您现在的位置是:NEWS > Thời sự
[LMHT] Toàn bộ những thay đổi quan trọng ở giai đoạn Tiền Mùa Giải
NEWS2025-01-17 05:54:52【Thời sự】6人已围观
简介*Lưu ý: Những thay đổi này còn chưa xuất hiện trên máy chủ thử nghiệm PBE nên đây chỉ là bản nháp đưtrực tiếp đá banh việt nam hôm naytrực tiếp đá banh việt nam hôm nay、、
*Lưu ý: Những thay đổi này còn chưa xuất hiện trên máy chủ thử nghiệm PBE nên đây chỉ là bản nháp được Riot giới thiệu trước tới đông đảo người chơi LMHT.
1. THAY ĐỔI VỀ TƯỚNG:
Mục tiêu thay đổi:
- Cho phép Ashe tương tác tốt hơn với tỉ lệ chí mạng mà không cần quá phải phụ thuộc vào Nội tại mới được Riot làm lại.
- Làm cho Chú Tâm Tiễn (Q) trở nên hấp dẫn hơn.
Băng Tiễn (Nội tại)
- Khả năng làm chậm giảm từ 5/11/17/23/29/35% xuống 5/9/13/17/21/25%.
- Gây thêm sát thương thông qua Băng Tiễn (Nội tại) không còn dựa trên tỉ lệ chí mạng (sát thương cộng thêm không thay đổi).
- Ashe có thể bắn chí mạng 1 lần,ànbộnhữngthayđổiquantrọngởgiaiđoạnTiềnMùaGiảtrực tiếp đá banh việt nam hôm nay nhưng một nửa lượng sát thương đó của tỉ lệ chí mạng thông thường. Phát bắn chí mạng đó của Ashe sẽ làm tăng gấp đôi khả năng làm chậm của Băng Tiễn (Nội tại) (10/18/26/34/42/50%) và chúng sẽ giảm dần.
Chú Tâm Tiễn (Q)
- Khả năng khuếch đại làm chậm và thời gian hồi chiêu bị loại bỏ.
- Không còn kích hoạt được nữa khi chưa đủ 5 điểm cộng dồn, và Băng Tiễn (Nội tại) không còn tích điểm khi Chú Tâm Tiễn (Q) đang được kích hoạt trên đối phương.
- Nội tại của Chú Tâm Tiễn (Q) không còn tích điểm cộng dồn với Tán Xạ Tiễn (W) và Đại Băng Tiễn (R).
Thiện Xạ (Nội tại)
- Sát thương gây thêm sẽ phụ thuộc vào tỉ lệ chí mạng của Caitlyn là 2:1 (ví dụ, tỉ lệ chí mạng là 50%, Caitlyn sẽ gây thêm 100% sát thương).
- Caitlyn có thể bắn được ở tầm 2 lần khoảng cách tối đa (1300 đơn vị) lên những đơn vị bị mắc kẹt bởi bẫy hoặc dính lưới. Nó sẽ độc lập với Nội tại cũ của Thiện Xạ (Nội tại) và sẽ không cộng dồn lên nhau trong cùng một cú bắn.
Bắn Xuyên Táo (Q)
- Đường bay của đường đạn giờ sẽ hẹp hơn trước, nhưng sẽ được mở rộng dần ra khi Bắn Xuyên Táo (Q) trúng phải mục tiêu đầu tiên.
- Sát thương khi trúng phải mục tiêu đầu tiên gia tăng thêm 20%, nhưng sẽ giảm hoặc tăng với những mục tiêu tiếp theo.
Bẫy Yordle (W)
- Giờ sẽ có hệ thống “sạc” thay vì thời gian hồi chiêu cổ điển như trước (kiểu như các tháp pháp của Heimer).
- Phát bắn đầu tiên của Caitlyn trúng phải mục tiêu dính Bẫy Yordle (W) sẽ kích hoạt Nội tại của Thiện Xạ.
- Bẫy Yordle (W) không còn gây sát thương.
Lưới 90 (E)
- Phát bắn đầu tiên của Caitlyn trúng phải mục tiêu dính Lưới 90 (E) sẽ kích hoạt Nội tại của Thiện Xạ.
Mảnh Đạn Hextech (Nội tại)
- Sát thương cộng thêm trên những đòn đánh thường của Corki bao gồm cả sát thương phép và STVL, loại bỏ hoàn toàn sát thương chuẩn như trước.
Thảm Lửa Valkyrie (W)
- Cú Vận Chuyển Đặc Biệt: Cứ mỗi 5 phút, Corki sẽ nhận được một gói bom đặc biệt khi ở trạng thái đang hồi sinh. Khi Corki nhặt được gói đồ đó, hắn ta sẽ nhận được một loại bùa lợi.
- Những trái bom cho phép Corki sử dụng Thảm Lửa Valkyrie (W) đã được nâng cấp. Kỹ năng W đặc biệt này có tầm tối đa gấp 3 lần thông thường, đẩy toàn bộ kẻ thù sang một bên khi chúng va phải, gây thêm sát thương và làm chậm chúng.
- Thảm Lửa Valkyrie (W) thông thường của Corki sẽ có 0 giây thời gian hồi chiêu sau khi sử dụng W đặc biệt.
- Phạm vi của Thảm Lửa Valkyrie (W) thông thường đã bị giảm xuống.
