” và “Di sản tư liệu thuộc chương trình Ký ức Thế giới khu vực Châu Á – Thái Bình Dương” đối với bộ sách ngoại giao cổ “Hoàng hoa sứ trình đồ”.
Có thể nói, năm 2018 đánh dấu những hợp tác giữa UNESCO và Việt Nam toàn diện và bắt đầu cân bằng hơn trên cả 3 trụ cột văn hóa, giáo dục và khoa học.Các danh hiệu của UNESCO đã và đang trở thành nguồn lực cho phát triển kinh tế xã hội một cách bền vững, vừa tạo thương hiệu, sức hút cho địa phương, vừa bảo vệ được các giá trị về văn hóa, thiên nhiên, đa dạng sinh học.
Các địa phương có di sản phải chủ động
Tuy nhiên, Chủ tịch UBQG UNESCO Lê Hoài Trung cho rằng, Việt Nam vẫn chưa phát huy hết được ý nghĩa của các khu dự trữ sinh quyển. “Phát huy tốt nhất hiện nay chỉ có Cù lao Chàm và khu Cần Giờ trong khi hiện nay chúng ta có đến 9 khu dự trữ sinh quyển” – Thứ trưởng Lê Hoài Trung nêu rõ.
“Langbiang của Lâm Đồng là khu mới nhất nhưng việc phát huy ý nghĩa của nó trong nghiên cứu khoa học, hợp tác quốc tế, bảo vệ môi trường và tài nguyên là điều cần đào sâu suy nghĩ thêm”. Cũng như vậy, Thứ trưởng Lê Hoài Trung cho rằng, Việt Nam cần phải thực hiện tốt hơn các khuyến nghị của UNESCO đối với các di sản đã được công nhận, ví dụ như Thành nhà Hồ.
“Không chỉ ở Việt Nam mà nước nào cũng chứng kiến những mâu thuẫn giữa phát triển và bảo tồn văn hóa, vậy thì phải bảo vệ di sản như thế nào là điều mà Văn phòng UNESCO tại Hà Nội cần quan tâm thêm, chia sẻ các cách mà nước khác đã làm” – Thứ trưởng Lê Hoài Trung nhấn mạnh.
“Thế mạnh của UNESCO chủ yếu là ý tưởng và sự phối hợp với quốc gia, còn tiền của bản thân UNESCO rất hạn chế và ngày càng hạn chế. Muốn tranh thủ được thế mạnh của UNESCO là phải tranh thủ được ý tưởng và kinh nghiệm cả họ”.
Theo Chủ tịch UBQG UNESCO Việt Nam, cách làm tốt nhất là các địa phương có di sản phải chủ động đề xuất, chủ trì thúc đẩy và cũng là chủ đầu tư cho các di sản đó còn UBQG hay Văn phòng UNESCO chỉ hỗ trợ về mặt chuyên môn, cố vấn, có như vậy mới huy động được nguồn vốn của địa phương và bản thân địa phương đó mới có ý thức chịu trách nhiệm.
Tình Lê
">Hợp tác UNESCO với Việt Nam nở rộ trong năm 2018
Chị Thanh được bố mẹ chồng gửi đồ từ Nghệ An vào Đà Nẵng Quyết định về Đà Nẵng lập nghiệp, anh chị xác định phải sống xa gia đình. Khoảng cách giữa Nghệ An và Đà Nẵng khá xa, nên ngoài những dịp về thăm ít ỏi, chị chỉ có thể gọi điện quan tâm sức khỏe của bố mẹ hai bên.
Bố mẹ nhớ thương con cái, cũng chỉ biết nhắn nhủ các con giữ sức khỏe, yên tâm.
Ở Nghệ An, nhà chồng và nhà chị Thanh cách nhau khoảng 80km. Thế nhưng, mỗi lần về, đôi bên gia đình đều gặp gỡ và thường tổ chức những chuyến đi chơi chung để gắn kết tình cảm.
Ông bà gửi quà cho các cháu ngày lễ và có thành tích học tập tốt Bố mẹ chồng chị Thanh năm nay ngoài 60 tuổi, có hai người con là chồng chị và một cô con gái sống ở Hà Nội. Vài tháng một lần, ông bà lại đóng thùng, gửi rất nhiều đồ quê cho các con.
Gần đây, chị Thanh chia sẻ những món đồ quê được bố mẹ chồng gửi từ Nghệ An vào Đà Nẵng, toàn cây nhà lá vườn khiến nhiều người xuýt xoa.
