您现在的位置是:NEWS > Thời sự
Nhận định, soi kèo Fenerbahce vs Goztepe, 23h00 ngày 26/1: Quá khó cho tân binh
NEWS2025-01-30 05:45:26【Thời sự】1人已围观
简介 Chiểu Sương - 26/01/2025 01:56 Thổ Nhĩ Kỳ ngày dương lịchngày dương lịch、、
很赞哦!(2165)
相关文章
- Nhận định, soi kèo Club Leon vs Guadalajara, 10h00 ngày 29/1: Bất ngờ từ đội khách
- VNPT Technology trình diễn giải pháp công nghệ 4.0 tại Cần Thơ
- Gặp gỡ cặp anh em song sinh 21 tuổi chia sẻ bí quyết được Apple tuyển dụng
- Đại học Công nghệ hợp tác đào tạo, nghiên cứu công nghệ với Đại học Công nghệ Sydney
- Nhận định, soi kèo Dewa United vs PSM Makassar, 15h30 ngày 27/1: Bão tố xa nhà
- Video cô gái Tây say thuốc lào ngã ngửa trên phố sốt sình sịch
- 3 dấu hiệu cho thấy Google đang bước vào 'con đường tội lỗi'
- Ảo thuật nghiền nát mỹ nữ trong hộp khiến người xem kinh ngạc
- Nhận định, soi kèo Rajasthan United vs Inter Kashi, 17h00 ngày 28/1: Xa nhà là thất vọng
- Nếu bạn đầu tư 1.000 USD vào Apple từ 10 năm trước, đây là số tiền bạn nhận được bây giờ
热门文章
站长推荐
Soi kèo phạt góc Aston Villa vs West Ham, 23h30 ngày 26/1
- Gearbox Software đã cho người chơi trải nghiệm miễn phí Battleborn, tựa game bắn súng “lai” MOBA, trên Steam kể từ ngày 06/6 vừa qua. GameSaođã có dịp trải nghiệm nhanh Battleborn, tựa game trước đó được bán với giá 9.99 USD nay đã trở thành Free-to-Play và đang có sẵn trên cả ba hệ máy phổ thông là PC, PlayStation 4 cùng Xbox One.
Theo đánh giá chủ quan của GameSao, đúng là “tiền nào của nấy”, Battleborn xứng đáng là một phiên bản “nhái” không đến nơi đến chốn của Overwatch. Và sẽ chẳng có lý do nào để bỏ ra 30 USD để nâng cấp lên phiên bản đầy đủ khi mà GameSaochẳng có ý đồ quay trở lại thế giới của Battlebornlần thứ hai.
Trong phiên bản miễn phí của Battleborn, có năm chế độ chơi sẵn có mở ra để người chơi lựa chọn. Tuy nhiên, bạn sẽ chỉ được tham gia duy nhất đúng chương mở đầu của phần cốt truyện – Story Prologue – được Gearbox Software yêu cầu phải bỏ tiền mua đầy đủ trò chơi trước khi đến với phần còn lại.
Tạm bỏ qua, chúng ta cùng đến với phần cốt lõi mà Battleborn muốn quảng bá tới người chơi, chế độ chơi đôi multiplayer – Versus Public. Phải mất gần…20 phút, GameSaomới kết nối được với bốn người chơi khác để hệ thống đưa vào trận đấu với Bot (máy).
Sau đó, một cửa sổ lựa chọn map chơi sẽ hiện ra với ba tùy chọn gồm có: Echelon, Overgrowth và No Preference (tạm hiểu là lập lờ, chẳng có ý kiến gì cả). Giờ thì vòng bỏ phiếu sẽ bắt đầu, và đương nhiên lựa chọn có nhiều số phiếu bầu nhất sẽ được thông qua.
Giờ thì tương tự như nhiều tựa game MOBA khác, hệ thống trò chơi sẽ mở ra một danh danh sách dài các hero để bạn lựa chọn. Battlebornchia hệ thống nhân vật ra thành ba vai trò đúng với tên gọi của chúng gồm: Attacker (chuyên gia tấn công), Defender (phòng ngự tốt) và Supporter (thiên về hỗ trợ đồng đội).
