您现在的位置是:NEWS > Kinh doanh
Apple giữ ngôi vương thị trường thiết bị đeo thông minh
NEWS2025-02-05 08:24:50【Kinh doanh】4人已围观
简介Theữngôivươngthịtrườngthiếtbịđeothôlich bong da anh hom nayo Canalys, Apple lại một lần nữa đứng đầulich bong da anh hom naylich bong da anh hom nay、、
Theữngôivươngthịtrườngthiếtbịđeothôlich bong da anh hom nayo Canalys, Apple lại một lần nữa đứng đầu thị trường thiết bị đeo thông minh trong quý vừa qua.
Đồng hồ thông minh Apple Watch Series 3. (Nguồn: wsj.com) |
Apple đã bán được 3,9 triệu chiếc đồng hồ thông minh, đánh dấu mức tăng trưởng mạnh nhất trong năm 2017. Khoảng 800.000 chiếc là Apple Watch Series 3 với khả năng kết nối mạng dữ liệu di động LTE.
Các đối thủ cạnh tranh của Apple là Xiaomi và Fitbit, đã tụt lại phía sau trong quý 3, khi lần lượt bán được 3,6 triệu và 3,5 triệu thiết bị đeo.
Apple Watch Series 3 ban đầu có một số vấn đề kết nối LTE đã được khắc phục bằng bản cập nhật phần mềm vài tuần sau khi phát hành. Và cho đến nay, chiếc đồng hồ thông minh này đã trở thành động lực lớn nhất cho doanh thu của Apple.
Các nhà phân tích ban đầu đã dự đoán dòng sản phẩm chiến lược thứ hai của Apple sẽ trở nên mạnh mẽ hơn nhờ Watch Series 3, nhưng Apple đã không sản xuất đủ đồng hồ và sẵn sàng để đáp ứng nhu cầu, tương tự như vấn đề mà iPhone X phải đối mặt.
Đồng hồ thông minh định vị cho trẻ em rất dễ bị hack
Các chuyên gia cảnh báo, đồng hồ thông minh (smartwatch) tích hợp định vị, khả năng gọi điện,... dành cho trẻ em có các lỗ hổng bảo mật khiến chúng rất dễ bị hacker tấn công.
很赞哦!(79)
相关文章
- Nhận định, soi kèo Bangkok United FC vs Nakhon Ratchasima, 18h00 ngày 2/2: Chiến thắng nhọc nhằn
- BK Team vẫn “vô đối” tại vòng Chung kết Tập Kích miền Nam – VPL 2017
- Kaspersky tăng tiền thưởng lên 100.000 USD cho ai phát hiện lỗ hổng phần mềm của hãng
- Sẽ thí điểm chế độ ưu đãi cho cán bộ làm nhiệm vụ an ninh mạng của Bộ TT&TT
- Nhận định, soi kèo Atletico San Luis vs Pumas UNAM, 08h00 ngày 3/2: Nối dài mạch thắng
- Thái Lan: Luật để điều chỉnh thị trường ICO và tiền mật mã sẽ được ban hành vào tháng Tư
- Gửi các hãng điện thoại: Đừng cái gì cũng gọi bừa là AI
- 99,5% cơ sở khám chữa bệnh đã kết nối với hệ thống giám định Bảo hiểm Y tế
- Nhận định, soi kèo FC Rapid 1923 vs Unirea Slobozia, 22h59 ngày 4/2: Tân binh trắng tay
- Ý nghĩa các loài hoa dành cho cư dân @ nhân Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3
热门文章
站长推荐
Nhận định, soi kèo Rennes vs Strasbourg, 23h15 ngày 2/2: Nỗ lực thoát hiểm
Theo thông tin trên Tạp chí An toàn thông tin, năm 2018 bối cảnh thế giới, khu vực tiếp tục có nhiều chuyển biến phức tạp. Ngành Cơ yếu Việt Nam nói chung và các hệ Cơ yếu nói riêng đang nỗ lực triển khai thực hiện các văn bản chỉ đạo của Đảng và Nhà nước liên quan đến lĩnh vực Cơ yếu.