Quà quê hầu hết là cây nhà lá vườn, một ít là mua của bà con Mình có hai bé, một bé 10 tuổi, một bé 5 tuổi nên lần nào ông bà nội gửi đồ vào cũng gửi kèm quà cho các cháu. Trứng gà nhà, rau nhà trồng, thịt, cá… nhà không có thì ông bà mua thêm ở quê rồi đóng thùng gửi xe.
Quà ông bà cho, các cháu chưa dám bóc, cứ để cả phong bì rồi đút vào lợn tiết kiệm”, chị Thanh chia sẻ.
Mỗi lần thấy quà của ông bà, các con chị vui lắm. Đặc biệt khi có thành tích tốt trong học tập, được ông bà khen thưởng, lũ trẻ lại sung sướng. Đó là niềm an ủi, động viên lớn mà các cháu nhận được từ ông bà và lấy đó làm động lực phấn đấu.
Em gái chồng ở Hà Nội cũng được bố mẹ quan tâm tương tự, gửi rất nhiều đồ đạc. Nghĩ đến bố mẹ tần tảo, vất vả lại luôn lo lắng cho con cháu, chị Thanh nghẹn ngào.
"Ở Đà Nẵng có rất nhiều đồ và dễ mua, nhưng ông bà muốn quan tâm đến con cháu. Đó là hạnh phúc lớn lao không gì bằng. Mỗi lần nhận đồ, mình rất vui. Ông bà cẩn thận, chia từng túi nhỏ, mỗi loại một ít. Trứng gà nhà nên ăn yên tâm hẳn”.
Không chỉ ông bà nội, ông bà ngoại cũng luôn quan tâm tới các cháu. Có dịp vào Đà Nẵng chơi, ông bà lại xách rất nhiều đồ vào, ai cũng thích.
Các cháu rất thích trứng, gà của ông bà nuôi Làm dâu nhiều năm, tình cảm của chị và gia đình chồng rất tốt. Bố mẹ chồng luôn yêu thương con cháu, không phân biệt dâu, rể trong nhà.
Chị cũng thường xuyên biếu bố mẹ những sản phẩm tốt cho sức khỏe để giúp bố mẹ khỏe hơn, luôn vui vẻ bên con cháu. Thi thoảng có dịp, anh chị lại đón bố mẹ hai bên vào Đà Nẵng vừa thăm gia đình con vừa tiện đi du lịch.
Hai thành phố cách xa nhau nhưng tình cảm gia đình luôn gần gũi, yêu thương, gắn bó.
Ngày chị sinh con, bố mẹ chồng, bố mẹ đẻ thay nhau vào chăm. Đó là điều chị cảm thấy tự hào và hạnh phúc nhất. Đến giờ khi con lớn, chị vẫn luôn nhắc các con về những tình cảm tốt đẹp mà ông bà đã dành cho các cháu và gia đình.
“Đúng là không ai thương con bằng cha mẹ. Con dù lớn thế nào thì vẫn là những đứa con bé bỏng của cha mẹ, vẫn luôn khiến cha mẹ lo lắng và muốn che chở. Đó là điều không thể nào thay đổi.
Những món quà bố mẹ gửi khiến vợ chồng mình vơi bớt nỗi nhớ quê hương, các cháu cũng rất hứng thú”, chị Thanh chia sẻ.
Ảnh: Nhân vật cung cấp
Vứt quà quê của mẹ vào thùng rác, chàng rể hối hận nghe câu nói của vợ
Mỗi lần đến chơi với con gái, mẹ vợ luôn mang theo những món quà quê lên thành phố nhưng lần nào tôi cũng thấy khó chịu.">Quả trứng, bó rau bố mẹ chồng gửi khiến nàng dâu ở xa xúc động nghẹn ngào
Một số người cảm thấy hạnh phúc khi giúp đỡ người khác. Ảnh minh họa: CN Trong trường hợp như vậy, người được giúp đỡ sẽ cảm giác bất đắc dĩ phải mang ơn. Khi sự can thiệp quá mức cần thiết, hai bên có thể nảy sinh mâu thuẫn, thậm chí tới mức từ mặt nhau.
2. Không nên mong cầu sự đền đáp
Một số người thích giúp đỡ người khác. Họ cảm thấy hạnh phúc khi thấy người khác vượt qua khó khăn nhờ có sự giúp đỡ của mình. Đây là lòng tốt xuất phát từ tâm.