Súng Máy (E)
- Giờ gây sát thương phép, thay đổi từ STVL.
- Giờ sẽ làm giảm cả giáp và kháng phép của kẻ địch, mặc dù với các chỉ số ít hơn khi chỉ giảm giáp đơn thuần như hiện tại.
Mục tiêu thay đổi:
- Làm cho lối chơi nhặt-bắt rìu trở nên mượt mà hơn, đặc biệt vào giai đoạn cuối trận.
- Tốc độ khung hình các đòn đánh được cải thiện hơn 30%.
- Tốc độ đánh gia tăng mỗi cấp giảm từ 2.7 xuống 1.5.
- Tốc độ rìu bay ở các đòn đánh thường giảm từ 1700 xuống 1600.
Mục tiêu thay đổi:
- Xây dựng Ezreal để vị tướng này liên hệ mật thiết hơn với những món trang bị giảm thời gian hồi chiêu.
Phát Bắn Thần Bí (Q)
- Bắn trúng sẽ làm giảm thời gian hồi chiêu của Phát Bắn Thần Bí (Q) đi 1.5 giây, tăng từ 1 giây.
- Thời gian hồi chiêu tăng từ 6/5.5/5/4.5/4 lên 6.5/6/5.5/5/4.5 giây.
Dịch Chuyển Cổ Học (E)
- Thời gian hồi chiêu tăng từ 19/17/15/13/11 lên 19/17.5/16/14.5/13 giây.
- Những đòn đắn thường sẽ bắn ra nhiều làn đạn theo hình nón giống với Đạn Ghém (Q). Gây thêm nhiều sát thương khi khoảng cách giữa Graves và mục tiêu càng gần nhau.
Đạn Ghém (Q)
- Được làm lại để phối hợp tốt hơn với các đòn đánh thường mới.
Mục tiêu thay đổi:
- Làm rõ ý nghĩa của “Hưng Phấn!” như một cách để có được thành công qua giao tranh.
- Làm chậm tốc độ bắn của súng phóng lựu, khiến Jinx phải đánh đổi nhiều hơn khi quyết định trao đổi chiêu thức bằng khẩu súng đó.
Hưng Phấn! (Nội tại)
- Giờ có thể tích trữ và cộng dồn với nhau, tốc độ đánh lên tới 15% mỗi điểm cộng dồn (tốc độ di chuyển cộng thêm không cộng dồn).
- Thời gian duy trì hiệu ứng tăng từ 4 lên 6 giây.
Tráo Hàng! (Q)
- Khi sử dụng súng phóng lựu, tốc độ đánh của Jinx bị giảm xuống 15%.
Mục tiêu thay đổi:
- Tăng tốc độ tấn công cho mục tiêu cùng Kalista Thệ Ước.
- Giúp cho những đòn tấn công của Kalista trở nên mượt mà hơn từ những cú nhảy đã được cải thiện.
- Tốc độ đánh cơ bản tăng từ 0.658 lên 0.694.
- Tốc độ đánh gia tăng mỗi cấp giảm từ 3% xuống 2.8%.
Phong Thái Quân Nhân (Nội tại)
- Tốc độ nhảy giờ sẽ chỉ phụ thuộc với tốc độ đánh mà không còn liên quan đến loại giày gì.
- Tốc độ đánh cơ bản và từ Nội tại của Q đã được điều chỉnh để người chơi Kog’Maw buộc phải có tối đa điểm ở cả Q và W để thực sự tiếp cận được nguồn sức mạnh của vị tướng này.
(Kog’Maw SMPT sẽ có lối chơi khác biệt hơn so với trước nhưng chắc chắn sẽ mạnh mẽ hơn).
Cao Xạ Ma Pháp (W)
- Khi kích hoạt, tốc độ đánh của Kog’Maw được nhân đôi và tốc độ đánh tối đa sẽ là 5 phát đánh mỗi giây.
- Đòn đánh thường sẽ được cộng thêm 0.6 AD khi W trong thời gian hiệu lực, và vẫn còn đầy đủ hiệu ứng trên đòn đánh.
- Trong thời gian kích hoạt W, Kog’Maw sẽ bắn cực nhanh nên việc hit-and-run sẽ trở nên rất khó khăn. Do vậy, nên chọn thời điểm hợp lí để không phải di chuyển quá nhiều.
Pháo Sinh Học (R)
- Sát thương cơ bản và sát thương cộng thêm đã được điều chỉnh.
- Không còn gây thêm sát thương lên tướng (200% ở phiên bản hiện tại).
- Pháo Sinh Học (R) sẽ gây thêm hai lần sát thương lên những kẻ địch còn từ 25-50% máu và ba lần lên những kẻ địch còn dưới 25% máu.
Truy Cùng Diệt Tận (R)
- Số lượng đạn không còn phụ thuộc vào tốc độ đánh, nhưng nó sẽ liên quan đến cấp độ của Truy Cùng Diệt Tận (R) (20/25/30 viên đạn).
Love Tap (Nội tại mới)
- Miss Fortune gây thêm sát thương khi đổi mục tiêu tấn công (cộng dồn với kỹ năng Q).
Sải Bước (thay thế cho kỹ năng W)
- Nội tại của Đạn Nhiễm Độc (W) đã bị loại bỏ và thay thế bằng Nội tại của Sải Bước. Tốc độ di chuyển cộng thêm phụ thuộc vào cấp độ của Sải Bước (W).