Phong trào thi đua năm 2018 là "Đoàn kết, kỷ cương, sáng tạo, an toàn, quyết thắng", nhằm tạo khí thế cho các hệ Cơ yếu hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ công tác cơ yếu năm 2018, xây dựng tổ chức Đảng trong sạch vững mạnh, cơ quan đơn vị vững mạnh toàn diện.
">Ngành Cơ yếu phát động thi đua đảm bảo công tác bảo mật
Nhân vật Rachael do diễn viên Sean Young thủ vai vẫn trẻ trung sau 35 năm
Sau đây, bộ phim khoa học viễn tưởng Blade Runner 2049 ra mắt năm 2017 (phần mới của phim Blade Runnner ra mắt năm 1982) sẽ cho chúng ta cái một cái nhìn bao quát hơn về công nghệ diễn viên kỹ thuật số này.
Như bạn đã xem trong clip thì người đàn ông lớn tuổi kia chính là diễn viên nổi tiếng Harrison Ford trong vai Deckard, khi ông đã 75 tuổi, Deckard gặp lại một nhân vật tên Rachael do nữ diễn viên Sean Young (hiện nay đã 58 tuổi) thủ vai. Nhưng với sự giúp đỡ của các hiệu ứng đặc biệt, cô vẫn không hề già đi sau 35 năm kể từ phần đầu của Blade Runner.
Diễn viên Harrison Ford trong vai Deckard trong Blade Runner 1982 (phải) và vai Deckard sau 35 năm trong Blade Runner 2049 (trái)
Nói về cách thức tạo ra hiệu ứng này, các kỹ thuật viên trong ekip cho biết họ đã quét (scan) đầu và sọ của Young. Sau đó, họ sử dụng những cảnh quay trước đó của nữ diễn viên từ bộ phim cũ để dựng nên một khuôn mặt trẻ trung quanh chiếc sọ đã được quét trước đó. Cuối cùng, họ sắp xếp lại âm thanh từ các cảnh diễn cũ của cô ấy và nhờ đó, Rachael vẫn trẻ trung như 35 năm trước.
Michael Fink, giáo sư của trường nghệ thuật điện ảnh trong chuỗi các trường đại học tại Nam California đã phát biểu rằng ông thực sự rất ngạc nhiên với sự chuyển đổi kì diệu này. Fink cho biết ông cũng từng có một thời gian dài nghiên cứu về những hiệu ứng đặc biệt này, và bộ phim chính là một phần của những nghiên cứu đã bắt đầu từ nhiều thập kỉ trước – dùng kỹ thuật số để thay thế các diễn viên thật. Nhưng nó đã được cải tiến hơn rất nhiều so với ngày trước.
Fink đã từng quay rất nhiều cảnh có đám đông lớn, ví dụ như cảnh người Sao Hỏa đặt chân xuống Trái Đất trong bộ phim Mars Attacks năm 1996. Fink cho biết: "Chúng tôi đã thực hiện cảnh quay trên sa mạc Arizona. Lúc ấy cả đoàn phim đã có đến 700 người và chúng tôi phải chịu trách nhiệm lo nơi ăn chốn ở cho tất cả bọn họ".
Sau đó 10 năm, công nghệ đã phát triển hơn nhiều so với ngày trước, và ông lại tiếp tục thực hiện một cảnh quay đám đông cho phim Superman Returns. Trong cảnh đó, Superman đã phải hạ cánh một chiếc máy bay trong một sân vận động lớn với 50.000 người. Fink kể lại: "Lúc ấy chúng tôi chỉ có 200 diễn viên quần chúng cho cảnh đó mặc dù cần đến 50.000 người trong sân vận động – tất cả số còn lại đều là diễn viên kỹ thuật số".
Quả thật, sự tiến bộ trong công nghệ này đang giúp các nhà làm phim giảm được rất nhiều chi phí, nhưng sẽ không tốt chút nào với những người kiếm sống nhờ diễn những vai phụ, vai quần chúng. Đúng với những gì Fink đã nói: "Những diễn viên đó, họ sẽ mất việc". Và công nghệ thì vẫn cứ trên đà phát triển, tiến xa hơn trong tương lai, các nhà làm phim thậm chí sẽ có thể tạo ra những cảnh quay có đầy đủ diễn viên cho dù họ không còn sống nữa.
