您现在的位置是:NEWS > Giải trí
Kết quả Hà Lan vs Tây Ban Nha: Sao MU bừng sáng
NEWS2025-02-25 17:16:00【Giải trí】1人已围观
简介Xem highlights Hà Lan 1-1 Tây Ban Nha:Không có trong tay đội hình mạnh nhất trong đợt tập trung này đá bóng ngoại hạng anhđá bóng ngoại hạng anh、、
Xem highlights Hà Lan 1-1 Tây Ban Nha:
Không có trong tay đội hình mạnh nhất trong đợt tập trung này cũng là cơ hội để hai HLV Frank de Boer và Luis ếtquảHàLanvsTâyBanNhaSaoMUbừngsáđá bóng ngoại hạng anhEnrique thử nghiệm những nhân tố mới.
Và một trong những "cánh chim lạ" của xứ sở đấu bò là Canales đã tỏa sáng khi ghi bàn thắng mở tỷ số cho đội khách ở phút thứ 18, sau một pha thoát xuống rồi dứt điểm về góc xa.
![]() |
Van de Beek ăn mừng bàn gỡ hòa 1-1 cho Hà Lan |
Hà Lan vùng lên tìm kiếm bàn gỡ nhưng cũng phải đến đầu hiệp hai đội chủ nhà mới đạt được mục đích. Phút 47, Wijndal thực hiện quả tạt khó chịu từ cánh phải và bóng trôi đến vị trí của Van de Beek. Chẳng bị ai kèm, tiền vệ đang đầu quân cho MU đã bắt vô-lê dũng mãnh, gỡ hòa 1-1.
Hai đội sau đó còn tạo ta một vài cơ hội nguy hiểm nhưng không thể ghi thêm bàn thắng. Sau đây, cả Hà Lan và Tây Ban Nha đều có những trận đấu ở UEFA Nations League.
Tây Ban Nha sẽ làm khách trên sân của Thụy Sỹ ở bảng A4, còn Hà Lan tiếp đón Bosnia-Herzegovina trên sân nhà ở bảng A1.
Ghi bàn:
Hà Lan: Van de Beek (47')
Tây Ban Nha: Canales (18')
Hà Lan: Marco Bizot; Hans Hateboer (Dumfries 46'), Joel Veltman, Nathan Ake (Daley Blind), Owen Wijndal; Georginio Wijnaldum (Klaassen 46'), Donny van de Beek, Frenkie de Jong (De Vrij 46'); Steven Berghuis (Stengs 46'), Luuk de Jong, Memphis Depay (Babel 79').
Tây Ban Nha: Unai Simon; Hector Bellerin, Eric Garcia, Inigo Martinez (Sergio Ramos 85'), Jose Gaya (Reguilon 28'); Marco Asensio (Adama Traore 62'), Rodrigo, Koke, Sergio Canales (Marcos Llorente 72'); Alvaro Morata (Daniel Olmo 62'), Gerard Moreno (Ferran Torres 61').
Kết quả bóng đá Giao hữu quốc tế | ||||||||
Ngày | Giờ | Đội | Tỉ số | Đội | Vòng | Kênh | ||
11/11 | ||||||||
11/11 | 21:45 | Hy Lạp | 2:1 | Đảo Síp | ||||
11/11 | 22:00 | Albania | 2:1 | Kosovo | ||||
12/11 | 00:00 | Na uy | -:- | Israel | Hủy | |||
12/11 | 00:45 | Thổ Nhĩ Kỳ | 3:3 | Croatia | ||||
12/11 | 02:45 | Italy | 4:0 | Estonia | Xem video | |||
12/11 | 02:45 | Đức | 1:0 | CH Séc | Xem video | |||
12/11 | 02:45 | Bỉ | 2:1 | Thụy Sỹ | Xem video | |||
12/11 | 02:45 | Bồ Đào Nha | 7:0 | Andorra | Xem video | |||
12/11 | 02:45 | Hà Lan | 1:1 | Tây Ban Nha | ||||
12/11 | 03:10 | Pháp | 0:2 | Phần Lan | Xem video |
很赞哦!(7766)
相关文章
- Siêu máy tính dự đoán Aston Villa vs Chelsea, 00h30 ngày 23/2
- Căn biệt thự 25 tỷ của diễn viên Quốc Trường tại Cần Thơ
- Cơ hội cuối nhận học bổng 287 triệu ĐH Northampton Anh quốc
- MC Thanh Bạch và bà trùm Thuý Nga sau 9 lần làm đám cưới giờ thế nào?
- Soi kèo góc Southampton vs Brighton, 22h00 ngày 22/2
- Chuyển đổi số EVNSPC: ‘Làm điểm, làm nhanh, sau đó đánh giá và nhân rộng’
- 3 người Việt Nam lọt top nhà khoa học có ảnh hưởng nhất 2014
- Clip thanh niên bay người tung cước hạ tên trộm xe nóng nhất mạng xã hội
- Nhận định, soi kèo Getafe vs Betis, 0h30 ngày 24/2: Cân bằng
- Thí sinh hoàn thành ngày thi thứ hai bớt căng thẳng
热门文章
站长推荐
Nhận định, soi kèo Aston Villa vs Chelsea, 00h30 ngày 23/2: Khách rơi tự do
"Xây dựng các chính sách chuyển đổi số, sẵn sàng chấp nhận và thử nghiệm ý tưởng, công nghệ mới một cách có kiểm soát; hình thành văn hóa chấp nhận và thử nghiệm đổi mới sáng tạo; làm điểm, làm nhanh sau đó đánh giá và nhân rộng; thúc đẩy đổi mới, phát triển sáng tạo”, ông Nguyễn Phước Đức - Tổng giám đốc EVNSPC chia sẻ về lộ trình chuyển đổi số của toàn doanh nghiệp.
