您现在的位置是:NEWS > Bóng đá
Founder Plant Empires: Chúng tôi mong tạo ra sản phẩm có thể bứt phá toàn cầu
NEWS2025-01-18 14:37:52【Bóng đá】6人已围观
简介PV:Chào Tuấn. Được biết,úngtôimongtạorasảnphẩmcóthểbứtphátoàncầbảng xep hang ngoại hạng anh bbảng xep hang ngoại hạng anhbảng xep hang ngoại hạng anh、、
PV:Chào Tuấn. Được biết,úngtôimongtạorasảnphẩmcóthểbứtphátoàncầbảng xep hang ngoại hạng anh bạn startup khi còn khá trẻ, từng nhận mức lương Founder chỉ 1,5 triệu, ăn mì tôm để nuôi công ty, động lực nào đã thôi thúc Tuấn tiếp tục theo đuổi đam mê?
Phạm Anh Tuấn:Bước chân vào lĩnh vực game, dù khởi đầu khá suôn sẻ nhưng khó khăn là “người bạn” đã đi theo chúng tôi từ ngày đầu khởi nghiệp cho đến tận bây giờ.
Có những lúc chúng tôi chỉ nhận mức lương tượng trưng để dành tất cả cho quá trình hoạt động, R&D sản phẩm. Thậm chí vào giai đoạn 2014-2015, chúng tôi còn bị mất trắng gần như toàn bộ mọi nguồn doanh thu vì sự thiếu kinh nghiệm.
Thất bại như lời tâm tình dễ chịu mà anh bạn “khó khăn” đã đưa ra để tôi thấy rằng quá trình làm game là một chuỗi hành động kết hợp giữa việc xây dựng và định vị sản phẩm, bên cạnh các phương pháp kinh doanh phù hợp với thị trường.
Có một thực tế cần nhìn nhận, kiếm được tiền từ game không hề dễ, để có được nó chúng ta phải đánh đổi nhiều thứ quan trọng trong cuộc sống.
Tôi hay nói đùa với bạn bè rằng, nếu có kỹ năng game thủ, có lẽ tôi đã theo nghiệp này. Nhưng vì quyết tâm tự tạo ra những sản phẩm gắn liền với trí tuệ Việt, tôi chọn con đường sáng tạo sân chơi, tạo ra sản phẩm game chất lượng cho cộng đồng.
Tôi luôn tin rằng, một sản phẩm game chất lượng vẫn luôn là điều mà cộng đồng game thủ tìm kiếm. Đó phải là sản phẩm mà người dùng có thể thỏa mãn mơ ước của mình, đồng thời đặt nền móng cho sự phát triển của nền công nghiệp game nước nhà, đưa trí tuệ Việt vươn tầm thế giới.
PV: Plant Empires - một sản phẩm mới của Tuấn và Bravezone đang là cái tên khá “hot” thời gian gần đây. Xuất phát từ ý tưởng nào mà nhóm quyết định cho ra đời tựa game này?
Phạm Anh Tuấn:Bravezone luôn nung nấu ý tưởng tạo ra một trò chơi vừa có thể đáp ứng nhu cầu giải trí, vừa mô phỏng các kỹ năng quản lý từ thực tế áp dụng vào trò chơi mà ai cũng có thể tiếp cận được. Plant Empires được hình thành dựa trên suy nghĩ đó.
Sau gần một năm phát triển ý tưởng, Plant Empires ra đời với phần đồ họa và gameplay dựa trên những thành công trước đó từ thị trường. Plant Empires sau đó kết hợp thêm yếu tố giáo dục vốn đang là một trong những giá trị và mục tiêu mà chúng tôi đề ra trong những năm tới.
Rất may mắn là đến nay, Plant Empires đã nhận được sự yêu quý của cộng đồng trong nước và quốc tế với nhiều con số tích cực. Game hiện có gần một triệu người chơi tại Việt Nam.
