Tổng thống Mỹ kêu gọi Quốc hội và ông Trump không bỏ rơi Ukraine

Tổng thống Joe Biden sẽ lập luận rằng, Mỹ không nên bỏ rơi Ukraine vì động thái đó có thể gây ra nhiều bất ổn hơn ở châu Âu.
"Trong 70 ngày tới, Tổng thống sẽ có cơ hội trình bày với Quốc hội và chính quyền mới rằng, nước Mỹ cần tiếp tục cung cấp nguồn lực cho Ukraine sau khi ông kết thúc nhiệm kỳ", hãng BBC và CBS dẫn lời ông Jake Sullivan cho hay.
Quan chức Nhà Trắng này nói, vấn đề trên sẽ là một trong số hàng loạt chủ đề được thảo luận khi ông Trump và Tổng thống Joe Biden gặp nhau tại Nhà Trắng vào thứ Tư (13/11) để bàn về các ưu tiên trong chính sách đối nội và đối ngoại.
"Tổng thống Joe Biden sẽ có cơ hội để giải thích với Tổng thống mới đắc cử Donald Trump về cách ông nhìn nhận mọi việc, quan điểm của cả hai và nói với ông Trump về cách ông suy nghĩ giải quyết các vấn đề khi nhậm chức".
Ông Jake Sullivan nói thêm, Tổng thống Joe Biden muốn đảm bảo việc chuyển giao quyền lực suôn sẻ và thảo luận các vấn đề toàn cầu quan trọng với Tổng thống mới.
Trước đây, ông Trump đã chỉ trích mức hỗ trợ mà Mỹ dành cho Ukraine. Với việc đảng Cộng hòa đã kiểm soát Thượng viện và có khả năng là cả Hạ viện, việc đảm bảo các gói viện trợ trong tương lai cho Ukraine có thể là thách thức đối với chính quyền của Tổng thống Joe Biden.
Kết quả của cuộc họp giữa ông Biden và ông Trump vào ngày 13/11 có thể có những tác động đáng kể đến sự tham gia trong tương lai của Mỹ vào cuộc xung đột Ukraine.

Nhiều thống đốc thuộc đảng Dân chủ 'thề' chống lại chính quyền Trump
Một loạt thống đốc thuộc đảng Dân chủ Mỹ đang chuẩn bị các biện pháp chính trị và pháp lý để bảo vệ các chính sách và người dân của bang họ khỏi các động thái từ chính quyền liên bang của Tổng thống mới đắc cử Donald Trump.(责任编辑:Ngoại Hạng Anh)
Nhận định, soi kèo Newcastle vs Nottingham Forest, 21h00 ngày 23/2: Rút ngắn khoảng cách
" alt="Sinh viên Đà Nẵng có cơ hội nhận chứng chỉ công nghệ thông tin quốc tế" />Sinh viên Đà Nẵng có cơ hội nhận chứng chỉ công nghệ thông tin quốc tế
Trong năm học 2016 - 2017, năm thứ 9 chương trình ViOlympic được triển khai, bên cạnh các phần thi Toán bằng tiếng Việt và Toán bằng tiếng Anh, Bộ GD&ĐT đã quyết định mở rộng ViOlympic với môn học Vật lý nhằm đem đến cho học sinh một môi trường học tập hữu ích, học mà chơi - chơi mà học, giúp cho các vấn đề của môn Vật lý trở nên gần gũi, thân thiết và đơn giản hơn đối với học sinh.
ViOlympic Vật lý gồm có 10 vòng thi, trong đó 6 vòng đầu là các vòng thi tự do, tiếp đó là các vòng thi cấp trường (vòng 7), cấp quận/ huyện (vòng 8), cấp tỉnh/ thành phố (vòng 9). Những thí sinh xuất sắc nhất ở 2 khối lớp 9 và 12 trên toàn quốc sẽ có cơ hội tranh tài ở vòng thi cuối cùng: vòng thi cấp quốc gia dự kiến được tổ chức vào đầu tháng 4/2017.
Vòng 1, vòng thi đầu tiên của môn Vật lí trong chương trình Violympic năm học 2016 - 2017 đã chính thức bắt đầu từ ngày 3/10/2016.