Xác định nhiệm vụ trọng tâm, cấp thiết
Năm 2021, với chủ đề “Tích cực tham gia chuyển đổi số trong Tập đoàn Điện lực Quốc gia Việt Nam và nâng cao công tác đầu tư xây dựng trong Tổng công ty Điện lực miền Nam”, EVNSPC xác định đây là nhiệm vụ trọng tâm, cấp thiết.
Ông Nguyễn Phước Đức cho biết, tổng công ty tiếp tục tận dụng cơ hội trong thời đại số để vượt qua những thách thức, thúc đẩy EVNSPC đổi mới, sáng tạo; đồng thời tập trung vào 3 lĩnh vực: xây dựng văn hoá số, hoạt động nghiệp vụ, nâng cao năng lực hạ tầng phục vụ chuyển đổi số.
Những năm qua, hầu hết lĩnh vực hoạt động của EVNSPC đã được ứng dụng phần mềm dùng chung ở các cấp. EVNSPC có hạ tầng viễn thông dùng riêng với hệ thống cáp quang tốc độ cao cùng các thiết bị truyền dẫn (hơn 1.000 thiết bị và 14.000km cáp quang). Hệ thống viễn thông tự cung cấp được trên 95% dịch vụ, phục vụ điều hành hệ thống điện, điều hành sản xuất - kinh doanh.
Về hạ tầng CNTT, hiện EVNSPC đang vận hành khai thác hệ thống DC và DR. Hệ thống mạng WAN kết nối đến tất cả đơn vị cấp 4. Hệ thống hội nghị truyền hình, hệ thống lưới cáp quang, thiết bị truyền dẫn phục vụ kết nối các trạm biến áp 110kV, 220kV về các trung tâm điều khiển xa và về Trung tâm Điều độ hệ thống điện miền Nam.
Bên cạnh đó, tổng công ty đã triển khai thành công các ứng dụng dùng chung có tính liên kết, tích hợp của EVN theo lộ trình. EVNSPC đã xây dựng, hoàn thiện hệ thống giám sát hạ tầng CNTT, viễn thông dùng riêng; xác định đây là công cụ giúp nâng cao năng lực công tác tham mưu, quản lý, điều hành về ứng dụng, phát triển khoa học công nghệ ở các cấp trong toàn tổng công ty.
Trong lĩnh vực kinh doanh - dịch vụ khách hàng, EVNSPC đã thúc đẩy các dịch vụ điện trực tuyến. Trong đó, chuyển đổi toàn bộ hình thức thu tiền điện tại nhà, thu tiền điện trực tiếp tại cơ sở sử dụng điện sang hình thức thanh toán điện tử không dùng tiền mặt; tăng cường tỷ lệ khách hàng cài đặt và sử dụng app CSKH của EVNSPC, Zalo… nhằm giúp khách hàng sử dụng các dịch vụ một cách thuận lợi, phù hợp trong tình hình dịch bệnh Covid-19 hiện nay.
Ông Nguyễn Phước Đức khẳng định: “EVNSPC đang ở giai đoạn “đổi mới và thích ứng” của quá trình chuyển đổi số, gia tăng hiệu quả hoạt động, đổi mới sáng tạo, tối ưu hóa chi phí, đồng thời nâng cao trải nghiệm và mức độ hài lòng khách hàng”.
Chuyển đổi số bài bản, đúng lộ trình
Giai đoạn 2021 - 2022 tính đến năm 2025, EVNSPC chuyển đổi số với 5 trọng tâm. Tổng công ty chú trọng nâng cao năng lực quản lý và khai thác vận hành hiệu quả lưới điện; nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng; nâng cao năng lực quản lý dự án trong lĩnh vực đầu tư xây dựng; nâng cao năng lực quản trị nội bộ; nâng cao năng lực hạ tầng viễn thông, ứng dụng các nền tảng công nghệ số…
Để đạt được mục tiêu đề ra, EVNSPC đã xây dựng kế hoạch, các giải pháp, nhiệm vụ cụ thể như: lấy khách hàng làm trọng tâm; cung cấp các dịch vụ trực tuyến; kết nối liên thông với Cổng Dịch vụ công Quốc gia; tự động hóa các quy trình nội bộ và với khách hàng, đối tác...