Mưa Đạn (E)
- Phạm vi được gia tăng chút ít.
Bão Đạn (R)
- Mỗi cấp độ của Bão Đạn (R) sẽ làm gia tăng làn đạn và tốc độ bay của chúng.
- Mỗi làn đạn đều có thể gây sát thương chí mạng (dựa vào tỉ lệ chí mạng của MF).
- Tốc độ đánh cơ bản giảm từ 0.66 xuống 0.625.
Nảy Bật (W)
- Thời gian hồi chiêu sẽ bắt đầu được tính từ khi hiệu ứng của kỹ năng bắt đầu thay vì khi hết hạn như trước.
- Thời gian hồi chiêu tăng từ 9/8/7/6/5 lên 12/10.5/9/7.5/6 giây.
- Thời gian duy trì hiệu ứng trên đòn đánh giảm từ 6 xuống 4 giây.
Chim Săn Mồi (Nội tại)
- Những đòn đánh cường hóa của Quinn được tính bằng % tổng AD thay vì STVL cơ bản và cộng thêm như trước.
Ưng Kích (Q)
- Không còn làm mù kẻ địch.
- Giờ đánh đấu mục tiêu chính thành dễ bị công kích (Nội tại).
- Sát thương gây thêm lên mức gấp đôi dựa trên lượng máu đã mất của kẻ địch.
- Một nửa lượng thời gian hồi chiêu của Q sẽ được hồi lại nếu tiêu diệt được ít nhất một kẻ địch.
Đột Kích (E)
- Tốc độ lướt tăng lên
Xa Luân Chiến (R)
- Giờ sẽ mất 2 giây thời gian niệm phép, nhưng không có thời gian hồi chiêu.
- Tăng đáng kể tốc độ di chuyển.
- Không cho phép Quinn thực hiện những phát đánh thường hay sử dụng kỹ năng trong thời gian chiêu cuối còn hiệu lực.
- Oanh Tạc (R) được giữ lại, nhưng gây ít sát thương hơn và không còn gây thêm sát thương dựa trên lượng máu đã mất của mục tiêu.
- Nếu bạn thực hiện một đòn đánh thường khi đang ở dạng Valor, Quinn sẽ chuyển hóa thành dạng Oanh Tạc (R) và kết thúc Xa Luân Chiến (R).
Mục tiêu thay đổi:
- Biến Tristana từ một hyper-carry về cuối trận thành một xạ thủ chơi “khô máu” tốt xuyên suốt trận đấu.
- Giữa trận là quãng thời gian mạnh nhất của Tristana, trong khi về cuối trận, lượng sát thương theo thời gian lại được đánh giá cao.
- Lối chơi giảm thời gian hồi chiêu sẽ có ảnh hưởng lớn hơn là hồi lại Cú Nhảy Tên Lửa (W) như trước.
Súng Liên Thanh (Q)
- Không còn làm giảm thời gian hồi chiêu của Bọc Thuốc Súng (E) khi kích hoạt.
- Không còn làm giảm thời gian hồi chiêu của chính Súng Liên Thanh (Q) khi tấn công vào mục tiêu dính Bọc Thuốc Súng (E).
- Thời gian hồi chiêu giảm từ 20 giây mọi cấp xuống 20/19/18/17/16 giây.
Cú Nhảy Tên Lửa (W)
- Sát thương thay đổi từ 80/105/130/155/180 thành 60/110/160/210/260.
- Không còn tích gây thêm sát thương với mỗi điểm cộng dồn của Bọc Thuốc Súng (E).
- Thêm vào đó, nếu Bọc Thuốc Súng (E) phát nổ với tối đa điểm cộng dồn, Cú Nhảy Tên Lửa (W) sẽ được hồi lại.
Bọc Thuốc Súng (E)
- Giờ sẽ phát nổ ngay lập tức khi đủ 4 điểm cộng dồn.
- Tất cả các kỹ năng của Tristana đều sẽ cộng thêm điểm cộng dồn của Bọc Thuốc Súng (E).
- Tốc độ đạn bay tăng từ 1800 lên 2400.
Đột Kích (Q)
- Đột Kích (Q) sẽ hồi lại khi một tướng địch bị nhiễm Độc Chết Người hạ gục.
- Quality of Life Buff: Trở nên tàng hình giờ sẽ hủy bỏ lệnh tấn công gần nhất của Twitch.
Chuột Chít Chíu Chíu (R)
- Thời gian duy trì hiệu ứng giảm từ 7 xuống 5 giây.
- Quality of Life Buff: Kích hoạt Chuột Chít Chíu Chíu (R) trong thời gian hiệu lực của Đột Kích (Q) sẽ không làm mất đi khả năng tàng hình.
- Năng lượng tiêu hao giảm từ 100/125/150 xuống 100 mọi cấp.
Hoán Đổi Vị Trí (R)
- Không còn tăng thêm 60/90/120 giáp/kháng phép.
- Giờ tăng thêm 30/40/50% khả năng giảm sát thương.
Sợi Xích Tội Lỗi (R)
- Giờ sẽ hiển thị rõ ràng tầm tối đa của sợi tua của Varus tung ra để trói buộc các mục tiêu.
- Mục tiêu bị dính 3 điểm cộng dồn của Tên Độc (W) sẽ bị trói chân ngay lập tức.
- Sát thương giảm từ 150/250/350 xuống 100/175/250.