Ban đầu, bạn sẽ được chọn 1/6 vị tướng “xoay tua” theo tuần. Gearbox Software nói rằng, tiến trình “luyện” hero của bạn sẽ được lưu lại và tiếp diễn mỗi khi chúng quay trở lại danh sách xoay vòng theo mỗi tuần.
Nhiệm vụ của người chơi để giành chiến thắng trong các màn chơi Battlebornđã được Gearbox Software đề cập rõ ràng trên màn hình tải trận. Đó là khi bạn và đồng minh tìm ra cách đánh gục “trùm cuối”, con robot khổng lồ có tên là M7.Super Sentry, trong vòng 30 phút đồng hồ. Nếu như thời gian đã hết, thì M7.Super Sentry của bên nào có lượng máu cao hơn thì bên đó giành thắng lợi.
Trong mỗi map đấu sẽ có một lối đi chính, nơi mà robot của cả hai bên liên tục giao chiến và xuất hiện theo từng đợt – tương tự như creep hay minion trong các game MOBA phổ biến hiện nay. Và người chơi phải làm thế nào để robot của bên mình đẩy lên càng cao, càng tốt.
Bạn có thể lựa chọn cách tham chiến khi sử dụng những kỹ năng kích hoạt và cả nội tại ẩn để trợ giúp đàn robot đồng minh. Các hero trong Battlebornđược chia làm hai dạng là tấn công từ xa và cận chiến. Chúng lên cấp độ bằng cách hạ gục hero đối phương hoặc “hút” điểm kinh nghiệm từ xác của những robot địch.
Mỗi khi lên cấp, người chơi sẽ có hai tùy chọn để tăng điểm kỹ năng tùy vào hoàn cảnh trận đấu và sở thích của mỗi người. Tới khi đạt cấp độ 5, hero sẽ sở hữu ultimate – kỹ năng đặc biệt.
Để lối chơi tránh phần nhàm chán và đơn điệu, Gearbox Software còn tạo ra những “mục tiêu bên lề” cho người chơi Battleborntham gia trải nghiệm và còn để đẩy nhanh tốc độ trận đấu. Mục tiêu đề ra là bạn phải đi thu thập càng nhiều shard (tạm hiểu là mảnh tinh thể) càng tốt.
Các mảnh tinh thể màu da cam có sẵn trên đường đi hay phần thưởng rơi ra từ robot hoặc từ các shard cluster (cột trụ tinh thể). Sở hữu các mảnh tinh thể sẽ giúp bạn tạo ra hoặc nâng cấp những cột trụ có lợi cho đồng minh, giả dụ như tháp pháo biết tấn công địch, tăng tốc độ di chuyển khi tới gần, hồi máu cho các mục tiêu xung quanh hay triệu hồi thêm đồng đội…
Các map của Battleborncòn có sẵn hai mục tiêu lớn là các boss cực mạnh với phần thưởng là rất nhiều mảnh tinh thể để người chơi lấy đố làm mục tiêu tranh giành bên cạnh mục tiêu đẩy đường.
Vì Battleborn là một tựa game eSports nên trong Shop sẽ không có bất cứ vật phẩm nào tăng tiến sức mạnh cho người chơi. Trong đó, bạn chỉ có thể mua các hero, skin, điệu cười khiêu khích (taunt), loot pack – tương tự như trong Overwatch.
Gearbox Software cho biết, một chế độ chơi multiplayer mới có tên Supercharge sẽ được “tung ra sớm” nhưng chưa rõ thời điểm cụ thể. Và rõ ràng với việc chỉ độc một chế độ chơi multiplayer như hiện tại, trong khi cốt truyện khóa lại từ sớm thì Battleborn khó lòng giữa chân được những người chơi khó tính.
Độc giả quan tâm, có thể tham gia trải nghiệm miễn phí Battleborn theo địa chỉ: http://store.steampowered.com/app/394230/Battleborn/.
ABC
">Trải nghiệm nhanh Battleborn: Overwatch “fake” đây rồi!
- Bài viết từ tạp chí Sentaku của Nhật Bản và trang Fuji Rumour vừa hé lộ tin sốc. Chính phủ nước này có thể đang yêu cầu Fujifilm cứu vớt Nikon bằng cách mua lại cổ phần của công ty này.