Ông Phước Đức khẳng định, công tác chỉ đạo điều hành của tổng công ty đã đúng định hướng, lộ trình EVN giao; các nhiệm vụ đã được xây dựng cụ thể và đang tổ chức triển khai theo tiến độ đề ra. Tuy nhiên, EVNSPC cũng phải đối mặt với không ít thách thức như: thiếu hụt cán bộ kỹ thuật cao về CNTT, tự động hóa có năng lực nghiên cứu, tiếp nhận các nền tảng công nghệ mới; chi phí cho thay đổi công nghệ, thay đổi dây chuyền sản xuất, thay đổi hệ thống quản lý, con người, hệ thống đào tạo rất lớn…
Ông Nguyễn Phước Đức cho hay: “EVNSPC đang tiếp tục hoàn thiện hạ tầng CNTT và viễn thông dùng riêng, nhằm đảm bảo an toàn, an ninh thông tin các cấp, đáp ứng tính sẵn sàng cho lộ trình chuyển đổi số giai đoạn 2021 - 2022. Đồng thời, tổng công ty đẩy mạnh đào tạo, phát triển đội ngũ chuyên gia CNTT để làm chủ trong công tác vận hành, triển khai các ứng dụng, tiến tới làm chủ về công nghệ. Với bước đi bài bản, làm điểm, làm nhanh sau đó đánh giá và nhân rộng, tổng công ty quyết tâm sẽ thực hiện chuyển đổi số thành công theo đúng lộ trình”.
5 trọng tâm chuyển đổi số giai đoạn 2021 - 2022:
1. Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ số để đổi mới, cải tiến quy trình quản lý và vận hành hệ thống điện.
2. Thiết kế trải nghiệm nhằm thu hút ngày càng nhiều khách hàng tương tác trên các kênh kỹ thuật số, tăng cường phân tích để thấu hiểu khách hàng.
3. Cải tiến quy trình, tối ưu hóa hoạt động quản trị doanh nghiệp, tăng cường quản trị và ra quyết định dựa trên dữ liệu.
4. Xây dựng lực lượng lao động có hiểu biết, ý thức và kỹ năng kỹ thuật số.
5. Xây dựng một hệ sinh thái số mạnh mẽ, linh hoạt, tăng cường tối đa các dịch vụ, dữ liệu dùng chung, tăng cường an ninh bảo mật.
Thanh Ngọc
">Chuyển đổi số EVNSPC: ‘Làm điểm, làm nhanh, sau đó đánh giá và nhân rộng’
- Chiều 2/7 Sở GD- ĐT TP.HCM công bố điểm thi vào lớp 10 năm học 2014.
Ảnh: Văn Chung Bấm vào đây để xem điểm thi chi tiết http://docs.srv.vietnamnet.vn/docs/giaoduc/2014/TS10.zip
Theo thống kê, môn Ngữ văn có 44.922 thí sinh đạt điểm trung bình trở lên, trong đó có 1.997 bài thi đạt điểm giỏi, điểm cao nhất là 9,25 ( có 5 bài thi) và có tới 22 bài thi bị điểm 0.
Môn toán có hơn 40.000 bài thi đạt điểm ttừ trung bình trở lên, gần 4000 bài đạt điểm giỏi trong có 426 bài thi được 10 điểm. Ngoài ra môn Toán cũng có 101 bài thi bị điểm 0.
Môn tiếng Anh, có 36.821 thí sinh đạt điểm trên trung bình trở lên, trong đó có 200 bài thi đạt điểm 10.
Ông Nguyễn Tiến Đạt, Phó giám đốc Sở GD-ĐT TP.HCM cho biết, từ ngày 3 đến ngày 6/7, học sinh có nhu cầu phúc khảo bài thi thì nộp đơn tại trường THCS, nơi đã học lớp 9. Dự kiến ngày 4/7, sở sẽ công bố điểm chuẩn vào các trường, lớp chuyên; ngày 15/7 công bố điểm chuẩn lớp thường.
Về điểm trúng tuyển, điểm thi được tính cộng điểm của ba môn văn, toán, ngoại ngữ, trong đó văn, toán nhân hệ số 2. Căn cứ vào điểm thi và điểm chuẩn vào các trường, học sinh sẽ làm hồ sơ nhập học từ ngày 16 đến ngày 26/7.
Kì thi lớp 10 tại TP.HCM diễn ra từ ngày 21, 22/6, toàn thành phố có 68.498 thí sinh tham dự kỳ thi tuyển sinh lớp 10 công lập, trong đó có gần 60.974 thí sinh thi vào lớp 10 thường và 7.524 thí sinh thi lớp 10 chuyên.
- Lê Huyền
TP.HCM công bố điểm thi vào lớp 10
Trên sân khấu lẫn màn ảnh, “phù thuỷ” Thành Lộc sắc sảo, đa sắc màu, không ngừng biến hoá, còn trong cuộc trò chuyện với VietNamNet, anh rở nên “đằm” hơn với nhiều ưu tư hơn hẳn.
E ngại trước lời mời đóng vai đồng tính
- Cơ duyên nào đã đưa anh đến với dự án điện ảnh mới “Ngôi nhà bươm bướm”?
Tôi đã hơi e ngại khi được mời đóng vai chính là một nhân vật đồng tính. Tôi lo sợ đây là một nhân vật câu khách, chọc cười rẻ tiền nhưng sau 3 tiếng suy ngẫm kịch bản, tôi gọi điện cho ê-kíp thông báo mình nhận lời. Phim đóng máy, tôi thấy đây là vai diễn dành cho mình.
Tôi vào vai Hồ Ngọc Hân, một nhân vật rất tình cảm, sống đúng mực và làm việc hết mình. Là một Drag Queen, nhân vật này đòi hỏi cả khả năng diễn xuất lẫn kỹ năng hát live, nhảy múa. Vốn là một nghệ sĩ sân khấu, tôi không mất quá nhiều thời gian để làm quen với với vai diễn này.
- Điều gì khiến anh từ một người “chuyên trị” những vai đồng tính, giả gái từ 20 năm trước, nay lại cảm thấy e ngại?