- Sát thương gia tăng mỗi cấp giảm từ 2.66 xuống 1.66.
Mũi Tên Bạc (W)
- Sát thương chuẩn bị loại bỏ.
- Sát thương theo % máu tăng từ 4/5/6/7/8% lên 6/7.5/9/10.5/12% (nhỏ nhất là 40/60/80/100/120).
2. THAY ĐỔI VỀ TRANG BỊ:
Cull (Trang bị khởi đầu mới)
- Giá: 450 Vàng.
- Tăng 5 sát thương và hồi 3 máu mỗi đòn đánh.
- Nội tại: Thêm 1 vàng mỗi chỉ số lính cho tới 100 CS. Ở 100 CS, bạn nhận được 300 Vàng và Nội tại này sẽ bị hủy bỏ.
Death’s Dance (Trang bị mới)
- Hút máu.
- Sát thương?
Gươm Đồ Tể
- Sẽ mở bán lại.
Giant Slayer(Trang bị mới)
- Gây thêm sát thương lên mục tiêu nhiều máu.
Lọ Pha Lê
- Giá tiền tăng từ 345 lên X Vàng.
- Lượng máu và năng lượng hồi lại mỗi lần tăng từ 120 và 60 lên X và Y.
- Giờ tăng thêm chút ít sát thương trong thời gian duy trì hiệu ứng.
Mini Flask(Trang bị mới)
- Giá tiền: 150 Vàng.
- Có 2 lần sạc, mỗi lần hồi phục lại 100 máu (không hồi năng lượng).
- Có thể nâng cấp thành Hunter’s Potion với 250 Vàng.
Hunter’s Potion(Trang bị mới)
- Có 5 lần sạc, mỗi lần hồi phục lại 60 máu/ 35 năng lượng.
- Tiêu diệt mỗi quái rừng to giúp hồi lại 1 lần sạc.
Lưỡi Hái Linh Hồn
- Thời gian hồi chiêu sẽ phụ thuộc với tỉ lệ chí mạng.
Eye of the Watchers (Trang bị mới)
- Được tạo ra từ Nanh Băng + Đá Tỏa Sáng.
- Có khả năng kích hoạt của Đá Tỏa Sáng và Nội tại từ Nanh Băng.
- Tăng máu, AP, vàng cộng thêm mỗi 10 giây và khả năng hồi phục năng lượng.
Bình Máu
- Giá tiền tăng từ 35 lên X Vàng.
Vô Cực Kiếm
- STVL giảm từ 80 xuống X.
Cung Xanh
- Giá tiền giảm từ 2300 xuống X Vàng.
- Giờ sẽ bỏ qua lượng giáp cộng thêm, chứ không phải toàn bộ giáp như trước.
Bình Năng Lượng
- Loại bỏ khỏi trò chơi.
Đao Thủy Ngân
- Giờ có thêm khả năng hút máu.
Ma Vũ Song Kiếm
- Tăng X tốc độ di chuyển khi gần tướng địch.
- Nhận ít hơn X sát thương từ kẻ địch cuối cùng gây sát thương lên.
Cuồng Cung Runaan
- Tăng thêm tốc độ di chuyển & tỉ lệ chí mạng.
- Thêm vào đó, các đòn đánh có thể gây thêm sát thương chí mạng.
Rapid Firecannon (Trang bị mới)
- Tích điểm cộng dồn khi di chuyển và tấn công giống với Dao Điện Statikk.
- Khi tích được tối đa điểm cộng dồn, nó sẽ giúp tăng tầm đánh thường và bốc lửa ở phát đánh cuối (?)
Rựa Thợ Săn
- Giá tiền giảm từ 400 xuống 350 Vàng. (Toàn bộ các bãi quái rừng được giảm sát thương)
Hunter’s Talisman(Trang bị mới)
- Tăng máu và năng lượng hồi lại mỗi giây, thay vì sát thương trên đòn đánh và hút máu.
3. QUÁI RỪNG MỚI – RIFT HERALD:
Rift Herald là quái rừng mới sẽ xuất hiện ở hang Baron trước phút 20.
Tiêu diệt Rift Herald sẽ được một bùa lợi cá nhân giúp đẩy đường và trụ nhanh.
Vị trí/ thời gian:
- Xuất hiện ở hang Baron
- Xuất hiện lần đầu vào 4:00
- Tái sinh mỗi 5 phút
- Biến mất vào 19:45 trừ khi đang trong giao tranh; buộc phải biến mất vào 19:55 bất kể lí do gì
Chi tiết:
- Sát thương từ các đòn đánh cận chiến có hiệu quả hơn hẳn các dạng sát thương khác.
- Con Mắt sẽ thỉnh thoảng mở ra, khiến RH phải chịu nhiều sát thương hơn khi còn dưới 12% máu thành sát thương chuẩn.
- Nhận ít hơn 35% sát thương từ các đòn đánh xa.
Chi tiết phần thưởng:
- 50 Vàng cho toàn bộ các thành viên trong đội tiêu diệt được RH.
- Bùa lợi “Doom’s Eve” cho người chơi tiêu diệt thành công RH:
- Tăng 10% cho mọi loại sát thương (ngoại trừ sát thương chuẩn) và 40 tốc độ di chuyển.
- Nhận được hiệu ứng biến về nhanh như của bùa lợi Baron.