Trong ấn bản phát hành tháng 6, Sentaku cho rằng Fujifilm là vị cứu tinh mới của Nikon. Chính phủ Nhật Bản đang tìm một công ty Nhật có đủ khả năng để làm điều này, và Fujiflim là cái tên phù hợp.
Năm 2012, hãng Olympus cũng gặp phải tình trạng khó khăn về tài chính. Khi đó Sony cũng đã dang tay cứu trợ bằng cách mua lại 10% cổ phiếu của hãng, tương đương 664 triệu USD. Đến 2015, Sony bán lại một nửa số cổ phiếu này và thu lãi gần gấp đôi.
Nếu kịch bản trên lặp lại với Fujifilm và Nikon, Nhật Bản có thể không mất thương hiệu quốc gia quan trọng vào tay các nhà đầu tư đến từ Đài Loan hoặc Trung Quốc. Fujifilm (chuyên về các máy ảnh không gương lật) và Nikon (chuyên về DSLR) cũng có những giá trị rất khác nhau, do đó thương vụ này sẽ không tạo ra ảnh hưởng xấu đến 2 tên tuổi này trên thị trường.
Tuy là đối thủ nặng ký của Canon trong nhiều năm qua, Nikon đang thực sự gặp khó khăn về tài chính bởi chỉ dựa vào mảng kinh doanh thiết bị ngành ảnh. Hãng vừa thông báo cắt giảm 10% lao động tại Nhật Bản, xoá sổ dòng máy compact cao cấp DL. Tại một số thị trường, doanh số của Nikon thua kém cả Sony. Doanh thu năm 2016 của Nikon cũng giảm 8,2% so với năm 2015.
Theo Zing
">Chính phủ Nhật yêu cầu Fujifilm cứu lấy Nikon
Giá Bitcoin hôm nay 12/5: Giảm kinh hoàng phiên giao dịch cuối tuần, giá trị 'bốc hơi' gần 1.000 USD
Chốt phiên cuối tuần, đồng Bitcoin giảm rất mạnh, giá trị "bốc hơi" tới 1.000 USD, đây cũng là ngưỡng giá thấp nhất trong vòng 1 tháng trở lại đây. Đồng Bitcoin sẽ có phiên giao dịch đi xuống đã được dự báo từ trước. Một số chuyên trang kinh tế nhận định, cơ hội đầu tư mới đã gây ra sự sụt giảm nhu cầu trong thị trường Bitcoin và sau đó đã đẩy giá xuống.
">Giá Bitcoin hôm nay 12/5: Giảm sâu, giá trị 'bốc hơi' gần 1.000 USD
Siêu máy tính dự đoán Aston Villa vs West Ham, 23h30 ngày 26/1
Năm nay, số lượng lao động tiêu biểu được tôn vinh là 148 người, được bình chọn từ hơn 77.000 cán bộ công nhân viên chức lao động trong ngành. Đây đều là những cán bộ, chuyên viên, giảng viên, kỹ sư, kỹ thuật viên, nhân viên kinh doanh, bán hàng, công nhân quản lý vận hành dây máy, nhân viên phát thư báo… tiêu biểu xuất sắc nhất trong phong trào lao động sáng tạo, thi đua sáng kiến cải tiến… trên 5 lĩnh vực là bưu chính, viễn thông, CNTT, báo chí, xuất bản của các đơn vị trực thuộc Bộ Thông tin & Truyền thông. Trong danh sách này, Tổng công ty Viễn thông MobiFone vinh dự đóng góp 10 cá nhân tiêu biểu, xuất sắc, có nhiều đóng góp cho hoạt động SXKD và hoạt động phong trào của Tổng công ty.
Phát biểu khai mạc buổi lễ, ông Chu Văn Bình, Chủ tịch Công đoàn TT&TT Việt Nam nhấn mạnh: “Công đoàn TT&TT Việt Nam sẽ cùng với công đoàn các cấp tạo mọi điều kiện để các tập thể, cá nhân phát huy tối đa khả năng của mình cống hiến cho Ngành và xã hội để người lao động ngành TT&TT xứng đáng là giai cấp tiền phong, đi đầu trong sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước”.
