您现在的位置是:NEWS > Ngoại Hạng Anh
Những tin tức xấu chờ phản ứng của bạn!
NEWS2025-01-25 11:43:52【Ngoại Hạng Anh】0人已围观
简介- Độc giả,ữngtintứcxấuchờphảnứngcủabạtin the thao nhanh bạn có thể “chịu” được bao nhiêu tin tức xấutin the thao nhanhtin the thao nhanh、、
- Độc giả,ữngtintứcxấuchờphảnứngcủabạtin the thao nhanh bạn có thể “chịu” được bao nhiêu tin tức xấu? Đã có khi nào bạn tắt TV hoặc quăng tờ báo sang một bên và bảo: “Đủ rồi!”?
ĐỌC CHẬM CUỐI TUẦN
Con người thực sự của bạn có đẹp...?很赞哦!(6)
相关文章
- Siêu máy tính dự đoán Villarreal vs Mallorca, 3h00 ngày 21/1
- Nạp tiền ePass không mất phí như nào
- Alibaba sa thải gần 10.000 nhân viên
- Cải cách thể chế về GD
- Nhận định, soi kèo Al Tai vs Al Najma, 19h50 ngày 21/1: Khách thất thế
- Elon Musk khiến hàng nghìn người gặp rắc rối vì một điếu cần sa
- Huawei bị điều tra vì lắp đặt công nghệ gần hầm chứa tên lửa của Mỹ
- Tin sao Việt 25/6: Linh Rin
- Nhận định, soi kèo Feyenoord vs Bayern Munich, 3h00 ngày 23/1: Thận trọng không thừa
- Sao Việt 5/6:
热门文章
站长推荐
Soi kèo góc Al Orobah vs Al Qadsiah, 21h00 ngày 22/1
Clive Palmer, ông chủ một công ty Nickel, triệu phú giàu thứ 5 ở Australia, năm ngoái đã mua lại Queensland và Townsville Nickel. Lúc đó, công ty này đang đứng bên bờ vực phá sản. Sau một năm, dưới sự tiếp quản của Palmer, năm nay công ty đã thu được lợi nhuận 20 triệu USD.
Palmer đã đóng vai Ông già Noel để tặng quà cho các nhân viên của mình, trong đó 55 nhân viên được tặng xe Mercedes-Benz, 750 nhân viên được ra nước ngoài du lịch, 2000 nhân viên được mang cả gia đình đi nghỉ ngơi và còn nhiều quà tặng khác.
Palmer được mệnh danh là “ông chủ tốt nhất thế giới” sau khi bỏ ra 10 triệu USD cho dịp Giáng sinh này.- Sầm Hoa(Theo Chinanews)
Sếp tặng 55 chiếc Mercedes cho nhân viên dịp Giáng sinh
- Trước đó, không ai biết đến sự tồn tại của bộ lạc này. Họ nói những ngôn ngữ không thể hiểu được và thậm chí không có tên của mình. ">
Cận cảnh bộ lạc nguyên thuỷ trong rừng Amazon
- Thông tin kèm hình ảnh biển số xe 36A - 888.88 đã được các cơ quan chức năng tại Thanh Hóa xác định là nội dung sai sự thật.
Thanh tra Sở TT&TT Thanh Hóa đã phối hợp cùng đơn vị thuộc Công an tỉnh Thanh Hóa mời ông T.N.Q đến làm việc. Qua xác minh, đã làm rõ thông tin chủ tài khoản Facebook Trịnh Ngọc Quân đăng tải là thông tin sai sự thật, ảnh hưởng đến công tác quản lý cấp biển số trên địa bàn của Công an tỉnh Thanh Hóa.
Thanh tra Sở TT&TT Thanh Hóa đã xử phạt vi phạm hành chính đối với chủ tài khoản này theo quy định tại điểm a, khoản 1, Điều 101 của Nghị định 15 ngày 3/2/2020 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, tần số vô tuyến điện, công nghệ thông tin và giao dịch điện tử, với mức phạt tiền là 5 triệu đồng.
Ngoài ra, Thanh tra Sở TT&TT Thanh Hóa cũng yêu cầu chủ tài khoản Facebook Trịnh Ngọc Quân phải gỡ bỏ ngay thông tin sai sự thật đã đăng tải.
Vân Anh
Tung tin Hà Nội "có khoảng 3.000 chốt", 1 phụ nữ bị phạt 12.5 triệu đồng
Sở TT&TT thành phố Hà Nội vừa quyết định xử phạt 12,5 triệu đồng với bà N.T.K.T ở quận Tây Hồ vì đã có hành vi sai phạm là đăng thông tin sai sự thật về công tác phòng dịch của thành phố trên tài khoản Facebook cá nhân.