Nỗi sợ đó không tự nhiên mà có. Tôi rất trăn trở và bất bình khi quan sát một vài đồng nghiệp của tôi chọn cách miêu tả các nhân vật đồng tính một cách đáng thương, đáng buồn cười. Sao hễ có nhân vật đồng tính là lại “bắt” họ phải có học thức thấp hoặc những hành vi thiếu chừng mực, thân mang bệnh tật, bị kỳ thị?
Ngay cả những người thuộc cộng đồng LGBT cũng thích đem hình ảnh người đồng tính ra để “câu view”, chọc cười. Điều đó có quá bất công hay không khi ngoài kia, có rất nhiều người đồng tính từ chuyên gia, nghệ sĩ, nhà thiết kế, đầu bếp, kỹ sư hay cả chính khách đang từng ngày đóng góp, cống hiến giá trị của họ cho xã hội này.
Thành Lộc cho biết khi đặt sự nhân văn lên trên, chúng ta buộc phải hy sinh nhiều thứ. Nhưng khi được làm nghệ thuật chân chính với sự tử tế, không có sự hy sinh nào là uổng phí. - Anh kỳ vọng điều gì qua vai diễn Hồ Ngọc Hân này? Có phải là sự bình đẳng về cộng đồng LGBT trong góc nhìn đại chúng?
Tôi không muốn hô hào, kêu gọi đòi quyền bình đẳng cho cộng đồng LGBT. Do những người thuộc cộng đồng LGBT có gì không bình đẳng đâu. Họ vốn dĩ là những thực thể sống công bằng, đường hoàng trong xã hội cùng các giới tính khác.
Tôi muốn thể hiện quan điểm với những người làm phim, những người mang danh “nghệ sĩ” như tôi. Khi làm phim về người đồng tính hoặc phim có nhân vật đồng tính, hãy nhìn họ với tâm thế bình đẳng như chính sự bình đẳng mà họ đang có. Nếu chúng ta xem họ như trò cười, như “cần câu cơm” để bán được vé, chúng ta đang quá nhẫn tâm và cần phải xin lỗi họ.
Thọ ơn có ý thức và ban ơn "hạ ý thức"
- Gần đây, tôi vô tình đọc được một bài chia sẻ của đạo diễn phim "Ngôi nhà bươm bướm" Huỳnh Tuấn Anh. Anh kể về thuở đầu lập nghiệp, bị “mafia” sân khấu trù dập và chính Thành Lộc là người “giải vây” giúp Huỳnh Tuấn Anh khỏi tình cảnh khốn khó khi đó. Từ đó đến nay, người đạo diễn trẻ này vẫn nghĩ về anh như một ân nhân trong cuộc đời làm nghề. Anh thì sao?
Lúc đó, Huỳnh Tuấn Anh còn là một cậu sinh viên với kịch bản sân khấu đầu tay đưa đi khắp nơi không ai nhận. Được giới thiệu, tôi có đọc thử và nhận làm. Lúc đó, tôi không cố tình giúp đỡ hay “giải vây” cho ai cả, chỉ đơn giản là nếu đã có duyên đọc một kịch bản hay mà không làm, tôi sẽ có lỗi với người tạo ra nó, có lỗi với nghề và khán giả của mình. Tôi khá bất ngờ vì qua bao nhiêu năm mà đạo diễn vẫn canh cánh câu chuyện này như một món nợ ân tình sâu nặng vậy.
Mới đây, tôi và Huỳnh Tuấn Anh lại có duyên hợp tác trong dự án điện ảnh "Ngôi nhà bươm bướm". Cuộc sống có nhiều mối duyên nợ thật thú vị phải không?
Thành Lộc cho rằng chỉ cần con người ta sống tử tế với nhau, sẽ cùng nhau làm nên một diện mạo tử tế cho cuộc đời. - Thú vị ở chỗ người vô tình giúp thì dường như không bận tâm nhiều. Trong khi đó, người được giúp thì lại mang ơn và khắc ghi sâu đậm đúng không anh?
Trong cuộc sống, chúng ta vẫn thường thọ ơn nhau một cách có ý thức và vô tình ban ơn cho nhau một cách “hạ ý thức”. Không giấu gì, tôi cũng thọ ơn của rất nhiều người khác.
Khi những khó khăn, trái ngang làm tôi mất dần niềm tin vào cuộc sống, tôi đến xem liveshow của Hồng Nhung và chảy nước mắt liên tục. Một mình trên sân khấu, một cô gái bé nhỏ làm một cái show hơn 3 tiếng đồng hồ, đứng đó say sưa hát, say sưa nói, chia sẻ những kỷ niệm với nhạc sĩ Trịnh Công Sơn, không ngơi nghỉ phút giây nào.
Lúc bước ra khỏi phòng trà đó vào 1h30 sáng, trong tôi ngây ngất một niềm biết ơn vô hạn với “cô Bống” này. Hồng Nhung cũng không hề biết chính cô ấy đã truyền lửa, truyền cảm hứng nghề nghiệp đối với tôi nhiều như thế nào.
Thành Lộc nói về cảm xúc khi nghe Hồng Nhung hát:
- Hẳn là người nghệ sĩ không chỉ truyền cảm hứng cho công chúng mà còn truyền cảm hứng cho nhau?