Tuy nhiên, có những người coi việc giúp đỡ là "phương tiện" để nhận được sự đền đáp. Khi người được giúp đỡ không đáp lại hoặc mức độ đền đáp không như ý, người giúp đỡ sẽ cảm thấy mất cân bằng.
Họ sẽ dùng việc giúp đỡ để đòi hỏi sự đền ơn từ người ta, đưa ra những chỉ trích mang tính đạo đức. Điều này không chỉ khiến họ nảy sinh lòng oán giận, mà còn khiến người được giúp đỡ cảm thấy bị áp lực.
3. Giúp đỡ không phải là "phát lương"
Người ta thường nói “giúp ngặt chứ không giúp nghèo”. Có những người dù không dư giả nhưng vẫn sẵn sàng chìa tay ra giúp đỡ người gặp khó khăn. Điều đó thực sự rất đáng trân quý.
Tuy nhiên, cũng có những người ỷ lại vào hoàn cảnh khó khăn của bản thân, sống dựa vào tình thương của người khác. Họ thậm chí còn dùng đạo đức để trói buộc những người giúp đỡ mình.
Khi đối phương ngừng giúp đỡ, họ sẽ vu khống người đó “giả nhân giả nghĩa”. Nếu thực sự muốn giúp đỡ những người này, đặc biệt là về tài chính, tốt nhất không nên cho cố định vào một thời điểm cố định, để tránh tạo thói quen ỷ lại.
Nếu việc thiện nguyện ban đầu trở thành “phát lương”, sẽ mang lại nhiều phiền toái cho chính mình.
4. Biết rõ giới hạn của bản thân
Bạn chỉ có thể nỗ lực trong phạm vi giới hạn của bản thân, không thể kiểm soát hoàn toàn mọi việc của người khác, càng không thể chống lại tự nhiên.
Bạn không thể cứu cả thế giới. Vì vậy, bạn hãy giúp đỡ người khác trong tâm thế sẵn sàng cho đi từ tâm, dốc hết sức mình và sau đó thuận theo tự nhiên.
Hiểu quy tắc 'cá sấu', bạn sẽ khôn ngoan hơn sau mỗi lần thất bại
Biết mình sai, biết kết quả không thay đổi mà vẫn cố chấp không dừng lại, bạn sẽ mất tất cả.">Giúp đỡ người khác là tốt nhưng bạn nhất định phải biết 4 quy tắc ẩn này
Nhận định, soi kèo Freiburg vs Bayern Munich, 21h30 ngày 25/1: Kiểm điểm bản thân
- Ngày 27/8, tại Hà Nội Viện Hàn lâm Khoa học và Xã hội Việt Nam tổ chức Diễn đàn khoa học “Tập quán mai táng của người Việt Nam - xu hướng biến đổi và những vấn đề đặt ra”.
Điều hành diễn đàn có: Phó thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam; GS.TS Nguyễn Quang, Chủ tịch Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam; TS Đặng Xuân Thanh, Phó Chủ tịch Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam; TS Nguyễn Thanh Bình, Phó viện trưởng Viện Dân tộc học; TS Nguyễn Song Tùng, Phó viện trưởng Viện Địa lý nhân văn.
Người sống ở cùng người chết
Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam cho rằng, gần đây có rất nhiều ý kiến nêu lên thực tế tập quán mai táng không chỉ là câu chuyện về xã hội mà còn là câu chuyện rất lớn về kinh tế, môi trường, đất đai, đô thị… Từ đó đặt ra yêu cầu phải có những chính sách liên quan đến tập tục mai táng để bảo đảm phong tục tập quán của dân tộc nhưng cũng đáp ứng nhu cầu phát triển mới trên tinh thần "văn minh, tiết kiệm".
"Tập quá ma chay, mai táng là một vấn đề xã hội liên quan đến tập tục, truyền thống, nên không chỉ đơn thuần bằng các quy định pháp luật, chính sách kinh tế có thể giải quyết được vấn đề mà còn phải đi đôi với việc nghiên cứu rất sâu các khía cạnh văn hoá, xã hội, phối hợp tất cả các giải pháp mới có định hướng nhằm tạo chuyển biến tích cực. Việt Nam có trên 50 dân tộc anh em với những phong tục, tập quán, tín ngưỡng khác nhau nên không thể máy móc áp dụng một chính sách, quy định chung cho tất cả. Chúng ta phải bàn rất kỹ”, Phó Thủ tướng nhấn mạnh và mong muốn các nhà khoa học cùng nhau nghiên cứu, đưa ra khuyến nghị và tham gia giải quyết.
Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam mong muốn các nhà khoa học cùng nhau nghiên cứu, đưa ra khuyến nghị và tham gia giải quyết những vấn đề đặt ra hiện nay đối với tập tục ma chay, mai táng. Ảnh: VGP/Đình Nam Tại diễn đàn, các ý kiến đều chung nhận định từ bao đời, người Việt truyền từ thế hệ này sang thế hệ khác những phong tục tập quán về những việc cần làm đối với người đã mất. Từ việc tổ chức đám tang chu đáo với đầy đủ nghi lễ, xây dựng "mồ yên, mả đẹp" tới ngày giỗ, ngày Tết.
GS.TS Nguyễn Quang Thuấn, Chủ tịch Viện Hàn lâm Khoa học Xã hội Việt Nam cho rằng, tập quán mai táng của người Việt Nam gắn liền với đời sống văn hóa, tinh thần, tâm linh, tôn giáo của mỗi cá nhân, gia đình, dòng họ; ở mỗi vùng, miền, mỗi tộc người đều có những lễ thức mai táng khác nhau. Đây là việc hệ trọng không chỉ đối với từng cá nhân, gia đình, dòng họ, còn trở thành vấn đề lớn đối với xã hội. Ngày nay, dân số gia tăng, tỷ lệ người già ngày càng cao, khi có người qua đời, mỗi gia đình phải lo phần hậu sự cho người quá cố. Tập tục mai táng truyền thống của người Việt Nam đã, đang bộc lộ nhiều bất cập gây ảnh hưởng không nhỏ về kinh tế, văn hóa, xã hội, môi trường khu vực đô thị, nông thôn.
Ở các đô thị lớn, tình trạng “người sống ở gần người chết”, “người sống ở cùng người chết” đã, đang tồn tại như tại Thủ đô Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh..., nơi chôn cất, kinh phí, thủ tục cho việc mai táng người chết trở thành vấn đề lớn, không chỉ của các cá nhân, gia đình, còn của cả xã hội. Khi gia đình có người chết việc lựa chọn hình thức mai táng: địa táng hay hoả táng, chôn cất hay lưu giữ tro cốt... là việc đại sự.
Cần thay đổi tập quán mai táng
“Chúng ta không nên nghĩ truyền thống là cái cũ mà tự thân truyền thống tiếp tục vận động để dân tộc tiếp tục phát triển trong hội nhập, tiếp cận với các nền văn hoá khác. Chúng ta tôn trọng tín ngưỡng của người dân, và cần vận động, thuyết phục để dần dần thay đổi tập quán mai táng của người dân như một đòi hỏi của xã hội”, Nhà sử học Dương Trung Quốc bày tỏ quan điểm.
Hoà thượng Thích Gia Quang, Phó Chủ tịch Hội đồng Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam cho rằng, theo quan điểm Phật giáo người dân nên chọn hình thức hoả táng, điều này phù hợp với truyền thống tín ngưỡng, tâm linh của dân tộc. Đồng tình với quan điểm này, Hoà thượng Thích Gia Quang, Phó Chủ tịch Hội đồng Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam cho rằng: "Theo quan điểm Phật giáo người dân nên chọn hình thức hoả táng, điều này phù hợp với truyền thống tín ngưỡng, tâm linh của dân tộc. Cách đây 2.600 năm, khi Đức Phật nhập Niết bàn, các đệ tử của Ngài đã chọn hình thức hoả táng cho dù lúc đó có nhiều hình thức như địa táng, thuỷ táng, điểu táng, lâm táng… Giáo hội đã tuyên truyền, đặc biệt là trong các phật tử, khi mất đi nên chọn hình thức hỏa táng hay điện táng ngày nay phù hợp với tình hình thực tế, không gây ô nhiễm môi trường, không bị lạm dụng về đất đai, không tốn kém, và vẫn thể hiện được lòng thành kính, tôn trọng đối với người đã mất”, hoà thượng Thích Gia Quang nói.
Tuy nhiên, Hoà thượng Thích Gia Quang nhận xét, trong điều kiện hiện nay cần xây dựng quy chuẩn mới về nghi lễ tang ma, mai táng sao cho trang nghiêm nhưng không gây tốn kém, tiết kiệm, gìn giữ môi trường. Đặc biệt, chúng ta phải có quy hoạch đối với các nghĩa trang, vừa đủ điều kiện thờ phụng, tín ngưỡng, tâm linh nhưng tiết kiệm đất đai một cách hiệu quả.