">Đăng thông tin sai sự thật về biển đẹp, 1 cá nhân ở Thanh Hóa bị phạt 5 triệu đồng
Nhận định, soi kèo Dagon vs Hantharwady, 16h00 ngày 21/1: Trận cầu mãn nhãn?!
Meta lại bị kiện vì bê bối vi phạm dữ liệu. (Ảnh: The Verge) Theo The Markup, tính tới đầu tháng 6/2022, có 33 trong số 100 bệnh viện hàng đầu ở Mỹ đang sử dụng Meta Pixel trên website. Tại 7 bệnh viện, công cụ này được cài đặt ngay trên cổng thông tin bệnh nhân có sử dụng mật khẩu. Cuộc điều tra cho thấy công cụ đã chuyển cho Facebook các thông tin về tình trạng sức khoẻ bệnh nhân, lịch hẹn với bác sĩ cũng như tình trạng dị ứng thuốc.
Cụ thể, một bệnh nhân trong đơn kiện cáo buộc thông tin y tế cá nhân của mình đã bị chuyển cho Facebook bởi công cụ Meta Pixel trên cổng thông tin bệnh nhân của bệnh viện Dignity Health và Đại học California San Francisco. Sau đó, bệnh nhân nhận được các quảng cáo hướng mục tiêu liên quan tình trạng tim và đầu gối trên trang mạng xã hội của mình.
Trong khi đó, đơn kiện khác cho biết ít nhất 664 nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khoẻ đã gửi dữ liệu y tế của bệnh nhân cho Facebook qua công cụ Meta Pixel.
Theo đạo luật bảo mật y tế HIPAA tại Mỹ, các tổ chức khám chữa bệnh phải có sự đồng ý của bệnh nhân để chia sẻ thông tin sức khoẻ nhận dạng cá nhân với các nhóm bên ngoài.
Meta cho biết, công ty đã yêu cầu các bên sử dụng Meta Pixel phải có quyền chia sẻ dữ liệu trước khi chuyển các thông tin này đến Facebook. Tuy nhiên, các đơn kiện cho rằng công ty mẹ của Facebook đã cố ý không thực thi chính sách đó và tiếp tục đưa Pixel lên các website y tế, dù biết rằng công cụ này sẽ thu thập dữ liệu cá nhân người bệnh.
Vinh Ngô(Theo TheVerge)
">Meta bị cáo buộc tự ý chuyển dữ liệu bệnh nhân cho Facebook
- Biểu tượng của Meta, công ty mẹ Facebook. (Ảnh: Reuters)
Năm 2021, giá trị thị trường của Meta vọt lên mức 1.000 tỷ USD và kết năm ở mức trên 900 tỷ USD. Ngày 29/7, nó giảm còn gần 435 tỷ USD.
Apple làm xáo trộn thị trường quảng cáo kỹ thuật số khi giới thiệu các biện pháp kiểm soát quyền riêng tư mới cho iPhone năm ngoái, khiến các hãng như Meta, Snap khó đo lường hiệu quả quảng cáo trên ứng dụng. Kết hợp với tăng trưởng nhanh chóng của TikTok, Meta đang ở trong tình thế khó khăn hơn.
Các nhà phân tích của J.P.Morgan nhận định ảnh hưởng đối với Meta từ cuộc cạnh tranh của TikTok và thay đổi iOS của Apple sẽ lớn hơn dự kiến trong năm nay. Reels, tính năng Instagram sao chép TikTok, sẽ gặp trở ngại trong ngắn hạn trước khi mang đến khoản thu nhập có ý nghĩa với Facebook. Hiện nay, Reels đóng góp hơn 1 tỷ USD thường niên cho Meta.
Nhiều nhà phân tích cũng dự đoán Meta có thể trở lại mạnh mẽ hơn trong năm 2023, song lưu ý giấc mộng vũ trụ ảo và biện pháp quản lý từ nhà chức trách sẽ cản trở các kế hoạch đổi mới của hãng. Một yếu tố khác khiến cổ phiếu Meta giảm là Ủy ban Thương mại Liên bang Mỹ (FTC) đang xin tòa lệnh cấm công ty mua lại nhà sản xuất nội dung thực tế ảo Within Unlimited.