Người nghệ sĩ có khả năng truyền cảm hứng đến mọi người mà chỉ có những người nhận mới biết làn sóng cảm hứng đó được lan toả đến đâu. Và còn gì tuyệt hơn khi được làm nghề trong một môi trường mà những người nghệ sĩ truyền cảm hứng cho nhau, cùng nhau làm nên những tác phẩm tử tế cho xã hội.
Đương nhiên, nghệ thuật không được buông rời chức năng giải trí, nhưng nghệ thuật từ rất nhiều năm nay còn “cưu mang” thêm cả chức năng giáo dục, định hướng, song hành với sự phát triển của nhân loại. Do đó, đó người làm nghệ thuật lại càng lúc càng phải tự vận động để nâng cao mình, tự hoàn thiện để định hướng mọi người đến “chân-thiện-mỹ”.
- Để làm được sứ mệnh đó, ngoài sự cố gắng tự thân, hẳn người nghệ sĩ còn cần một môi trường hoạt động lý tưởng. Anh nghĩ gì khi nhìn lại về môi trường hoạt động nghệ thuật hiện nay?
Nói riêng về sân khấu, người nghệ sĩ trình diễn vẫn tiếc nuối thời “ngày xưa”. Bạn có hình dung được thời hoàng kim của sân khấu kịch không? Riêng đất Sài Gòn này có hơn 60 đoàn nghệ thuật cùng hoạt động. Mỗi đoàn “xoay tour” mấy chục nhà hát, rạp hát trong thành phố. Sài Gòn như bừng sáng hàng đêm. Khán giả rần rần xếp hàng mua vé.
Đến bây giờ thì số lượng đoàn ít lại, địa bàn hoạt động cũng hẹp lại. Thay vì đi “lưu diễn” mỗi đêm trong nội thành, chúng tôi phải chọn cố định một địa điểm vì thiếu rạp. Người yêu nghệ thuật muốn xem kịch phải tốn công nhiều hơn trước, còn chúng tôi thì cảm thấy bị thua thiệt về lượng tiếp cận của công chúng.
Khán giả mình quen xem chùa quá rồi!
-Anh có nghĩ bù lại, khi muốn xem kịch phải bỏ công nhiều hơn thì khán giả sẽ thêm trân quý, chú tâm vào từng vở diễn?
Tôi không chỉ lo lắng ở phương diện người xem. Khi địa bàn hoạt động hẹp lại, người nghệ sĩ sẽ bị thiếu đất diễn. Thay vào đó, họ phải toả ra đi tham gia game-show, reality-show, phim thương mại, web-drama hoặc xây dựng kênh YouTube của riêng mình. Mà vậy thì nguy hiểm lắm. Trên môi trường digital, mỗi người có một lượng fan riêng. Đôi khi chỉ cần đọc comment ca tụng lên tận mây xanh của cộng đồng fan, người nghệ sĩ tặc lưỡi, à mình như vậy là quá hoàn hảo rồi. Như thế, họ dễ bình tâm, tự hài lòng mà ngừng cố gắng. Mà bạn biết rồi, thời nay muốn mua bao nhiêu view, bao nhiêu comment mà chả được.
- Vậy nếu bình luận và lượt xem có thể “ảo”, thì đâu mới là phản hồi “thật” mà người nghệ sĩ cần suy xét?Là lượng người cất công xếp hàng mua vé, đón chờ, đến rạp để xem nhưng show trình diễn trực tiếp. “Chỉ số rating” thực chất nên được đo bằng số tiền mà khán giả bỏ ra để thưởng thức nghệ thuật.
- Anh có tự hào với “chỉ số rating” thực mà mình đang nhận được không?
Không, rất tiếc là như vậy. Mỗi khi giới thiệu một dự án mới trên facebook, chúng tôi thường hay nhận được những phản hồi kiểu: “Cái này trên YouTube có hông?” hay “Cho xin link xem free”. Khán giả mình quen xem chùa quá rồi.
Tôi không dám tự hào. Chỉ dám nói rằng mình thấy vui vì vẫn còn một cộng đồng nhỏ xem việc đi xem nhà hát, xem “kịch sống” là một thú vui tao nhã của người có gout. Tôi biết có nhiều người từ Đà Nẵng, Hà Nội… cất công bay vào Sài Gòn đúng một đêm, chỉ để xem chúng tôi diễn. Hay như khi tôi dựng vở nhạc kịch Tiên Nga, nhìn xuống khán phòng thấy nhiều học sinh phổ thông, nhiều người trẻ ăn vận sành điệu chăm chú theo dõi, khóc rưng rức theo từng câu thoại… tôi bỗng thấy phấn khởi, như được tiếp thêm “doping” vậy. Tôi nghĩ thời nay mà còn có khán giả chịu khó, bỏ tiền thưởng thức nghệ thuật trực tiếp như vậy là mừng lắm rồi.
- Trong vài năm sắp tới, anh có cảm thấy lo lắng cho sức sống của nghệ thuật trình diễn nói chung và sân khấu kịch nói riêng không?
Nếu nhận được câu hỏi này vào 5 năm trước, tôi sẽ nói rằng tôi không lo. Giá trị gốc có thể mai một nhưng không mất đi. Những tinh tuý đó chỉ chuyển hoá để phù hợp với hoàn cảnh, biến thành một dạng khác hiện đại hơn mà thôi.