Thêm một ví dụ nữa cho công nghệ này chính là bộ phim Rogue One: A Star Wars Story (phần ngoại truyện của Star Wars) ra mắt năm 2016. Trong phim, diễn viên Peter Cushing quay trở lại trong vai Grand Moff Tarkin, điều đáng nói ở đây là Peter đã mất vào năm 1994, tức là trước đó đến hơn 20 năm. Nếu đó là thời điểm trước khi công nghệ này ra đời thì có lẽ, một diễn viên trẻ tuổi nào đó đã được đóng vai chính thay cho Peter - và lại một cơ hội nghề nghiệp quý giá bị tước đi bởi phép màu của công nghệ.
Diễn viên Peter Cushing trong vai Grand Moff Tarkin
Nhưng không chỉ dừng lại ở lĩnh vực phim điện ảnh. Vào năm 2012, Digital Domain – một công ty sản xuất hình ảnh 3D – đã khiến giới âm nhạc choáng váng tạo ra hình ảnh ba chiều của Tupac Shakur, một rapper đình đám của những thập niên 90 biểu diễn trực tiếp tại Coachella trong khi anh đã mất trước đó 16 năm.
Hình ảnh 3D của Tupac Shakur biểu diễn tại Coachella Valley Music and Arts Festival 2012
Nhắc đến Digital Domain, đây là một công ty sản xuất hình ảnh 3 chiều, đồng thời chịu trách nhiệm tạo ra các hiệu ứng đặc biệt trong một số bộ phim như Beauty and the Beast, X-Men và Maleficent, và họ có rất nhiều điều để chia sẻ về công nghệ "vi diệu" này. Cùng tìm hiểu nhé.
Darren Hendler, nhân viên giám sát hiệu ứng kỹ thuật của công ty cho biết có những diễn viên đã chuẩn bị để có thể tiếp tục nghiệp diễn xuất sau khi chết bằng cách gửi hàng triệu bản thông tin kỹ thuật số của họ cho kho lưu trữ của công ty. Anh nói rằng: "Chúng tôi có một trình đơn lưu trữ những thông tin kỹ thuật số của khách hàng. Chẳng hạn như bạn có thể lưu trữ cách khuôn mặt của bạn hoạt động, những biểu cảm bạn thực hiện, hoặc quét cả cơ thể của bạn. Bạn cũng có thể lưu trữ giọng nói, cách phát âm của mình. Hay thậm chí là lưu trữ tủ quần áo bằng cách quét những bộ quần áo mà bạn thường mặc".
Hendler và các chuyên gia khác nói rằng chúng ta còn cách khá xa việc tạo nên một bản sao kỹ thuật số hoàn hảo từ một diễn viên đã qua đời. Tuy nhiên, theo Fink của USC (University of Southern California) quỹ đạo phát triển của công nghệ này rất rõ ràng, không sớm thì muộn chúng ta cũng sẽ hoàn thiện 100% khả năng của nó. Nhưng vấn đề lớn ở đây là:
Về vấn đề này, Fink đã nói một câu rất tâm đắc rằng: "Cuối cùng, tất cả chúng ta đều nằm sâu 2 mét trong lòng đất lạnh. Hãy để các diễn viên mới được thể hiện. Đừng cố gắng níu giữ vì cho dù công nghệ có hiện đại cách mấy cũng không thể nào mang người chết sống lại".
Nhưng Hollywood là vùng đất của sự dối lừa, các diễn viên từ lâu đã cố gắng giữ cho mình luôn trẻ trung, vậy tại sao không dùng công nghệ để đưa nó lên một tầm cao mới – trẻ mãi không già.
">Diễn viên sau khi chết vẫn có thể đóng phim? Đâu là giới hạn của công nghệ?
Sáng 1/3, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Vĩnh phúc đã tổ chức hội nghị lấy ý kiến xây dựng dự thảo Luật An ninh mạng. Ông Trần Văn Tiến, Tỉnh ủy viên, Phó Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh chủ trì hội nghị.