" alt="ViOlympic Vật lý đã có gần 97.000 thí sinh dự thi sau 3 ngày mở vòng" />ViOlympic Vật lý đã có gần 97.000 thí sinh dự thi sau 3 ngày mở vòngNgày hội STEM TP.HCM 2016 sẽ được tổ chức trong vòng hai ngày 16 và 17 tháng 1/2016 tại Đại Học Sài Gòn, 273 An Dương Vương, phường 3, quận 5 do Hội Tin học TP.HCM (HCA) và Trung tâm Khoa học Công nghệ trẻ Thành đoàn TP.HCM (TST) phối hợp cùng Tạp chí Tia Sáng tổ chức.
" alt="Hoạt động khoa học, công nghệ cho trẻ em TP.HCM chưa đáp ứng nhu cầu" />Hoạt động khoa học, công nghệ cho trẻ em TP.HCM chưa đáp ứng nhu cầuKèo vàng bóng đá Real Sociedad vs Leganes, 03h00 ngày 24/2: Thất vọng chủ nhà
- Nhận định, soi kèo U20 Hàn Quốc vs U20 Uzbekistan, 18h30 ngày 23/2: Khó phân thắng bại
- Học sinh Việt Nam nhận giải Nhất quốc tế cuộc thi viết thư UPU 45
- Dừng bán Galaxy Note 7, Samsung rớt giá thảm hại, Apple tăng vọt giá trị
- Tâm điểm CN: Bắt được rắn khổng lồ dài nhất thế giới
- Nhận định, soi kèo Hải Phòng vs Hồng Lĩnh Hà Tĩnh, 19h15 ngày 22/2: Thêm một kết quả thất vọng
- Cách xử lý xe máy khó khởi động do trời lạnh
- Tiền vệ người Cameroon thỏa ước mơ chơi bóng ở sân đấu 5 sao Việt Nam
- 10 công nghệ đình đám mới xuất hiện năm 2016
-
Nhận định, soi kèo Auckland FC vs Wellington Phoenix, 11h00 ngày 22/2: Tin vào cửa trên
Hư Vân - 21/02/2025 18:10 Úc ...[详细]
-
Cảnh báo game thủ cần cảnh giác với các 'game bom tấn' tại thị trường Việt
Đơn cử khi thị trường game Trung Quốc đang nóng lên với dự án MOBA mang tên Cửu Dương Thần Công của Snail Game thì tại Việt Nam cũng lập tức xuất hiện một tựa game mobile mang tên Cửu Dương Thần Công. Hay khi một bộ phim, truyện đang thu hút sự theo dõi của nhiều người như Tru Tiên, Cổ Kiếm Kỳ Đàm, Tây Du Ký, Tần Thời Minh Nguyệt, Vân Trung Ca, Thục Sơn Chiến Kỷ, Hồi Đáo Tam Quốc...cũng lần lượt là nạn nhận để các NPH Game trong nước bám vịn vào để biên chế thành tên game của mình, trong khi thực chất nội dung, và cả lối chơi lại chẳng liên quan.
Thậm chí còn có cả chuyện các NPH Game trong nước mượn oai danh của sản phẩm game "nhà người ta" để bám vịn vào dựa hơi, hòng gây sự chú ý của cộng đồng. Và lần lượt những cái tên như Võ Lâm Truyền Kỳ, Cửu Âm Chân Kinh, Ngạo Kiếm,...trở thành nạn nhân của các vụ đạo tên game lố lăng nêu trên. Bởi lẽ để có được thương hiệu và một cộng đồng game vững chắc kể trên thì bản thân sản phẩm đó phải có nội lực tốt cộng thêm sự "chèo lái" khéo léo từ đơn vị phát hành. Do đó ít nhiều fan game lâu năm sẽ cảm thấy hụt hẫng khi nhìn thấy những cái tên như Võ Lâm mobile, CACK web, Ngạo Kiếm mobile,...trong khi thực sự đó không phải là các sản phẩm cùng "một lò sản xuất" hay kế thừa gì.