- Nhận được những hiệu ứng tấn công như của bùa lợi Baron bao gồm cường hóa lính xung quanh, tăng tốc độ đánh…
4. THAY ĐỔI VỀ BẢNG BỔ TRỢ:
“Điểm Bổ Trợ Then Chốt” đã được thêm vào, bạn chỉ được chọn 1 trong số đó và nó sẽ thay đổi hoàn toàn cách chơi:
Strength of Ages
Tiêu diệt một quái khủng hoặc quái to sẽ làm tăng tối đa 20 và 8 máu, lên tới 250 máu. Sau khi có được 250 máu cộng thêm, sẽ được hồi lại thêm 100 máu khi một lính to bên cạnh bị tiêu diệt.
Thunderlord’s Decree
Đòn đánh hoặc kỹ năng thứ ba lên kẻ địch sẽ làm chấn động một vùng xung quanh chúng, gây thêm 10 sát thương mỗi cấp cộng với 20% STVL và 10% SMPT thành sát thương phép tới toàn bộ kẻ địch trên vùng đó (30 thời gian hồi).
Không rõ
Các kỹ năng gây sát thương giờ gây thêm X AD và X AP theo thời gian lên tướng địch.
Không rõ
Tăng X tốc độ di chuyển khi bạn gây nhiều hơn X sát thương lên tướng địch.
5. THAY ĐỔI VỀ TẦM NHÌN:
Những con mắt hết hiệu lực vẫn sẽ được hiển thị trên mặt đất, cho phép các đội biết được chính xác vị trí các con mắt được cắm ở đâu.
Nâng cấp mắt phụ kiện miễn phí (250 Vàng ở phiên bản hiện tại).
Mắt Xanh
- Bị loại bỏ ở Cửa Hàng, chỉ có thể được sử dụng thông qua Đá Tỏa Sáng.
Gnar_G
很赞哦!(3441)
相关文章
- Siêu máy tính dự đoán Sociedad vs Villarreal, 03h00 ngày 14/01
- Nhìn lại lịch sử chiếc iPhone đầu tiên: khởi đầu cuộc cách mạng smartphone
- Bất bình với cô giáo đốp chát 'mày tao chí tớ' với học viên, dân mạng chế ảnh chua chát
- Đắng lòng streamer khóc như mưa vì bị kẻ xấu lừa đảo donate
- Nhận định, soi kèo Perth Glory vs Western Sydney, 17h45 ngày 14/1: Chủ nhà trôi xa
- Đã đến lúc chúng ta giành lại quyền kiểm soát cuộc sống trực tuyến của mình
- Fan cuồng 'Táo' chụp ảnh cưới bên trong Apple Store
- Lộ diện “gương mặt ngàn like” của Võ Lâm Truyền Kỳ Mobile
- Nhận định, soi kèo Napoli vs Hellas Verona, 02h45 ngày 13/1: Đạp đáy giữ đỉnh
- Thái Lan: Cảnh sát bắt một lò cày click, thu giữ hơn 300.000 thẻ SIM và chiếc 400 iPhone
热门文章
站长推荐
Nhận định, soi kèo Nottingham vs Luton Town, 22h00 ngày 11/1: Tiếp mạch thăng hoa
Thông báo của ông khẳng định "Mối tập trung của chúng tôi vào tương lai không thay đổi". Abrash cũng chỉ ra rằng FRL "giúp Oculus và Facebook tạo ra trải nghiệm thực tế ảo (VR) và thực tế tăng cường (AR), từ những thứ phải chăng nhất cho đến những thứ cạnh tranh nhất". Ông cũng mô tả một tương lai trong đó các công nghệ thực tế hỗn hợp sẽ mở ra "làn sóng máy tính-giống-con người lớn thứ hai". Abrash không giải thích nhiều về tên mới của bộ phận, cũng không mô tả sản phẩm nào là trải nghiệm "FR", hay là "Facebook Reality".
Công bố đổi tên này nhẽ ra có thể đưa ra tại Hội nghị các nhà phát triển F8 của Facebook tuần trước, trong đó có nhiều chia sẻ về Oculus. Không rõ tại sao Facebook lại đưa ra công bố này sau một tuần. Có thể là họ lo lắng về những liên tưởng dễ dàng đến vụ xử lý dữ liệu khách hàng cá nhân của Facebook, những bê bối Cambridge Analytica. Tuy nhiên, nếu thế, Facebook đã không tiết lộ ứng dụng hẹn hò.
Không có gì ngạc nhiên hay bí ẩn khi Facebook có lợi ích trong những tiến bộ của Oculus về công nghệ AR và VR. Vào tháng 10, Giám đốc điều hành Facebook Mark Zuckerberg đã mô tả nhiệm vụ "đưa một tỷ người" đến với VR, và nhiều tháng trước đó, Facebook đã trình bày những trải nghiệm "thực tại tăng cường" trong đó các địa điểm thực tế có thể được xem qua điện thoại, hiển thị những thông tin cụ thể về địa điểm như gợi ý về thực đơn, thẻ tag bạn bè.
Sự kiện thay đổi tên hôm nay có thể là bước đầu tiên làm mờ ranh giới giữa mạng xã hội và sức mạnh giao diện ảo khi Facebook sử dụng nhiều cách để phân phối cả hai sản phẩm cùng một lúc. Một kính thực tế ảo cồng kềnh, trông như một chiếc máy tính sẽ không bao giờ đủ thỏa mãn tham vọng VR của Zuckerberg. Theo trang Ars Technica, Facebook Reality Labs sẽ thúc đẩy công nghệ VR đi xa hơn nữa – và tất nhiên sẽ có nhiều câu hỏi về việc Facebook Reality cần những loại dữ liệu nào.