Sau 14 lần chỉnh sửa, Dự thảo Luật An ninh mạng do Bộ Công an chủ trì soạn thảo được đánh giá là đã hoàn thiện và chi tiết hơn, với 5 Chương, 31 Điều. Theo lộ trình, dự thảo Luật này sẽ được trình Quốc hội thông qua tại kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XIV.
Cho ý kiến vào dự thảo Luật, các đại biểu đề nghị bổ sung các căn cứ pháp lý và làm rõ sự cần thiết phải ban hành mới làm rõ các khái niệm, thuật ngữ chuyên ngành. Tiếp tục nghiên cứu, xem xét lại tên gọi, phạm vi điều chỉnh của Luật cho phù hợp. Nhiều đại biểu cũng đề nghị bổ sung, quy định rõ trách nhiệm và quyền hạn cụ thể của từng cơ quan quản lý nhà nước trong công tác đảm bảo an toàn, an ninh mạng.
Ông Trần Văn Tiến cho biết, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh sẽ tổng hợp và báo cáo Ủy ban Thường vụ Quốc hội để các cơ quan soạn thảo chỉnh sửa, trình kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XIV.
">ĐBQH Tỉnh Vĩnh Phúc thêm nhiều ý kiến xây dựng Dự thảo Luật An ninh mạng
Nhận định, soi kèo FC Rapid 1923 vs Unirea Slobozia, 22h59 ngày 4/2: Tân binh trắng tay
Cụm từ "selfie" được ghi nhận xuất hiện lần đầu năm 2002 bởi một thanh niên Úc khi trong lúc say xỉn và bị té rách môi, anh dùng điện thoại tự chụp lại khuôn mặt mình rồi đăng lên diễn đàn ABC Science Online với nội dung: "Xin lỗi vì tâm điểm của bức ảnh, đó là một selfie". Từ đó, khái niệm về selfie chính thức xuất hiện, mô tả việc một người tự chụp khuôn mặt của mình bằng smartphone hoặc webcam máy tính rồi đăng chúng lên mạng.
Tuy xuất hiện từ năm 2002 nhưng selfie vẫn còn khá xa lạ. Mãi đến 10 năm sau, selfie bỗng dưng tràn ngập mọi nơi, lọt vào danh sách "Top 10 Buzzwords của năm" do tạp chí TIMEbầu chọn. Năm 2013, từ điển Oxford chính thức đưa selfie vào cơ sở dữ liệu cũng như vinh danh đây là "từ của năm".
Có vẻ "nguồn gốc" của selfie cũng giống với cách mà Instagram trở nên phổ biến. Sự bùng nổ của camera kỹ thuật số đã mở màn cho rất nhiều trào lưu trên internet, nó cũng tạo ra những bước đột phá từ góc độ văn hóa. Thời kỳ của máy ảnh phim vừa rắc rối vừa đắt tiền chỉ mới chấm dứt vài năm trước đó. Những chiếc máy ảnh kỹ thuật số giá rẻ, laptop trang bị webcam và điện thoại trang bị camera lần đầu tiên giúp mọi người có thể mang máy ảnh theo bất cứ lúc nào, đến bất cứ đâu và chụp bất cứ thứ gì. Cũng nhờ những chiếc camera này mà các cậu thanh niên 9x, thậm chí là 10x, có thể tự tạo nội dung, tự đăng chúng lên mạng internet và trở nên nổi tiếng, được nhiều người biết đến.