Ngoài ra còn phải kể đến một sự kiện hi hữu của Chinh Đồ mobile, một sản phẩm game chuyển thể nguyên bản từ PC do NSX Giant Trung Quốc phát triển và được Soha Game mua về Việt Nam thành công. Tuy nhiên khi sản phẩm chính hãng chưa kịp ra mặt thì đã có hàng loạt những bản thể ăn theo xuất hiện từ phía NPH Gamota và VTC Game khiến cộng đồng hoang mang, nhiễu loạn cả về thông tin tiếp nhận.
Hay ví dụ cụ thể hơn về vấn đề này là dự án game Hoa Thiên Cốt mobilecủa NPH VTC Mobile. Mở đầu được giới thiệu là tựa game chuyển thể nguyên bản từ bộ phim truyền hình nổi tiếng cùng tên đang gây chú ý trong cộng đồng Việt, nhưng khi game được tung ra thì người chơi lại chẳng thấy điểm nào được lấy từ phim hết.
Điều này ít nhiều gây sự hụt hẫng và hiểu lầm cho phía người chơi khi dự đoán rằng đây chính là Hoa Thiên Cốt mobile"chính hãng" đang rất thành công tại thị trường Trung Quốc. Song rất may là dự án game mobile nhập vai 3D nêu trên đã chính thức được VNG đàm phán mua về Việt Nam thành công. Dự kiến sẽ sớm đến tay người chơi vào quý 1 năm 2016 với nhiều sự chuẩn bị công phu, minh bạch, không thua kém gì một tác phẩm điện ảnh thực thụ.
....Còn người chơi thì cứ cảm giác bị lừa dối đau điếng!
Thực sự thì không quá khó hiểu khi nhiều NPH Game phải sử dụng cách thức quảng cáo trá hình như vậy để hòng tạo sự chú ý cho sản phẩm của mình. Bởi giữa một thị trường game đang đà phát triển như Việt Nam thì việc một NPH Game phải dùng mọi cách để đưa sản phẩm yếu nội lực, thua thiệt về thương hiệu đi ra thị trường cũng là điều dễ hiểu. Vì họ hiểu rõ rằng nếu có phơi bày bản chất sản phẩm, nội dung in-game ra thì sẽ không đủ độ lôi cuốn hay tạo được sự chú ý và hấp dẫn với người chơi trong thời gian đầu hé lộ.
Tuy nhiên nói đi cũng cần phải nói lại, niềm tin của con người không phải là trò chơi may rủi mà NPH Game cứ bào mòn thái quá. Và chính thực trạng quảng cáo game quá đà, "treo đầu dê bán thịt chó", sai sự thật,...đang ngày một phổ biến hiện nay đã khiến cộng đồng người chơi không ít lần hụt hẫng khi ngỡ sắp được trải nghiệm một sản phẩm game đình đám ở xứ người thì đột ngột rớt xuống bờ vực của sự tức giận khi biết rằng đó chỉ là "con game cùi bắp" ăn theo. Và chuyện cay cú, thậm chí là cạch mặt NPH Game khi biết mình bị xỏ mũi dắt đi với người chơi chỉ là vấn đề thời gian.
Kết!
Nhìn chung hành động cảnh giác trước một tựa game bạn yêu thích khi hay tin về Việt Nam chưa bao giờ là một việc thừa thãi. Thay vì giống như thiêu thân đâm đầu vào chỗ chết hãy là bông hướng dương luôn tìm về ánh sáng đích thực. Biết đâu với tính cảnh giác đúng lúc đúng chỗ này mà game thủ Việt có thể tìm được tựa game chất lượng giữa rừng game được gắn mác "bom tấn" thì sao? Và xa hơn nữa nó sẽ khiến các NPH Game phải suy nghĩ lại trong việc truyền thông, quảng cáo của mình cũng không chừng! Mọi thứ đều do bạn quyết định và chọn lựa thôi.