Trò chơi cũng tiếp cận được người dùng toàn cầu mà nổi bật là được các Youtuber, Streamer nổi tiếng quan tâm, review và chia sẻ. Hiện tại, Plant Empires cũng đang nằm trong top những trò chơi được tải về nhiều nhất trên cả 2 nền tảng Android và iOS.
PV: Plant Empires có điểm gì khác biết so với không ít game khác đã thành danh trên thị trường?
Phạm Anh Tuấn: Plant Empires là một nhánh của thể loại Tower Defense vốn rất quen thuộc với cộng đồng game thủ Việt Nam. Chúng tôi hiểu đây là dòng game rất khó có thể tìm ra những điều hoàn toàn mới để khai thác, bởi đã có hàng nghìn game cùng thể loại được phát hành.
Vì thế, ngay từ khi bắt đầu dự án, chúng tôi đã cố gắng tìm điểm mạnh nhất của mình, kết hợp và phát triển nó để tạo nên một trò chơi có thiên hướng về phiêu lưu, khám phá, thúc đẩy sự kiên trì, phát triển AQ của người chơi.
Không đặt nặng tính IQ hay cần nhiều EQ như các trò chơi thông thường, chúng tôi mong muốn cải thiện sự kiên trì, kỹ năng quản lý tài chính hay quản lý cảm xúc của game thủ thông qua các tính năng của trò chơi.
Có thể nói, Plant Empires đang đi tiên phong trong việc đầu tư và phát triển con người theo chỉ số AQ - một chỉ số vô cùng quan trọng mà mỗi người trong cuộc sống chúng ta cần rèn luyện và trau dồi.
Nhiều nghiên cứu cho thấy, các tựa game có tác động tích cực trong phạm vi giáo dục nếu được sử dụng đúng đối tượng và thời lượng chơi. Chúng ta cũng không nằm ngoài xu thế đó.
PV: Được biết, Plant Empires phát triển game theo mô hình mới nhằm phát triển tư chất của người chơi. Điều này được thực hiện thế nào?
Phạm Anh Tuấn: Một trong những tôn chỉ của chúng tôi chính là mang đến cách giáo dục hiện đại trong thời đại công nghệ số. Chúng tôi chú trọng phát triển trí năng, tư duy và tinh thần con người thông qua các sản phẩm game di động với nhiều yếu tố cần thiết để rèn luyện cuộc sống như tính linh hoạt, kỹ năng giải quyết vấn đề hay khả năng tư duy logic…
Thay vì chỉ để người chơi trải nghiệm trò chơi với mục đích hoàn thành (phá đảo) bằng quá trình lặp đi lặp lại một cách nhàm chán, Plant Empires đã thử nghiệm đưa vào trò chơi các mô hình khác nhau, kích thích sự thích thú cũng như giúp người chơi tự tìm được những phương hướng và trải nghiệm khác để cùng phát triển với trò chơi.
Nếu học tập cần điểm số thì trong Plant Empires, điểm số chính là kinh nghiệm. Cứ qua được một ải chơi, người chơi sẽ được tăng thêm kinh nghiệm. Vượt qua những ải quan trọng, người chơi sẽ được cộng thêm nhiều phần thưởng giá trị khác.
Song song với đó, người chơi có những “hoạt động ngoại khóa” như phải tìm cách khai thác, phân phối tài nguyên để có thể mở khoá những “bài tập” khác nhau, thu về giá trị nhất định trong hành trình của mình.
Những “bài tập nâng cao” cũng được Plant Empires thiết kế để rèn luyện quá trình tư duy hệ thống và kỹ năng của người chơi, giúp họ có thể chiến thắng được đối thủ mạnh hơn. Cũng giống như ngoài đời vậy, bạn muốn thành công thì kỹ năng nghiên cứu, tự học và phát triển AQ là cực kỳ quan trọng.
PV: Tuấn có nói đến ước mơ xuất khẩu game để quảng bá văn hóa Việt. Tuấn định sẽ lồng ghép yếu tố văn hóa vào game như thế nào?