Đúng là nó mới đấy. 7 năm trước, biên tập viên chuyên mục Style của tờ New York Timesmô tả việc tự chụp ảnh là "một loại hình nghệ thuật dân gian trong thời đại số"(nguyên văn: "a kind of folk art for the digital age"). Bài báo mang tên "Tôi đang chụp ảnh của mình đây" (Here I Am Taking My Own Picture)cũng nhắc đến Guy Stricherz, tác giả cuốn sách "Nước Mỹ thời kỳ Kodachrome, 1945-1965"(Kodachrome: loại phim màu cho máy ảnh do Kodak phát triển rất thịnh hành, đặc biệt là sau Thế chiến II những năm 1935 cho đến vài thập kỷ sau đó). Cuốn sách bao gồm 95 bức ảnh màu, chủ yếu ghi lại cuộc sống hằng ngày trong những năm xây dựng văn hóa hiện đại tại Mỹ. Stricherz đã phải mất 17 năm với hơn 100 ngàn bộ ảnh thu thập từ các gia đình ở Trung Mỹ, trong đó những bức ảnh tự chụp còn chưa đầy 100 tấm. Đến năm 2006, bạn có thể dễ dàng tìm thấy cả trăm tấm "selfie" bằng cách duyệt vài trang MySpace.
Một trang cá nhân trên mạng xã hội MySpace
Có thể nói MySpace chính là nơi sản sinh những bức ảnh selfie mà chúng ta thường thấy ngày nay. Thời đại mà Facebook vẫn chưa phổ biến, MySpace, một nền tảng đầy màu sắc, giao diện thân thiện là nơi mọi người thường lui vào để chia sẻ, cập nhật thông tin từ bạn bè. Sự phát triển cực nhanh của MySpace từng được xem như "có thể nuốt chửng toàn bộ văn hóa thanh thiếu niên" vào thời điểm ấy. Tháng 4/2005, thống kê từ một hãng phân tích web cho biết MySpace đã vượt qua Google về lượt xem hàng tháng.
Có thể nó không phổ biến tại Việt Nam, nhưng thế hệ 9x tại Mỹ hầu hết đều từng có một tài khoản MySpace đầy màu sắc, bất kỳ tài khoản nào đều có một bức ảnh selfie. Một người dùng từng cho biết cô thay đổi avatar mỗi tuần và một số ảnh selfie cần chụp đến 15 lần mới tìm ra tấm phù hợp để đăng, "Tôi không muốn mọi người nghĩ rằng tôi chỉ suốt ngày ngồi chụp ảnh, dù có thể tôi là như vậy".
Selfie có thể đã là khái niệm mới, nhưng cách mà nó ảnh hưởng đến giới trẻ không phải là mới. Những người trẻ, hầu hết, thường thích thể hiện mình, coi mình là trung tâm, hay còn gọi là "ảo tưởng".
Jeffrey Jensen Arnett, một nhà tâm lý học từng cho rằng: "Ý tưởng này có thể khiến thanh thiếu niên nghĩ rằng họ được nhiều người quan tâm hơn thực tế, rằng người khác luôn theo dõi những gì họ làm, ngay cả khi họ đang ăn uống hay đi đến đâu đó".
MySpace có thể đã thất bại trong việc "nuốt chửng văn hóa", nhưng selfie, về cơ bản, đã làm được điều đó. Trong vài năm qua, hầu hết mọi người đều có smartphone với camera ở mặt trước, từ đó selfie đã trở thành thói quen của không ít bạn trẻ, thậm chí những người lớn tuổi cũng tập tành selfie, phi hành gia cũng selfie, đến động vật cũng không cưỡng nỗi trào lưu này.
Nếu nói về sức ảnh hưởng của selfie, phải kể đến đó là bức ảnh selfie của Ellen DeGeneres cùng dàn sao Hollywood tại lễ trao giải Oscar năm 2014 trên Twitter được TIMEbầu chọn là bức ảnh có sức ảnh hưởng nhất mọi thời đại, nó cũng là bức ảnh được retweet nhiều nhất trong lịch sử Twitter với 3,3 triệu retweet sau 8 tháng đăng tải.
Bên cạnh đó, bức selfie của một chàng trai 13 tuổi cùng Justin Timberlake trong phần trình diễn giữa giờ của anh tại Super Bowl giúp cậu bé này nổi tiếng khắp nước Mỹ chỉ sau 1 đêm vì quá may mắn.
Một ví dụ khác nữa, nếu tìm trên Instagram với hashtag #selfie, bạn sẽ thấy hơn 330 triệu kết quả khác nhau.
Đó chỉ là 3 trong số nhiều minh chứng cho thấy selfie đã góp phần xây dựng nền văn hóa thanh thiếu niên mới như thế nào.