BI VI
" alt="Cảnh báo game thủ cần cảnh giác với các 'game bom tấn' tại thị trường Việt" /> ...[详细] -
Trình làng kính râm tích hợp camera
Snapchat gọi thiết bị đầu tay của họ là Spectacles và dự kiến sẽ bán loại kính râm thông minh này ra thị trường vào cuối năm nay. Theo thông báo mới, Snapchat cũng vừa đặt tên lại cho mình là Snap Inc. Quyết định này rõ ràng cho thấy tham vọng của công ty là phát triển vượt ra ngoài khuôn khổ nhà cung cấp một ứng dụng nhắn tin có tuổi thọ ngắn hạn, sản phẩm vốn rất được giới trẻ ưa chuộng.
Trong một cuộc phỏng vấn vừa đăng tải, Evan Spiegel, 26 tuổi, "cha đẻ" Snapchat, đã giải thích lí do anh và các cộng sự sáng tạo ra Spectacles. "Đó là kỳ nghỉ đầu tiên của chúng tôi và chúng tôi đã tới công viên quốc gia Big Sur ở California (Mỹ) trong 1 - 2 ngày. Chúng tôi đã đi bộ xuyên qua các khu rừng, bước qua các thân cây gỗ vừa bị đốn hạ và ngắm nhìn cây cỏ xinh đẹp. Khi tôi kiểm tra lại đoạn video quay được, tôi có thể nhìn thấy lại những gì đã trải nghiệm lúc đó thông qua chính đôi mắt của mình. Điều đó thật không thể tin được ... Tôi có cảm giác như mình lại đang ở đó một lần nữa", anh Spiegel nói.
Cuối tuần vừa rồi, công ty Snap đã tiết lộ một số thông tin cơ bản về cách vận hành của Spectacles. Mỗi cặp kính râm thông minh tích hợp camera này có thể quay clip tới 30 giây mỗi lần. Mỗi lần người dùng chạm vào một nút đặt trên khung viền, kính sẽ quay một clip mới. Một vòng đèn tròn tí hon gắn phía trước kính sẽ phát sáng để báo cho mọi người xung quanh biết chủ nhân của nó đang quay clip.
Theo báo Wall Street Journal, kính râm thông minh sử dụng ống kính góc 115 độ mô phỏng phạm vi tầm nhìn tự nhiên của mắt người. "Spectacles kết nối trực tiếp tới mạng xã hội Snapchat thông qua Bluetooth hoặc Wi-Fi và truyền các dữ liệu của bạn trực tiếp lên ứng dụng theo một dạng thức xoay vòng video mới của chúng tôi, phát trên toàn màn hình của bất kỳ thiết bị nào và theo bất kỳ hướng nào", trích tuyên bố của Snap Inc.
Pin trang bị cho Spectacles giúp kính vận hành được một ngày không cần sạc lại. Hộp đựng kính cũng chính là bộ sạc chuyên dụng cho Spectacles. Sản phẩm chỉ được phát hành với một kích cỡ, nhưng có 3 màu là đen, màu đỏ san hô và xanh mòng két. Kính sẽ được tung ra thị trường với số lượng hạn chế với giá bán dự kiến là 129,99 USD/đôi.
Một số chuyên gia nhận định, Spectacles sẽ gợi nhớ rất nhiều đến Google Glass, một nỗ lực yểu mệnh của "đại gia" công nghệ tìm kiếm Mỹ trong việc tạo ra kính thông minh. Mặc dù Google Glass đã đến được tay các nhà phát triển trên khắp thế giới, với giá 1.500 USD/đôi, nhưng thiết bị này chưa bao giờ trở thành một sản phẩm tiêu dùng thực thụ. Google rốt cuộc đã phải ngừng dự án phát triển kính thông minh, nhưng quả quyết ý tưởng đó không bao giờ chết.
Mặc dù Google Glass còn gặp phải một vài vấn đề về phần cứng, nhưng có lẽ nhược điểm chính của nó là sự đón nhận của công chúng. Nhiều người coi sản phẩm này là món đồ công nghệ gây rắc rối, xâm phạm quyền riêng tư, chưa kể đến vẻ ngoài kỳ khôi.
Tuy nhiên, với giá thành thấp hơn nhiều và được sự hậu thuẫn của nhiều ngôi sao giải trí tiếng tăm, kính râm thông minh Spectacles đang được kỳ vọng sẽ tạo nên làn sóng hâm mộ mới, tránh khỏi vết xe đổ của Google Glass.
