您现在的位置是:NEWS > Công nghệ
Nhà sử học Dương Trung Quốc ấn tượng về trang phục dân tộc ở Miss Grand Vietnam
NEWS2025-01-29 04:58:36【Công nghệ】7人已围观
简介Sau đêm thi National Costume, đạo diễn Hoàng Nhật Nam đánh giá, chất lượng về mặt trình diễn và thươ lich c1 hom naylich c1 hom nay、、
Sau đêm thi National Costume,àsửhọcDươngTrungQuốcấntượngvềtrangphụcdântộcởlich c1 hom nay đạo diễn Hoàng Nhật Nam đánh giá, chất lượng về mặt trình diễn và thương hiệu trang phục văn hóa dân tộc tại phần thi năm nay tiếp tục được duy trì.
“Sự góp mặt của nhiều nhà thiết kế trẻ cho thấy giới trẻ luôn nhiệt huyết, đam mê trong lĩnh vực thiết kế trang phục đậm chất truyền thống. Tôi vui vì giá trị văn hóa Việt Nam luôn được người trẻ nhớ tới, tôn vinh và ngợi ca”, đạo diễn Hoàng Nhật Nam nói.
Nhìn tổng quan hơn 30 bộ National Costume, đạo diễn Hoàng Nhật Nam cho rằng thí sinh năm nay gặp nhiều khó khăn hơn khi địa điểm tổ chức đêm thi ở Phan Thiết, cách xa TP.HCM (nơi sống và làm việc của phần lớn NTK).
Với nhiều bộ trang phục cồng kềnh, có trang phục dài 20m, nặng vài chục kg, Ban tổ chức đã phải thuê hai xe tải lớn để vận chuyển trang phục.
“Việc vận chuyển ảnh hưởng nhiều đến chất lượng trang phục. Tuy nhiên, các nhà thiết kế trẻ đã hoàn thành, mang đến những bộ trang phục ấn tượng”, đạo diễn Hoàng Nhật Nam chia sẻ.
Khi so với chất lượng phần thi National Costume năm 2023, đạo diễn nói mỗi mùa mang màu sắc khác nhau. Năm nay, các NTK mang lại năng lượng tích cực, thông điệp thú vị về văn hóa, chuyển tải văn hóa thông qua những màn trình diễn đặc sắc. Qua đó, thể hiện được khả năng trình diễn của thí sinh.
Trong vai trò trưởng ban cố vấn Miss Grand Vietnam 2024, nhà sử học Dương Trung Quốc nhận xét các bộ trang phục dân tộc năm nay ấn tượng.
“Văn hóa là làm phong phú đời sống, nhận diện dân tộc. Việc thí sinh sáng tạo trang phục dân tộc là nỗ lực lớn của nhà thiết kế trẻ. Những bộ trang phục góp phần giới thiệu đặc trưng văn hóa Việt, thông qua việc khai thác yếu tố lịch sử từ xa xưa đến hiện đại”, nhà sử học Dương Trung Quốc nói.
Trưởng ban cố vấn Miss Grand Vietnam 2024 cho biết ông hiểu rõ việc sáng tạo trang phục National Costume gặp một số khó khăn nhất định. Bên cạnh việc nỗ lực sáng tạo, thí sinh cần cẩn trọng trong việc sáng tạo.
Về câu hỏi thích bộ trang phục nào nhất, nhà sử học Dương Trung Quốc cho biết, ông trân trọng công sức của toàn bộ nhà thiết kế. Điều ông thích nhất là khả năng sáng tạo của nhà thiết kế trẻ.
“Việc lấy thời trang làm ngôn ngữ chính đòi hỏi NTK trẻ dám sáng tạo và thuyết phục người khác chấp nhận. Trong bối cảnh khán giả dễ bình luận, tôi mong mọi người có sự thiện chí, bao dung để các nhà thiết kế mang lại thiết kế tôn vinh giá trị truyền thống”, nhà sử học Dương Trung Quốc nói.
So với phần thi National Costume của Miss Grand Vietnam 2023, nhà sử học Dương Trung Quốc ấn tượng vì sân khấu năm nay hoành tráng hơn. Việc diễn ra ở khu đô thị lớn cho thấy sự hoành tráng của nơi diễn ra sự kiện và sự chỉn chu của ban tổ chức.
Như năm trước, phần thi trang phục văn hóa dân tộc của Miss Grand Vietnam 2024 có sự đầu tư lớn. Nhà sử học Dương Trung Quốc nhận thấy trang phục National Costume có tính biểu diễn cao, không nên phung phí.