Phạm Anh Tuấn: Giới công nghệ thường có câu “khiêu vũ cùng kỳ lân” để nói về những startup có tiềm năng. Bravezone cũng đang hoạt động đúng với câu nói đấy. Chúng tôi cố gắng khai phá những nguồn lực nội tại, kết hợp cùng các nguồn lực mạnh mẽ của kỳ lân để làm ra sản phẩm.
Chúng tôi khao khát làm ra sản phẩm có thể bứt phá toàn cầu, định vị ngành game Việt trên bản đồ quốc tế. Đây không chỉ là lòng tự hào dân tộc, mà còn là công cụ hữu ích để chúng tôi từng bước quảng bá thương hiệu quốc gia, trí tuệ con người Việt Nam đến thế giới.
Hành trình của những người đam mê game như chúng tôi cũng đã được đền đáp. Thời gian qua, Google đã coi Việt Nam là một trong những trung tâm phát triển gia công game trọng điểm của thế giới và mong muốn giúp sức để cùng phát triển ngành game Việt. Chúng tôi luôn hướng đến mục tiêu làm ra những sản phẩm game có giá trị về mặt văn hóa, phát triển con người và tất nhiên là cả giải trí nữa.
Cảm ơn những chia sẻ của Tuấn!
Trọng Đạt
很赞哦!(4)
相关文章
- Siêu máy tính dự đoán Everton vs Aston Villa, 02h30 ngày 16/01
- Huy động cả đội xe sang tìm… chó lạc
- Hot girl ĐH Hồng Bàng diện áo tuyển Ý bên siêu xe
- Vinhomes Smart City được vinh danh tại giải thưởng Nhà phát triển đô thị tốt nhất
- Soi kèo góc Al Hilal vs Al Fateh, 22h05 ngày 16/1
- Điểm mặt dàn siêu xe biển đẹp của đại gia Thái Nguyên
- LMHT: Vị tướng thứ 142 là một bà lão ma thuật?!
- Hàng loạt 'siêu xe' cập bến Quảng Ninh
- Soi kèo góc HAGL vs TPHCM, 17h00 ngày 17/1
- Apple dùng 'màn hình xanh chết chóc' gửi mật thư cho iFan ngay trên sân khấu ra mắt iPhone 11
热门文章
站长推荐
Soi kèo góc Nottingham vs Liverpool, 3h00 ngày 15/1
- Tất cả những thay đổi dưới đây đều đang được thử nghiệm trên máy chủ PBE để chuẩn bị cho bản cập nhật 8.18. Lưu ý rằng, vì chúng vẫn đang trong quá trình THỬ NGHIỆM nên mọi thứ có thể thay đổi vào phút chót.
CÂN BẰNG SỨC MẠNH TƯỚNG
Aatrox
Bộ Pháp Hắc Ám (E)
- Lượng máu hồi lại tăng từ 20/21.25/22.5/23.75/25% lên 20/22.5/25/27.5/30%.
Chiến Binh Tận Thế (R)
- SMCK tăng từ 20/22.5/25% lên 20/25/30%.
- Máu giảm từ 576.16 xuống 540.
- Giáp giảm từ 32 xuống 28.
Tia Sáng Xuyên Thấu (Q)
- SMCK tăng từ 60/70/80/90/100% SMCK cộng thêm lên 70/85/100/115/130% SMCK cộng thêm.
Cắt và Xắt (E)
- Xắt – Nộ Cường Hóa:
- Giảm giáp tăng từ 15/20/25/30/35% lên 25/27.5/30/32.5/35%
- Sát thương tăng từ 60/105/150/195/240 lên 70/115/165/205/250
Băng Giá Vĩnh Cửu (E)
- Sát thương giảm từ 30/45/60/75/90 xuống 20/35/60/65/80.
Cột Băng (E)
- Tầm giảm từ 1000 xuống 850.