Tuấn Anh(theo BBC, CNET)
" alt="Trình làng kính râm tích hợp camera" /> ...[详细] -
Nhận định, soi kèo Hermannstadt vs Gloria Buzau, 22h00 ngày 21/2: Tiếp tục trắng tay
Pha lê - 20/02/2025 21:51 Nhận định bóng đá g ...[详细]
-
Hà Nội Open 5 kết thúc thành công với chiến thắng dành cho AOE Việt Nam
Tuy nhiên, trận đấu ấn tượng nhất lại không phải là chung kết giữa Nhãn Tử và CSDN, mà chính là ván đấu cuối cùng ở tứ kết giữa game thủ Việt và đối thủ Lôi Lão Hổ. Trước đó, CSDN đã bị dẫn trước 3-1 và chỉ thêm một trận thua nữa, chiếc cúp của thể loại Solo Assyrian sẽ về tay người Trung Quốc. Thế nhưng, bằng bản lĩnh và sự kiên trì, tỷ số dần được rút ngắn xuống 2-3, 3-3 và ván đấu cuối cùng thách thức sự nhẫn nại của cả hai người chơi lẫn người hâm mộ. Thế trận giằng co và cân bằng kéo dài từ đầu tới cuối, khi mà cả hai chỉ còn khoảng 15 dân lẫn quân và cả bản đồ đã bị xới tung. Mỗi một thằng dân chết đi hay một cung R ngã xuống đều nhận được sự tán thưởng không ngớt từ đám đông theo dõi. Và cuối cùng, mệt mỏi và rệu rã, Lôi Lão Hổ đã phải "gõ 23", xin thua cuộc.
Sau trận đấu cân não, CSDN đã chủ động tới bắt tay Lôi Lão Hổ và game thủ Trung đã phải thốt lên rằng: "Đây chính là người hạ gục ShenLong, chính là cậu ta, là Ma Tước". Trận chung kết diễn ra nhẹ nhàng hơn với chiến thắng 4-2 (bán kết và chung kết đánh chạm 4) dành cho game thủ Việt, giúp CSDN ghi thêm một dòng mới vào bảng thành tích của mình.
Tại thể loại Solo Shang, thế mạnh của đội AOE Trung Quốc, trận chung kết trong mơ diễn ra giữa Sơ Luyến và CSDN. Tưởng chừng như có thể trả lại món nợ 4 năm trước, thế nhưng đáng tiếc cơ hội một lần nữa lại vuột qua tay game thủ Việt. Cao thủ nước bạn đã tận dụng mọi lần đi quân lỗi của CSDN để dứt điểm trận đấu với chiến thắng 4-1. Một số game thủ cho rằng thất bại lần này có nguyên nhân khách quan, khi CSDN đã phải trải qua ba ngày thi đấu không mệt mỏi từ sáng tới tối với hàng chục trận thi đấu ở nhiều thể loại. Trong khi đó Sơ Luyến có khá nhiều thời gian nghỉ ngơi cũng như nghiên cứu chiến thuật.
Còn với hai thể loại 2v2 và 4vs4 Random, các game thủ Skyred đã thể hiện tinh thần đoàn kết và sự ăn ý vượt trội. Cặp đôi BiBi-HeHe cùng với MeoMeo và Yugi đã nhẹ nhàng mang về hai chiếc cúp quý giá, bù đắp cho những trận thua ở hai thể loại trước. Có thể nói, dù chưa sở hữu các game thủ có kỹ năng tốt nhất, nhưng Skyred là tập thể vững mạnh và hoàn hảo nhất của làng game Việt ở thời điểm hiện tại, đặc biệt trong các kèo đánh tập thể.