Giám đốc Sở VHTT&DL Hà Nội Khuất Văn Thanh cho biết hiện nay quỹ đất để quy hoạch nghĩa trang trên địa bàn thành phố rất khó khăn.
“Với hình thức điện táng, mỗi năm ước tính Hà Nội tiết kiệm khoảng 40 ha đất làm nghĩa trang và 600-800 tỷ đồng. Mục tiêu đến năm 2025 Hà Nội phấn đấu trên 90% gia đình sử dụng hình thức điện táng khi mai táng người thân”, ông Khuất Văn Thanh nói.
Các đại biểu tham dự diễn đàn cho rằng, hiện nay xu hướng hỏa táng và tiết kiệm trong tang ma ngày càng được xã hội ủng hộ. Tuy nhiên, để xu hướng đó trở thành phổ biến, phải giải quyết vấn đề then chốt, đó là: giảm chi phí cho hỏa táng và nơi chôn cất.
Những kết quả của diễn đàn khoa học “Tập quán mai táng của người Việt Nam - Xu hướng biến đổi và những vấn đề đặt ra” sẽ là cơ sở để kiến nghị Đảng, Nhà nước xây dựng chính sách, quy định về lĩnh vực an táng phù hợp truyền thống văn hóa, đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế, văn hóa - xã hội, môi trường trong bối cảnh mới.
Tình Lê
">Bàn về tập tục mai táng của người Việt Nam trong bối cảnh mới
Hoa hậu Diệu Hoa cho biết Lehenga là một trong những trang phục truyền thống của Ấn Độ nhưng mang hơi hướng hiện đại hơn. Thiết kế được cô mặc năm nay được đính kết tỉ mỉ, công phu với hàng nghìn chi tiết sequin, đá pha lê Swarovski và các hoạ tiết thêu tay cầu kỳ. Bộ váy nặng khoảng 7kg, được các người thợ thủ công người Ấn Độ thực hiện trong vòng ba tháng.
Hoa hậu Diệu Hoa được chồng tháp tùng ở sự kiện. Theo Diệu Hoa, lễ hội Diwali của Ấn Độ có nhiều điểm tương đồng với Tết Nguyên đán của Việt Nam. Đây là dịp để con cái thể hiện lòng hiếu thảo với cha mẹ, ông bà, cũng là dịp để mọi người gắn kết với nhau hơn.
Diệu Hoa cho biết các con ở xa nhưng vẫn luôn nhớ quê hương mình là Việt Nam và Ấn Độ, thường xuyên trò chuyện với bố mẹ, tỏ lòng hiếu thảo với ông bà. Cả ba con của chị đều giữ nguyên tắc mỗi năm về nước ít nhất một lần thăm gia đình.
Vào các dịp như Tết Nguyên đán hay lễ hội Diwali, tất cả đều không bao giờ quên chúc mừng bố mẹ, gia đình ở Việt Nam qua điện thoại và tin nhắn.
Con gái đầu và con trai út của Diệu Hoa đang làm việc tại Mỹ còn con gái thứ hai đang học thạc sĩ ở Canada nên dịp Diwali năm nay, chỉ có hai vợ chồng hoa hậu dự tiệc. Diệu Hoa chú ý đến việc giáo dục cho con về truyền thống tốt đẹp trong văn hoá Việt Nam và Ấn Độ từ nhỏ.
Đến giờ, ba người con của hoa hậu đều đã trưởng thành, có sự nghiệp riêng ở trời Tây nhưng vẫn luôn tâm sự, hỏi ý kiến bố mẹ về các vấn đề riêng tư, từ việc học hành cho đến chuyện tình cảm.
Cô cho rằng sự kết nối đó được hình thành từ sớm, qua những việc nhỏ nhất khi các con còn ở gần bố mẹ như cả nhà luôn quây quần trong các bữa ăn, buổi đi xem phim, chuyến đi du lịch. Vợ chồng cô rất vui vì các con không hề “mất gốc”, thường xuyên trò chuyện với bố mẹ, thăm hỏi ông bà.