FTC tranh luận việc thâu tóm Within có xu hướng tạo ra thế độc quyền trên thị trường ứng dụng tập luyện thực tế ảo. Within sở hữu một ứng dụng khá nổi tiếng mang trên “Supernatural”. Năm ngoái, Facebook đồng ý mua Within với giá không được tiết lộ. Trong khi đó, Meta phủ nhận ý kiến của FTC và cho rằng nó hoàn toàn dựa trên ý thức hệ và suy đoán, không có bằng chứng. Meta tin rằng thương vụ có lợi cho mọi người, nhà phát triển và không gian thực tế ảo.
Du Lam (Theo Reuters)
Khó chồng khó: Facebook lần đầu sụt giảm doanh thu, tiếp tục cắt giảm nhân sự
Meta, công ty mẹ Facebook, ghi nhận doanh thu giảm mạnh hơn mong đợi và dự báo quý tiếp theo yếu kém bất ngờ.
">Facebook tiếp tục đau đầu vì Apple, TikTok
-
Ông Lê Quang Tự Do - Phó Cục trưởng Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử
Là cơ quan quản lý trong lĩnh vực game online, Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử đánh giá thế nào về sự phát triển của ngành game tại Việt Nam trong thời gian qua?
Ông Lê Quang Tự Do: Có thể nói trong thời gian qua, sự phát triển của ngành game ở Việt Nam có nhiều bước tiến lớn, điển hình là dưới sự chỉ đạo định hướng và đồng hành của Bộ TT&TT, Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử, năm 2021, Liên minh các nhà sản xuất và phát hành trò chơi điện tử trên mạng tại Việt Nam đã chính thức được thành lập với tên gọi VGDA (Vietnam Game Development Alliance).
Đến nay, Liên minh đã thu hút và tập hợp được gần 60 thành viên đang hoạt động trong lĩnh vực trò chơi điện tử trên mạng, trong đó Ban Điều phối có 10 thành viên: VNG, Vietnam Esports, GOSU Corp, SohaGame, VTC Game, Gamota, Funtap, Viettel Media, Travellet, Solaplay.
Liên minh các nhà sản xuất và phát hành trò chơi điện tử tại Việt Nam được thành lập trên tinh thần “Đoàn kết chia sẻ - Không ngừng đổi mới” để cùng chung tay đóng góp và phát triển Game Việt, bắt kịp xu thế toàn cầu, nâng cao năng lực cạnh tranh với các doanh nghiệp nước ngoài; xây dựng hình ảnh và truyền thông về các hoạt động, đóng góp của ngành cho xã hội.
Theo số liệu của các tổ chức như Google, Sensor Tower, Data.ai, Việt Nam đang nằm trong top đầu sản xuất và phát hành game toàn cầu từ các kho ứng dụng quốc tế. Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử có bình luận gì về các số liệu này không?
Thực tế các số liệu trên Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử đều nắm trực tiếp từ báo cáo của các tổ chức quốc tế. Theo đó, Việt Nam đang là nước có số lượng các studio làm ứng dụng và game đứng số 1 Đông Nam Á.
Tiềm năng của Việt Nam là rất lớn, tuy nhiên có một điều, hiện phần lớn các studio làm ứng dụng và game đều phát hành ở thị trường quốc tế và mở công ty ở nước ngoài. Đến khi các studio này lớn mạnh thì hoạt động luôn ở quốc tế, không quay trở lại trong nước và chủ yếu làm gia công cho các công ty nước ngoài. Mục đích của việc này là để tránh việc phải đóng thuế, vì thế vừa gây thất thu cho ngân sách và vừa bị chảy máu chất xám ra nước ngoài.
Hiện Cục Phát thanh Truyền hình và Thông tin Điện tử đang nghiên cứu các chính sách để phát huy lợi thế, đồng thời khắc phục những bất cập trong thời gian tới.
Chiến lược sắp tới để phát triển ngành game của Việt Nam sẽ được thực hiện như thế nào, thưa ông?
Về chiến lược, Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử đang nghiên cứu và xây dựng. Tuy nhiên, cơ bản sẽ tập trung vào 2 mảng chính của ngành game hiện nay là sản xuất và phát hành.
Hiện theo cơ cấu, mảng sản xuất đang chiếm 12% về doanh thu và mảng phát hành chiếm đến 88%, điều này cho thấy mảng sản xuất vẫn còn yếu và hạn chế.
Sở dĩ mảng sản xuất chiếm doanh thu khiêm tốn và chênh lệch lớn với số liệu của các báo cáo quốc tế về game đưa ra, là như đã nói ở trên, ở lĩnh vực này còn có “tranh tối, tranh sáng”. Theo đó, các studio đặt ở nước ngoài họ không đóng thuế nên nhà nước không thu được tiền và không thể cộng vào sổ sách về doanh thu và lợi nhuận để tính chung được.