Hà Nội Open 5 đã kết thúc thành công. Giải đấu được đánh giá là có chất lượng chuyên môn cao, khi các game thủ vô địch đều phải trải qua những quãng đường chông gai và vất vả mới có thể nâng cao được chiếc cúp vô địch. Tuy nhiên, vẫn còn những điểm cần phải khắc phục như việc sắp xếp lịch thi đấu quá dày, cũng như vấn đề trục trặc hệ thống điện tại địa điểm thi đấu đã ảnh hưởng không nhỏ tới các game thủ. Tiếng ồn do cổ vũ của người hâm mộ cũng đã có chút tác động xấu tới các game thủ nước bạn khi thi đấu.
Kết quả chung cuộc:
Thể loại Thứ hạng Cá nhân, đội Solo Assyrian Nhất Chim Sẻ Đi Nắng Nhì Nhãn Tử Solo Shang Nhất Sơ Luyến Nhì Chim Sẻ Đi Nắng 2vs2 Random Nhất Skyred Nhì GameTV 4vs4 Random Nhất Skyred Nhì Hà Nội
theo gamethu
" alt="Hà Nội Open 5 kết thúc thành công với chiến thắng dành cho AOE Việt Nam" /> ...[详细] -
Soi kèo góc Real Madrid vs Girona, 22h15 ngày 23/2
Hoàng Ngọc - 23/02/2025 09:05 Kèo phạt góc ...[详细]
-
Những dòng tin nhắn đưa người chết trở về
Đã 3 tháng kể từ khi Roman Mazurenko, bạn thân nhất của Kuyda, qua đời. Kuyda đã dành thời gian thu thập những tin nhắn giữa hai người, trừ những tin quá cá nhân, và nạp chúng vào một hệ thần kinh số xây dựng bởi startup AI của cô ấy.
Đó là một cuộc đấu tranh về nội tâm, Kuyda luôn tự hỏi việc này có đúng với đạo đức? Câu hỏi này đã khiến cô mất ngủ nhiều đêm. Nhưng trên hết, cô chỉ muốn được trò chuyện với bạn của mình thêm một lần nữa.
Chàng trai Nga và cuộc gặp gỡ định mệnh
Sinh năm 1981, Roman Mazurenko đã là một đứa trẻ đặc biệt từ nhỏ. Thuở thiếu thời, cậu đã có nhiều hoạt động đấu tranh cho xã hội, năm 16, Roman rời Nga đến Mỹ, rồi Dublin để học khoa học máy tính, đến châu Âu học về nghệ thuật, thời trang, và âm nhạc.
Khi trở về Moscow năm 2007, nước Nga mến yêu của cậu đã giàu có hơn, và lối sống thành thị hình thành. Với đôi mắt xanh cùng vẻ mẫn tiệp của người nhiều trải nghiệm, Mazurenko luôn có mặt trong những đêm tiệc tùng, trong dự án mang phong cách châu Âu đến thủ phủ của Nga.
Cuộc gặp gỡ định mệnh của 2 con người có thể thay đổi hoàn toàn định nghĩa về niềm đau và cái chết. Ảnh: The Verge. Kuyda gặp Mazurenko vào năm 2008, khi cô vừa 22 tuổi và đang là biên tập viên của Afisha, tạp chí giới trẻ của Moscow. Định mệnh đưa cô đến với Mazurenko và Dimitri Ustinov, và cả ba trở thành những chứng nhân của văn hóa thị thành đang lan truyền vào Moscow. Sau bài viết, họ trở thành bạn bè.
"Đó là một chàng trai thiên tài", Kuyda nhớ lại, "một người đi trước thời đại và đầy quyền năng".
Cả hai trở thành những nhà đầu tư, Kuyda đồng sáng lập Luka, một startup về Ai, trong khi Mazurenko mở ra Stampsy, công cụ để xây dựng tạp chí số.
Năm 2015, hai người đến Mỹ.
Cái chết của một giấc mơ
Không lâu sau đó, Stampsy thất bại, Mazurenko rơi vào giai đoạn khó khăn. Kuyda cố sức giúp đỡ anh, qua nhiều thăng trầm, Mazurenko bắt đầu hồi phục tinh thần.
Anh nhận được visa O-1 của Mỹ cho những cá nhân "có thành tích xuất sắc". Tháng 11 năm đó, Mazurenko trở về Nga để hoàn thành hồ sơ.