">Facebook vừa đổi tên hãng thực tế ảo Oculus, đưa ra thuật ngữ mới “Facebook Reality”
ZTE khai tử mảng sản xuất smartphone
Hangzhou Zhongheng Electric là một trong số những công ty tham gia vào dự án do chính phủ hậu thuẫn ứng dụng thiết bị giám sát não người để theo dõi cảm xúc và hoạt động tinh thần của nhân công tại nơi làm việc
Được gắn khéo léo vào mũ bảo hiểm lao động hoặc mũ đồng phục, những cảm biến không dây, trọng lượng nhẹ này liên tục theo dõi sóng não của người đội và truyền dữ liệu đến các máy tính sử dụng thuật toán thông minh nhân tạo để phát hiện các trạng thái cảm xúc như lo âu, giận dữ hay căng thẳng. Công nghệ này đã được sử dụng rộng rãi trên toàn thế giới, tuy nhiên, Trung Quốc đã áp dụng nó trên quy mô chưa từng có trong các nhà máy, giao thông công cộng, các công ty nhà nước và quân đội để tăng tính cạnh tranh của ngành công nghiệp sản xuất và duy trì ổn định xã hội.
Thiết bị giám sát não bộ được gắn bên trong mũ đội đầu.
Cheng Jingzhou – người quản lý chương trình giám sát cảm xúc tiết lộ rằng công nghệ này cũng đang được sử dụng tại Nhà máy điện Chiết Giang và đã giúp lợi nhuận của công ty tăng khoảng 2 tỷ nhân dân tệ (tương đương 315 triệu USD) kể từ khi được áp dụng vào năm 2014. Công ty này có khoảng 40.000 nhân viên quản lý mạng lưới phân phối và cung cấp điện cho các hộ gia đình và doanh nghiệp trên toàn tỉnh, một nhiệm vụ mà Cheng cho biết họ có thể làm tốt hơn nhờ công nghệ giám sát. Mặc dù vậy, Cheng từ chối cung cấp thêm thông tin chi tiết về chương trình.
Zhao Binjian, một người quản lý của Ningbo Shenyang Logistics cho biết công ty của họ sử dụng các thiết bị đọc não người chủ yếu để đào tạo nhân viên mới. Các cảm biến não được tích hợp trong tai nghe thực tế ảo để mô phỏng những trường hợp khác nhau trong môi trường làm việc. Công nghệ trên đã làm giảm đáng kể những lỗi không đáng có của công nhân, đồng thời giúp cải thiện sự thấu hiểu giữa công ty và người lao động. Zhao cũng từ chối không cho biết lí do tại sao công nghệ này chỉ áp dụng với nhân viên mới.
Ước tính công nghệ này đã giúp Ningbo tăng doanh thu thêm 140 triệu nhân dân tệ trong hai năm qua. Một trong những trung tâm nghiên cứu chính tại Trung Quốc là Neuro Cap, một dự án giám sát hoạt động của não người do chính phủ tài trợ tại trường Đại học Ningbo. Chương trình này đã được thực hiện tại hàng chục nhà máy và doanh nghiệp.
Jin Jia, Phó Giáo sư ngành khoa học não bộ và tâm lý học nhận thức tại trường Đại học Ningbo cho biết một nhân viên có cảm xúc thất thường sẽ là yếu tố then chốt có khả năng ảnh hưởng đến toàn bộ dây chuyền sản xuất và gây "nguy hiểm" cho chính họ cũng như các đồng nghiệp của mình. Jin chia sẻ thêm: "Khi hệ thống giám sát phát hiện ra điều bất thường, người quản lý sẽ yêu cầu người lao động nghỉ ngơi một vài ngày hoặc chuyển qua làm công việc ít căng thẳng hơn. Một số công việc đòi hỏi sự chính xác và tập trung cao nên không có chỗ cho sự sai sót. Để giảm thiểu điều đó, người ta sử dụng phương pháp này để chú trọng và quan tâm hơn tới nhu cầu tinh thần của nhân viên".
Ban đầu, nhân viên tỏ ra khá sợ hãi và nghi ngờ thiết bị đọc não người. Họ cho rằng cấp trên có thể đọc được suy nghĩ của họ, chính vì vậy, điều này gây ra một số khó chịu và thậm chí là phản kháng khi mới áp dụng chương trình. Tuy nhiên, sau một thời gian, họ đã quen dần với thiết bị và đội chiếc mũ đọc não bộ trong suốt ngày làm việc. Được biết, ở thời điểm hiện tại, công nghệ đọc não người của Trung Quốc đang ngang bằng với phương Tây nhưng đây lại là quốc gia duy nhất có các báo cáo về việc sử dụng công nghệ này tại nơi làm việc. Theo các chuyên gia, lượng dữ liệu chưa từng thấy từ người dùng có thể giúp cải thiện hệ thống và giúp Trung Quốc vượt qua các đối thủ cạnh tranh trong vài năm tới.