Nhào Lộn (Q)
- Thời gian hồi chiêu giảm từ 6/5/4/3/2 xuống 4/3.5/3/2.5/2 giây.
Gnar_G(Theo Surrender@20)
">LMHT: Cập nhật tin tức ngày 01/9 – Lucian, Renekton và Aatrox được buff
- Việt Nam được biết đến như là điểm đến của xe tạm nhập và xe quá cảng để tới một quốc gia thứ 3. Chính vì thế, việc xuất hiện của những xe "khủng" không còn là điều gì quá xa lạ.
TIN BÀI KHÁC
Hàng trăm xe cổ hội tụ tại Nam Định
Nhật Bản dùng ôtô tự lái trên đường cao tốc
Bộ sưu tập xe có độc nhất vô nhị của đại gia tỉnh lẻ
Những ngôi nhà trên bốn bánh
">Hàng loạt 'siêu xe' cập bến Quảng Ninh
- Đối với thế giới trực tuyến, giá trị của một cái gì đó chỉ mang tính định lượng. Giá trị của một người, một ý tưởng, ảnh chế hay một tweet thường dựa trên số lượng lượt thích, retweet, lượt chia sẻ, theo dõi, lượt xem, bình luận, vỗ tay, swipes-up và vô số các thao tác khác.
Mỗi con số mang lại đều từ một thao tác độc lập. Cùng nhau, chúng tạo nên ý nghĩa của một nội dung. Một đoạn phim trên Youtube với 100 nghìn lượt xem dường như có giá trị cao hơn so với đoạn phim chỉ có 10 lượt xem. Thậm chí ngay cả khi phần lớn các con số tương tác ảo kia đều có thể mua được. Nó thể hiện sự nghịch lý trong việc bày tỏ sự quan tâm đến nội dung của người dùng và chúng hoàn toàn không phải là không có chủ đích.
Tăng lượt tương tác trên mạng xã hội là việc cần làm để phát triển kinh doanh và cũng là một phương pháp giúp kiểm tra lượng người dùng quay trở lại với thương hiệu của mình. CEO của Twitter, Jack Dorsey phát biểu tại hội nghị WIRED25 năm ngoái rằng "Giờ đây, chúng tôi đã có thêm nút thích với biểu tượng hình trái tim và chúng tôi khuyến khích người dùng tăng lượng tim trên mỗi bài viết của mình" để có nhiều người theo dõi hơn.
Nhưng những chiến lược phát triển này đang làm gia tăng sự giám sát của các công ty quản lý mạng xã hội nhằm giữ sự "trong sạch" trên môi trường internet nói chung và mạng xã hội nói riêng. Whitney Phillips, một nhà nghiên cứu trên lĩnh vực truyền thông đa phương tiện tại Đại học Syracuse cho biết việc công khai các con số mang tính tương tác, bao gồm lượt xem, retweet, lượt thích… là một trong những "động lực thúc đẩy tính cực đoan trên môi trường internet". Nó là con dao hai lưỡi, cô nói thêm. Một người dùng có thể cực đoan hóa do nội dung trên mạng xã hội và người sáng tạo nội dung cũng sẽ bị tác động do lượng tương tác của người dùng. Những người sáng tạo nội dung sẽ điều chỉnh nội dung của họ nhằm thu hút lượng khán giả của mình.
Chính những mối lo ngại này đã khiến các công ty mạng xã hội tìm cách duy trì "môi trường giao tiếp lành mạnh". Trong suốt một năm qua, Facebook, Instagram (cũng thuộc Facebook), Twitter và Youtube đã chuyển sang loại bỏ hoặc điều chỉnh cách tính tương tác nhằm thúc đẩy sự tham gia của người dùng lành mạnh. Xu hướng này đã sinh ra một từ mới để miêu tả nó: demetrication (tạm dịch: sự điều chỉnh tương tác trên mạng xã hội).