Xe cộ lộn xộn không phải điều lạ ở Moscow, nhất là ở những khu lắm kẻ giàu có hay có quyền thế, nhưng trớ trêu thay, chiếc xe vụt lên đúng lúc Mazurenko đang qua đường.
Những tiếng thét của Ustinov không kịp ngưng chiếc xe hay Mazurenko, giấc mơ Mỹ tan theo hơi thở cuối cùng của Mazurenko tại bệnh viện.
Cái chết của Mazurenko là khởi nguồn của trang sử mới của ngành AI. Ảnh: The Verge. Cái chết của chàng trai trẻ khiến bạn bè bàng hoàng, họ tìm mọi cách lưu giữ lại những ký ức của một tuổi trẻ đẹp, nhưng với Kuyda, mọi cách thức đều không thỏa đáng.
Trong cơn đau xót, Kuyda đã ngồi đọc lại mọi tin nhắn mà hai người cho nhau, hàng nghìn tin nhắn. Cô nhận ra mình cũng cười khóc theo từng dòng chữ trong quá khứ, những lỗi sai chính tả Mazurenko gặp phải, những câu nói ngớ ngẩn của anh.
Mazurenko không phải người thích sống ảo, Facebook của anh gần như trống, Twitter trắng trơn và hình trên Instagram hầu hết bị gỡ. Thi hài của anh được hỏa táng, không có ngôi mộ nào để viếng thăm.
Tin nhắn và hình ảnh là những thứ duy nhất còn sót lại.
Trong 2 năm, Kuyda đã xây dựng Luka, với sản phẩm chính là ứng dụng chat với máy tự động (bot). Đọc các tin nhắn của Mazurenko, Kuyda nảy ra ý tưởng về một loại bot mới, loại có thể nhái lại cách ăn nói của một cá nhân, cùng với khả năng học hỏi, tiến bộ của hệ thống thần kinh này, biết đâu cô có thể nói chuyện với người bạn quá cô một lần nữa.
"Chắc chắn nó là tương lai, và tôi luôn hướng tới tương lai", cô nói, "nhưng liệu nó có ích lợi gì, bỏ qua và sống tiếp, hay lưu giữ người đã khuất, đâu mới là nguồn cơn cảm xúc của chúng ta".
Hồi sinh
Ở thời đại này, cái chết và nỗi đau đã thay đổi. Chúng ta rời bỏ thế giới với một di sản số: tin nhắn, hình ảnh, bài đăng trên mạng xã hội, và chúng ta tự hỏi nhau vai trò của đời sống ảo với cái chết thật của một con người.
Tin nhắn có thể chỉ là chuyện thoáng qua, nhưng khi người nào đó rời bỏ thế gian, những dòng tin ngắn ngủi có thể là nỗi niềm an ủi dài lâu hơn cả.
"Tài sản số" của chúng ta đang tạo thành thứ kỷ vật hoàn toàn mới.
Kuyda tìm đến bạn bè của Mazurenko, những người cũng đang đau khổ với cái chết của anh. Kuyda tìm cách xin lại những tin nhắn của họ. Mười người trong số đó, bao gồm cả cha mẹ anh, đã đồng ý chia sẻ. 8.000 dòng tin nhắn về mọi chủ đề được thu thập.
Công nghệ mà Kuyda sử dụng đã có mặt từ năm 1966 dưới tên ELIZA, chương trình có thể trả lời người dùng thông qua từ khóa, nó nổi tiếng vì bắt chước hành động của nhà trị liệu, hỏi người dùng về cuộc sống, vấn đề, trả lời họ. Nó là phần mềm đầu tiên vượt qua bài kiểm tra Turing, trong đó các quan sát viên không thể phân biệt đâu là lời của con người, đâu là lời của máy móc.