Hiện tại tôi lo, rất lo. Vì nhìn quanh không thấy ai cùng chung chí hướng, chia sẻ tâm tư này với mình. Tôi vừa dựng xong vở nhạc kịch Tiên Nga và tạo được nên những tiếng vang nhất định. Nhưng tôi chợt nghĩ, sau Tiên Nga, sẽ là cái gì? Nếu không phải là tôi, thì ai sẽ làm? Ở đâu sẽ có đất diễn cho các em trẻ bây giờ? Vì xung quanh mình, tôi không thấy có ai làm những kiểu tương tự. Rồi một ngày, sức khoẻ của tôi cũng sẽ đi xuống. Khi đó, các em, các cháu muốn làm nghề, muốn học tập, rèn luyện thì biết tìm đâu?
Nam nghệ sĩ cảm thấy lo lắng cho sức sống của nghệ thuật trình diễn nói chung và sân khấu kịch nói riêng. Cuộc chiến đơn độc
- Chiến đấu, trăn trở một mình như vậy, có khi nào Thành Lộc cảm thấy cô đơn không?
Cô đơn chứ, cô đơn lắm, nhưng… quen rồi. Lại nói về Tiên Nga, càng thành công tôi càng tủi thân. Trước đó, khi chia sẻ ý tưởng này với một vài đồng nghiệp, tôi chỉ nhận được sự dè bỉu, chê bai. Họ bảo rằng “nghĩ sao mà thời nay còn đem tuồng cổ ra diễn, giới trẻ đâu có mê những kiểu như vậy nữa”. Khi thấy tôi kiên quyết làm, có người còn khoanh tay “để xem sao, để xem Thành Lộc sẽ xoay thế nào”.
Những lời như thế, tôi nghe đầy tai ấy mà. Ngay trong công ty, khi trình bày với ban giám đốc, câu đầu tiên họ hỏi là “nhắm bán vé được không?”. Nghe câu đó, tôi xuống tinh thần ngay lập tức. Cùng đồng cam cộng khố bao nhiêu năm, cùng chia sẻ tâm huyết làm nghề chừng đấy năm, mà còn đâm vào tim nhau vậy, tôi không thể không nặng lòng.
- Đỉnh điểm của sự đơn độc ấy là lúc nào?
Là khi diễn viên trong đoàn kịch thay nhau báo nghỉ. “Em kẹt giờ này”. “Em không tham gia vở này”. “Em không tham gia đêm nay”… Vì các bạn bận đi quay game hay truyền hình thực tế. Vì như thế thì dễ hơn, tiền nhiều hơn, nhiều triệu người xem hơn. Còn diễn kịch trên sân khấu, mồ hôi ròng rã 3 tiếng đồng hồ vừa diễn vừa ca hát, nhảy múa, làm xiếc, gào khóc, khán giả thì ít mà tiền cát-xê thì thấp lắm.
Có một nghệ sĩ tên tuổi vốn đàn em của tôi, đã từng vỗ vai tôi mà nói như thế này: “Anh Lộc làm hay ghê, em thích lắm. Một ngày nào đó, khi em muốn quay lại làm nghệ thuật chân chính, em sẽ qua làm chỗ anh. Còn bây giờ em phải lo kiếm tiền trước đã”. Như vậy bất công quá không. Ai cũng thích qua chỗ tôi để học, để tìm kiếm chỗ đứng. Đến khi đủ lớn, các em bay đi kiếm tiền, hẹn ngày không kiếm tiền được nữa thì quay lại chỗ tụi tui để làm nghệ thuật.
- Với nỗi cô đơn cùng cực đó, anh chọn cách đối diện như thế nào?
Có xuống tinh thần thế nào thì vẫn phải ngẩng mặt mà đi tới. Không ai cứu mình cả.
Khi bị BGĐ công ty từ chối, tôi có đăng status trải lòng trên facebook. Và may là có những người cùng chí hướng đã đặt vấn đề hợp tác với công ty tôi để cùng xâu dựng nên một vở nhạc kịch đúng chất cho thế hệ trẻ ngày nay. Và chúng tôi cũng đã thành công rồi đấy thôi. Khi tôi không làm, tôi nghĩ mình đơn độc. Nhưng cứ làm bất chấp khó khăn, sẽ có người nhìn thấy, trân trọng và đồng hành cùng mình.
Nam nghệ sĩ cảm thấy lo lắng cho sức sống của nghệ thuật trình diễn nói chung và sân khấu kịch nói riêng.
Chọn an nhiên- Đơn độc trong cuộc chiến với nghề, còn trong cuộc sống cá nhân thì sao?
Lúc 30-35 tuổi, tôi hay gác tay suy nghĩ, băn khoăn cuộc đời, về tình yêu, tình bạn, nhà lầu, xe hơi, công danh, sự nghiệp... Còn bây giờ, tôi đã ở độ tuổi mà tất cả những cái đó không còn quá quan trọng đối với mình. Tôi đang rất tận hưởng vũ trụ đấy, mọi thứ đều nhẹ tênh. Tôi có những người bạn tốt, một vài chiến hữu chân tình với mình. Tôi thấy vậy là đủ rồi.
Nhưng tôi không khước từ những gì thuộc về mình. Ngược lại, tôi biết ơn những thứ đã từng quay mình mòng mòng. Tôi biết ơn mọi sự đau khổ, thất bại đã trải, người nghệ sĩ cần cái đó lắm.