Đến nay, những thay đổi này mới chỉ dược áp dụng với một số người dùng xác định, đặc biệt là những người dùng sử dụng số liệu tương tác có mục đích. Giờ đây những nền tảng mạng xã hội đang rơi vào thế khó xử khi bắt người dùng cai nghiện thứ "ma túy" mà họ đã tiêm cho người dùng ngay từ khi tham gia.
Trong năm qua, những tin đồn về việc điều chỉnh tương tác khiến người dùng mạng xã hội rơi vào khủng hoảng toàn diện. Khi Dorsey theo dõi các bình luận trên bài viết của mình về việc liệu nút Thích có nên tồn tại hay không, tất cả mọi người đều bày tỏ sự giận dữ. Sự hoảng loạn của người dùng lên đến đỉnh điểm chỉ vài ngày sau đó khi Telegraph dẫn lại một phỏng vấn trong đó Dorsey cho biết nút Thích trên Twitter sẽ "sớm" biến mất. Người dùng Twitter ngay lập tức chê bai quyết định này và đe dọa rời khỏi Twitter nếu nút Thích biến mất; hàng loạt những tweet chỉ trích quyết định này nhanh chóng nổi lên dù Twitter vẫn chưa có phản hồi nào.
Trong tháng 3, một sự việc tương tự cũng đã xảy ra sau khi người dùng trải nghiệm bản cập nhật thử nghiệm của Twitter có tên twttr, hay người trong cuộc gọi nó là "little t", phiên bản này đã ẩn đi lượt thích và lượt retweet. Sự thay đổi này là nhằm khuyến khích người dùng tập trung vào nội dung hơn là việc tweet như thế nào để có số lượt thích cao.
Những con số này vẫn sẽ hiện ra khi người dùng bấm chọn trên tweet. Cuối cùng thì bản thử nghiệm này không được cập nhật chính thức trên Twitter. Nhưng một số báo cáo về phiên bản này đã khiến người dùng chóng mặt. Sự phẫn nộ của người dùng diễn ra nhanh đến mức Twitter phải nhanh chóng thông báo rằng đây chỉ là một bản thử nghiệm.
Sau vài tháng, Twitter đã tiếp tục thử nghiệm tính năng với những người dùng thuộc "little t" với kết quả khá hỗn tạp. Một phát ngôn viên của Twitter cho biết kết quả của cuộc thử nghiệm cho thấy không có cơ hội nào để đưa tính năng mới này lên ứng dụng Twitter chính thức.
"Chúng tôi được phản hồi rằng rất nhiều người dùng cảm thấy nhớ những con số tương tác kia dù vẫn duy trì nút chọn để xem thông kê tương tác, nhưng cũng có những người dùng phản hồi rằng họ đã thật sự đọc nội dung kỹ hơn trước", Sara Haider, giám đốc sản phẩm của Twitter nói trên đài phát thanh Geekout hồi tuần trước.
Kết quả trên không quá ngạc nhiên khi các nền tảng tiến hành ẩn đi số lượt tương tác. Nhưng cũng có một số công ty vẫn tiếp tục tiến hành bất chấp phản ứng của người dùng. Vào tháng 5, Instagram đã ẩn đi số lượt thích của người dùng tại Canada và tiếp đó là một số nước khác như Ireland, Ý, Nhật Bản, Brazil, Úc, New Zealand. Công ty này cho rằng những thay đổi này là nhằm khuyến khích người dùng tập trung vào nội dung mà họ chia sẻ hơn là việc thu hút tương tác. Và chính sách này cũng sẽ giúp loại bỏ các dịch vụ mua bán tương tác ảo.