Với tốc độ và độ nhạy được cải thiện, thiết bị đọc não người thậm chí có thể sẽ trở thành bàn phím "ảo" cho phép người dùng điều khiển máy tính hoặc điện thoại di động bằng tâm trí. Nhóm nghiên cứu xác nhận thiết bị và công nghệ này đã được sử dụng trong các hoạt động quân sự ở Trung Quốc, mặc dù vậy, họ không tiết lộ thêm thông tin về vấn đề trên.
Bên cạnh đó, công nghệ đọc não người cũng đang được sử dụng trong y học. Ma Huajuan, một bác sĩ tại bệnh viện Trường Hải ở Thượng Hải cho biết cơ sở của họ đang làm việc với Đại học Fudan để phát triển một phiên bản công nghệ tinh vi hơn để theo dõi cảm xúc của bệnh nhân và ngăn chặn các sự cố bạo lực. Ngoài ra họ cũng nghiên cứu phát triển một loại máy ảnh đặc biệt chụp được nét mặt và thân nhiệt của bệnh nhân, thêm vào đó là một loạt các cảm biến áp lực được đặt dưới gầm giường để theo dõi sự dịch chuyển trong chuyển động cơ thể. Bệnh nhân được thông báo rằng những hoạt động não bộ của họ sẽ được theo dõi và bệnh viện sẽ không kích hoạt các thiết bị mà không có sự đồng ý của bệnh nhân.
Ma cho biết: "Những thông tin đa dạng này có thể giúp bác sĩ chẩn đoán tình trạng tâm thần của bệnh nhân tốt hơn. Bệnh viện của chúng tôi rất hoan nghênh công nghệ này và hi vọng nó có thể cảnh báo nhân viên y tế về sự bùng phát bạo lực tiềm ẩn từ bệnh nhân".
Deayea, một công ty công nghệ ở Thượng Hải, cho biết các thiết bị theo dõi não bộ của họ thường xuyên bị "mòn" nhanh chóng bởi những người lái xe lửa đang hoạt động trên tuyến đường sắt cao tốc Bắc Kinh – Thượng Hải, một trong những tuyến đường nhộn nhịp nhất trên thế giới. Cảm biến được gắn trong vành mũ của người lái xe có thể đo lường nhiều loại hoạt động của não bộ bao gồm cảm giác mệt mỏi và mất tập trung với độ chính xác hơn 90%.
Zheng Xingwu, một giáo sư quản lý tại Đại học Hàng không Dân dụng Trung Quốc, cho biết Trung Quốc có thể là quốc gia đầu tiên trên thế giới giới thiệu và áp dụng thiết bị giám sát não bộ ở buồng lái xe lửa. Ông cho biết thêm hầu hết các vụ tai nạn hàng không là do yếu tố con người và một phi công trong trạng thái cảm xúc bị xáo trộn có thể khiến tất cả mọi người trên chuyến bay gặp rủi ro. Việc đội mũ theo dõi hoạt động não bộ trước khi máy bay cất cánh sẽ cung cấp cho các hãng hàng không thêm nhiều thông tin để xác định liệu một phi công có phù hợp để điều khiển chuyến bay hay không.
"Ảnh hưởng của chính phủ đối với các hãng hàng không và phi công ở Trung Quốc có lẽ lớn hơn so với nhiều nước khác. Nếu chính quyền quyết định đưa thiết bị đọc não bộ vào buồng lái thì các phi công có khả năng sẽ phải "hi sinh" một số quyền riêng tư của mình vì lợi ích an toàn công cộng".
Qiao Zhian, Giáo sư tâm lý tại Đại học Bắc Kinh nói rằng tuy thiết bị đọc não bộ có thể giúp các doanh nghiệp trở nên cạnh tranh hơn nhưng nhiều người lo ngại công nghệ này có thể bị lạm dụng để kiểm soát tâm trí và xâm phạm quyền riêng tư của người lao động. Ở thời điểm hiện tại, Trung Quốc vẫn chưa có bộ luật hay quy định nào hạn chế sử dụng loại thiết bị này. Những ông chủ tất nhiên có động lực mạnh mẽ khi dùng công nghệ đọc não bộ để tăng lợi nhuận còn nhân viên của họ thường không đủ mạnh mẽ để phản đối.
Qiao nhấn mạnh: "Việc bán dữ liệu của Facebook gần đây đã vấp phải không ít sự chỉ trích. Thế nhưng vấn đề giám sát não bộ thậm chí còn có thể đưa việc lạm dụng quyền riêng tư cá nhân lên một cấp độ hoàn toàn mới".
Theo ông, các nhà lập pháp nên hành động ngay bây giờ để hạn chế việc sử dụng thiết bị giám sát cảm xúc đồng thời cho người lao động quyền thương lượng nhiều hơn để bảo vệ quyền lợi của họ bởi suy cho cùng, tâm trí con người không nên bị sử dụng để khai thác vì lợi nhuận!
">Trung Quốc: Sử dụng mũ công nghệ cao để “đọc” thông tin não bộ của người lao động
Siêu máy tính dự đoán Arsenal vs MU, 22h00 ngày 12/1
Theo Honda Việt Nam, tổng dung lượng thị trường xe máy Việt Nam đạt gần 3,14 triệu xe trong năm tài chính 2017, tăng khoảng 8% so với thời kỳ trước.
Trong năm qua, Honda đã bán ra tại Việt Nam 2,17 triệu xe tại thị trường Việt, tầng 7% so với năm 2016. Dù thị phần có giảm nhẹ so với năm ngoái, những Honda vẫn là thương hiệu xe máy lớn nhất Việt Nam khi nắm giữ 69,3% thì phần.