“Tôi cho rằng đô thị NovaWorld Phan Thiết nên lưu giữ những bộ trang phục National Costume. Loạt thiết kế phù hợp với ngôn ngữ nghệ thuật đường phố. Vào những ngày hội, ví dụ ngày hội hóa trang, đô thị tận dụng trang phục và trình diễn cho du khách. Đó là cách nhà đầu tư tiết kiệm, phát triển văn hóa, tạo nét đặc trưng và thu hút du khách”, nhà sử học Dương Trung Quốc nói thêm.
Vĩnh Phú
很赞哦!(198)
相关文章
- Soi kèo góc Rayo Vallecano vs Girona, 20h00 ngày 26/1
- Super Tank Rumble
- 10 clip nóng: Thủ đoạn trộm túi ngay cửa an ninh sân bay
- Ngắm bản dựng iPhone 8 phong cách cổ điển pha lẫn hiện đại
- Soi kèo góc Crystal Palace vs Brentford, 21h00 ngày 26/1
- Tim Cook không cho cháu trai mình dùng mạng xã hội
- [LMHT] Cập nhật tin tức ngày 08/3
- Sẽ dựng thêm hàng rào kỹ thuật đối với xe nhập khẩu?
- Nhận định, soi kèo Nassaji Mazandaran vs Aluminium Arak, 20h15 ngày 27/1: Khách ‘ghi điểm’
- Sharp: Hãng điện tử Nhật đầu tiên sản xuất hàng loạt màn hình OLED
热门文章
站长推荐
Soi kèo góc Club Necaxa vs Cruz Azul, 10h05 ngày 29/1
Thống kê mới nhất của Tổng cục Hải quan cho thấy, tính đến ngày 15/1/2018, tổng trị giá kim ngạch xuất khẩu cả nước đạt 9,257 tỷ USD, tăng gần 26,6% so với cùng kỳ 2017.
Cũng trong 15 ngày đầu năm mới, xuất khẩu máy tính, sản phẩm điện tử và linh kiện đạt 1,071 tỷ USD (tăng 236 triệu USD so với 15 ngày đầu của năm 2017).
">Máy tính và điện thoại sớm cán mốc xuất khẩu “tỷ đô” ngay trong 15 ngày đầu năm
Didi là công ty công nghệ mới nhất của Trung Quốc tuyên bố sẽ nghiên cứu các sản phẩm và dịch vụ thành phố thông minh, một thị trường có giá trị 1,6 nghìn tỷ USD trên toàn cầu vào năm 2020, theo ước tính của hãng nghiên cứu Frost & Sullivan.
Didi Smart Transportation Brain đã được Didi Chuxing lập ra, nhằm giúp các nhà kế hoạch thành phố cải thiện tình hình giao thông, cung cấp kiến thức về thiết kế cơ sở hạ tầng và kiểm soát luồng giao thông, như lắp đặt và kiểm soát hệ thống đèn giao thông thông minh.
Didi là công ty tư nhân lớn thứ hai trên thế giới, với giá trị khoảng 56 tỷ USD. Hãng đang muốn trở thành một nhà cung cấp giải pháp giao thông thông minh bằng cách kết nối mọi người, xe ô tô, đường phố và đèn giao thông.
Hơn 20 thành phố tại Trung Quốc đã hợp tác với Didi để sử dụng các giải pháp giao thông của công ty trong các chiến lược phát triển thành phố thông minh.
">Dịch vụ đi chung xe Trung Quốc Didi Chuxing xây dựng giải pháp giao thông thông minh
Đây rõ ràng là một hành động tiêu cực đáng lên án của game thủ Overwatch và Blizzard đã lên tiếng về vấn đề này. “Tôi đã nhìn thấy nhiều cuộc thảo luận trong cộng đồng và các bài viết của báo chí về vấn đề này” Jeff Kaplan, trưởng dự án Overwatch nói. “Điều này là đúng hay sai? Lạm dụng và khai thác Custom game hoặc bất cứ chế độ chơi nào khác để kiếm điểm kinh nghiệm trong khi bản thân AFK là KHÔNG ĐÚNG.” “Chúng tôi sẽ bắt đầu xử phạt đối với những người tham gia và các hoạt động này”.