Tuy nhiên, những lời giải thích này không mấy lọt tai người dùng, đặc biệt là những người chỉ trích sự thay đổi này. Nhiều người cho rằng việc ẩn lượt tương tác sẽ khiến họ khó có thể xác định đâu là một người dùng Instagram đáng tin cậy và việc thay đổi đã bỏ qua nhu cầu thiết yếu của người dùng Instagram là được "sống ảo". Những lời chỉ trích ngày càng tăng khi Instagram mở rộng khu vực áp dụng chính sách mới này và có nhiều dự đoán rằng (có thể không chính xác) đây sẽ là sự sụp đổ của những người có sức ảnh hưởng trên mạng xã hội (influencers).
">Mạng xã hội 'tốt cho sức khỏe' hơn khi không có lượt 'thích'?
Soi kèo phạt góc Western United vs Newcastle Jets, 13h00 ngày 17/1: Chủ nhà áp đảo
- Như chúng ta biết tứ hoàng là bốn vị thuyền trưởng nổi tiếng và mạnh nhất trong giới cướp biển trên toàn thế giới (được đặt danh bởi Chính quyền Thế Giới) bao gồm: Shanks Tóc Đỏ, Big Mom, Kaido, trước đó là Whitebeard và hiện nay là BlackBeard. Họ chính là những nhân vật quan trọng có tầm ảnh hường lớn đến thế giới, họ không phải là đồng minh và cũng chẳng phải là kẻ thù của nhau.
Còn Luffy là thuyền trưởng của băng hải tặc mũ rơm, cậu mang trong mình ước mơ trở thành Vua Hải Tặc hay nói theo cách của cậu, là trở thành người tự do nhất trên biển. Tuy nhiên con đường để đạt được danh hiệu ấy vô cùng gian nan, bởi có rất nhiều nhân vật khác - với những sức mạnh khủng khiếp cũng có chung ước mơ trở thành Vua Hải Tặc trong đó có cả các Tứ Hoàng.
Vì vậy để đạt được ước mơ của mình Luffy sẽ phải đối đầu với các Tứ Hoàng trong các trận chiến. Nhưng bạn có biết rằng mối quan hệ thú vị giữa họ là gì không? Mới đây "thánh Oda" đã tiết lộ cho mọi người một số thông tin về điều này. Đọc rồi các bạn mới thấy trí tưởng tượng, khả năng suy đoán chắp nối các sự kiện của tác giả Oda quả thật là rất tuyệt vời.
Theo như tác giả Oda nói thì sức mạnh của bốn tứ hoàng chính là 4 thử thách khác nhau cho các nhiệm vụ của Luffy trong quá trình tìm kho báu One Piece.
Tứ Hoàng Big Mom sẽ đại diện cho thử thách linh hồn vì bà đã có được sức mạnh của trái ác quỷ Soru Soru no Mi sau cái chết của chủ nhân trước đó của nó- mẹ Carmel. Nhờ năng lực trái ác quỷ này mà Big Mom có thể thao túng linh hồn của người khác.
Tuy nhiên, trái ác quỷ này có một nhược điểm là nó chỉ có tác dụng lên những người tỏ ra sợ hãi trước bà. Và để trở thành Vua Hải Tặc chắc chắn Luffy phải có khả năng vượt qua được những nỗi sợ hãi, có bản lĩnh để chiến thắng được Mẹ Lớn.
Tứ Hoàng Kaido sẽ đại diện cho thử thách của cơ thể vì ông nổi tiếng được gọi là "Sinh vật mạnh nhất thế giới". Ông sở hữu sức mạnh của trái ác quỷ hệ động vật Zoan. Trái ác quỷ hệ này cho phép người dùng chuyển hóa thành 1 loại động vật nhất định hoặc chuyển hóa dạng nửa người, nửa thú tùy ý.
Ông chính là thử thách quan trọng nhất của Luffy về sức mạnh, khả năng chiến đấu. Và đến thời điểm hiện tại chúng ta vẫn chưa biết được Luffy phải dùng cách gì thì mới có thể hạ gục được một đối thủ "khó nhằn" như thế này.