Trong danh mục sản phẩm có mặt tại thị trương Việt, Honda Vision trở thành mẫu xe tay ga bán chạy nhất Việt Nam với tổng số 450.000 chiếc xe đã được tiêu thụ.
Như vậy, cứ trung bình có khoảng 37.500 chiếc Vision đã được bán ra tại thị trường Việt Nam trong mỗi tháng. Một doanh số khó mẫu xe nào có thể vượt qua.
">37.500 chiếc Honda Vision được bán ra tại Việt Nam mỗi tháng
Toàn bộ thông tin được cập nhật lên trang microsite cho một hội thảo đào tạo vào năm 2004 và không hề được bảo mật hoặc dỡ bỏ từ đó. Vào năm 2013, trang này bị tấn công và dữ liệu, cùng với các biên bản họp hội thảo, đã được đăng tải lên website khác.
">Trường đại học ở Anh bị phạt 160.000 USD vì để lộ thông tin cá nhân của sinh viên
- Sau khi tổ chức ESL One Manila 2016 và ESL One Genting 2017, ESL muốn củng cố vị thế của mình tại khu vực SEA (Đông Nam Á) bằng cách mở một văn phòng tại Singapore. Công ty cũng dự định bổ sung thêm hai giải đấu ESL One độc lập trong năm 2018.
“Với sự mở rộng chiến lược này, ESL đang cam kết đem lại một nền eSports tuyệt vời nhất cho Đông Nam Á, và tiếp tục xây dựng trên sự thừa hưởng từ thành công của hai siêu giải đấu mà công ty chúng tôi đã tổ chức tại Manila và Malaysia”, CEO tạm thời của ESL SEA, Sebastian Radu, nói.
CEO của ESL, Ralf Reichert, đã nhấn mạnh vai trò của công ty ông trong việc xây dựng các giải đấu và cộng đồng.
“ESL đang và sẽ luôn xây dựng eSports: dành cho các vận động viên, cổ động viên và các tuyển thủ giàu tham vọng”, Reichert nói. “Văn phòng khu vực mới của chúng tôi đem tới nhiều sự kiện toàn cầu và các giải đấu tới những khu vực, nhưng quan trọng hơn thế: giúp đỡ xây dựng cộng đồng eSports bản địa thông qua các giải đấu cấp cơ sở và địa phương, vốn là nền tảng cho sự phát triển của eSports ở bất cứ đâu trên thế giới.”
Giải đấu lớn đầu tiên của ESL tại khu vực SEA, ESL One Manila 2016, là một trong những dấu ấn lịch sử trong quá trình hình thành và phát triển của Dota 2. OG trở thành team Dota 2đầu tiên vô địch hai giải đấu do Valve tài trợ, sau chiến thắng bất ngờ tại Frankfurt Major.
Giải đấu trị giá 250.000 USD là sự kiện thể thao điện tử lớn nhất tại khu vực SEA ở thời điểm đó. Đông Nam Á đang có số lượng khán giả eSports tăng trưởng nhanh nhất toàn cầu, theo một báo cáo của Newzootừ tháng 12/2016. Tổng số khán giả của khu vực này đã chạm mốc 18,9 triệu vào năm ngoái, và dự kiến sẽ vượt qua mức 40 triệu người vào năm 2019.
Trước đó, Dota 2cũng đã được chọn là bộ môn thi đấu chính tại Đại hội Thể thao Trong nhà và Võ thuật Châu Á (AIMAG) lần thứ nămvà ROG Masters 2017. Điều này sẽ giúp cho những fan hâm mộ Dota 2toàn cầu được theo dõi các player thi đấu thường xuyên hơn và chính những tuyển thủ cũng có thêm thu nhập từ tiền thưởng– điều mà họ vẫn đang giỏi hơn hẳn những đồng nghiệp đang tham gia thi đấu LMHT, theo thống kê của e-Sports Earnings.
Về phía những tuyển thủ LMHT, họ đang có phần thiệt thòi hơn khi vào ngày 23/5 vừa qua, Riot Games chính thức xác nhận sẽ “giải tán” hệ thống giải đấu Intel Extreme Masters (IEM) trước thềm mỗi mùa giải để xây dựng Rift Rivals. Dễ hiểu hơn, Riot muốn tự họ xây dựng hệ thống giải đấu độc quyền cho LMHTvà không hợp tác với bên thứ ba.
Khi mà trào lưu eSports đang lan rộng trên khắp thế giới, Valve và Riot đang cho thấy hai đường hướng phát triển khác hẳn nhau.
Rất có thể các bộ môn eSports tranh chấp huy chương tại AIMAG 5 cũng sẽ được góp mặt tại hai kỳ Đại hội Thể thao Châu Á (Asian Games)ở Jakarta & Palembang, Indonesia năm 2017 và Hàng Châu, Trung Quốc năm 2022 – do Alisports đã đặt quan hệ hợp tác với Hội đồng Olympic Châu Á (OCA) vào hồi tháng 4 năm ngoái.
Điều này liệu có thể sẽ khiến cho mức độ phổ biến của Dota 2tạm thời vượt qua LMHT?
2016
">Nhiều giải đấu Dota 2 chất lượng sắp diễn ra khiến LMHT chuyên nghiệp đang “lép vế”