Cụ thể, Kaplan cho biết người chơi sẽ có thể bị dính một lệnh cấm khi bị phát hiện. “Nếu bạn tạo một phòng custom game khuyến khích người chơi khác cày EXP bằng cách AFK bạn có thể bị cấm. Nếu bạn tham gia bất kỳ chế độ chơi nào bao gồm cả custom game với mục đích cày kinh nghiệm mà afk bạn cũng có thể bị khóa tài khoản. Ngoài ra, không đặt trên cho phòng custom game với ngụ ý cày EXP với việc afk dù nó là thật hay chỉ là một trò đùa – bởi vì bạn sẽ phải đối mặt với nguy cơ bị khóa tài khoản của mình.” Đây có lẽ là biện pháp cực kỳ cứng rắn mà Blizzard áp dụng cho hành động tiêu cực này trong Overwatch. Tuy nhiên, Kaplan cũng cho biết, nếu biện pháp này tỏ ra không phù hợp thì Blizzard sẽ loại bỏ hoàn toàn việc có được điểm kinh nghiệm khi người chơi tham gia custom game.
Để giữ mình được trong sạch và an toàn, các game thủ Overwatch hãy tránh xa những rooms custom game cày EXP này cũng như đừng AFK khi tham gia các chế độ chơi này. Blizzard là hãng game nói là làm rất nhất quán, không đùa được đâu.
Noah
">Bỏ qua rooms 18+, Blizzard mạnh tay với rooms cày EXP trong Overwatch
Nhận định, soi kèo Tottenham vs Leicester, 21h00 ngày 26/1: Cơ hội cho Gà trống
Chương trình trải nghiệm xe mang tên "Trải nghiệm Toyota – Thế hệ đột phá" vừa được tổ chức chiều qua (12/3) tại sân vận động Mỹ Đình. Trước đó, chương trình diễn ra tại thành phố HCM đã thu hút sự quan tâm và tham dự của khách hàng phía Nam.
“Trải nghiệm Toyota – Thế hệ đột phá” là một trong những hoạt động nằm trong chương trình “Toyota – Hành trình Đông Nam Á 2017” (Toyota Road Caravan) do Toyota Châu Á Thái Bình Dương tổ chức.
Lần đầu tiên, các mẫu xe IMV (dự án xe đa dụng toàn cầu) tiêu biểu nhất của thương hiệu này là Innova, Fortuner và Hilux tham gia hành trình qua 5 quốc gia Thái Lan, Myanmar, Campuchia, Lào và Việt Nam trong gần 2 tháng (từ ngày 1/2 – 20/3).
Trong chuyến đi “xuyên biên giới” lần này, đoàn xe IMV Toyota có 11 ngày tại Việt Nam, sẽ vượt quãng đường khoảng 2.400km qua địa phận của TP.HCM, Hà Nội, Nha Trang, Đà Nẵng, Vinh và Điện Biên Phủ trước khi đến Lào.
Hai hoạt động chính trong chương trình “Trải nghiệm Toyota- Thế hệ đột phá”ngày hôm nay là: Lái thử xe dành cho khách hàngvà màn lái xe vượt chướng ngại vật do các lái xe chuyên nghiệp đảm nhiệm.
Trong phần lái thử các dòng xe IMV, khách hàng sẽ được trải nghiệm đầy đủ những điểm ưu việt của sản phẩm như độ ổn định của thân xe khi đánh lái vượt chướng ngại vật; khả năng tăng tốc và phanh gấp cùng hệ thống ABS, BA, EBD, EBS; cảm nhận độ êm ái của xe khi đi vào đường gồ ghề… cũng như có cơ hội gặp gỡ, giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm lái xe với các chuyên gia.
Bên cạnh đó, những tính năng vượt trội của Hilux và Fortuner hoàn toàn mới sẽ được kiểm chứng bởi chính các chuyên gia đến từ nước ngoài.
">Xem bộ ba Toyota Innova, Fortuner, Hilux vượt thử thách ở Mỹ Đình
- Màn tái đấu giữa SK Telecom T1 vs KT Rolsterlại một lần nữa phải được phân định thắng thua ở Ván 3. Và cũng tương tự như trận đấu lượt đidiễn ra cách đây ba ngày (02/3), sự điều chỉnh nhân sự của SKTlại một lần nữa giúp họ nở nụ cười chiến thắng trước đại kình địch. Cụ thể, SKT đã vượt qua KTvới tỉ số sau ba ván đấu lần lượt là 19-5, 6-15 và 20-6.
KT khởi đầu mạnh mẽ ở Ván 1 khi sớm có được điểm Chiến Công Đầu nhờ pha gank hiệu quả của Gragas trong tay Scoretại đường dưới. Tuy nhiên, những diễn biến sau đó là quãng thời gian để SKT cân bằng lại thế trận khi liên tiếp có được những pha trao đổi có lời về điểm hạ gục sau các pha giao tranh tổng.