- Vậy tức là Thành Lộc của ngày hôm nay có niềm tin, có đơn độc, có trăn trở, nhưng cuối cùng vẫn chọn an nhiên?
Chọn an nhiên, là tự mình muốn mình an nhiên, như hành trình tu tập vậy. Là ráng lắm, chứ cũng chưa được 100%. Đôi khi đọc một câu chuyện trên mạng, tôi cũng muốn nổi điên, dễ bất bình lắm chứ. Nhưng giữa cơn, tôi khựng lại, thấy cần phải kiểm tra thêm thông tin. Sau đó, tôi thấy hình như không đúng, hình như không phải. Vì tôi ý thức được vai trò của người nghệ sĩ. Công chúng đang theo dõi mình. Càng dấn thân vào nghệ thuật càng phải tỉnh táo. Vì mình sa chân là kéo theo nhiều người sa chân theo mình.
- Nói về vai trò của người nghệ sĩ, anh có tìm thấy hay phát hiện ra một nhân tố nào đủ để kế nhiệm vị trí của mình hiện tại?
Tôi thấy đâu đó cũng có một vài nhân tố. Nhưng các bạn đang rất “3 đầu 6 tay”, rất nhập nhằng giữa nhiều lựa chọn. Tôi có khuyên rằng bạn phải biết từ chối. Nếu quá ôm đồm, thì những gì bạn làm sẽ là cái hố chôn mất chất riêng của bạn. Càng lên cao càng nên học chữ đủ, nên từ chối. “Nếu không, em sẽ giống như mọi người, trừ khi em muốn giống như tất cả mọi người”. Có người mình khuyên được, có người mình không khuyên được, còn bị đáp trả nữa. Thôi thì mỗi người có một cách suy nghĩ khác nhau, cuộc đời vậy mới phong phú, phải không?
Minh Đức
Clip: Chu Thắng - Hoàng Thành
Tóc Tiên, Hoàng Touliver dự tiệc cưới rapper Rhymastic
- Tuy xuất hiện trong đám cưới của rapper Rhymastic nhưng Tóc Tiên và "bạn trai tin đồn" Touliver không đứng cạnh nhau khi chụp hình cùng mọi người.
">NSƯT Thành Lộc: Thành Lộc: Tuổi này tôi không còn quan trọng tình yêu, nhà lầu, xe hơi
Soi kèo phạt góc Las Palmas vs Barca, 03h00 ngày 23/2
Tin sao Việt 18/5: Trên trang cá nhân, Bích Phương khoe vóc dáng thon gọn, để lộ vòng một gợi cảm khi đi du lịch nghỉ dưỡng.
Đạo diễn Nhất Trung và vị hôn thê sẽ tổ chức đám cưới tại một khách sạn sang trọng tại TP.HCM ngày 31/5. Đám cưới của cặp đôi có sự tham gia của nhiều nghệ sĩ, trong đó có cặp vợ chồng Trấn Thành - Hari Won và Trường Giang - Nhã Phương. Tại đám cưới, Trấn Thành sẽ đảm nhận vai trò MC thảm đỏ giao lưu cùng khách mời. Trường Giang sẽ đảm nhận vai trò MC hoạt náo tại tiệc cưới, tổ chức trò chơi. Mới đây, trong một chương trình thực tế, Anh Tú đã hôn Tiến Luật để thực hiện nhiệm vụ của mình. Đáng chú ý là phản ứng của Thu Trang khiến người hâm mộ thích thú. Ngoài vợ chồng Tiến Luật - Thu Trang, chương trình còn có sự tham gia của Anh Tú, Sĩ Thanh, Phát La và La Thành. Trong chương trình, mỗi người sẽ bốc thăm một tờ giấy để thực hiện nhiệm vụ của mình. Nhiệm vụ của Anh Tú là phải hôn Tiến Luật. Khi biết ý định của Anh Tú là hôn ở mặt, Thu Trang hỏi: “Hôn ở đâu cũng được có kêu là hôn mặt không?”, Anh Tú liền trả lời: “Nhưng em muốn mà”. Sau khi hôn xong, phản ứng của Thu Trang khiến người hâm mộ bật cười. Cô phải thốt lên: “Ghê quá Tú ơi, nó còn ôm nữa kìa”. Hương Tràm đăng ảnh vui vẻ của bản thân và hài hước viết: “Mình xin nhắc lại là mình kỹ tính chứ mình hoàn toàn không khó tính. Không không, mình cũng mua vui cho chúng bạn và cũng thấy khá là vui”. Tim khoe ảnh chụp cùng con trai và tự hào chia sẻ: “Ngày nào cũng quay từ sáng đến khuya về. Chàng trai của tui ngày càng mạnh mẽ, đợi ba về mới chịu ngủ nhưng biết tự lập nhiều rồi. Sáng 6 giờ kêu ba dậy đi quay, tự đánh răng, mang giày, ba chở đến trường biết chúc ba quay tốt nữa. Tự hào về con lắm, yêu con”. Ca sĩ Khánh Phương cho biết anh chuẩn bị quay trở lại với một dự án âm nhạc mới. Trên trang cá nhân, anh viết: “Đôi khi việc trở lại trong một sản phẩm mà nghĩ thôi cũng thật khó khăn. Chọn lựa, cân nhắc và quyết