Ở lĩnh vực này, nhiệm vụ của Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử khi xây dựng chiến lược là đề xuất đưa ra những chính sách để bảo vệ, thúc đẩy lĩnh vực sản xuất game phát triển ở Việt Nam. Đưa các studio lớn đang đặt ở nước ngoài trở về kinh doanh trong nước và cổ vũ các studio tiến hành khởi nghiệp từ Việt Nam, thay vì đặt ở nước ngoài và né tránh nghĩa vụ thuế như hiện nay.
Ở mảng phát hành, Việt Nam hiện tại phát triển rất tốt và chiếm tới 88% doanh thu. Tuy nhiên, ở mảng này các doanh nghiệp trong nước chủ yếu đi mua game nước ngoài về phát hành và đa phần là game Trung Quốc. Điều này dẫn đến các doanh nghiệp trong nước đang đi làm thuê cho nước ngoài, cho các công ty Trung Quốc. Bên cạnh đó, nó cũng dẫn đến các vấn đề “nhạy cảm” liên quan đến nội dung, lịch sử, văn hoá, khi giới trẻ chủ yếu chơi game nước ngoài như hiện nay.
Ngoài ra, còn có hiện tượng một số ít doanh nghiệp tìm cách làm bình phong cho doanh nghiệp nước ngoài “núp bóng” phát hành game trong nước, thu tiền người dân Việt Nam, nhưng không đóng thuế hoặc đóng thuế rất ít. Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử đã phối hợp với Bộ Công an xử lý nhiều trường hợp vi phạm trong thời gian qua.
Hướng sắp tới, Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử sẽ giải quyết việc giảm phụ thuộc vào game nước ngoài trong mảng phát hành và tăng doanh thu cho các doanh nghiệp trong nước, để không phải đi làm thuê như hiện nay.
Mục tiêu của Việt Nam sẽ đặt mình ở vị trí nào trên bản đồ ngành game thế giới?
Hiện Cục đang xây dựng các mục tiêu, chỉ tiêu cụ thể để phát triển ngành game. Chẳng hạn, ở lĩnh vực sản xuất game, Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử sẽ đưa ra các kế hoạch để phát huy thế mạnh của các kỹ sư và studio của Việt Nam trong thời gian tới.
Như đã nói ở trên, hiện theo thống kê từ các tổ chức quốc tế Việt Nam đang đứng số 1 trong khu vực Đông Nam Á về làm ứng dụng và game, trên các kho ứng dụng như App Store và Google Play.
Chẳng hạn như số lượng các nhà phát triển game của Việt Nam trên kho ứng dụng của Apple theo báo cáo là 180.000 nhà phát triển, năng lực nằm ở top 3 Đông Nam Á. Nhưng, hiện chúng ta vẫn chủ yếu là gia công cho các công ty nước ngoài.
Có một điều nữa, là người Việt Nam hiện nay rất nhanh nhạy với các xu hướng công nghệ mới. Điển hình như trong thời gian qua là việc ứng dụng công nghệ Blockchain vào phát triển game và có những sản phẩm nằm trong top đầu thế giới, đáng chú ý là studio SkyMavis với game Axie Infinity đã trở thành kỳ lân công nghệ, với vốn hoá có thời điểm lên đến 3 tỷ USD.
Bộ TT&TT cũng đang nghiên cứu các phương án để phát huy các lợi thế về sự sáng tạo và bắt kịp xu hướng công nghệ của các kỹ sư và studio game của Việt Nam trong thời gian tới.
Bên cạnh việc thúc đẩy phát triển ngành game trong nước, vì đây là ngành công nghiệp không khói tạo ra doanh thu và lợi nhuận cao, lại phù hợp với các doanh nghiệp Việt, Bộ TT&TT cũng đã trình Chính phủ bổ sung điều chỉnh một loạt các quy định quản lý hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp và chơi game của người dân, để hạn chế tối đa những mặt trái của game, nhất là đối với trẻ em.
Lê Mỹ
Game Việt đang trong giai đoạn phát triển rực rỡ
Nhiều tựa game Việt vào top toàn cầu, các doanh nghiệp phát triển game mọc lên nhiều hơn, tạo ra một giai đoạn rực rỡ cho mảng game di động tại Việt Nam.
">Bộ TT&TT đang xây dựng chiến lược để phát triển ngành game Việt Nam