" alt="Những dòng tin nhắn đưa người chết trở về" /> ...[详细]
Nhận định, soi kèo Empoli vs Atalanta, 0h00 ngày 24/2: Không ngoài dự đoán
Ban Cơ yếu Chính phủ: Sắp xuất hiện nhiều nguy cơ mới về mất an toàn thông tin
Hôm nay, ngày 28/9/2016, tại Hà Nội, Ban Cơ yếu Chính phủ tổ chức hội thảo “Bảo mật và an toàn thông tin trong triển khai Chính phủ điện tử” tại Việt Nam nhằm góp phần tuyên truyền, nâng cao nhận thức của các cơ quan nhà nước về tầm quan trọng và sự cần thiết của công tác bảo mật và an toàn thông tin trong quá trình xây dựng và triển khai Chính phủ điện tử.
Chia sẻ tại hội thảo, Cục trưởng Cục An toàn thông tin - Bộ TT&TT nhấn mạnh, chủ trương đẩy mạnh Chính phủ điện tử, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của các cơ quan nhà nước, phục vụ người dân và doanh nghiệp ngày càng tốt hơn đã được khẳng định trong nhiều văn bản chỉ đạo của Đảng và Nhà nước như: Nghị quyết 36 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh ứng dụng, phát triển CNTT đáp ứng yếu cầu phát triển bền vững và hội nhập quốc tế, Nghị quyết 36a của Chính phủ về Chính phủ điện tử, Quyết định 1819 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt chương trình quốc gia về ứng dụng CNTT trong hoạt động của cơ quan nhà nước giai đoạn 2016 - 2020…
Để đạt được những mục tiêu phát triển Chính phủ điện tử giai đoạn 2016 - 2020, với trách nhiệm của cơ quan quản lý nhà nước về CNTT, an toàn thông tin, thời gian qua, bên cạnh việc tham mưu cho Đảng và Nhà nước ban hành nhiều văn bản quan trọng về triển khai Chính phủ điện tử và bảo đảm an toàn thông tin. Bộ TT&TT cũng đã triển khai đồng bộ công tác quản lý nhà nước trong lĩnh vực CNTT, an toàn thông tin.
Tuy nhiên, ông Hải cũng cho hay, cùng với sự phát triển của ứng dụng CNTT, triển khai Chính phủ điện tử, các nguy cơ về an toàn thông tin đang là những thách thức lớn. Theo đánh giá của các tổ chức quốc tế, Việt Nam luôn nằm trong top các nước bị lây nhiễm mã độc rất cao và là mục tiêu của nhiều cuộc tấn công mạng có chủ đích. Điều đó gây ra nhiều rủi ro rất lớn cho hoạt động của các cơ quan, tổ chức. Trong khi đó, lực lượng cán bộ an toàn thông tin trong nước còn ít và bị động khi đối phó với các sự cố an toàn thông tin, sự phối hợp giữa các cơ quan, tổ chức còn chưa đồng bộ.
“Bởi vậy, việc triển khai thực hiện chủ trương của Đảng và quy định của nhà nước về bảo đảm an toàn thông tin, thể hiện trong các văn bản chỉ đạo và văn bản pháp luật, như Luật An toàn thông tin mạng, các Nghị định hướng dẫn cùng các văn bản luật khác như Luật cơ yếu, Pháp lệnh bảo vệ bí mật nhà nước... là hết sức cần thiết, là cơ sở để thực hiện thành công Chính phủ điện tử. Trong đó, vai trò của các cơ quan chuyên trách bảo đảm bảo mật và an toàn thông tin rất quan trọng và cần sự phối hợp của các cơ quan chủ quản các hệ thống thông tin”, đại diện lãnh đạo Cục An toàn thông tin nói.
" alt="Ban Cơ yếu Chính phủ: Sắp xuất hiện nhiều nguy cơ mới về mất an toàn thông tin" />
- Siêu máy tính dự đoán Man City vs Liverpool, 23h30 ngày 23/2
- Những trailer game mang lại nhiều cảm xúc nhất cho người xem
- Miễn thuế nhập khẩu linh kiện phục vụ sản xuất phần mềm, nội dung số
- Nguyên nhân nào khiến QTV lại nhiều anti fan đến thế?
- Soi kèo phạt góc Man City vs Liverpool, 23h30 ngày 23/2
- TP.HCM hỗ trợ mỗi dự án khởi nghiệp tới 2 tỷ đồng
- 5 loại mã độc đáng sợ nhất trên Android