Tứ Hoàng Blackbeard (Râu Đen) sẽ đại diện cho thử nghiệm của trái tim. Như chúng ta đã biết trước đó tứ hoàng của thế giới là Râu Trắng nhưng ông đã bị giết bởi tay Râu Đen và đồng bọn của hắn trong cuộc chiến tại Marinford.
Sau khi ông chết, sức mạnh của trái ác quỷ Gura Gura no Mi đã bị tước đoạt bởi một cách thức nào đó không rõ bởi Râu Đen và từ đó Râu Đen chính thức trở thành tứ hoàng mới.
Có nhiều suy đoán cho rằng hắn đã ăn trái tim của Râu Trắng để có được toàn bộ sức mạnh của ông ( có thể tác giả Oda đã dựa trên một số phong tục của một bộ tộc là ăn trái tim của kẻ thù bị đánh bại sẽ cho bạn sức mạnh của họ).
Cuối cùng Tứ Hoàng Shanks sẽ đại diện cho thử thách của tâm trí. Shank cũng chính là người đã truyền cảm hứng cho hành trình làm Vua Hải Tặc của Luffy và sẽ là bài kiểm tra khó nhất đối với anh.
Theo GameK
">One Piece: Các Tứ Hoàng sẽ đại diện cho thử thách nào của Luffy trong các trận chiến?
- 1. Mối liên hệ giữa nữ tu Irene và Lorraine Warren
Nữ tu Irene, nhân vật chính trong bộ phim này được đóng bởi Taissa Farmiga, em gái của Vera Farmiga- diễn viên đóng vai Lorraine Warren. Tuy nhiên, không nói tới mối liên hệ ngoài đời, hai nhân vật này trong vũ trụ The Conjuring đều có sự liên đới nhất định.Ở The Conjuring 2, Lorraine và Ed đều gặp điềm báo về Valak, tuy nhiên, điềm báo của Lorraine rõ ràng và đã xuất hiện từ rất lâu.
Trong trailer The Nun, nữ tu Irene cũng nói rằng mình từng nhìn thấy Valak, và không thể thôi nghĩ về con quỷ này. Điều đó có nghĩa giống như nhà Warren, Irene cũng là nhà ngoại cảm, có giác quan thứ sáu nhạy bén.
Giả thuyết đặt ra qua điều này là Irene và Lorraine có thể có mối liên hệ huyết thống hoặc tương tự. Có thể họ không phải là chị em ruột, vì Irene ở Romania còn Lorraine lại sinh ra ở Conecticut, nhưng có khả năng là họ hàng xa và đều thừa hưởng món quà tâm linh từ tổ tiên. Tuy nhiên cho tới khi bộ phim được công chiếu, chúng ta vẫn chưa thể chắc chắn về điều này.
2. Nữ tu chỉ là một trong những thể xác của Valak
Lấy bối cảnh ở một tu viện Romania, thánh giá xuất hiện trong rất nhiều cảnh quay của The Nun. Tuy vậy, ý nghĩa của những biểu tượng thánh giá này còn thể hiện cuộc chiến giữa ma quỷ với niềm tin và tôn giáo. Không ít lần, biểu tượng cây thánh giá ngược xuất hiện, tượng trưng cho sự hiện diện của ma quỷ và còn có ý nghĩa ai đó bị chúng chiếm đoạt.
Đây có thể là một chi tiết lớn trong bộ phim, vì ngay từ tên của The Nun, chúng ta cũng trông thấy biểu tượng thánh giá bị đảo ngược. Bên cạnh đó, Valak luôn xuất hiện dưới hình dạng của nữ tu. Nhưng trong trailer, bạn có thể thấy ở cuốn sách vị Cha xứ đọc là hình dáng thật sự của Valak được vẽ lại. Theo truyền thuyết có thật, Valak là một con quỷ với vẻ ngoài của một đứa trẻ ma quái, có cánh và cưỡi trên con rồng hai đầu.