Phút 22, SKT ăn được bùa lợi Baron, trong khi KT đáp trả bằng việc phá hủy liên tiếp hai trụ thứ hai ở đường giữa và đường dưới. Sau đó hai phút, SKT tiếp tục kéo dãn cách biệt về Vàng lên con số 2.000 khi trao đổi 2-4 sau pha giao tranh kéo dài nổ ra ở đường dưới.
Với việc hoàn toàn kiểm soát được bản đồ và bắt lẻ thành công, SKT có được bùa lợi Baron thứ hai của ván đấu ở phút 30. Khi mà cách biệt đã là 13.000 Vàng chênh lệch, SKT với bùa lợi Baron dồn thẳng vào đường trên, Quét Dơ và đánh sập nhà chính của KT sau 35 phút thi đấu để vươn lên dẫn trước 1-0. MVP của Ván 1 là Huni khi sử dụng Gangplank sở hữu KDA 8/1/8, 84% tỉ lệ tham gia hạ gục – đây cũng là lần thứ năm tân binh đường trên của SKT có được vinh dự này tại vòng bảng LCK Mùa Xuân 2017.
Sang Ván 2, KT tiếp tục là đọi giành lợi thế ở khoảng đầu khi có pha trao đổi 1-2 cùng điểm Chiến Công Đầu tại phút thứ chín đường dưới. Thế trận diễn ra khá cân bằng khi hai đội “ăn miếng trả miếng”. Tuy nhiên, Camille của Smebđã lăn cầu tuyết rất ôn khi đã có KDA 3/0/1 ngay ở thời điểm phút 17.
Những diễn biến sau đó ở khoảng thời gian giữa ván đấu là thời điểm KT luôn có lợi hơn sau những pha giao tranh tổng, trong khi SKT là đội có được hai Rồng Nguyên Tố. Tình huống bước ngoặt xảy ra ở phút 28, khi KT ăn được Baron trong khi cả hai đội đều phải bỏ lại một mạng.
Phút 36, KT tiếp tục có được bùa lợi Baron thứ hai cùng hai đường, trong khi SKT đáp trả lại bằng pha đẩy lẻ thành công của Renekton trong tay Hunisan phẳng đường dưới. KT đã tối ưu hóa bùa lợi Baron trên người, dồn ép SKT về sâu phần sân nhà và cùng lính siêu cấp được cường hóa, đánh sập nhà chính trước sức phòng thủ trong vô vọng của địch thủ, cân bằng tỉ số 1-1 sau 38 phút thi đấu.
Loạt Bo3 lại một lần nữa được đưa đến Ván 3 quyết định, và lần này, SKT lại tiếp tục đưa ra những sự thay đổi nhân sự để có được kết quả như mong muốn. HLV kkOma thay thế cùng lúc Profitvà Blankthế chỗ Huni cùng Peanuttương ứng.
Khi mà những sự thay thế này chưa đem lại quá nhiều hiệu ứng, SKT đã bị cuốn vào lối chơi kiểm soát mục tiêu chính của KT. Bằng chứng là tính tới phút 21, KT đã có được hai Rồng Đất và phá được sáu trụ bảo vệ bên phía SKT. SKT chưa thể tìm ra cách thức ngăn chặn, và buộc phải kêu gọi số đông đi bắt lẻ những thành viên của KT, kiếm điểm hạ gục để gỡ gạc lại thế trận.
Pha giao tranh mang tính bước ngoặt nổ ra ở đường giữa phút 30, Talon của Smeb luồn ra phía sau đội hình của SKT đang trên đường thoái lui và ngay lập tức bốc hơi cùng với Score. Với chênh lệch về người thấy rõ, SKT có được bùa lợi Baron và chính thức vượt lên trên KT về lượng Vàng.
Khoảng thời gian sau đó là lúc mà SKT tận dụng tối đa khả năng của Zilean để khắc chế đội hình thiên về STVL của KT. Phút 36, SKT phá hủy xong đường giữa của KT và chính thức buộc đối thủ rơi vào thế phòng ngự bị động. Mặc dù KT chống trả quyết liệt và có được bùa lợi Baron sau đó, nhưng SKT cũng đáp lại bằng Rồng Ngàn Tuổi ở phút 40.