định. Cả nhà đã chờ đợi kiên trì rồi, chờ đợi thêm chút nữa cũng không vấn đề gì đúng không. Sớm thôi, sắp rồi”. Vợ chồng Lý Hải - Minh Hà đăng tải loạt ảnh của các con khi ba mẹ vắng nhà. Trên tài khoản cá nhân, Minh Hà hóm hỉnh viết: “Có vẻ rất ổn khi ba mẹ đi công tác, tự chăm sóc lẫn nhau”. Linh Kute của ‘Bước nhảy xì tin’ - diễn viên Chi Hoa đã đăng tải lên trang cá nhân loạt ảnh trong tiệc cưới của mình cùng ông xã doanh nhân. Đám cưới của cô được tổ chức vào ngày 4/5 tại một nhà hàng sang trọng ở Hà Nội. Hai người đã có một khoảng thời gian là 5 năm quen biết và hẹn hò trước khi kết hôn. Kha Ly khoe ảnh tình tứ cùng chồng là diễn viên Thanh Duy trong bữa tiệc sinh nhật của anh. Cô hạnh phúc viết: “Sinh nhật của chồng em không có quà, chỉ có tấm thân này để tặng anh thôi, được không. Bữa tiệc ấm áp cùng đại gia đình, lần đầu mừng sinh nhật anh ấy ở dưới quê, nên mặt ổng hào hứng thấy sợ. Nói gì nói chớ có nhiêu tiền mừng đưa hết cho vợ nha”. Để chuẩn bị cho bữa tiệc này, cô đã tự xuống bếp nấu ăn cho chồng. Hoa hậu Việt Nam 2018 Trần Tiểu Vy chia sẻ hình ảnh của cô cùng Á hậu 2 Nguyễn Thị Thúy An và viết: “Chị Cám em Tấm, mọi người đừng nhầm hai đứa nhé ạ”. Điều khiến người hâm mộ ngạc nhiên chính là vẻ ngoài cùng nụ cười khá giống nhau của hai người. Minh Tú khoe khoe vóc dáng thon gọn, săn chắc khi đi du lịch tại Vịnh Hạ Long. MC Cát Tường tranh thủ đăng ảnh tại thành phố Oslo, Na Uy để kỉ niệm ngày Quốc Khánh của đất nước này. Tam Triều Dâng khoe ảnh selfie cùng con gái chưởng môn phái Vịnh Xuân - Katleen Phan Võ. Nhi Hoàng
Khán giả chia phe cãi nhau vì diễn xuất của Hoàng Thùy Linh
Vai diễn đánh dấu sự trở lại với phim truyền hình của Hoàng Thùy Linh sau 12 năm vắng bóng khiến khán giả tranh cãi, kẻ bênh hết nước - người chê hết lời.
">Tin sao Việt 18/5: Trấn Thành, Trường Giang làm MC đám cưới đạo diễn ‘Cua lại vợ bầu’
(Ảnh: Cnet)
Nhờ các dịch vụ từ tìm kiếm, bản đồ, hình ảnh, chuyến bay, Google.com là tên miền vô cùng quyền lực. Tuy nhiên, “ông lớn” công nghệ Mỹ đã bị TikTok truất ngôi trong năm 2021, theo hãng bảo mật Cloudfare.
Năm 2020, Google.com là tên miền số 1 còn TikTok xếp hạng 7. Mọi chuyện thay đổi chỉ sau một năm khi TikTok "leo” lên vị trí cao nhất, đẩy Google xuống hạng hai. Đó là vì ứng dụng video ngắn của ByteDance ghi nhận tăng trưởng bùng nổ trong thời kỳ Covid-19, chạm mốc 1 tỷ người dùng tích cực hàng tháng vào tháng 9. Do phải ở nhà nhiều hơn để phòng dịch, nhiều người chuyển sang TikTok để giải trí và giết thời gian.
Trong blog, Cloudflare cho biết TikTok đứng đầu lác đác trong các ngày của tháng 2, 3 và 5. Song từ sau ngày 10/8, TikTok gần như đều ở hạng 1. “Có những ngày Google xếp nhất nhưng tháng 10 và tháng 11 gần như là của TikTok, bao gồm ngày Lễ Tạ ơn (25/11) và Thứ Sáu đen tối (26/11)", blog viết.
Danh sách 10 tên miền phổ biến nhất năm 2021 theo thứ tự: TikTok.com, Google.com, Facebook.com, Microsoft.com, Apple.com, Amazon.com, Netflix.com, YouTube.com, Twitter.com, WhatsApp.com.
Du Lam (Theo Cnet)
Thuật toán "kỳ diệu" giúp TikTok khiến thế giới trở nên "nghiện ngập": Từ ứng dụng video trở thành mạng xã hội hàng đầu
TikTok sở hữu một thuật toán được nhiều người ca tụng là "kỳ diệu", vì nó giúp họ "đọc" được suy nghĩ của người sử dụng.
">TikTok đánh bại Google, trở thành tên miền phổ biến nhất năm 2021
- Đại biểu Dương Trung Quốc (Đồng Nai) và đại biểu Hà Minh Huệ (Bình Thuận) đã có trao đổi xung quanh nội dung phần trả lời về đề án Đổi mới Chương trình-SGK phổ thông sau 2015 của Bộ trưởng Phạm Vũ Luận.'34.000 tỷ làm SGK là lỗi kỹ thuật'">
‘Trận đánh lớn’ nhưng chưa ai hình dung được lộ trình