Cuốn sách trong phim có lẽ đã mô phỏng lại miêu tả này. Bởi vậy, thể xác thật của Valak không phải là hình dạng nữ tu mà khủng khiếp hơn thế nhiều. Cùng với những cây thánh giá ngược, chúng ta có thể đưa ra giả thuyết rằng con quỷ này đã chiếm đọat thể xác của một nữ tu trong tu viện St. Carta và biến nó thành hình dáng của mình.
3. Sự thật về tu viện St. Carta
Trong The Nun, câu chuyện về con quỷ Valak có thể chỉ là giả tưởng, nhưng những sự kiện và địa điểm làm mốc phim thì hoàn toàn có thật. Tu viện St. Carta ở Romania là một nơi có thật, nhiều người cho là nó bị quỷ ám.
Tu viện từng là nơi ở của Hội Cistercian - một nhóm tu sĩ và nữ tu Công giáo được người ta gọi là Tu Sĩ Trắng vì sắc áo họ mặc. Họ đều đã mất từ khoảng những năm 1930 vì điều kiện sống quá khó khăn, được chôn bên trong tu viện. Những du khách đến đây đều kể rằng, tu viện này đã bị ám bởi các Tu Sĩ Trắng.
Trong trailer phim, có cảnh quay về những hồn ma nữ tu quái dị mặc váy lễ trắng, đầu trùm kín đứng trong sảnh, và khi họ tản đi, người xem sẽ thấy Valak đứng giữa hình vẽ ngôi sao năm cánh. Có lẽ đó chính là linh hồn của các Tu Sĩ Trắng đang ám tu viện này, và con quỷ đã chiếm lấy một trong số họ.
4. Valak đã từng xuất hiện ở nhiều sự kiện khác trong vũ trụ The Conjuring
Để bắt đầu, chúng ta sẽ đến với hai phần phim The Conjuring. Ở phần một, những chi tiết tiết lộ về Valak không nhiều, chỉ có bức ảnh chụp một nữ tu trong căn phòng chứa đồ vật bị ám của nhà Warren, gần cửa ra vào. Tới phần hai, dĩ nhiên vì Valak đã trở thành một nhân vật trung tâm, sự hiện diện của con quỷ cũng nhiều hơn.
Tuy nhiên, chúng ta có thể không để tâm tới những chi tiết nhỏ như các bức tượng và ảnh nữ tu trong căn nhà Amityville ở đầu phim. Lorraine cũng từng nói rằng điềm báo của cô ở Amityville cũng giống điềm báo bảy năm trước ở một vụ trừ tà. Điều đó Valak đã xuất hiện gần gia đình Warren từ khoảng năm 1969.
Sau khi Ed vẽ bức tranh Valak, cái tên của con quỷ xuất hiện ở khắp nơi: trên bức tường bếp, ở tác phẩm thủ công của con gái họ, trên giá sách, và cuối cùng là trong cuốn kinh thánh.
Trong phần đầu phim về Annabelle, không có nhiều chi tiết nhắc tới Valak ngoài những nữ tu ở nhà thờ mà vợ chồng nhân vật chính thường tới. Bên cạnh đó là một khúc hát được chơi trên đĩa than ở cuối phim, nếu bạn đảo ngược nó lại, nó nghe giống như các đoạn tụng kinh ở nhà thờ, nhưng ma quái và rùng rợn vô cùng.
Ở phần phim thứ hai về Annabelle có sự xuất hiện của nữ tu Charlotte, người chăm sóc những đứa trẻ mồ côi và từng ở Romania. Cô có một bức ảnh chụp chung với ba nữ tu khác: Maria, Anna và Lucia. Tuy nhiên chúng ta có thể trông thấy nữ tu thứ năm đứng bên cạnh họ, ẩn mình trong bóng tối, người mà Charlotte nói rằng chưa gặp bao giờ.
Theo GameK
">Bí ẩn ma quỷ: 4 điều thú vị về 'ma sơ' Valak có thể bạn đã bỏ lỡ trong Trailer The Nun
Nam thanh nữ tú bên xế xinh