Các con đều đã trưởng thành nên vợ chồng Diệu Hoa có nhiều thời gian hơn cho cuộc sống riêng tư. Sau 30 năm kết hôn, cả hai đều cảm giác như được sống lại thời vợ chồng son. Hoa hậu Việt Nam 1990 luôn cảm thấy may mắn khi có một gia đình hạnh phúc, được chồng yêu thương hết mực và các con ngoan ngoãn hiếu thảo. Nguyễn Diệu Hoa sinh năm 1969 tại Hà Nội, đăng quang Hoa hậu Việt Nam 1990, khi đang là sinh viên năm cuối khoa Tiếng Nga, Đại học Ngoại ngữ Hà Nội. Cô có thể sử dụng 5 thứ tiếng: Anh, Nga, Ấn Độ, Thái Lan, Pháp. Năm 2008, cô tham dự cuộc thi Hoa hậu Quý bà Thế giới (Mrs World) và vào top 5.
Diệu Hoa khiến nhiều người ngưỡng mộ bởi nhan sắc xinh đẹp và học thức mà còn có hôn nhân hạnh phúc, con cái thành đạt. Diệu Hoa kết hôn với doanh nhân Maneesh Dane gốc Ấn Độ năm 1993, cùng anh xây dựng gia đình và công việc kinh doanh ở Việt Nam từ đó.
Khôi Nguyên
Ảnh, clip: NVCC
Hoa hậu Diệu Hoa mặc váy đính 45 nghìn viên pha lê, tình cảm bên chồng Ấn ĐộHoa hậu Việt Nam năm 1990 Diệu Hoa tỏa sáng khi dự lễ hội Diwali cùng chồng và con gái, khoe vẻ đẹp rực rỡ, viên mãn ở tuổi 54.">Hoa hậu Diệu Hoa đẹp mặn mà tuổi 55, tiết lộ hôn nhân bên chồng Ấn Độ
Trứng nướng bơ phô mai
Nguyên liệu cần chuẩn bị để làm trứng nướng bơ phô mai
1. Trứng: 2 quả
2. Bơ chín: 1 quả
3. Phô mai: 1 miếng phô mai Mozzarella vuông, 10gr phô mai sợi
4. Gia vị: Muối, hạt tiêu
Cách làm trứng nướng bơ phô mai
- Bước 1: Sơ chế các nguyên liệu
Bạn gọt vỏ 1 trái bơ, bỏ hạt và cắt thành miếng nhỏ. Tách riêng lòng đỏ và lòng trắng trứng nữa nha. Sau đó, bạn xếp 1 lượt bơ đã cắt nhỏ vào khay nướng, rải phần lòng trắng trứng xung quanh còn 2 lòng đỏ trứng cho lên trên phần bơ. Bạn có thể cắt nhỏ miếng phô mai Mozzarella và rắc lên trên cùng phần phô mai sợi.
Chị em đừng quên rắc 1 thìa cà phê muối và 1/2 thìa cà phê hạt tiêu vào nữa nha.
- Bước 2: Nướng trứng cùng bơ và phô mai
Bạn làm nóng nồi chiên không dầu hoặc lò nướng ở mức nhiệt 200 độ trong 3-5 phút. Sau đó, cho bát trứng, bơ và phô mai đã chuẩn bị vào, nướng ở mức nhiệt 180 độ trong 10 phút là xong!
Chị em thấy đấy, món trứng nướng bơ phô mai này làm chưa tới 5 phút là xong mà nhìn thôi là biết ngon không chê vào đâu được. Làm thế này, món ăn giữ được 2 phần trứng lòng đào, kết hợp cùng bơ ngậy và phô mai chảy nên ăn 1 miếng là ưng luôn. Chị em nhớ thử nha!
Có thể bạn chưa biết: Bơ là "nữ hoàng" trong các loại siêu thực phẩm.
Loại trái cây này có tác dụng tuyệt vời trong việc ngăn ngừa và kiểm soát bệnh tim cũng như duy trì tóc, da và móng khỏe mạnh.
Tuy bơ có vị béo, nhưng đừng lo lắng. Chất béo không bão hòa đơn là chất béo tốt, không gây béo, lại giúp kiềm chế cơn đói. Nghiên cứu từ Trung tâm Y sinh học của Anh chỉ ra rằng các bữa ăn với bơ có xu hướng làm tăng cảm giác no lâu hơn so với những bữa ăn không có bơ, từ đó cắt giảm cơn thèm ăn.
Theo Phụ nữ Việt Nam
">Cách làm trứng ngon đẹp chẳng kém nhà hàng