KT tận dụng khả năng đẩy lính tốt của Ziggs trong tay Deftđể nỗ lực phòng ngự và họ đã tiếp tục kéo dãn được thời gian ván đấu. Nhưng khi bộ đếm giờ điểm phút 47 và SKT sở hữu bùa lợi Baron thứ hai, KT đã phải nhận lấy thất bại chung cuộc trước sức càn khủng khiếp của đối thủ. Tuyển thủ chói sáng nhất Ván 3 là Fakervới Zilean có KDA 3/2/11, tham gia vào 70% điểm hạ gục của SKT - giúp cho Faker đang tạm thời vươn lên dẫn đầu BXH thành tích cá nhân tại vòng bảng LCK Mùa Xuân 2017 với bảy lần giành MVP.
Với thắng lợi mang quá nhiều ý nghĩa này, SKT đã chính thức nâng giãn cách về điểm số với KT, đối thủ đang bám đuổi, lên hai trận thắng trong khi vòng bảng của LCK Mùa Xuân 2017 còn bốn vòng đấu nữa là kết thúc.
Ở Tuần 7, SKT sẽ chạm trán với lần lượt Jin Air Green Wingsvào lúc 15g00 ngày 07/3 và Kongdoo Monstervào lúc 18g00 ngày 11/3. Trong khi đó, KT sẽ có hai trận đấu gặp bb.q Oliversvào lúc 15g00 ngày 09/3 và ROX Tigersvào lúc 15g00 ngày 12/3.
Ba Chấm
">[LMHT] SKT lại thêm một lần nữa 'gieo sầu' cho KT
Bắt chước? Đúng vậy! Jobs và cả hãng Apple không hề né tránh cách nói này, thành công của Apple được xây dựng trên cơ sở bắt chước sự sáng tạo của người khác. Giống như Jobs đã nói: "Không phải mỗi người đều phải tự trồng lương thực cho mình ăn, cũng không phải mỗi người đều phải tự làm ra quần áo cho mình mặc, chúng ta nói thứ ngôn ngữ do người khác phát minh, sử dụng toán học người khác phát minh... chúng ta đang sử dụng thành quả của người khác. Sử dụng kinh nghiệm và kiến thức đã có của nhân loại để sáng tạo là một điều tuyệt vời". Không thể phủ nhận rằng, bắt chước là một giải pháp để nâng cao trí tưởng tượng của bản thân, khiến bản thân không ngừng sáng tạo thêm.
Năm 1979, Apple bắt đầu nỗ lực khai thác dòng máy tính kiểu mới, chuyện này có vẻ khiến Jobsđau đầu. Vì vậy ông quyết định tới trung tâm nghiên cứu Palo Alto của hãng Xerox để tham quan,khảo sát. Ở đây, Jobs vô cùng bất ngờ khi phát hiện ra một chiếc máy tính đáng kinh ngạc – Alto.
Chiếc máy tính này có rất nhiều tính năng được coi là đột phá trong lịch sử chế tạo máy tính khiấy: Giao diện đồ họa người dùng, đồ họa raster, chuột, kết nối mạng, cửa sổ di động... Giờ đây nhìn lại, có thể coi đó là một phát minh vĩ đại mang tính cách mạng trong lịch sử phát triển của máy tính cá nhân, nhưng chính những phát minh vĩ đại này lại bị ghẻ lạnh một thời gian rất dài trong phòng thí nghiệm của hãng Xerox, họ không hề nhận thấy giá trị thương mại to lớn tiềm ẩn bên trong, còn Jobs - với con mắt tinh tường – đã nhận ra giá trị ấy. Sau khi kết thúc chuyến tham quan, Jobs quyết định đưa những kĩ thuật mới nhìn thấy ở công ty Xerox như chuột, giao diện đồ họa, LAN, File server vào series máy tính cá nhân mới của Apple.
Nếu câu chuyện này vẫn chưa đủ sức thuyết phục thì chúng ta hãy xem tiếp ví dụ về việc Jobs sử dụng kĩ thuật kết nối USB. Bản quyền phát minh kĩ thuật này thuộc về hãng Intel, nhưng Apple lại là hãng đầu tiên gắn nó với máy tính cá nhân và phát triển kĩ thuật này. Những ví dụ như vậy còn rất nhiều, ví dụ như mạng không dây Wi-Fi, kĩ thuật này cũng không phải do Apple nghiên cứu ra mà là công ty Lucent, nhưng nó cũng bị ghẻ lạnh giống như Alto của hãng Xerox, gần như không ai chú ý tới phát minh mang tính đột phá đủ để làm thay đổi tiến trình phát triển của máy tính cá nhân này. Chính Apple đã đưa kĩ thuật này vào trong máy tính cá nhân một cách sáng tạo, mở ra thời đại mới về mạng không dây cho laptop.
"> Vì sao Apple đến sau nhưng luôn đứng đầu khi phát triển một sản phẩm có sẵn?