">Selfie đã 'chinh phục' cả thế giới như thế nào?
Ngày 6/3, Đại học Bách khoa Hà Nội đã công bố chỉ tiêu tuyển sinh dự kiến vào các ngành, chương trình đào tạo đại học chính quy của trường năm 2018.
Tổng chỉ tiêu tuyển sinh đại học chính quy năm 2018 của Đại học Bách khoa Hà Nội dự kiến là hơn 6.610 chỉ tiêu cho 34 ngành, 8 chương trình tiên tiến và 10 chương trình đào tạo quốc tế. Trong đó, chỉ tiêu của các chương trình tiên tiến là 580 sinh viên và chỉ tiêu của các chương trình đào tạo quốc tế là 510 sinh viên.
Như vậy, so với năm ngoái, tổng chỉ tiêu tuyển sinh dự kiến năm 2018 của Đại học Bách khoa Hà Nội tăng gần 400 chỉ tiêu. Cùng với việc không tuyển sinh, đào tạo các ngành Cử nhân công nghệ, trong kỳ tuyển sinh năm nay, Đại học Bách khoa Hà Nội cũng dự kiến sẽ có thêm 1 chương trình đào tạo tiên tiến - Chương trình tiên tiến kỹ thuật ô tô (mã ngành TE-E2) bên cạnh 7 chương trình tiên tiến đã được triển khai trong các năm trước.
Đáng chú ý, cũng theo thông báo của trường, chỉ tiêu tuyển sinh dự kiến năm 2018 vào các ngành, chương trình đào tạo tiên tiến thuộc các lĩnh vực Điện tử, Viễn thông, CNTT của Đại học Bách khoa Hà Nội tăng nhẹ so với năm ngoái. Đơn cử như, chỉ tiêu của ngành Kỹ thuật Cơ điện tử là 320, tăng 20 chỉ tiêu so với năm 2017; 80 chỉ tiêu chương trình tiên tiến Cơ điện tử, tăng 40 chỉ tiêu; 540 chỉ tiêu ngành Kỹ thuật Điện tử Viễn thông, tăng 40 chỉ tiêu; 80 chỉ tiêu chương trình tiên tiến Điều khiển, tự động hóa và hệ thống điện, tăng gấp đôi năm 2017…
Thông báo của Đại học Bách khoa Hà Nội còn nêu rõ, thí sinh đăng ký xét tuyển vào trường Đại học Bách khoa Hà Nội nếu có đủ điều kiện tham gia tuyển sinh đại học theo quy định tại Quy chế tuyển sinh hiện hành; có học lực trong 3 năm THPT và điểm thi của tổ hợp môn xét tuyển trong kỳ thi THPT Quốc gia 2017 đạt yêu cầu của trường (sẽ được trường thông báo sau khi có kết quả thi THPT Quốc gia 2018).
Năm nay, các thí sinh sẽ đăng ký nguyện vọng theo ngành/chương trình đào tạo của trường (gọi tắt là ngành). Được ấn định một mã xét tuyển và có chỉ tiêu tuyển sinh như liệt kê ở bảng dưới, mỗi ngành của Đại học Bách khoa Hà Nội sẽ chỉ có 1 điểm chuẩn trúng tuyển được áp dụng cho tất cả các tổ hợp môn xét tuyển của ngành đó. Do đó, thí sinh lựa chọn và chỉ đăng ký một tổ hợp môn có kết quả thi tốt nhất.
Thông tin về các Chương trình tiên tiến, Đào tạo tài năng và Kỹ sư chất lượng cao PFIEV tại Đại học Bách khoa Hà Nội (gọi chung là chương trình ELITECH), nhà trường cho biết, chương trình được thiết kế dành cho các sinh viên ưu tú với mong muốn trở thành các chuyên gia giỏi, những nhà quản lý xuất sắc trong các lĩnh vực kỹ thuật và công nghệ cốt lõi của thời đại Công nghiệp 4.0. Điểm chung của các chương trình ELITECH là tổ chức đào tạo theo các lớp quy mô nhỏ, giảng viên giỏi, nội dung chương trình đào tạo chuyên sâu với kiến thức cơ sở chuyên môn vững chắc, chú trọng việc nâng cao trình độ ngoại ngữ (Anh/Pháp/Đức/Nhật). Sinh viên ELITECH được tạo điều kiện tham gia nghiên cứu từ sớm, được làm việc trong các nhóm nghiên cứu liên ngành để nâng cao năng lực nghiên cứu, phát triển hệ thống/sản phẩm và đề xuất các giải pháp kỹ thuật đối với các vấn đề thực tiễn của doanh nghiệp.