">10 cán bộ, công nhân viên MobiFone được vinh danh là người lao động tiêu biểu
Theo Cổng thông tin điện tử Chính phủ, đánh giá của các chuyên gia kinh tế cho thấy, thực tế tiền mặt hỗ trợ rất nhiều cho vấn nạn tham nhũng, rửa tiền…
Tiền phạm pháp đều được lưu chuyển bằng tiền mặt vì tiền mặt không để lại dấu vết, không mang tính chất pháp lý; tiền là mua bán và giao nhận, không ai ghi lại mã của từng đồng tiền để báo cho cơ quan an ninh là cơ sở điều tra.
Việc Nam có nhiều dư địa để tăng cường áp dụng thanh toán không dùng tiền mặt.
Chính vì vậy, nếu nền kinh tế chuyển sang không dùng tiền mặt thì tất cả vấn đề mua bán như nhà cửa, chi tiêu tiêu dùng, chuyển khoản… đều phải thông qua hệ thống ngân hàng.
Trong khi đó, hệ thống ngân hàng hiện nay với máy móc, trang thiết bị hiện đại đều có thể truy xuất nguồn gốc, hóa đơn cũng như thông tin giao dịch của người chuyển tiền và người nhận tiền, tạo thành dấu vết rất rõ ràng cho các cơ quan điều tra.
Vì thế, nền kinh tế phi tiền mặt dù không thể hoàn toàn triệt tiêu nhưng sẽ giảm thiểu tối đa, hiệu quả các vấn đề tiêu cực liên quan đến tài chính, tiền tệ.
Trao đổi với báo chí, ông Phạm Tiến Dũng, Vụ trưởng Vụ Thanh toán (Ngân hàng Nhà nước) khẳng định, cơ quan này đã triển khai mạnh Đề án Thanh toán không dùng tiền mặt giai đoạn 2016-2020 ban hành tại Quyết định 2545/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ và mới đây là Quyết định số 241/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về phát triển thanh toán trong dịch vụ công.
Ông Phạm Tiến Dũng đưa ra con số thống kê, theo dõi các hệ thống thanh toán lớn, tốc độ tăng trưởng giá trị giao dịch hệ thống thanh toán điện tử liên ngân hàng và hệ thống chuyển mạch đều đạt trên 30% thanh toán không dùng tiền mặt; thanh toán qua Internet tăng trưởng 81% và mobile tăng gần 70%. Năm 2017 là năm thứ 3 liên tiếp tỉ lệ rút tiền mặt giảm so với năm trước, từ 15% về 10%.
Chính sách của Ngân hàng Nhà nước đã tác động khá tốt tới lĩnh vực thanh toán như dễ dàng thanh toán tiền điện, điện thoại trên website của các ngân hàng.
NHNN đã quan tâm tới việc xây dựng các hạ tầng, bao gồm phần chuyển mạch, thanh toán liên ngân hàng và xây dựng các tiêu chuẩn cho phép sử dụng các dịch vụ.
Chính vì vậy, nhiều chuyên gia cho rằng cần tăng cường truyền thông để nâng cao nhận thức của người dân đối với các dịch vụ tài chính ngân hàng điện tử, đặc biệt là phải giải tỏa tâm lý lo ngại của người dân đối với an toàn của thanh toán điện tử.
Hơn nữa, các cơ quan quản lý cần tăng cường, có hành lang pháp lý để bảo vệ quyền lợi của các bên có liên quan, của người dân, doanh nghiệp khách hàng cũng như bản thân các định chế tài chính khi cung cấp dịch vụ thanh toán không dùng tiền mặt; cần hạ tầng công nghệ thông tin ổn định, đảm bảo để trong quá trình tác nghiệp không có sự cố xảy ra.
Đề án phát triển thanh toán không dùng tiền mặt tại Việt Nam giai đoạn 2016-2020 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt với mục tiêu đến cuối năm 2020, tỉ trọng tiền mặt trên tổng phương tiện thanh toán ở mức thấp hơn 10%.