">Đại học Bách khoa Hà Nội sẽ tuyển hơn 6.600 chỉ tiêu năm 2018
Chiều qua, ngày 13/3/2018, Cao đẳng Quốc tế BTEC FPT Đà Nẵng đã chính thức công bố hoạt động và thông báo tuyển sinh năm 2018. Với học bổng “Học kỳ 1000 đồng” trị giá gần 10 triệu đồng cùng chương trình học chuẩn Quốc tế, BTEC FPT Đà Nẵng đã được rất nhiều bậc phụ huynh và học sinh lớp 12 quan tâm tìm hiểu để đăng ký học. Ngoài du lịch, đây cũng là nơi chú trọng phát triển giáo dục nhằm đưa Đà Nẵng trở thành không chỉ là thành phố đáng sống nhất mà còn là thành phố trí tuệ nhất.
Mục tiêu của BTEC FPT toàn quốc hiện nay là triển khai chương trình đào tạo nghề nghiệp bậc cao đẳng chuẩn quốc tế, đồng thời là cầu nối với chi phí hợp lý đến các trường đại học hàng đầu trong và ngoài nước. Song song với 2 cơ sở tại Hà Nội và Hồ Chí Minh, BTEC FPT Đà Nẵng kỳ vọng đào tạo được nguồn nhân lực chất lượng cao với chương trình học ưu việt từ Anh Quốc.
BTEC FPT Đà Nẵng định hướng đào tạo 3 chuyên ngành : Công nghệ thông tin, Quản trị kinh doanh và Thiết kế đồ họa theo xu hướng bắt kịp sự phát triển của thời kỳ 4.0. Chương trình được đào tạo theo chuẩn Cao đẳng Quốc gia Anh - BTEC Higher National Diploma - kết hợp với thực tiễn nhu cầu nhân lực của doanh nghiệp Quốc tế, đặc biệt là của chính Tập đoàn FPT sẽ giúp người học nhanh chóng nắm bắt được các kiến thức cũng như có thể áp dụng ngay các kiến thức đã học tại doanh nghiệp, tạo bước tiến vững vàng trong chuyên môn và sự nghiệp.
Bà Lê Thị Hồng Hạnh - Giám đốc Cao đẳng Quốc tế BTEC FPT toàn quốc vui mừng chia sẻ: “Việc BTEC FPT mở thêm cơ sở đặt tại thành phố Đà Nẵng là mục tiêu hàng đầu trong năm 2018 và chúng tôi đã thực hiện được. BTEC FPT mong muốn đào tạo thêm nhiều hơn nguồn nhân lực chất lượng cao cho xã hội cũng như đưa đến gần hơn tới các em học sinh tại khu vực miền Trung một chương trình đào tạo nghề quốc tế bậc cao, được công nhận tại hơn 100 quốc gia trên toàn thế giới”.
Ngay đầu năm 2018, những nữ sinh lớp 12 là hotgirl xinh đẹp và tài năng đang được cộng đồng mạng theo dõi như Võ Hồng Tú Uyên, Phạm Châu Hồng Vân, Nguyễn Thúy My đã đăng ký nhân học bổng từ BTEC FPT Đà Nẵng. Cũng như bao bạn cùng trang lứa, các em đã lựa chọn BTEC FPT Đà Nẵng là nơi thực hiện mơ ước của mình ngoài những đam mê hiện nay đang theo đuổi.
">Năm 2018, BTEC FPT Đà Nẵng tuyển 3 ngành CNTT, Quản trị kinh doanh, Thiết kế đồ họa