">Ngành ngân hàng đẩy mạnh thanh toán không dùng tiền mặt
Theo The Vergedẫn tin từ trang New Scientist, dữ liệu Facebook của hơn 3 triệu người dùng từng sử dụng một ứng dụng trắc nghiệm tính cách bản thân đã được đăng tải trên một trang web với lớp bảo mật "có cũng như không" và hoàn toàn có thể bị kẻ gian truy cập. New Scientistcũng cho biết những dữ liệu này bao gồm các câu trả lời của người dùng Facebook về tính cách của họ, và tuy không có tên của người tham gia, những thông tin khác như tuổi, giới tính, tình trạng hôn nhân,... đều bị thu thập.
Tất cả những dữ liệu này đều được đặt trên một trang web cộng tác mà lẽ ra chỉ những nhà nghiên cứu được cấp phép mới có thể truy cập. Tuy nhiên, New Scientistcho biết tài khoản và mật khẩu đăng nhập vào trang web có thể được tìm thấy "ngay trên Google trong vòng chưa đầy một phút tìm kiếm", cho phép ai cũng có thể truy cập vào những dữ liệu này.
Ứng dụng trắc nghiệm cá nhân này có tên myPersonality. Theo New Scientist, hơn 3 triệu người tham gia đã đồng ý chia sẻ thông tin một cách ẩn danh cho các nhà nghiên cứu. Nhóm đứng sau ứng dụng myPersonality cho phép mọi nhà nghiên cứu đều có thể truy cập vào những dữ liệu đã thu thập được, chỉ cần họ đăng ký tài khoản và đồng ý sẽ sử dụng nó một cách ẩn danh. Tổng cộng, có 280 người đã được trao quyền truy cập, bao gồm một số nhân viên của Facebook và các công ty công nghệ lớn khác.
Vụ việc lần này có rất nhiều điểm chung với bê bối Cambridge Analytica đã thu hút sự chú ý của công chúng trong suốt vài tháng qua, khi dữ liệu của 87 triệu người dùng Facebook đã bị thu thập và sử dụng một cách trái phép thông qua ứng dụng trắc nghiệm tính cách thisisyourdigitallife. Cả myPersonality và thisisyourdigitallife đều được tạo ra bởi các nhà nghiên cứu của Đại học Cambridge, và đều có chung một nhà nghiên cứu: Aleksandr Kogan.
Aleksandr Kogan
Kogan là người đã tạo ra ứng dụng thisisyourdigitallife, và theo New Scientist, anh cũng tham gia vào dự án myPersonality cho tới giữa năm 2014 (dự án được khởi xướng từ năm 2009). Đại học Cambridge cho biết myPersonality được bắt đầu từ trước khi người tạo ra nó nhập học tại trường, và ứng dụng này không hề được phê duyệt thông qua quy trình đánh giá đạo đức của trường.
Về phía Facebook, một phát ngôn viên của công ty tuyên bố ứng dụng đang được điều tra và sẽ bị cấm khỏi nền tảng nếu "nhóm nghiên cứu từ chối hợp tác hoặc không đạt những tiêu chuẩn mà chúng tôi đề ra". Trong một diễn biến có liên quan, nhằm "thanh lọc" nền tảng khỏi những ứng dụng cố tình lạm dụng dữ liệu người dùng, Facebook đã tuyên bố vào sáng nay rằng công ty đã đình chỉ 200 ứng dụng, trong đó có myPersonality, và tiến hành điều tra hàng nghìn ứng dụng khác.
Tuy số người dùng bị rò rỉ dữ liệu lần này "chỉ" là 3 triệu người so với 87 triệu người của Cambridge Analytica, vụ việc đã một lần nữa cho thấy những thông tin như thế này có thể chi tiết đến mức nào và được lan rộng như thế nào. Một trong những vấn đề lớn nhất ở đây là, mặc dù những dữ liệu này đều được ẩn danh, New Scientistcho biết việc "tái định danh" là khá dễ dàng bằng cách sử dụng những thông tin Facebook được gắn với mỗi bài kiểm tra tính cách.
">Thêm 3 triệu tài khoản Facebook bị rò rỉ dữ liệu thông qua ứng dụng trắc nghiệm tính cách